Viết email kết thúc đúng cách là một hoạt động mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Mặc dù có vẻ đơn giản, nhưng cách kết thúc email có thể phản ánh mức độ trang trọng và chuyên nghiệp của bạn. Hiểu rõ cấu trúc kết thúc email và lưu ý khi viết email là cách để tránh những câu hỏi như “Tại sao email của tôi không được đánh giá chuyên nghiệp?” Hay “Làm thế nào để viết email phù hợp trong môi trường công sở?”.
Gồm những phần nào trong việc kết thúc email tiếng Anh?
Phần kết thúc email bao gồm hai phần chính, tương tự như cách viết thư bằng ngôn ngữ Anh.
[MIỄN PHÍ] HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH HỌC TIẾNG ANH BUSINESS.
Viết thư điện tử, báo cáo, trình bày, đàm phán bằng tiếng Anh chuyên môn.
Các phương thức kết thúc email tiếng Anh phổ biến
Phần kết thúc email bằng tiếng Anh
Đây là phần thông báo cho người nhận email rằng nội dung chính của thư đã được trình bày. Ở đây, bạn có thể sử dụng một số câu để đề cập đến thời gian chờ đợi phản hồi. Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng các câu cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc email và sẵn sàng cung cấp thêm thông tin nếu cần thiết.
Phần chữ ký và đặt tên
Khi kết thúc email, chúng ta cần phải có chữ ký. Mặc dù các từ tiếng Anh đơn giản, nhưng việc chọn chữ ký phù hợp có thể là một vấn đề đau đầu và tốn thời gian. Bởi vì, có những chữ ký thể hiện sự trang trọng và lịch sự, mà chúng ta nên sử dụng trong công việc khi gửi email cho đối tác hoặc khách hàng. Trong trường hợp khác, có những chữ ký chỉ nên được sử dụng khi trao đổi với người thân thiết.
Trong trường hợp quan trọng
Khi bắt đầu bằng Lời chào thân mật Mr/ Mrs/ Miss – đã đề cập tên người nhận
Khi khởi đầu email bằng Dear Sir/ Madam – không đề cập tên người nhận
KIỂM TRA KỸ NĂNG TIẾNG ANH MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY.
Khi kết thúc email tiếng Anh gửi người thân yêu
Một số mẫu kết thúc email bằng tiếng Anh phổ biến
Khi không thể tham gia buổi họp
Hãy cho phép tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra.
Sincerely,.
Mike Mitchell.
Xin ý kiến của các đồng nghiệp
Hãy cho tôi biết nếu điều đó thuận tiện cho bạn.
Regards.
Betty Velmer.
Thư tri ân
Một lần nữa, cảm ơn bạn và bộ phận của bạn đã dành thời gian cho chúng tôi.
Yours sincerely,.
Nick Banner.
Thư khiếu nại, phản ánh, đề nghị
Xin mong nhận được một email từ công ty bạn vào lúc 10 giờ sáng ngày mai, tối đa để thông báo cho công ty chúng tôi cách giải quyết vấn đề này.
Your sincerely,.
Alex Smith.
Thư xin lỗi
Một lần nữa, xin hãy chấp nhận sự xin lỗi của tôi vì bất kỳ bất tiện nào gây ra bởi dịch vụ của chúng tôi.
Yours sincerely,.
Ian Smith.
Khóa học Business English là sự lựa chọn hoàn hảo cho dân văn phòng muốn bứt tốc sự nghiệp vì ba lý do sau:
Học 1 được 3 cùng Impactus: Tiếng Anh – Kỹ Năng – Tư duy
● Cung cấp môi trường rèn luyện Business English – tiếng Anh sử dụng trong công việc như khi teamwork, interview, presentation… với vốn từ vựng tiếng Anh phong phú về các lĩnh vực chính của doanh nghiệp như Sales, HR, Marketing…
● Các kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng small talk, networking tự nhiên khi giao tiếp với khách hàng và đối tác tiềm năng; Kỹ năng viết email: Nắm được tư duy, cấu trúc và phong cách của business email nhanh chóng và hiệu quả…
● Được học hỏi từ chính các giảng viên là các quản lý có từ 8 – 10 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn Đa quốc gia. Đây chính là cơ hội giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người có tiếng trong ngành. Từ đó, có tư duy “sáng” để xây dựng con đường sự nghiệp thành công.
TÌM HIỂU THÊM TẠI ĐÂY