Chương trình đào tạo Marketing Kỹ thuật số của công ty Google đã được cấp chứng chỉ bởi Google, bạn đã được thông tin chưa?
Google, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ, truyền thông và Tiếp thị, đã giới thiệu các khóa học miễn phí nhằm hỗ trợ mọi người tìm hiểu sâu hơn về ngành và đạt được chứng chỉ chuyên môn, bởi vì nhận thấy sự bùng nổ của Tiếp thị Kỹ thuật số trên toàn cầu.
Google cung cấp 10 khóa học Digital Marketing miễn phí, gồm:
1. Fundamentals of Digital Marketing:
Khóa học này là rất quan trọng trong tất cả các khóa học về Marketing số của Google.
Giới thiệu về khoá học:
Không có phương pháp nào tốt hơn để tìm hiểu về Marketing số đối với tất cả các cá nhân mới bắt đầu. Google hướng dẫn bạn từ A đến Z về Marketing số một cách dễ hiểu, bắt đầu từ những cơ bản, cho đến những chức năng phức tạp. Chương trình đào tạo được thiết kế bởi các giảng viên hàng đầu của Google và có các bài tập thực tế và ví dụ để bạn có thể hiểu sâu hơn.


Thông tin chi tiết về khóa học:
Miễn phí và dành cho người mới bắt đầu, đây là một khóa học kéo dài 40 giờ với 26 học phần.
Những tính năng chủ yếu là:
Khóa học có những tính năng như hướng dẫn qua video, cho phép truy cập không giới hạn và được Cục quảng cáo tương tác công nhận.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
2. Google Ads Certifications
Với những chuyên gia Digital Marketing chuyên về quảng cáo, khóa học này là một khóa học quan trọng. Bạn cần có giấy chứng nhận Google Ads đầy đủ vì đó là thứ mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ngay cả trong hồ sơ tiếp thị cấp đầu vào. Khóa học này sẽ giúp bạn học các phương pháp tốt nhất để tạo và tùy chỉnh các chiến dịch Google Ads của riêng bạn. Nó cũng sẽ giảng dạy cho bạn về các phương pháp tiếp cận từ khóa, chiến lược đặt giá thầu và các cách để tăng cường hiệu suất của bạn.
Thông tin chi tiết về khóa học:
Dành cho những người mới bắt đầu, chương trình đào tạo này bao gồm chín phần học trong vòng chín giờ. Tương tự như những khóa học Google chứng chỉ khác trên Skillshop, khóa học này được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Tiến trình:.
Để đạt được chứng nhận từ Google, bạn cần hoàn thành toàn bộ lộ trình học tập, tích lũy kiến thức về từng sản phẩm cụ thể, nâng cao năng lực và phối hợp chiến lược Marketing và chiến thuật sản phẩm, học theo tốc độ của mình.
Những kỹ năng mà bạn sẽ được học:
Xây dựng chiến lược Digital Marketing nhất quán, hiểu rõ các tình huống của chiến dịch Quảng cáo Google cá nhân hóa, lập kế hoạch thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và tiếp cận khách hàng mới và hiện tại. Đồng thời, đảm bảo kế hoạch Search Marketing phù hợp với ngân sách của bạn.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
GOOGLE ADS SEARCH
Chứng chỉ Google Ads Search là một khóa học tiếp thị số rất quan trọng của Google. Vấn đề quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp là khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Chỉ khi được xuất hiện mới có thể thu hút nhiều tương tác và chuyển đổi hơn. Vì thế, toàn bộ hoạt động quảng cáo đều tập trung vào việc xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Có khoảng 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày và số lượng này tăng khoảng 10% mỗi năm, theo Thống kê Trực tuyến.
Hướng dẫn tối ưu hoá Chiến dịch tìm kiếm trên Google sẽ được cung cấp thông qua Chứng chỉ Tìm kiếm Quảng cáo Google. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các phương pháp tối ưu hóa đối tượng và tự động đặt giá thầu thông minh cho từng mục tiêu cụ thể.
Các mô-đun trong chứng nhận này gồm có:
- Nâng cao hoạt động kinh doanh của bạn bằng Google Ads.
- Giá trị của công cụ tìm kiếm Google.
- Bán đấu giá quảng cáo trên Google.
- Sự quan trọng của việc truyền tải thông điệp phù hợp với quảng cáo bằng văn bản.
- Tạo ra quảng cáo liên quan đến công cụ mở rộng quảng cáo để hiển thị cùng kết quả tìm kiếm.
- Đưa ra giá đấu thầu tự động.
- Tìm kiếm mục tiêu.
- Điểm cải thiện tối đa để nâng cao hiệu quả của bạn.
- Phương tiện lập kế hoạch hiệu quả để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
3. Google Ads Display Certification
Xuất hiện trong chuỗi bài viết liên quan đến Google Ads là khóa học Digital Marketing quan trọng của Google. Phương pháp trình bày sản phẩm / dịch vụ của bạn là không có gì khác trên màn hình hiển thị. Những thành phần tạo nên quảng cáo hiển thị hình ảnh là nền tảng nơi chúng xuất hiện và cách quảng cáo của bạn xuất hiện là yếu tố quan trọng.
Mạng hiển thị của Google đạt tầm vóc toàn cầu và phủ sóng hơn 90% người sử dụng internet trên các blog, trang web, Gmail, YouTube và các trang tin tức. Bạn đã biết chưa?


Mời đặt quảng cáo trên một mạng lưới rộng lớn các trang web trên internet là ADS Display Network. Những bảng quảng cáo trực quan có thể nhìn thấy trên các trang web hỗ trợ quảng cáo được gọi là Display ads. Đây là một hình thức quảng cáo thụ động hơn, vì nó có thể thu hút sự chú ý của bạn hoặc không. Như đã đề cập, đây là một phương tiện để quảng bá thương hiệu của bạn và đạt được ấn tượng mà không tốn nhiều chi phí.
Hướng dẫn cách liên kết với khách hàng trên các nền tảng và ứng dụng mà họ thường xuyên sử dụng được xác nhận. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ bạn xây dựng những chiến dịch tiếp cận khách hàng hiệu quả và quyết định ngân sách cho chiến dịch của mình.
Giấy chứng nhận này sẽ giúp bạn hiểu rõ các thành phần chính.
- Chọn lựa và đáp ứng mục đích quảng cáo để quảng bá thương hiệu của bạn.
- Tạo ra quảng cáo bằng cách áp dụng đúng cấu trúc.
- Tối ưu hóa từ khóa, sử dụng nhân khẩu học, vị trí và tiếp thị lại để tiếp cận đúng đối tượng.
- Để hoàn thành mục đích, bạn cần đánh giá hiệu quả chiến dịch của mình và thực hiện sửa đổi cần thiết.
Sẽ có một bài kiểm tra kiến thức để chuẩn bị và một bài kiểm tra để đạt chứng chỉ cho khóa học này, một lần nữa.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
4. Google Ads Video Certification
Chương trình đào tạo Văn bằng Video Chứng nhận Google Ads bao gồm các môn học sau đây:
- Khám phá sự quan trọng của nền tảng YouTube.
- Liên kết với người xem trên YouTube.
- Hình thức quảng cáo TrueView bao gồm 3 loại: quảng cáo trong video, quảng cáo trong kết quả tìm kiếm và quảng cáo trên thanh bên hoặc kết quả tìm kiếm được đánh dấu bằng chỉ báo “quảng cáo”. Quảng cáo trong video được phát trong luồng, trong khi quảng cáo trong kết quả tìm kiếm sử dụng từ khóa để xuất hiện. Quảng cáo trên thanh bên hoặc kết quả tìm kiếm xuất hiện và được đánh dấu là “quảng cáo”.
- Tìm hiểu về các yếu tố cơ bản liên quan đến sáng tạo.
- Nắm bắt động lực làm việc của YouTube để tiến hành các hành động cần thiết.
Bạn sẽ được học hết về các dạng quảng cáo video, AdWords liên quan đến video và phương pháp tạo ra quảng cáo video trên YouTube qua khóa học này.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
5. Shopping Ads Certification
Bạn sẽ được học cách tạo và tối ưu hóa các chiến dịch mua sắm thông qua Giấy chứng nhận Google Shopping Ads. Hơn nữa, bạn sẽ học cách sử dụng quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất và quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương để tăng lưu lượng truy cập trực tuyến và tại cửa hàng. Bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu về các giải pháp của Google để kết nối nhà bán lẻ với người mua sắm và khám phá tác động của quảng cáo trưng bày hàng hóa đối với người tiêu dùng khi bắt đầu hành trình mua sắm.
Nghiên cứu về quảng cáo mua hàng bao gồm những phần sau đây:
- Sự tiến bộ của lĩnh vực kinh doanh bán lẻ cùng với Google.
- Chiến dịch mua hàng nhằm tăng cơ hội tiếp cận với đông đảo khách hàng.
- Tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng bằng cách quảng cáo sản phẩm địa phương.
- Tiếp thị thương hiệu bằng cách quảng cáo và trưng bày sản phẩm.
- Sử dụng quảng cáo trên Google để tăng trưởng kinh doanh của bạn.
- Đưa ra giá đấu thầu tự động. để tăng hiệu quả
- Phương tiện lập kế hoạch hiệu quả để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Bảo đảm nguồn dữ liệu sản phẩm của bạn và có quy trình cập nhật thông tin sản phẩm, tình trạng hàng tồn kho và giá cả là một trong những yếu tố cốt lõi giúp thành công cho chiến dịch mua sắm. Bạn cần thực hiện việc này.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
6. Google Ads Apps Certification
Bạn có thể tạo ra các kế hoạch quảng bá ứng dụng nhằm đạt được thành công trong hoạt động tiếp thị, đáp ứng các mục tiêu tiếp thị cụ thể và sử dụng các chiến lược cao cấp để tạo ra các sản phẩm ưu việt hơn và cải thiện chất lượng ứng dụng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được giấy chứng nhận từ Google Ads cho ứng dụng của mình.
Những phần tử được bao gồm trong chương trình học này là:
- Google đã khám phá và hiểu rõ về hệ sinh thái ứng dụng để phát triển kinh doanh các chiến dịch ứng dụng.
- Bao gồm việc định rõ mục đích, đo lường những yếu tố quan trọng trong chiến dịch ứng dụng, thiết lập kế hoạch chiến dịch và kết thúc với các nhóm quảng cáo và nội dung phù hợp cho chiến dịch ứng dụng.
- Cần đặt ra và tối ưu hóa trò chơi của bạn để đạt được mức độ sáng tạo và đánh giá cao, vượt ra khỏi phạm vi chiến dịch. Điều này sẽ khám phá tầm quan trọng của nhà tiếp thị trong các chiến dịch ứng dụng, hướng dẫn máy thực hiện các chiến dịch ứng dụng một cách hiệu quả hơn, tạo ra và điều chỉnh chiến dịch cũng như đánh giá kết quả một cách chính xác.
- Mở rộng phạm vi tiếp cận ứng dụng trên các thị trường, tối ưu hóa trải nghiệm và khám phá cách tăng cường chất lượng tác động là những cách thúc đẩy tăng trưởng bên ngoài các chiến dịch.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
7. Google Ads – Measurement Certification
Áp dụng công cụ Google Analytics để giải mã hiệu quả của chiến dịch và đạt được thành tích tốt hơn cả trong việc đo lường Google Ads. Gom nhặt thông tin về những chỉ số thực sự quan trọng và chuyển đổi những thông tin chi tiết thành hành động để đạt được thành quả.


Khóa học này là miễn phí và có thời lượng 3 giờ, dành riêng cho những người mới bắt đầu. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu và phân tích các cách thức theo dõi hiệu quả và lựa chọn mô hình phân bổ thích hợp để đạt được các mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh.
Chương trình giảng dạy bao gồm:
- Biến đổi những mục tiêu kinh doanh thành những hoạt động tiếp thị, xác định giá trị cho những kết quả đo lường và đánh giá để thực hiện những hành động tiếp theo đến thành công mục tiêu của bạn.
- Được học về cách đo lường các chỉ số quan trọng, thiết lập quá trình theo dõi chuyển đổi, phân tích và tối ưu hóa dữ liệu chuyển đổi.
- Giới thiệu về Google Kinh Doanh Của Tôi. Cung cấp đầy đủ thông tin về những công cụ tiếp thị và các tùy chọn khác trên nền tảng kinh doanh của Google. Mở rộng chiến lược của bạn.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
8. Google Analytics Individual Qualification
Khóa học Digital Marketing của Google trên sàn Google Analytics cho phép người học giải thích toàn bộ dữ liệu của mình và thu thập thông tin chi tiết có ý nghĩa trong số tất cả các khóa học. Học viện Analytics trong Skillshop cung cấp ba khóa học về phân tích.
- Giấy chứng nhận cá nhân của Google Analytics.
- Khám phá phiên bản tiếp theo của Google Analytics.
- Đạt được sự xuất sắc trong việc đánh dấu.
Bao gồm: Giấy chứng nhận cá nhân Google Analytics ở mức độ từ cơ bản đến trung cấp, và cả các khái niệm tiên tiến.
- Chuẩn bị kế hoạch và các nguyên tắc.
- Thực hiện và tổng hợp thông tin.
- Thiết lập và quản lý.
- Thay đổi và phân chia.
- Báo cáo, chỉ số và số nguyên.
Bao gồm hai phần, khóa học riêng cho những người mới bắt đầu và khóa học nâng cao, mỗi phần kéo dài trong một giờ, sau đó sẽ có một bài kiểm tra để đạt đủ tiêu chuẩn và nhận được chứng chỉ.
Khóa học tiếp theo về Google Analytics sẽ hỗ trợ bạn:
- Tìm hiểu thêm về những cập nhật mới của Google Analytics.
- Các chức năng làm nổi bật các thuộc tính của Google Analytics 4.
- Khám phá đầy đủ về thuộc tính của Google Analytics 4, cùng giao diện và cách sử dụng dễ dàng.
- Tạo và cấu hình các thuộc tính Google Analytics 4 cho công ty của bạn.
Đạt được sự xuất sắc trong việc đánh dấu. cho bạn thấy việc gắn thẻ hiệu quả có thể cải thiện việc đo lường quảng cáo của bạn như thế nào, giải thích site tags là gì và tại sao chúng lại cần thiết. Các mô-đun bao gồm trong khóa học này là:
- Áp dụng việc sử dụng thẻ động để tăng độ chính xác của kết quả đo, có khả năng chỉ định bằng cách thực hiện việc gắn thẻ.
- Khám phá các cách thức đánh dấu động từ của Google.
- Tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm hiểu về khóa học này tại địa chỉ này.
9. Google My Business
Khóa học Google My Business đào tạo là một chương trình học tập quan trọng bao gồm:
- Thiết lập cơ chế cảnh báo, cho phép gửi tin nhắn trực tiếp, giải đáp thắc mắc và phản hồi đánh giá là các phương thức để tương tác với khách hàng.
- Tạo tài khoản doanh nghiệp của bạn trên Google.
- Xác thực thông tin hồ sơ.
- Tối ưu hóa tài liệu trên Google.
- Quản lý nhiều hồ sơ cùng lúc.
Sau khi kết thúc việc đánh giá, bạn sẽ thu được một thành tích có thể hiển thị trên hồ sơ cá nhân và cải thiện danh sách của mình. Việc tận dụng công cụ miễn phí này là một cách tốt để nâng cao Marketing Địa phương và giúp bạn vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Tìm hiểu khóa học Google My Business tại địa điểm này.
10. Use Digital Tools for Everyday Tasks
Bạn có thể hoàn tất khoá học trong bảy tiếng với bảy mô-đun ở trình độ mới bắt đầu và không tốn phí. Bạn có thể xem video hướng dẫn và thực hiện, sử dụng các công cụ để tích lũy kinh nghiệm thực tế. Khi bạn thực hiện, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với các kỹ năng mới và có thể bắt đầu áp dụng chúng.
Những module bao gồm:
- Thiết lập tài khoản Google và bảo vệ tài khoản đó, giới thiệu về các công cụ số hóa. Sử dụng thư điện tử, liên kết các trang web và khám phá tài liệu số. Các công cụ số hóa để tìm kiếm và chia sẻ thông tin.
- Sử dụng Google tài liệu, bảng tính, trình chiếu và ảnh Google.
- Phương pháp tạo ra, đặt tên và sử dụng tài liệu của Google, cách mà nhiều người có thể cùng làm việc trên tài liệu một lúc và tính năng tự động lưu trữ được giải thích.
- Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm kiếm các hoạt động, sử dụng từ khoá để điều chỉnh tìm kiếm, sử dụng tài liệu để ghi lại kết quả tìm kiếm và sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng.
- Tổng quan về dịch vụ Gmail, cách đính kèm file từ Google drive hoặc thêm file đính kèm – Sử dụng thư điện tử làm công cụ giao tiếp nhanh hơn.
- Tìm hiểu cách định dạng email, thêm hình ảnh và quản lý hộp thư đến để cá nhân hóa email của bạn.
- Tóm tắt về các phương tiện số hóa phục vụ cho các công việc thường ngày.
Những video hành động có quy mô vừa phải là một phần quan trọng của khóa học này. Với cộng đồng doanh nghiệp mới, đây là một khóa học chi tiết và dễ thực hiện, giúp họ hiểu rõ các công cụ kỹ thuật số của Google. Việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp và cộng tác kỹ thuật số là rất quan trọng, bất kể bạn đang kinh doanh hay làm việc tại một nơi nào đó.