Saturday, September 23, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Khuôn mẫu giới và việc làm

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
15/06/2023
in Tin Tức
0
khuon mau gioi va viec lam 906037
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Một trong những điều mà nhóm tác giả Phạm Quỳnh Phương, Lê Quang Bình, Nguyễn Minh Huyền đã nghiên cứu là việc xem xét sự thay đổi của chuẩn mực phụ nữ “tài giỏi việc nhà, chăm sóc gia đình” trong thời đại hiện nay.

Bằng cách thực hiện một nghiên cứu về giới trẻ Việt Nam đương đại qua các thảo luận trên báo chí và mạng xã hội, ba tác giả của đề tài “Trong nghiên cứu song ngữ Việt – Anh Khuôn mẫu giới và việc làm” đã hiểu thuật ngữ “khuôn mẫu giới” là những quy tắc tập thể không thành văn được chia sẻ trong xã hội và gắn liền với hệ thống giới. Theo tham chiếu từ hai nhà nghiên cứu Beniamino Cislaghi và Lori Heise, khuôn mẫu giới bao gồm bốn đặc điểm cốt yếu và được tạo ra và phục hồi thông qua những thiết lập xã hội. Nó có tính xã hội, bắt đầu từ gia đình và đồng thời có tính hệ thống. Thường phản ánh tương quan quyền lực mà phần không công bị tác động đến giới nữ, và vì hệ thống khuôn mẫu giới được tái sản xuất thông qua những tương tác liên tục giữa người với người ở cấp độ cá nhân rồi thiết lập, từ đó quay trở lại chi phối thế giới quan của các cá nhân, nó không tồn tại bẩm sinh nơi loài người, nhưng biến đổi qua tiến trình lịch sử của một xã hội cụ thể.

Đọc Thêm  Gợi ý 15 cách phối đồ với áo giữ nhiệt nam nữ phong cách

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

Khuôn mẫu giới và việc làm

Ưu điểm của cuốn Khuôn mẫu giới và việc làm

Theo nghiên cứu, khả năng lựa chọn nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến của mỗi giới trong mỗi thời đại không đồng nhất. Trong thời kỳ phong kiến, giới nữ bị đánh giá thấp hơn đàn ông do quan niệm Nho giáo của một số nhóm có học, dù họ vừa có trách nhiệm chăm sóc gia đình và vừa có khả năng kinh doanh để mang lại lợi ích cho cả gia đình.

Từ thời cách mạng dân tộc và xây dựng đất nước đi lên Chủ nghĩa Xã hội cho tới nay, phụ nữ đã có khả năng lựa chọn và thăng tiến trong nghề nghiệp rộng hơn, tuy nhiên, họ vẫn giữ trách nhiệm chăm sóc gia đình như trước đây. Điều này đã tạo ra mô hình phụ nữ “biết làm việc nhà và công việc nước”. Nhóm tác giả đã thực hiện nghiên cứu dữ liệu từ hai hệ thống truyền thông bao gồm báo chí/trang tin điện tử và mạng xã hội trong hai năm từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2020 để tìm hiểu xem liệu mô hình phụ nữ này có vẫn duy trì hay đã thay đổi đến mức nào.

Đọc Thêm  Nhân khẩu học là gì? Các yếu tố của nhân khẩu học trong Marketing

Để cụ thể hơn, số lượng bài viết liên quan đến chín trang thông tin (Kênh 14, Zing, Tuổi trẻ, VNExpress, Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ TPHCM, Cafeland, Cafebiz, CafeF) được chọn có chủ đề chung là khuyến khích phụ nữ nỗ lực để tự quyết định nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp. Các khẩu hiệu, tấm gương và phát biểu có trọng lượng của những người đang giữ các vị trí quan trọng cũng được đưa ra thông qua các trang thông tin được lựa chọn.

Trong khi đó, có nhiều bài thảo luận về bốn mạng xã hội được lựa chọn (VOZ.Vn, Webtretho.Com, Beatvn, NEU Confession). Tuy nhiên, thường xảy ra tranh cãi không có giải pháp do sự khác biệt trong cách hiểu giữa các giới và công việc. Có hai cách hiểu chính: về mặt sinh học và chức năng của từng giới trong xã hội. Về mặt sinh học, phụ nữ được cho là có tính cảm động cao hơn, nhưng giá trị này không được coi trọng trong công việc, khác với đàn ông. Về chức năng của từng giới, phụ nữ được định sẵn là người chăm sóc gia đình, làm việc trong lĩnh vực y tế, giáo dục hoặc chăm sóc khách hàng. Hai cách hiểu này là để biện minh cho giới nữ, nhưng cũng giới hạn khả năng của họ so với giới nam trong công việc. Biện minh này có thể do giới nam cảm thấy giới nữ tham gia nhiều vào thị trường lao động, làm giảm khả năng thăng tiến và thu nhập của họ, cho nên có thể đe dọa vai trò trụ cột gia đình của họ. Điều này đồng nghĩa với sự đe dọa khuôn mẫu giới nam là trụ cột gia đình, sự nghiệp triển vọng và kiếm tiền giỏi.

Đọc Thêm  5 mối đe dọa bảo mật người dùng WhatsApp cần biết

Nghiên cứu cho thấy rằng, hai hệ thống truyền thông dành cho giới trẻ đương đại đều thiếu điều quan trọng là chưa bàn đến hệ thống khuôn mẫu giới có tính lịch sử và xã hội. Vì vậy, ở phần cuối, nghiên cứu đưa ra những đề xuất, trong đó quan trọng nhất là cần tác động có tính hệ thống để thay đổi ý nghĩa của công việc đối với mỗi cá nhân ở mọi giới nếu muốn thay đổi khuôn mẫu giới và tương quan của nó với vấn đề việc làm. Thay vì khuôn định phụ nữ bằng các đặc điểm sinh lý hoặc chức năng xã hội cố định là chăm sóc người khác, thì mọi giới cần nhìn nhận sự chăm sóc ấy như một loại sức lao động đặc thù, có giá trị như mọi công việc được trả tiền lương. Điều này đã được đưa ra từ năm 1972 trong một chiến dịch làm chấn động các phong trào xã hội cánh tả, Wages for Housework (Tiền công cho Việc nhà), với người tiên phong là nhà nữ quyền nổi tiếng Silvia Federici (sinh năm 1942). Silvia Federici tóm tắt quan điểm của chiến dịch rằng: lao động chăm sóc không được trả lương của giới nữ là quá trình bóc lột phổ quát, có tính lịch sử và tính hệ thống. Nếu bỏ qua sự bóc lột đó, không thể thảo luận về tự do lựa chọn nghề nghiệp và khả năng thăng tiến của các giới. Chủ đề này rất hấp dẫn và khả thi để triển khai, thậm chí cần đặt làm trung tâm cho nghiên cứu này, nhưng đã không xảy ra. Tuy nhiên, với các kết quả đã đạt được cùng gợi ý quan trọng ở phần kết, tác phẩm có thể khơi mào cho những nghiên cứu khác tập trung vào loại sức lao động đặc thù này của giới nữ: lao động chăm sóc (care labor).

Đọc Thêm  Phụ Kiện Điện Thoại Phương Anh 753 Đường 3/2 P7 Q10 Tp Hcm Đẹp & Rẻ Nhất
Previous Post

Giải mã | Tập khách hàng mục tiêu của Vinamilk là những ai?

Next Post

Khác nhau giữa khuyến mãi và khuyến mại là gì?

pr-quangcao.edu.vn

pr-quangcao.edu.vn

Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

Related Posts

tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

by pr-quangcao.edu.vn
22/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

by pr-quangcao.edu.vn
15/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

by pr-quangcao.edu.vn
07/08/2023
3.3k
777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
Tin Tức

777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

by pr-quangcao.edu.vn
18/06/2023
3.3k
huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
Tin Tức

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

by pr-quangcao.edu.vn
18/06/2023
3.3k
Load More
Next Post
khac nhau giua khuyen mai va khuyen mai 318578

Khác nhau giữa khuyến mãi và khuyến mại là gì?

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bình Luận Mới

TWIN

Recommended

  • All
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Tài Liệu
  • Tin Tức
  • Top list
  • Marketing
nguyen tac boi thuong thiet hai ngoai hop dong nam 2023 019441

Nguyên tắc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng năm 2023

15/06/2023
3.2k
khi dan ong len dinh co bieu hien gi ma chi em can biet 295760

Khi đàn ông lên đỉnh có biểu hiện gì mà chị em cần biết

13/06/2023
3.3k

Don't miss it

tai-google-play
Công Nghệ

Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

19/09/2023
3.3k
tap-chi-mobile
Tin Tức

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

22/08/2023
3.3k
Kiến Thức

Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

17/08/2023
3.3k
style-tv
Tin Tức

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

15/08/2023
3.3k
phan-mem-VPN
Công Nghệ

Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

13/08/2023
3.3k
hometv
Tin Tức

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

07/08/2023
3.3k
Khoa PR & Quảng Cáo

Liên Kết

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing
  • Tin Tức
  • Công Nghệ
  • Kiến Thức
  • Tài Liệu

© Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

You cannot copy content of this page