Trong quá trình kinh doanh trên Facebook, kích thước ảnh Facebook đóng vai trò quan trọng. Với mỗi bài đăng, hình ảnh phải được tối ưu theo các tỉ lệ khác nhau. Vậy, Facebook có những quy định về kích thước ảnh phù hợp nào? Hãy khám phá những thông tin mới nhất về kích thước ảnh chuẩn của Facebook cùng https://pr-quangcao.edu.vn/ ngay bây giờ!
Các kích thước ảnh Facebook chuẩn khi bán hàng
Cần phải đảm nhận vai trò quan trọng trong việc giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Vì vậy, cần tuân thủ đúng các quy định sau đây về hình ảnh trên Facebook.
Kích thước ảnh đại diện (Profile)
Cần chọn những hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng, có đối xứng và canh giữa, đặc biệt là logo nên nằm ở trung tâm hình ảnh. Hình ảnh đại diện được coi là mặt trước của thương hiệu doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo kích thước ảnh đại diện phù hợp như sau:
- Kích thước lớn nhất là 2048 x 2048 điểm ảnh.
- Kích thước nhỏ nhất là 170 x 170 pixel.
- Với kích thước được đề xuất là: 400 x 400 điểm ảnh.
- Tỷ lệ là 1 đến 1.
Trong phiên bản trước của Facebook, hình đại diện sẽ có hình vuông với kích thước 170 x 170 pixels. Tuy nhiên, phiên bản mới nhất đã cập nhật với tiêu chuẩn cũ, nhưng hình ảnh sẽ được hiển thị dưới dạng hình tròn. Vì vậy, khi lựa chọn hoặc thiết kế hình đại diện, bạn cần chú ý không đặt các chi tiết ở các góc của khung hình.


Kích thước ảnh bìa (Cover)
Kích thước chuẩn của hình bìa cần được thiết kế đơn giản và hấp dẫn để thể hiện được sự nhận diện thương hiệu. Hình bìa là tấm ảnh đầu tiên mà người xem thấy và hiển thị ngay trên trang đầu của tài liệu.
- Kích thước tối thiểu cần có là 851 x 315 điểm ảnh (phù hợp với máy tính) và 828 x 465 điểm ảnh (phù hợp với điện thoại).
- Kích thước được khuyến nghị là 1702 x 630 pixel (cho máy tính) và 1122 x 630 pixel (cho điện thoại).
- Tỷ lệ là 2,7:1 (đối với tài khoản cá nhân Facebook) và 2,63:1 (đối với trang Fanpage).
Để đảm bảo ảnh đại diện hiển thị đầy đủ thông tin và phù hợp trên các thiết bị khác nhau như máy tính và điện thoại, bạn cần có một thiết kế phù hợp.
Kích thước ảnh Facebook xem trước khi share link (Thumbnail)
Khi chia sẻ một đường dẫn từ trang web, hệ thống sẽ tự động quét các hình trong bài viết và lựa chọn một hình ảnh xem trước. Nhưng bạn có thể thay thế và cài đặt hình ảnh xem trước này với kích thước phù hợp hơn như sau:
- Kích thước nhỏ nhất: 470 x 246 điểm ảnh.
- Kích thước lớn nhất là 1200 x 628 pixel.
Lưu ý rằng cần quan tâm tới kích thước hình thu nhỏ để bài viết được hiển thị đúng và tối ưu.
Kích thước bài đăng
Số lượng hình ảnh và kích thước của chúng đóng vai trò quan trọng trong giao diện hiển thị của bài đăng trên Facebook. Vì vậy, để đảm bảo bài viết hấp dẫn và đẹp mắt, cần phải chọn kích thước hình ảnh phù hợp với số lượng hình trong bài đăng. Dưới đây là một số kích thước đề xuất để tham khảo:
Bài đăng 1 hình ảnh
Facebook sẽ tự động điều chỉnh và hiển thị bài đăng của bạn với nhiều kích cỡ và tỷ lệ khác nhau trên dòng thời gian. Tuy nhiên, https://pr-quangcao.edu.vn/ khuyên bạn nên tạo hình với kích thước chuẩn và sau đó đăng lên.
- Lựa chọn hình vuông có kích thước 1200 x 1200 pixel là phù hợp nhất để ảnh bài đăng chiếm diện tích lớn nhất và thu hút sự chú ý của nhiều người xem.
- Kích thước ảnh ngang là 1200 x 630 pixel.
- Kích thước ảnh dọc là 1200 x 1500 điểm ảnh.
- Bài viết có kích thước 1080 x 1920 pixel và tỷ lệ 9:16.
Bài đăng 2 hình ảnh
Để thể hiện sự cân đối giữa 2 hình ảnh trong bài đăng, kích thước của chúng cần được sử dụng cùng một bố cục. Hãy chú ý để đảm bảo tính thống nhất giữa hai hình ảnh.
- Kích thước mỗi hình ảnh là 1200 x 600 pixel theo chiều ngang.
- Kích thước ảnh dọc là 600 x 1200 pixel cho mỗi hình ảnh.
Bài đăng 3 hình ảnh
Chọn hình ảnh chủ đạo có thông điệp quan trọng nhất, hai hình ảnh còn lại sẽ bổ sung nội dung cho phần thông điệp chính. Bạn được phép lựa chọn trong bài đăng có 3 hình ảnh.
- Hình chính có kích thước 1200 x 600 điểm ảnh, trong khi hai hình còn lại có kích thước mỗi hình là 1200 x 1200 điểm ảnh. Tất cả các hình đều có tỷ lệ ngang đều nhau.
- Hình chính có kích thước 600 x 1200 điểm ảnh và bao gồm 3 hình được sắp xếp theo chiều dọc với một hình, trong khi đó hai hình còn lại có kích thước 1200 x 1200 điểm ảnh mỗi hình.
Bài đăng 4 hình ảnh
Thông thường, đây là bố cục phổ biến được áp dụng cho bài đăng, bởi vì nó cho phép trình bày chi tiết thông tin một cách rõ ràng và tạo cảm giác tò mò cho người đọc. Dưới đây là 4 hình ảnh và kích thước tương ứng được sử dụng cho bài đăng.
- Thông thường được dùng để thể hiện các nội dung có cùng mức độ quan trọng, bao gồm 4 hình vuông với kích thước 1200 x 1200 điểm ảnh và tỷ lệ 1:1.
- Hình chính có kích thước là 1200 x 800 điểm ảnh, còn ba bức hình còn lại có kích thước là 1200 x 1200 điểm ảnh mỗi bức, tổng cộng là bốn bức hình và trong đó có một bức hình có chiều ngang.
- Hình chính có kích thước 800 x 1200 điểm ảnh và 3 hình còn lại mỗi hình đều có kích thước 1200 x 1200 điểm ảnh, tất cả đều được sắp xếp theo chiều dọc.


Bài đăng 5 hình ảnh trở lên
Để tăng tính hấp dẫn của bài đăng, bạn có thể tham khảo các kích thước mà Facebook đề xuất như sau: Khi đăng nhiều hình ảnh, Facebook sẽ dựa vào bức ảnh đầu tiên để tự động thay đổi bố cục và cắt ảnh.
- Hình ảnh hình vuông: Tất cả các ảnh cần có kích thước đồng nhất là 900 x 900 pixel.
- Chỉ hiển thị bốn hình ảnh đầu tiên với kích thước là 245 x 245 pixel cho hình ảnh đầu tiên và 245 x 163 pixel cho ba hình ảnh còn lại, đều có hướng ngang.
- Hiển thị chỉ 4 hình đầu tiên, kích thước của ảnh bên trái là 245 x 245 pixel, còn 3 ảnh tiếp theo có kích thước 163 x 163 pixel.
Kích thước ảnh sự kiện
Thiết kế với hình ảnh là cần thiết để đảm bảo rằng ảnh sự kiện được hiển thị đẹp mắt trên nhiều thiết bị, dạng hình chữ nhật nằm ngang tương tự với ảnh bìa.
- Kích thước được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
- Kích thước tiêu chuẩn: 785 x 295 điểm ảnh.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo
Kích cỡ hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí, cũng như tăng cường khả năng bán hàng nhanh chóng.
Ảnh Facebook quảng cáo thông thường
Tùy thuộc vào số lượng hình ảnh và cách sắp xếp mà bạn chọn để thiết kế, bạn có thể tạo ra hình ảnh quảng cáo giống với bài đăng trên dòng thời gian, phù hợp với kích thước ảnh Facebook.
- 1 hình ảnh: kích thước 2048 x 2048 pixel.
- Có bốn hình chữ nhật đặt ngang nhau với kích thước là 900 x 603 pixel cho bức ảnh ở phía trên cùng, và 900 x 900 pixel cho mỗi bức ảnh còn lại.
- Có bốn hình chữ nhật dọc, hình ảnh bên trái có kích thước là 598 x 900 pixel và các hình ảnh khác đều có kích thước là 900 x 900 pixel.
- Bao gồm 4 hình vuông: kích thước 900 x 900 pixel cho tất cả các ảnh.
Ảnh quảng cáo Canvas Facebook
Nâng cao sự tương tác giữa người bán và khách hàng một cách hiệu quả là mục đích của chiến dịch quảng cáo mới của Facebook, được gọi là Canvas. Trong Canvas, Facebook tập trung vào hình ảnh và trải nghiệm của người xem. Vì vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất, quý vị nên chú ý đến kích thước khuyến nghị là 1200 x 628 pixel và văn bản không được vượt quá tỷ lệ 20%.
Ảnh quảng cáo Carousel Facebook
Sử dụng phương thức quảng cáo xoay vòng trên Facebook cho phép người dùng tải lên từ 3 đến 5 hình ảnh và ưu tiên sử dụng hình ảnh hình vuông có kích thước phù hợp là 1080 x 1080 pixel và dung lượng tối đa của tệp hình ảnh là 30 MB.
Kinh doanh bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL
Tối ưu quy trình tiếp thị bằng cách sử dụng ảnh chuẩn để thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng đối với sản phẩm / dịch vụ. Sau khi thu hút khách hàng thành công, cần cung cấp tư vấn, hoàn tất đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Các tính năng nổi bật của GoSOCIAL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trong quá trình tiếp thị để đạt hiệu quả tối đa.
Các tính năng đáng chú ý của GoSOCIAL bao gồm liên kết đến 5 trang fanpage Facebook và 1 tài khoản chính thức trên Zalo để quản lý đồng bộ trên cùng một bảng điều khiển.
Đồng bộ toàn bộ tin nhắn, bán hàng đơn giản
- Có thể giám sát tất cả các trang mua sắm trên các mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào https://pr-quangcao.edu.vn/ để không bỏ lỡ bất kỳ thông điệp nào từ Facebook và Zalo OA, đồng bộ thông điệp của khách hàng lên tới 5 trang Fanpage Facebook và Zalo.
- Khi click vào nút “Tạo đơn hàng” ở gần cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm mà khách hàng yêu cầu, lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng như địa chỉ, số điện thoại,…, Bạn có thể tạo đơn hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian trong việc xác nhận đơn hàng. Khi đã hoàn tất mọi thông tin, đơn hàng sẽ được tự động tạo.


- Để tạo ra một kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp, cần thu thập thông tin về hành vi mua sắm của từng khách hàng và phân loại họ bằng cách gắn thẻ. Tính năng này cũng cho phép lưu trữ thông tin về những khách hàng đã từng mua sản phẩm đặc biệt để có thể xử lý một cách hiệu quả.
- Để thuận tiện trong việc giao nhận và giám sát quá trình vận chuyển của các đơn vị giao hàng đáng tin cậy và chất lượng, kết hợp nhiều đối tác vận chuyển như GHN/GHTK/AhaMove là cách hiệu quả.
Quản lý mọi hoạt động trên một nền tảng duy nhất
- Nhiệm vụ của người quản lý khách hàng là giúp thu thập chi tiết dữ liệu về khách hàng trong quá trình giao dịch. Những thông tin này sẽ được lưu trữ vào hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp. Đây được xem là nền tảng để triển khai các chiến lược marketing phù hợp và thu hút khách hàng.
- Giám sát số lượng hàng tồn kho từ một đến nhiều kho cùng một lúc một cách minh bạch, sáng tỏ và chi tiết trong việc quản lý kho.
- Để nhân viên có thể quản lý số lượng khách hàng tương ứng, phân công công việc cho họ. Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về việc bỏ lỡ thông tin từ khách hàng nữa.
- Được coi là một công cụ hữu ích hỗ trợ tự động gửi nhiều tin nhắn hấp dẫn đến người dùng, giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch lan truyền, tạo chatbot không giới hạn cho các chiến dịch.
- Facebook Broadcast: Cho phép gửi thông điệp hàng loạt đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong tích tắc.
Không nên bỏ qua nền tảng GoSOCIAL của https://pr-quangcao.edu.vn/ nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook. Platform này giúp bạn hoàn thành đơn hàng một cách toàn diện nhất.
Kết luận
Hy vọng những thông tin tổng hợp về kích thước chuẩn của hình ảnh trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp ích cho bạn. Để đạt hiệu quả tối đa trong việc tiếp cận khách hàng và thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ hơn, hãy đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn liên quan đến tỷ lệ hình ảnh trên Facebook.