Saturday, September 23, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

KOLs là gì? Chiến lược Marketing hoàn hảo trong thời đại 4.0

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
16/06/2023
in Tin Tức
0
kols la gi chien luoc marketing hoan hao trong thoi dai 40 158450
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trang web chính » Blog » KOLs được xem là cá nhân có sức ảnh hưởng trong chiến lược tiếp thị tốt nhất trong kỷ nguyên số 4.0.

Trong chiến lược Tiếp thị thời đại số 4.0, Người dẫn đầu ý kiến có được xem là “vũ khí bí mật” để phổ biến giá trị tích cực của thương hiệu đến khách hàng. Vậy, Người dẫn đầu ý kiến là gì? Phải xác định rõ sự khác biệt giữa Người dẫn đầu ý kiến và Người ảnh hưởng. Người dẫn đầu ý kiến có tác động tích cực trong chiến dịch Tiếp thị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

KOLs là viết tắt của cụm từ
KOLs là gì

Sự xuất hiện của những người dẫn đầu ý kiến (KOLs) đã đem lại những thay đổi tích cực trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp, cùng với sự phát triển của công nghệ. KOLs là những người có ảnh hưởng đến cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội. Những cá nhân này thường được mời tham gia vào các chiến dịch của thương hiệu để truyền tải giá trị cho khách hàng. KOLs được phân loại dựa trên những tiêu chí như độ phủ, sự liên quan đến thương hiệu và khả năng thay đổi ý kiến của người tiêu dùng.

Đọc Thêm  Điện thoại bị nổi quảng cáo liên tục nên khắc phục thế nào

Trong những chiến dịch theo xu hướng của thương hiệu, sử dụng người nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được doanh thu như ý muốn trong thời gian ngắn. Ngoài ra, còn có những chỉ số khác như lượng tương tác và số lượng đơn hàng.

Những dạng KOLs phổ biến hiện nay

Đó chính là ba nhóm chính được phân loại dựa trên tác động đến cộng đồng. Sau khi bạn nghiên cứu về KOLs, chắc chắn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng và tác động của việc sử dụng KOLs.

Nhóm Celeb

Tập hợp những cá nhân có sức ảnh hưởng cao nhất được gọi là Celeb. Tầm ảnh hưởng của họ lan rộng và mạnh mẽ trong một lĩnh vực hoặc độ tuổi nhất định. Họ không chỉ đại diện cho một thương hiệu hoặc nhãn hàng mà còn ảnh hưởng đến lối sống, tư tưởng và văn hóa của thế hệ. Sự nổi tiếng của Celeb trải rộng trên nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm cả báo chí, truyền hình và mạng xã hội.

Nhóm Influencer

Nhóm này có tầm ảnh hưởng ít hơn so với những người nổi tiếng. Thông thường, nhóm Influencer chỉ có ảnh hưởng trên một nền tảng mạng xã hội nhất định. Sức ảnh hưởng của họ được định hướng mạnh mẽ vào một lĩnh vực cụ thể.

Các loại KOLs phổ biến ngày nay.
Những dạng KOLs phổ biến hiện nay

Nhóm Mass seeder

Các công cụ thảo luận hàng loạt chỉ ảnh hưởng đến các tệp khách hàng nhỏ và tập trung vào một lĩnh vực đặc biệt. Nhóm này đưa cho độc giả những bài viết khách quan và chân thực nhất về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, họ cũng có thể viết bài PR theo nội dung đã được chia sẻ bởi hai nhóm trên.

Đọc Thêm  3ds Max Là Gì? Ứng Dụng Của 3d Max

Làm thế nào để trở thành một KOLs có sức ảnh hưởng lớn

Để trở thành một chuyên gia truyền thông trực tuyến không phải là điều dễ dàng, bạn phải trải qua nhiều thử thách, rèn luyện và thất bại. Sau cùng, thành công và sự yêu mến của khách hàng sẽ đến với bạn. Những yếu tố cần thiết để trở thành một chuyên gia truyền thông trực tuyến là gì? Cụ thể:

Phải hiểu rõ được thế mạnh của bản thân

Đầu tiên, để trở thành một chuyên gia truyền thông có ảnh hưởng, bạn cần xác định rõ thế mạnh của mình. Hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đó sẽ giúp bạn trở thành một nhà văn chuyên nghiệp và có thể hướng dẫn mọi người thực hiện các kỹ năng bạn giỏi.

Xác định được tệp khách hàng và đối tượng khán giả của bạn

Để thống nhất nội dung phù hợp, bạn cần xác định đối tượng khách hàng và người xem của mình là ai, có độ tuổi bao nhiêu và có thu nhập như thế nào.

Đầu tư

Để trở thành một chuyên gia tại lĩnh vực truyền thông xã hội, không thể tránh khỏi việc dành thời gian và nỗ lực. Hơn nữa, cần phải chuẩn bị kỹ càng nguồn lực tài chính để có thể đầu tư vào các thiết bị, máy móc,… Phục vụ cho công việc.

Làm việc một cách nghiêm túc và có trách nhiệm

Nếu bạn làm việc cẩn thận và chăm chỉ, bạn sẽ đạt được thành quả xứng đáng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng những thủ đoạn và gian lận, danh tiếng của bạn sẽ không bền vững.

Đọc Thêm  Xử phạt 137 triệu đồng vụ cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Mối quan hệ xã hội

Nhãn hàng đang mời bạn để tăng số lượng bạn bè của mình. Trình độ giao tiếp của bạn phải xuất sắc và luôn thể hiện sự thân thiện đối với tất cả mọi người. Kết thúc.

Phân biệt giữa Influencers và KOLs

Sau khi tham khảo khái niệm KOLs là gì, nhiều người hiểu nhầm rằng Influencers và KOLs tương tự nhau, vì cả hai đều có tác động đến những nhóm khán giả cụ thể. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai nhóm này chính là mức độ tác động. KOLs có tác động đáng kể hơn, thậm chí là đối với những chuyên gia trong các lĩnh vực như nông nghiệp, khoa học, chính trị, dược phẩm và công nghệ. Sự phổ biến của KOLs không chỉ ở trên mạng xã hội mà còn ở các phương tiện truyền thông khác. Trong khi Influencers chỉ là một cá nhân có số lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội và chỉ trong một lĩnh vực nhất định. Mặc dù Influencers cũng có số lượng fan hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội, nhưng không phải ai cũng có thể cung cấp lời khuyên.

Influencers và KOLs là hai khái niệm khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị trên mạng xã hội. Influencers là những người có ảnh hưởng đến cộng đồng trên mạng xã hội nhờ nội dung chất lượng và lượng người theo dõi đông đảo. Trong khi đó, KOLs (Key Opinion Leaders) là những người có uy tín và chuyên môn cao trong lĩnh vực nào đó, được đánh giá là chuyên gia trong lĩnh vực đó và có thể tác động đến quyết định mua hàng của người theo dõi.
Phân biệt giữa Influencers và KOLs

Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn KOLs giúp bạn thành công

Điều không thể thiếu với một chuyên gia truyền thông xã hội là tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Hình ảnh và phong cách của chuyên gia phải phù hợp với đối tượng mà họ muốn tiếp cận, bất kể lĩnh vực nào. Sự yêu mến và liên kết chặt chẽ với khán giả là yếu tố quan trọng để những ý kiến và đánh giá của chuyên gia có thể tác động đến họ. Điều này sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi thành hành động cụ thể như mua hàng hoặc theo dõi. Điều quan trọng nhất khi trở thành một chuyên gia truyền thông xã hội chính là xây dựng được lòng tin từ khán giả của mình.

Đọc Thêm  Những concept sự kiện hay mà bạn có thể tham khảo

Chọn lọc những chuyên gia tác động có sức ảnh hưởng phù hợp với tiêu chuẩn của thương hiệu để tăng cường tương tác, tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng, bất kể lĩnh vực nào.

Để tìm ra KOLs phù hợp, ta cần dựa trên mục đích và thời điểm của chiến dịch của thương hiệu. Target audience được coi là yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công trong chiến dịch, do đó, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn, hãy xem xét tệp đối tượng khách hàng để kiểm tra xem đó có phải là tệp khách hàng tiềm năng mà thương hiệu đang nhắm đến hay không.

Bao gồm các chú ý quan trọng như thường xuyên đăng bài, tên thương hiệu, sản phẩm và cách chỉ đường link để đạt được hiệu quả cho chiến dịch Tiếp thị sử dụng Người nổi tiếng trên mạng.

  • Nên hạn chế đăng quá nhiều bài viết trong cùng một tuần. Tốt nhất là chỉ nên đăng một bài mỗi tuần.
  • Thương hiệu và sản phẩm chỉ được đề cập tối đa 3 lần trong một bài viết.
  • Nên đặt liên kết ở phía dưới phần bình luận và đẩy liên kết lên vị trí đầu tiên.
  • Để đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch, bạn nên tạo bảng theo dõi bằng phần mềm Excel. Việc này cũng hỗ trợ bạn chuẩn bị chu đáo hơn cho các chiến dịch tiếp theo.
  • Các yếu tố quan trọng trong việc chọn KOL.
    Những yếu tố quan trọng khi lựa chọn KOL

    Lựa chọn tối ưu để nâng cao sự nhận thức về thương hiệu trong thời đại phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội là tận dụng những cá nhân có ảnh hưởng (KOLs). Tuy nhiên, cần đánh giá trước và chuẩn bị cho những tình huống không may xảy ra trong chiến dịch qua KOLs như scandal. Theo dõi những thông tin về lĩnh vực Marketing, Digital Marketing trên trang web FPT Skillking để cập nhật thêm.

    Đọc Thêm  11 phần mềm làm video trên máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay

    Câu hỏi thường gặp

    KOL có nghĩa là gì?

    Được hiểu đơn giản là những người dẫn đầu ý kiến, KOL hoặc KOLs là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader trong tiếng Anh. Những chuyên gia, những người nổi tiếng được đánh giá cao và có tầm ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực, ngành nghề như diễn viên, ca sĩ, đầu bếp, người mẫu, MC… Được xem là KOL.

    KOL đem lại lợi ích gì trong lĩnh vực Marketing?

    Trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của rất nhiều công ty, KOL đã trở thành chiến lược hiệu quả mang lại kết quả cao, bởi sức ảnh hưởng và phổ biến của các KOL trong từng lĩnh vực rất đáng kể. Ngoài ra, với kiến thức chắc chắn và uy tín đáng tin cậy, KOL có thể có tác động tích cực đến sự mua hàng của người dùng.

    Previous Post

    CPA Marketing Là Gì? Cách Kiếm Thu Nhập Online Với CPA

    Next Post

    SEO là gì? 4 tư duy cần biết để SEO website thành công

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    seo la gi 4 tu duy can biet de seo website thanh cong 141159

    SEO là gì? 4 tư duy cần biết để SEO website thành công

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    15/06/2023
    3.3k
    decao la ai tu a z ve tieu su cua ban trai cu chau bui den hon nhan vien man 217307

    Decao là ai? Từ A-Z về tiểu sử của bạn trai cũ Châu Bùi đến hôn nhân viên mãn bên vợ con

    15/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page