Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến và trải nghiệm về khái niệm làm những công việc được áp dụng KPI hoặc chỉ tiêu đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên, việc hiểu sâu và thực hiện theo đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Tuyển dụng https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giải thích kỹ về ý nghĩa của KPI và cách tận dụng tối đa công cụ hữu ích này.
Viết tắt KPI có nghĩa là gì? Đó là viết tắt của Key Performance Indicator. KPI là một bộ các chỉ số có thể định lượng được, được sử dụng để đánh giá hiệu quả công việc của một công ty trong thời gian dài. Nó đặc biệt hữu ích để xác định thành tựu chiến lược, tài chính và hoạt động của một công ty, đặc biệt là so với các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực.


Định nghĩa KPI là gì? KPI được viết tắt từ thuật ngữ nào? Tầm quan trọng của KPI trong lĩnh vực kinh doanh là gì?
Chữ viết tắt KPI đề cập đến các thước đo đánh giá hiệu suất công việc, được dùng để định lượng đạt được trong thời gian nhất định cho mục tiêu cụ thể. KPI cung cấp các mục tiêu cho công ty/nhóm/cá nhân và những cột mốc để đánh giá tiến độ, cung cấp thông tin chi tiết hỗ trợ quyết định tốt hơn cho toàn bộ tổ chức. Các thước đo này sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực tài chính, nhân sự, tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp phát triển lên tầm chiến lược.
Thưởng KPI là gì?


Đạt chỉ tiêu hiệu suất KPI có nghĩa là gì?
Nếu bất kỳ nhân viên nào có thể đạt được và vượt qua mục tiêu doanh số KPI được đề ra trong thời gian quy định, quy định sẽ dựa trên mức độ trả thêm thu nhập cho nhân viên.
Tương đương với việc nhân viên có thể bị trách nhiệm và xử phạt theo quy định đó nếu họ không đạt được mục tiêu KPI trong kế hoạch được đề ra.
Chạy KPI nghĩa là gì?
Khái niệm “thực hiện chỉ tiêu hiệu suất” thường được kết hợp với chỉ số KPI. Đơn giản, “thực hiện chỉ tiêu hiệu suất” là việc nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ để đáp ứng mức chỉ tiêu hiệu suất được đặt ra bởi cấp trên. Vậy, thực hiện chỉ tiêu hiệu suất là gì?
Các phần tử trong tổ chức được phân chia thành những đơn vị, phòng ban khác nhau, vì thế chỉ số hiệu quả KPI và phương pháp đánh giá cũng khác nhau.
Một thước đo để đánh giá thành tích làm việc của cá nhân, đội ngũ, hoặc phòng ban vẫn được sử dụng đến hiện tại. Các doanh nghiệp có thể đánh giá xem nhân viên có đang phát triển theo đúng kế hoạch của công ty hay không thông qua việc sử dụng thước đo này.
Vai trò của KPI là gì
Đối với doanh nghiệp


Nghiên cứu về KPI đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các công ty.
Thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) đóng một vai trò quan trọng đối với hiệu suất kinh doanh. Thực tế cho thấy, điều này giống như việc dự báo kinh doanh về nhiều mặt. Việc lựa chọn KPI phù hợp cũng không kém phần quan trọng so với việc bạn cần có các kỹ năng và thái độ phù hợp trong công việc để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh trong tương lai. Thiết lập các chỉ số hiệu suất chính và các thước đo KPI là cách tiếp cận đúng đắn để quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Để đảm bảo sự tin tưởng của nhân viên đối với tổ chức, việc truyền đạt tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược và tiêu chí đánh giá hiệu quả của tổ chức là rất cần thiết.
Đối với nhân viên


Chỉ số đo lường KPI mang ý nghĩa gì đối với nhân viên?
Đơn giản là khóa để đạt được hiệu quả của KPI là tính. Để đạt được điều này, tất cả thành viên trong tổ chức cần nhận thức được các kết quả mà họ mong muốn và cách đo lường tiến độ đạt được các mục tiêu cùng với tần suất đo lường. Điều này không chỉ quan trọng đối với các quản lý cấp cao mà còn với những người ở các cấp bậc khác nhau trong công ty.
Toàn bộ nhân viên đều có khả năng nhận thức được tác động của công việc của họ đến tiến độ hoàn thành các mục tiêu của tổ chức, nếu chỉ tiêu định hướng được xây dựng tốt. Các mục tiêu chiến lược phù hợp với vị trí và phương pháp làm việc của từng cá nhân sẽ thúc đẩy họ tiến bộ hơn. Ngoài ra, nhân viên sẽ có cơ hội để tăng cường hiệu quả làm việc và sự hợp tác giữa các thành viên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu chung.
Phân loại KPI là gì?


Bao gồm những chỉ số hiệu suất sau đây: Tất cả đều là mục tiêu và bạn cần lựa chọn những chỉ số phù hợp nhất với chiến lược kinh doanh của mình. Đây là nhiều chỉ số hiệu suất mà bạn có thể áp dụng trong doanh nghiệp của mình và điểm chung của chúng là tất cả.
- KPI liên quan đến việc ‘miêu tả’ được gọi là KPI định tính, bao gồm các thuộc tính, đặc điểm và ý kiến. Để đo lường sự hài lòng của khách hàng hoặc nhân viên, phương pháp khảo sát là một trong những cách thường được sử dụng để đại diện cho KPI định tính. Dữ liệu thu thập từ khảo sát có tính định lượng, nhưng cách đánh giá dựa trên cảm nhận chủ quan của mỗi người sẽ được xem như là định tính.
- Một đặc điểm có thể đánh giá là KPI định lượng – thực tế, tất cả các yếu tố liên quan đến số liệu đều thuộc loại này. Loại KPI này được sử dụng rộng rãi nhất và bao gồm nhiều chỉ số như: số lượng sản phẩm bán ra, các khóa học đã tham gia, ngày hội thảo đã tổ chức, số lượng cuộc gọi được xử lý, lãng phí, số lượng hàng tồn kho và nhiều hơn nữa.
Ưu và nhược điểm của KPI là gì?
Ưu điểm của KPI:


Có một số lợi thế của KPI. KPI đã được áp dụng trong việc quản lý công việc trong thời gian dài và là một trong những nguyên nhân khiến chúng trở nên phổ biến. Có rất nhiều thuận lợi có liên quan đến việc sử dụng KPI.
KPI giúp làm đơn giản hóa.
Tác dụng là quan trọng và thời gian là tiền bạc là hai yếu tố mà nhiều tổ chức đồng ý. Chỉ số hiệu suất cực kỳ hữu ích để đánh giá nhiều quy trình và hoạt động đan xen nhau đang diễn ra trong tổ chức, chúng có thể giúp tiết kiệm thời gian và tăng tác dụng trong quản lý.
KPI có thể được áp dụng để xác định các mục tiêu và đánh giá hiệu quả thực hiện chúng.
Một công cụ quản lý quan trọng là việc thiết lập mục tiêu. Ý nghĩa của các mục tiêu chỉ hiệu quả khi chúng được đánh giá và thực hiện tiến trình. KPI được sử dụng như một công cụ để đặt ra mục tiêu và theo dõi thời gian tiến trình vì chúng giúp xác định các bước cần thiết để đạt được các mục tiêu cụ thể và đi kèm với các thời điểm tương ứng với tiến độ cụ thể.
Đo lường KPI giúp nâng cao hiệu quả trong việc truyền đạt thông tin.
Để đạt hiệu quả cao trong giao tiếp, đặc biệt là trong các tình huống phức tạp và khó lường, thì thời gian là điều cần thiết. Giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp chúng ta thích ứng nhanh với những thay đổi trong hoàn cảnh. Nếu có một mô hình tinh thần (nhóm) hợp lý, việc thống nhất về KPI sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong giao tiếp. Nói một cách khác, việc đồng bộ về KPI sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và đem lại kết quả tốt hơn khi các nhóm chia sẻ hiểu biết và tầm nhìn về cách đạt được các nhiệm vụ nhất định.
KPI cung cấp nền tảng tốt để đưa ra những quyết định chính xác.
Vấn đề thiên vị luôn là một trong những thách thức lớn trong quá trình đưa ra quyết định. Đặc biệt trong lĩnh vực quản lý, điều này trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. KPI, nếu được xây dựng đúng cách, có thể giảm bớt sự thiên vị và tập trung vào các mục tiêu và số liệu. Hình thức quản lý dựa trên tiêu chí này giúp nâng cao chất lượng của quyết định và giảm thiểu sự mơ hồ bằng cách quản lý rủi ro.


Tiêu chí hiệu quả KPI dễ dàng hình thành và mở rộng.
Tạo ra một thước đo hiệu quả chính là điểm xuất phát để phân tích ngắn gọn về tình trạng hiện tại và từ đó so sánh với kết quả kỳ vọng để tạo ra các chỉ số hiệu suất thích hợp. Các chỉ số hiệu suất là khá đơn giản và “thiết lập”, không phức tạp.
Nhược điểm của KPIs là gì?
Những điểm yếu cần được đề cập về KPI giống như nhiều công cụ khác, không có công cụ quản lý hoàn hảo nào có thể giải quyết tất cả các vấn đề. Thường cho rằng việc xác định, thể hiện và chính thức hóa KPI sẽ đảm bảo chiến thắng trong cuộc chiến KPI, tuy nhiên điều này không luôn đúng.
KPI đang có xu hướng giảm độ phức tạp của những vấn đề quan trọng.
Tổng hợp các thông tin phức tạp thành một số đại diện cho trạng thái của tổ chức là cơ chế chính được áp dụng trong việc sử dụng KPI. Việc này giúp đơn giản hóa sự phức tạp, tuy nhiên cũng có thể gây thiếu sót trong việc thu thập thông tin quan trọng. Trong quá trình đưa ra quyết định, cần lưu ý rằng việc thiếu sót thông tin quan trọng có thể xảy ra.


Đánh giá hiệu suất có thể bị hiểu sai.
Một nhóm hoặc đội ngũ gắn kết trong tổ chức yêu cầu các thành viên đều có kiến thức đồng nhất về chỉ số KPI để quản lý tổ chức và các quy trình. Nếu không đáp ứng được yêu cầu trên, có thể dẫn đến hiểu lầm và gây cản trở cho quyết định, thậm chí dẫn đến xung đột trong nhóm.
Một chỉ số hiệu suất chưa đủ để hiểu được toàn bộ khung cảnh tổng thể.
Sự đơn giản là một trong những ưu điểm của KPI, tuy nhiên, điều này cũng có hai mặt: tính đơn giản có thể khiến mọi người tin rằng KPI dễ hiểu và dễ phân tích, và do đó, dễ dàng rút ra kết luận về KPI. Vì thế, việc quan trọng là phải xem xét một bộ KPI và đánh giá những thiếu sót của chúng.
Quy trình xây dựng hệ thống chỉ số KPIs là gì?


Phương pháp đánh giá hiệu suất cho nhân viên.
Trong lĩnh vực kinh doanh, chỉ số hiệu suất chính (KPI) đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, để KPI thực sự hữu ích, bạn cần xác định những chỉ số phù hợp với doanh nghiệp của mình. Dưới đây, Tuyển dụng VCCorp sẽ trình bày những bước cần thiết giúp bạn xây dựng hệ thống KPI. Bằng cách tuân thủ các bước này, bạn sẽ có thể tránh được những sai lầm phổ biến trong việc thiết lập KPI mà các công ty (kể cả lớn và nhỏ) thường mắc phải.
Xác định các mục tiêu chiến lược của tổ chức bạn
Khởi đầu viết chỉ số hiệu quả bằng sự am hiểu sâu sắc về các mục tiêu chiến lược của tổ chức của bạn. Các mục tiêu này có thể đánh giá được, có thời hạn cụ thể và chi tiết.
Xác định các tiêu chí để thành công


Sau khi xác định được các mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp, cần cân nhắc các tiêu chí quan trọng để đánh giá thành công của từng mục tiêu. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự thành công của mục tiêu chung. Ví dụ: để tăng doanh số, mở rộng khách hàng, tăng tần suất giao dịch, giảm chi phí và tăng doanh thu…
Những mục đích cần được nêu rõ và có thể đo lường để xác định các hành động có tác dụng thực hiện.
Đưa ra câu hỏi rộng.
Cần thiết để phát triển những câu hỏi về hiệu quả để giúp bạn xác định cách đáp ứng mục tiêu cụ thể. Tập trung vào việc đặt những câu hỏi khai thác, khuyến khích tư duy để tạo ra những chỉ số hiệu quả có ý nghĩa và tránh những câu hỏi có tính chất đúng hoặc sai. Ví dụ, có thể đặt những câu hỏi như sau:
- Điều quan trọng nhất đối với một tổ chức là gì?
- Giá trị thực sự được sinh ra từ đâu?
- Chúng ta mong muốn đạt được thành tích tốt hoặc kết quả tích cực nào?
- Vì lý do gì mà kết quả đó lại có tầm quan trọng?
- Làm sao chúng ta có thể đánh giá được tiến độ?
- Làm sao chúng ta có thể đánh giá điều đó?
- Loại năng suất nào sẽ dẫn đến những kết quả như thế nào?
- Làm sao chúng ta có thể nhận ra khi mục tiêu cuối cùng đã được đạt đến?
Xác định những gì cần đo và tần suất bạn nên đo
Để tạo các chỉ số hiệu quả, bạn cần quyết định những chỉ số phù hợp nhất cho các mục tiêu chiến lược của mình trong giai đoạn này. Các chỉ số hiệu quả sẽ lan rộng từ mục tiêu chiến lược tổng thể đến hoạt động hàng ngày của từng nhân viên mà bạn lập chỉ số cho họ. Mỗi chỉ số cần phải liên quan đến một mục tiêu chiến lược cụ thể. Đặt những câu hỏi này có thể giúp bạn tạo ra các chỉ số hiệu quả.
- Những giải pháp nào là thích hợp nhất để diễn tả quá trình đạt được mục đích?
- Những giải pháp này có thể đo lường được không?
- Có phương pháp chuẩn để thu thập dữ liệu không?
- Những giải pháp đáng tin cậy và hạn chế thời gian có hiệu quả không?


Trong nhiều trường hợp, có thể có nhiều phương pháp đo lường mục tiêu tuỳ theo cách bạn lựa chọn tiếp cận.
Lựa chọn các tiêu chí đảm bảo KPI phù hợp với mục tiêu chiến lược là yếu tố quan trọng. Dù có nhiều phương pháp để đánh giá các mục tiêu, nhưng không phải tất cả đều cần thiết để theo dõi. Việc quá nhiều KPI để quản lý có thể gây lãng phí thời gian, phản tác dụng và làm rối loạn quá trình đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên, việc có quá nhiều KPI để quản lý có thể gây lãng phí thời gian, phản tác dụng và làm rối loạn quá trình đánh giá hiệu quả.
Các chỉ số có thể bao gồm tỉ lệ nhân viên được huấn luyện và thời gian huấn luyện nếu mục tiêu chiến lược của tổ chức là nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, cả hai chỉ số đều không liên quan đến mục tiêu của tổ chức, đó là phát triển kỹ năng của tất cả nhân viên. Điều tốt hơn là theo dõi việc giảm thiểu các sai sót hoặc sự chậm trễ do kết quả của chương trình đào tạo.
Phát triển các KPI


Khi thực hiện KPI, hãy nhớ rằng nó cần phải tuân thủ theo cấu trúc THÔNG MINH (Rõ ràng, Đo lường được, Thực hiện được, Liên quan đến mục tiêu và Có thời hạn) để đạt được hiệu quả.
Trong chỉ số KPI, những đặc trưng này đã có sẵn và không giống như phần lớn các mục tiêu khác, chúng không đáp ứng các yêu cầu SMART.
- Đối với một mục tiêu cụ thể như mối liên hệ của nó với một quá trình, chức năng hoặc tốt nhất là một mục tiêu cụ thể, KPI cần được định nghĩa rõ ràng.
- Phải có thể đo lường được – nếu không, nó sẽ không chỉ ra bất cứ điều gì. Có thể đo lường.
- Cần chỉ định – KPI phải được xác định, nếu không sẽ không thể đánh giá được.
- Thực tế – thiết lập mục tiêu hợp lý là điều cần thiết khi áp dụng KPI.
- Thời gian được ám chỉ trong quá trình đo lường.
Nếu không đáp ứng các tiêu chí của SMART, thì không thể được gọi là KPI. Để đạt hiệu quả cao, hãy tuân theo các mục tiêu của SMART khi thiết lập KPI. Do đó, KPI là rất quan trọng.
Áp dụng KPI và đánh giá mức độ hoàn thành
Sau khi xác định được các chỉ số KPI quan trọng, bước tiếp theo là phân chia và triển khai nhiệm vụ/công việc. Trong quá trình này, người xác định KPI cần theo dõi, theo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của phòng ban và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của họ.
Đánh giá KPI và tính toán với lương thưởng
Tính toán theo một phương thức cụ thể, chỉ số hiệu suất chung thường sẽ có liên quan đến thưởng lương. Để xác định phù hợp với tiền thưởng của nhân viên, nhà quản lý cần đánh giá mức độ đạt được chỉ số hiệu suất chung.
Điều chỉnh KPI phù hợp với thực tế công việc
Có thể có các sửa đổi trong các chỉ số hiệu suất cần được điều chỉnh để phù hợp hơn với khả năng làm việc thực tế hoặc mục tiêu của công ty trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, chỉ nên điều chỉnh sau khi có sự theo dõi và đánh giá khách quan trong một khoảng thời gian nhất định.
Tạo bảng đánh giá theo chỉ số hiệu quả công việc.
Phiếu bao gồm:
- Chi tiết về nhân viên gồm tên đầy đủ, mã số, chức vụ và phòng ban liên quan.
- Có thể tồn tại nhiều cá nhân đánh giá, bao gồm Chủ nhiệm phòng, Lãnh đạo, Chủ tịch và Cán bộ tự đánh giá. Cá nhân đánh giá có thể là bất kỳ ai trong tổ chức.
- Theo bản chất công việc của nhân viên, trọng số của từng chỉ số hiệu suất được phân chia trong danh sách các chỉ số hiệu suất.
- KPI bao gồm KPI hiện tại cùng với KPI mục tiêu.
- Tính toán bằng cách chia KPI hiện tại cho KPI mục tiêu và nhân 100% để đạt được tỷ lệ thực hiện.
- Tiêu chí đánh giá: Chuyển đổi thành các mức độ thực hiện tương ứng với % đã hoàn thành.
Hệ thống xếp hạng đánh giá được chia thành bốn mức độ từ 1 đến 4 tương ứng với các tiêu chí: Không đạt, Cần cố gắng hơn, Đạt và Vượt chỉ tiêu. Ví dụ về KPI thực tế là doanh số bán hàng của nhân viên kinh doanh đạt 100 triệu trong tháng. Điểm đánh giá sẽ được xác định như sau:
- Khi doanh thu đạt trên 100 triệu, sẽ đạt được điểm 4 vượt qua chỉ tiêu.
- Với doanh thu đạt 100 triệu, Đạt đã đạt được 3 điểm.
- Với mức doanh thu từ 80-90 triệu, cần phải nỗ lực hơn nữa (2đ).
- Nếu doanh thu dưới 80 triệu thì được tính là chưa đạt (1 điểm).
KPI được tính bằng cách nhân điểm đánh giá với trọng số tương ứng.
STT | Nội Dung | Trọng số
(%) |
KPI | % Thực hiện | Điểm đánh giá | Điểm KPI | ||
Hiện tại | Chỉ tiêu | Người đánh giá 1 | Người đánh giá 2 | |||||
… | … | … | … | … | … | … | … | … |
Bảng đánh giá mẫu.
Những điểm cần chú ý khi đánh giá KPI.


Đánh giá và giám sát hiệu quả hoạt động kinh doanh là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, tập trung quá nhiều vào các chỉ số hiệu quả (KPI) không đúng cách có thể gây nguy hại. Vì vậy, để các chỉ số KPI trở thành “chìa khóa” và quản lý doanh nghiệp hiệu quả, người điều hành hoặc quản lý nên lựa chọn chúng sao cho phù hợp. Có sáu cách tốt nhất để phân biệt các chỉ số hiệu quả tạo ra giá trị và hiệu quả giảm giá trị khỏi các yếu tố bất lợi.
Đảm bảo rằng bạn phù hợp với những mục tiêu và chiến lược của tổ chức của bạn – Điều chỉnh.
Những thước đo mà bạn lựa chọn để đánh giá cần được trang bị bằng thông tin dễ dàng có thể thu thập được và có khả năng đạt được.
Trong trường hợp khẩn cấp, họ nên đồng lòng và di chuyển cùng hướng.
Tối ưu – Số liệu góp phần vào các thước đo về tác dụng nên được đáng tin cậy và chính xác.
Mỗi điều khoản cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khả năng hoạt động của doanh nghiệp? Khả năng hoạt động có thể xảy ra.
Tồn tại – Công ty của bạn luôn phát triển và thay đổi. Chỉ số hiệu quả làm việc của bạn cũng sẽ phát triển!
KPI và Target khác nhau như thế nào?
KPI | Target | |
Dựa trên bản chất | Là chỉ số mà các thành viên phải vượt qua | Là chỉ tiêu mà các thành viên hướng đến |
Mức độ tập trung | – Là con số ngắn hạn
– Tập trung vào công việc hiện tại |
– Là con số dài hạn
– Hướng nhiều hơn đến những điều làm được trong tương lai |
Tính chất | Chủ yếu là hình thức có thể định lượng một cách rõ ràng | Mang tính thử thách giới hạn nhiều hơn |
Quyền lợi | Thường xuyên được sử dụng như 1 chỉ tiếu đánh giá lương thưởng cho nhân sự | Gần như không ảnh hưởng gì tới quyền lợi của nhân sự |
Mục tiêu là điểm đến trên con đường cố gắng, chỉ tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thành công của nhân viên trên đường đến mục tiêu. Có thể rút ra kết luận về sự khác biệt giữa chỉ tiêu và mục tiêu như vậy.
Một số khái niệm KPI thường gặp
Chỉ tiêu KPI là gì?
Để đáp ứng mục tiêu KPI, cần phải đáp ứng năm yêu cầu đạt chuẩn. Để hiểu thêm về quản lý theo mục tiêu, bạn cần xem những chuẩn mực này.
Để đáp ứng chỉ tiêu KPI, công ty có thể áp dụng phương pháp MBO để xây dựng hệ thống mục tiêu từ cao xuống thấp. Tuy nhiên, đôi khi việc thiết lập mục tiêu cho các công việc khó khăn. Trong trường hợp này, phương pháp quản lý theo quá trình MBP được sử dụng để xây dựng các chuẩn cho quá trình quản lý, cũng là các chỉ số hiệu suất.
Lương KPI là gì? Lương KPI có phải đóng BHXH


Lương KPI là gì? Trả lương theo thành tích làm việc của nhân viên được gọi là lương KPI. Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng tiêu chí KPI thay vì trả lương theo phương pháp truyền thống.
Để tác động tích cực đến công việc, nhân viên cần phải có nhận thức rõ về trách nhiệm và công việc của mình. Hành động này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu suất của nhân viên và đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất.
KPI lương có được đóng Bảo hiểm Xã hội không?
Khoản 2 Điều 5 Luật BHXH năm 2014 nêu rõ:
Số tiền đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được tính dựa trên mức lương hàng tháng của nhân viên.
Lương hàng tháng phải đóng bảo hiểm xã hội bao gồm tiền lương, phụ cấp và các khoản bổ sung khác theo quy định của luật lao động và được ghi trong hợp đồng lao động. Chúng ta cũng phải tuân theo hướng dẫn tại khoản 2 Điều 17 của Nghị định 115/2015/NĐ-CP.
Theo chỉ dẫn của Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH, tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/01/2018 trở đi được tính theo mức lương cùng phụ cấp lương theo quy định tại khoản 1 Điều này và các khoản bổ sung khác theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 4 Thông tư 47/2015/BLĐTBXH. Tuy nhiên, Thông tư này đã hết hiệu lực kể từ ngày 01/01/2021 và đã được thay thế bởi Thông tư 10/2020/BLĐTBXH. Theo Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH, các khoản bổ sung khác tính đóng BHXH sẽ được xác định dựa trên tiết c1 điểm c khoản 5 Điều 3.
Trong mỗi thời điểm trả tiền lương, các khoản phụ cấp sẽ được chi trả định kỳ theo số tiền nhất định đã được xác định và thỏa thuận trong hợp đồng lao động về mức lương.
Tiền lương đóng BHXH của nhân viên sẽ được tính dựa trên các khoản tiền lương, phụ cấp và các khoản bổ sung có mức độ cụ thể và được trả đều đặn trong mỗi kỳ lương. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định và chính xác của số tiền đóng BHXH trong từng kỳ trả lương.
KPI trong ngân hàng là gì?


Có vẻ như chỉ số hiệu quả công việc (KPI) đã trở nên rất quen thuộc đối với các nhân viên ngân hàng bởi vì nó là công cụ đo lường mức độ hoàn thành công việc, được thực hiện thông qua dữ liệu và mục tiêu định lượng, và được sử dụng để đánh giá hiệu quả làm việc của các cán bộ.
KPI trong kinh doanh là gì?


Khái niệm KPI trong lĩnh vực kinh doanh là gì?
Khái niệm KPI trong lĩnh vực kinh doanh là gì? Có thể hiểu khải niệm này là mức độ đo lường mức độ hiệu quả đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty.
Kết.
Chắc chắn tất cả mọi người đều hiểu khái niệm KPIs và tầm quan trọng của nó. Trong thời gian ngắn, nếu tất cả thành viên đều hoàn thành tốt chỉ tiêu KPI, bạn sẽ nâng cao hiệu quả công việc và đạt được những mục tiêu chung của doanh nghiệp.
Tại đây bạn có thể tham khảo nếu quan tâm, https://pr-quangcao.edu.vn/ đang tìm kiếm nhiều vị trí với những chính sách phúc lợi tốt và mức lương hấp dẫn. Đừng quên rằng.