Cùng các bạn trong bài viết này, pr-quangcao.Edu.Vn sẽ khám phá về hình ảnh đại diện và ý nghĩa của các thương hiệu thời trang danh tiếng trên toàn cầu. Xin mời quý vị theo dõi.
Logo là gì?
Thành phần hình ảnh, kết hợp chữ viết một cách khéo léo để hình thành một thương hiệu độc đáo. Biểu tượng được viết tắt là logo.
Biểu tượng đại diện cho một tổ chức hoặc doanh nghiệp là hình ảnh logo. Nó cũng có thể là biểu tượng cho một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hoặc một cá nhân. Khi nhìn vào biểu tượng này, người ta sẽ nhớ đến người sở hữu của nó.
>>> Có thể bạn quan tâm: Biểu tượng của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng và ý nghĩa của chúng.
Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng, logo các hãng thời trang nổi tiếng
Chanel
Coco Chanel, một huyền thoại của ngành thời trang, đã thành lập Chanel vào năm 1910. Đây là một trong những tập đoàn thời trang quy mô lớn nhất toàn cầu, chuyên sản xuất các sản phẩm như trang sức, hương thơm, trang phục, túi xách và phụ kiện.
Có hình ảnh hai chữ C chồng lên nhau, biểu tượng của thương hiệu Chanel được giới thiệu trước công chúng vào năm 1925. Dù vẻ ngoài khá đơn giản, biểu tượng này chứa đựng nhiều điều thú vị và ý nghĩa.
Biểu tượng này có thể được xem là biểu hiện của sự thành đạt, thuận lợi và điều tốt lành, giống như hình 2 chiếc móng ngựa xoắn chồng lên nhau. Tuy nhiên, một số người cho rằng đây chỉ là 2 chữ viết tắt của tên người sáng lập thương hiệu Coco Chanel.
Hermès
Với những người yêu thời trang cao cấp, thương hiệu Hermès không còn xa lạ. Thierry Hermès, một doanh nhân người Pháp gốc Đức, đã thành lập Hermès vào năm 1937 với mục đích sản xuất các sản phẩm từ da cừu. Hiện nay, Hermès đã mở rộng sản xuất ra các sản phẩm phụ kiện, nước hoa, quần áo và đồ xa xỉ. Sản phẩm nổi bật nhất của Hermès chính là túi xách Birkin, với giá từ 10.000 – 150.000 USD và có thể lên đến cả triệu USD tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu.
Logo của thương hiệu này được tạo thành từ một chiếc xe ngựa mang phong cách quý tộc Pháp thời xưa kết hợp với hình ảnh người đàn ông đứng trước con ngựa tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Năm 1950, Hermès đã sử dụng logo này để thể hiện thông điệp “Chúng tôi sẽ mãi tồn tại theo thời gian”.
Versace
Được biết đến như một trong những tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực thời trang, Versace là một thương hiệu được sáng lập bởi Gianni Versace – một ngôi sao âm nhạc rock thời trang – vào năm 1978. Hiện nay, Versace vẫn là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong thế giới thời trang sang trọng và là một trong những thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất trên toàn cầu.
Biểu tượng của thương hiệu này là hình đầu nữ quỷ Medusa trong truyền thuyết Hy Lạp. Ban đầu, Medusa là một người con gái xinh đẹp, nhưng bị biến hóa thành quỷ bởi nữ thần Athena vì mắc sai lầm. Medusa có khả năng biến mọi thứ thành đá và tóc cô ta là những con rắn đáng sợ. Tuy nhiên, đó lại là nguồn cảm hứng vô tận cho người sáng lập thương hiệu, và mang thông điệp “Sự quyến rũ và hấp dẫn đến chết người” đến với mọi người.
Louis Vuitton
Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp. Khi nhắc đến Louis Vuitton, người ta liền nghĩ đến sự hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và đầy phong cách. Hiện nay, công ty tập trung sản xuất các sản phẩm da thuộc, thời trang và trang sức. Tất cả các sản phẩm của công ty đều được nhận dạng bằng chữ viết tắt LV.
Ký tự L và V ghép vào nhau cùng với họa tiết 4 cánh in hình chữ ký của thương hiệu. Mẫu thiết kế này do Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton, chế tạo ra với ý định in tên viết tắt của cha trên vải. Hình ảnh này trở thành biểu tượng huyền thoại đại diện cho những giá trị quan trọng của Louis Vuitton.
Gucci
Gucci ra đời vào năm 1906 do Guccio Gucci sáng lập. Là một thương hiệu sản xuất đồ da danh tiếng, Gucci là biểu tượng thời trang của nước Ý và Pháp, được yêu chuộng toàn cầu. Với giá trị thương hiệu lên tới 12,7 tỷ USD, hiện nay Gucci là một trong những thương hiệu sang trọng hàng đầu trên toàn thế giới.
Đó là hình ảnh hai chữ G ghép vào nhau, biểu tượng của thương hiệu cũng khá đơn giản. Viết tắt tên của nhà sáng lập thương hiệu này chính là chữ G.
Burberry
Thương hiệu Burberry ra đời từ năm 1856 và tập trung vào việc sản xuất, phân phối quần áo, phụ kiện thời trang, nước hoa cao cấp và sang trọng.- Burberry là một trong những thương hiệu thời trang danh tiếng tại đất nước nổi tiếng với thời tiết ẩm ướt.
Thường được coi là một đối thủ nặng ký trong ngành công nghiệp thời trang với những mẫu thiết kế hiện đại, sang trọng và đáng tin cậy, Burberry đã trở thành một thương hiệu danh tiếng.
Biểu tượng của công ty cho thấy một chiến binh đang lái ngựa, biểu tượng của sự tinh tế và mạnh mẽ. Đồng thời, nó cũng thể hiện chất lượng cao cấp và sự kiên định của sản phẩm.
Dior
Dior ra đời vào năm 1947, là một trong những thương hiệu thời trang danh tiếng tại nước Pháp và là một thương hiệu thời trang phổ biến, được yêu thích trên toàn cầu.
Biểu tượng Dior được hình thành bằng việc kết hợp chữ cái đầu tiên của thương hiệu và được thêm chữ Dior dưới đó. Biểu tượng này có hình dạng giống như một vòng tròn mở, biểu thị cho việc mở rộng xu hướng và luôn cập nhật để mang đến những giá trị thực tế cho những người yêu thời trang trên khắp thế giới.
Không có nữa biểu tượng từ cách điệu như trước đây, logo của Dior hiện tại chỉ có bốn chữ cái thể hiện tên thương hiệu.
Dolce & Gabbana (D&G)
Đây là một nhãn hiệu thời trang danh tiếng tại Hollywood. Bộ trang phục đã được thương hiệu này thiết kế cho nhiều ngôi sao hàng đầu như Madonna, Gisele Bündchen, Ayumi Hamasaki, Isabella Rossellini và nhiều nhân vật nổi tiếng khác.
Ra đời tại Ý vào năm 1982 do Domenico Dolce và Stefano Gabbana sáng lập, thương hiệu Dolce & Gabbana luôn mang đến sức hút lớn với những bộ trang phục hàng đầu giúp cho phái đẹp trở nên hiện đại và quyến rũ hơn.
Chữ cái đầu của cả hai người sáng lập là D & G, đó là biểu tượng khá đơn giản của thương hiệu này. Biểu tượng thể hiện tính thẩm mỹ đặc trưng và mang thông điệp thương hiệu mạnh mẽ.
Yves Saint Laurent
Thương hiệu YSL hoặc Yves Saint Laurent được thành lập bởi nhà thiết kế Yves Saint Laurent cùng Pierre Bergé. Khi ra mắt, thương hiệu này đã khiến giới thời trang bất ngờ bởi những thiết kế độc đáo, dẫn đầu xu hướng. Ngoài ra, YSL còn là thương hiệu hàng đầu trong việc sử dụng chất liệu trong suốt để tạo ra trang phục. Vì vậy, tầng lớp quý tộc hay giới thượng lưu luôn ưa chuộng YSL.
Logo của thương hiệu được biểu tượng hóa bằng ba chữ cái quan trọng. Thiết kế đơn giản chỉ gồm lồng ghép 3 chữ cái với nhau.
Fendi
Fendi là một thương hiệu thời trang danh tiếng của Ý được thành lập vào năm 1925 bởi Adele Fendi. Đây là một nhà sản xuất hàng may mặc, túi xách, ví, nước hoa, kính râm được xem là xa xỉ.
Thiết kế bởi Karl Lagerfeld từ thành phố ánh sáng Paris, biểu tượng của thương hiệu Fendi gồm hai chữ F đối xứng được quản lý bởi giám đốc nghệ thuật của Fendi hiện nay.
Để chia sẻ ý nghĩa của các thương hiệu thời trang danh tiếng trên toàn cầu, chúng tôi trình diễn biểu tượng của chúng lên đầu trang. Xin cảm ơn quý vị đã đọc bài viết. Hãy thường xuyên ghé thăm trang web pr-quangcao.Edu.Vn.Vn để cập nhật thông tin hữu ích.
Xin vui lòng tham khảo và mua các sản phẩm chính hãng, chất lượng như đồ gia dụng, thiết bị điện tử, chăm sóc sức khỏe, thiết bị văn phòng… Tại trang web pr-quangcao.Edu.Vn.Vn hoặc liên hệ đến số điện thoại hỗ trợ bên dưới nếu cần.
Ở Hà Nội:
Địa chỉ của địa điểm này là 56 Duy Tân, khu vực Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.
Ở thành phố Hồ Chí Minh:
Số nhà 716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10.