Ra đời từ bao giờ, ý nghĩa của biểu tượng thế giới di động là gì? Biểu tượng thế giới di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc nhận diện thương hiệu của công ty trên toàn quốc. Hãy cùng pr-quangcao.Edu.Vn khám phá ngay bây giờ.
1. Giới thiệu về thế giới di động


Một trong những thương hiệu của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là Thegioididong.Com. Mobile World JSC là tên giao dịch tiếng Anh của công ty và có mã chứng khoán là MWG. MWG là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận với hệ thống mạng lưới 2800 cửa hàng trên toàn quốc. MWG bao gồm các chuỗi bán lẻ như Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh tại Việt Nam và Bigphone tại Campuchia.
Thegioididong.Com là một chuỗi bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm di động như điện thoại, máy tính bảng, laptop và phụ kiện. Nó được thành lập vào năm 2004 và hiện có hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc cùng với trang web chính thức www.Thegioididong.Com.
Cửa hàng bán thiết bị điện tử xanh. ra đời cuối năm 2010, tiền thân là dienmay.com sở hữu hơn 900 cửa hàng trên toàn quốc. Cửa hàng bán thiết bị điện tử xanh. là chuỗi bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng bao gồm điện tử, điện lạnh và gia dụng.
Website chính thức: www.dienmayxanh.com
Cửa hàng Bách Hóa Xanh. là chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên vê thực phẩm tươi sống và các nhu yếu phẩm. Chuỗi cửa hàng được đưa vào thử nghiệm từ cuối 2015 với hơn 900 siêu thị chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ.
Website chính thức: www.bachhoaxanh.com
BigPhone. là chuỗi bán lẻ thiết bị di động nhưng không phải ở thị trường Việt Nam. MWG đưa BigPhone. vào thử nghiệm đầu tiên tại Campuchia cuối tháng 6/2017. Hiện BigPhone. sở hữu 16 cửa hàng chủ yếu tại thủ đô Phnôm Pênh. Chuỗi cửa hàng áp dụng tốt các dịch vụ hậu mãi chất lượng, chính sách trả góp thuận tiện giúp cho người tiêu dùng nước này trải nghiệm, điều mà trước kia chưa từng có tại các cửa hàng nhỏ lẻ.
Website: www.bigphone.com
2. Logo thế giới di động có ý nghĩa gì?


2.1. Biểu tượng logo thế giới di động
Phân chia logo của thế giới di động thành hai phần là phần hình và phần chữ. Trong thiết kế logo của công ty, phần hình được tạo hình bằng biểu tượng của một con người đang di chuyển tại trung tâm của một hình tròn.
Biểu tượng con người đã được sử dụng trong logo của công ty thiết kế di động, tượng trưng cho sự hoàn hảo và trung tâm của vũ trụ và tạo hóa. Đây là một cách để nhấn mạnh đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của hãng và khách hàng được đặt ở trung tâm và đáp ứng các yêu cầu cần thiết. Thông điệp của hãng giống như các cửa hàng thế giới di động đang thực hiện với khách hàng. Hình ảnh con người trong logo của thế giới di động được tạo thành bởi nhiều ô vuông, tượng trưng cho hệ thống rất nhiều các cửa hàng bán lẻ của hãng.
Biểu tượng của logo thế giới di động là hình khối tròn, mang ý nghĩa tượng trưng cho mặt trời và thể hiện mong muốn của thương hiệu trong việc mở rộng đến toàn cầu. Ngoài ra, hình dạng khối tròn còn giúp cho thiết kế logo thế giới di động trở nên cân đối, hài hòa và hoàn hảo. Logo còn thể hiện quả địa cầu.
Tất cả biểu trưng các nhãn hiệu của MWG đều dùng hình ảnh con người tại trung tâm khối hình tròn, tuy nhiên ở từng lĩnh vực mà các nhãn hiệu thuộc có thay đổi màu sắc phù hợp, nếu lưu ý. Điều này chứng tỏ công ty đã đầu tư rất nhiều để tạo ra sự đồng nhất và kết nối giữa các nhãn hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu.
Phần từ vựng đại diện cho thương hiệu và tên miền website được thể hiện trong logo của thế giới di động là phần kế tiếp. Font chữ thường được áp dụng trong quá trình thiết kế logo để tạo sự thân thiện và gần gũi. Góc nghiêng của font chữ hướng về bên phải như một thông điệp luôn chỉ về tương lai.
2.2. Màu sắc trong logo thế giới di động
Sử dụng hai gam màu chính là vàng và đen, thiết kế biểu tượng của thế giới di động thể hiện sự thanh lịch và tinh tế của sản phẩm với gam đen, cùng với việc thể hiện đẳng cấp và sang trọng với gam vàng. Việc kết hợp giữa hai gam màu này tạo nên sự lôi cuốn và nổi bật cho biểu tượng của thế giới di động.
Đồng thời, màu vàng và đen cũng được sử dụng để nhận diện thương hiệu toàn cầu của các điện thoại di động. Nếu bạn chú ý, bạn sẽ nhận thấy rằng màu vàng sang trọng và ấn tượng tràn ngập khắp các cửa hàng của công ty.
Biểu trưng của thương hiệu thế giới di động có thiết kế đơn giản nhưng vẫn truyền đạt được nhiều ý nghĩa về tính năng động, sự hiện đại và tích cực, làm đóng góp cho việc xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời gian dài. Việc tạo ra một biểu tượng chuyên nghiệp cũng là bước khởi đầu quan trọng giúp thương hiệu tạo được ấn tượng với khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với pr-quangcao.Edu.Vn để được các chuyên gia tư vấn kỹ lưỡng nếu công ty cần thiết kế logo. Đường dây nóng: (04) 37.546.963.