Saturday, September 23, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Marketing có những mảng nào? Các ngành marketing phổ biến hiện nay

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
15/06/2023
in Tin Tức
0
marketing co nhung mang nao cac nganh marketing pho bien hien nay 622205
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Công việc hấp dẫn – Thu nhập 12 triệu đồng cùng hoa hồng không giới hạn – Hãy nộp đơn ngay!

Marketing có những mảng nào? Các ngành marketing phổ biến hiện nay

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

Hiện nay, các ngành trong lĩnh vực quảng cáo rất phong phú. Mỗi ngành đảm nhiệm các hoạt động khác nhau.

Mảng Brand

Brand array - one of the crucial arrays in Marketing.
Mảng Brand – một trong những mảng quan trọng của Marketing

Brand là mảng cực kỳ quan trọng trong các mảng của Marketing bao gồm các yếu tố như: định vị, nhận diện thương hiệu hay truyền thông thương hiệu,…. Qua các chiến dịch truyền thông Marketing, Brand team sẽ “giao tiếp” với khách hàng và góp phần thay đổi nhận thức, thói quen cũng như hành vi của họ.

Bạn có thể tra cứu một số vị trí làm việc trong lĩnh vực Thương hiệu như:

  • Người quản lý thương hiệu: Quản lý các nhãn hàng.
  • Quản lý sản phẩm: Người quản lý sản phẩm.
  • Quản lý phát triển sản phẩm là chức vụ của Product Development Manager.
  • 👉 Tìm hiểu thêm: Khái niệm Marketing là gì?

    Mảng Research

    Việc tìm hiểu trong lĩnh vực Tiếp thị sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin chi tiết, đầy đủ và chính xác nhất về thị trường, sản phẩm hoặc ngành hàng. Kết quả phân tích này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra hướng đi phát triển cho sản phẩm cũng như kế hoạch truyền thông Tiếp thị của công ty. Công việc này sẽ được thực hiện bởi bộ phận Nghiên cứu trong lĩnh vực Tiếp thị.

    Đọc Thêm  0276 là mạng gì? 0276 là mã vùng tỉnh nào? Có ý nghĩa gì?

    Dưới đây là một số vị trí trong lĩnh vực Nghiên cứu:

  • Giám đốc nghiên cứu thị trường – Chủ nhiệm tìm hiểu thị trường.
  • Quản lý Nghiên cứu Thị trường – Trưởng phòng quản lý nghiên cứu thị trường.
  • Giám sát nghiên cứu thị trường – Vị trí quản lý nghiên cứu thị trường.
  • Chuyên gia phân tích thị trường – Market Analyst.
  • Mảng Creative

    Không thể không đề cập đến lĩnh vực Sáng tạo khi nhắc đến Tiếp thị. Lĩnh vực này sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các ý tưởng độc đáo cho các chiến dịch Tiếp thị của công ty. Nhiệm vụ truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua hình ảnh, âm thanh và màu sắc sẽ được đảm nhận bởi các chuyên gia Sáng tạo. Một số vị trí làm việc trong lĩnh vực Sáng tạo bao gồm: Nhà thiết kế, Biên tập viên, Nhà viết bài quảng cáo hay Nhà viết nội dung,…

    Mảng Trade Marketing

    Mảng Trade Marketing là một trong những chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu trên thị trường, bao gồm các hoạt động như phân tích thị trường, định vị sản phẩm, tối ưu hóa mạng lưới phân phối và tăng cường quan hệ khách hàng.
    Mảng Trade Marketing

    Phòng Tiếp thị Thương mại sẽ tìm kiếm địa điểm để trưng bày và bán sản phẩm sao cho gây ấn tượng và thu hút khách hàng nhất. Thông thường, các địa điểm được chọn sẽ là các siêu thị hoặc hội chợ,…

    👉 Tìm hiểu thêm: Digital Marketing là gì? Những thông tin về lĩnh vực Digital Marketing mà bạn nên biết!

    Public Relations (PR)

    Lĩnh vực Quảng bá công chúng (PR) là một trong những lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực Tiếp thị. Trong công ty, bộ phận này được coi là người phát ngôn chính, có nhiệm vụ xây dựng hình ảnh và phong cách cho thương hiệu trong mắt các nhóm khác nhau bao gồm cán bộ công nhân viên, nhà đầu tư, người tiêu dùng và giới truyền thông.

    Đọc Thêm  Hành vi sử dụng hình ảnh của người khác trái phép

    Những vị trí trong lĩnh vực Quan hệ Công chúng mà bạn có thể tìm hiểu bao gồm:

  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện công khai.
  • Account Executive.
  • Director, Vice-President.
  • Các bộ phận truyền thông của Chính phủ.
  • Media Relations.
  • Bí quyết để làm các mảng trong marketing hiệu quả

    Để đạt hiệu quả trong việc tiếp thị cho doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu các bí quyết sau đây:

    Xác định rõ mục tiêu

    Để đạt được mục tiêu và hoàn thành sứ mệnh đã đề ra, người làm bán hàng cần xác định. Tiếp theo, người tiếp thị sẽ phát triển các kế hoạch tiếp thị và thực hiện chúng để đạt được kết quả tốt cho công ty.

    Đầu tư vào content chất lượng

    Đầu tư vào content chất lượng là cách hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng, tạo niềm tin và uy tín cho thương hiệu của bạn, đồng thời còn giúp nâng cao hiệu quả marketing và tăng doanh số bán hàng.
    Đầu tư vào content chất lượng

    Để đạt được hiệu quả trong hoạt động tiếp thị, doanh nghiệp nên đầu tư vào nội dung chất lượng. Nội dung là một thành phần quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến kết quả của hoạt động tiếp thị. Nội dung cần phải truyền tải đầy đủ thông tin và giá trị của sản phẩm để kích thích sự quan tâm từ khách hàng và tạo niềm tin trong họ. Khách hàng thường rất thận trọng khi chi tiêu vào những sản phẩm mà họ không tin tưởng.

    Nên lập kế hoạch cho mọi việc

    Người thực hiện hoạt động Tiếp thị cần xây dựng một bản kế hoạch chi tiết, chặt chẽ trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động Tiếp thị nào. Điều này sẽ giúp toàn bộ đội ngũ có cái nhìn tổng quan về những việc cần làm, đồng thời đảm bảo tiến độ công việc. Bên cạnh đó, kế hoạch còn cho phép mọi người so sánh kết quả với mục tiêu được đề ra, từ đó có thể điều chỉnh, thay đổi để phù hợp hơn.

    Đọc Thêm  Giải Mã Nhanh Thông Tin Đầu Số 0586 Là Mạng Gì? [XEM NGAY]

    Chiến lược kênh phân phối

    Để thực hiện chiến lược Marketing hiệu quả, cần chọn lựa kênh phân phối phù hợp theo các đặc tính nhân khẩu học, thói quen và tâm lý của nhóm khách hàng, nhằm truyền tải đến đúng đối tượng mục tiêu thông điệp và nội dung phù hợp.

    Để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng, bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội có uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay như Facebook, Twitter hay TikTok,…

    Đa dạng hoá nội dung

    Một trong những yếu tố giúp các Chuyên viên tiếp thị xây dựng thành công trong quá trình thực hiện Marketing là đa dạng hóa nội dung. Ý tưởng của bạn có thể được đa dạng hóa bằng nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như hình ảnh, bài viết hoặc video ngắn,… Để phù hợp với các công cụ và kênh truyền thông khác nhau.

    Phân tích số liệu

    Phân tích dữ liệu để tiếp thị hiệu quả.
    Phân tích số liệu để làm Marketing hiệu quả

    Không thể bỏ lỡ việc phân tích dữ liệu trong quá trình thực hiện hoạt động Tiếp thị. Điều này là yếu tố giúp bạn nhận biết và đánh giá hiệu quả hoạt động Tiếp thị của mình một cách chính xác và rõ ràng thông qua các chỉ số như đã nêu.

  • Số lần truy cập trang (Page view).
  • Số lần chia sẻ của người dùng.
  • Số lượng bình luận hoặc phản hồi từ khách hàng.
  • Xác định tình trạng đạt được của mục tiêu dựa trên các dữ liệu có sẵn và thực hiện sửa đổi khi cần thiết.

    Đọc Thêm  Những câu chuyện hài hước trí tuệ

    👉 Tìm hiểu thêm: Danh sách các doanh nghiệp đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực Marketing và truyền thông hiện nay.

    Top các ngành marketing phổ biến hiện nay

    Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc Marketing thì không thể bỏ qua những công việc cực kỳ hot sau đây:.

    SEO Specialist(tối ưu công cụ tìm kiếm)

    Một trong những phần quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn được gọi là SEO. Yếu tố SEO là vô cùng quan trọng trong mọi chiến lược tiếp thị để đạt được thành công. Điều này giúp các chuyên viên SEO có lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường tuyển dụng hiện nay.

    Chuyên viên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
    SEO Specialist(tối ưu công cụ tìm kiếm)

    Phòng Mạng xã hội đảm nhiệm trực tiếp việc quản lý hình ảnh của công ty trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram, LinkedIn,… Các nhân viên trong phòng này sẽ quảng bá sản phẩm và tăng cường lòng tin của khách hàng đối với công ty thông qua việc tương tác thường xuyên hoặc các chiến dịch Tiếp thị.

    Content Marketing

    Nâng cao sự nhận thức về thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm là mục tiêu quan trọng của chiến lược Tiếp thị và Nội dung là yếu tố không thể thiếu để đạt được mục tiêu đó. Nội dung được bao gồm không chỉ các đoạn văn hay bài viết mà còn bao gồm cả hình ảnh hoặc bức ảnh chứa thông điệp.

    Bao gồm sách điện tử, bài viết trên trang web, video, thư điện tử, hình ảnh minh họa và bài viết trên các kênh truyền thông khác, Content Marketing có nhiều hình thức khác nhau để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

    Đọc Thêm  Cấm vĩnh viễn lưu hành 5 ca khúc trước 1975

    Graphic Design

    Nghề Thiết kế Đồ họa chỉ phù hợp với những cá nhân sáng tạo và đổi mới. Để tạo ra sản phẩm, không chỉ đơn giản là “thực hiện vài bước”, mà đòi hỏi người làm phải có sự suy nghĩ logic cùng tư duy thẩm mỹ tốt. Thiết kế Đồ họa cần đảm bảo tạo ra những tác phẩm phù hợp với nội dung muốn truyền tải để tối đa hóa hiệu quả Tiếp thị.

    Thiết kế đồ họa - nghề nghiệp dành cho những người có sự sáng tạo
    Graphic Design – công việc dành cho người sáng tạo

    Facebook, Google Adwords

    Nhiệm vụ của những người “chi tiêu” là vui đùa trên mạng xã hội Facebook và trang quảng cáo Google Adwords. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những chuyên viên quảng cáo không chỉ đơn thuần chi tiêu cho công ty. Họ phải cân nhắc và tính toán để đầu tư số tiền được cung cấp vào quảng cáo một cách tiết kiệm nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

    Nếu bạn có suy nghĩ sắc bén và nhiều kinh nghiệm, thì giữ vị trí này sẽ là một lợi thế lớn. Nếu bạn mới bắt đầu trong lĩnh vực này, hãy tham gia các khóa học từ cơ bản đến nâng cao để nâng cao khả năng phát triển của bản thân. Tóm lại, đó là những điều cần thiết.

    Market Research Analyst

    Việc khảo sát thị trường là vô cùng quan trọng đối với tất cả các hoạt động tiếp thị, vì vậy đây là một trong những nghề tiềm năng cho bạn. Chuyên viên phân tích, khảo sát thị trường sẽ sử dụng các số liệu cụ thể để đánh giá về xu hướng của thị trường hiện tại. Sau đó, họ sẽ gửi kết quả thu thập được cho phòng tiếp thị để có thể xây dựng được các kế hoạch tiếp thị phù hợp nhất. Để thực hiện công việc này, mọi người cần có tư duy phân tích tinh tế cùng sự hiểu biết và nắm bắt thị trường sâu sắc.

    Đọc Thêm  Tư duy Win-Win trong một mối quan hệ: Chỉ có phụ nữ thông minh và tinh tế mới đạt đến cấp độ 3, khiến đàn ông kính nể và trân trọng
    Market Research Analyst là một chuyên viên nghiên cứu thị trường, có nhiệm vụ phân tích và đánh giá dữ liệu thị trường để đưa ra các khuyến nghị và chiến lược kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp.
    Market Research Analyst

    Sales

    Bán hàng là một chức danh rất cần thiết đối với mỗi tổ chức hiện nay. Nhân viên bán hàng sẽ tiếp cận khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của công ty. Để đạt được hiệu quả cao trong việc bán hàng, bạn cần phải có khả năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục đàm phán, cùng với sự hiểu biết về sản phẩm và khách hàng.

    Bộ phận bán hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện thương hiệu và đóng góp đáng kể vào thành tích kinh doanh của công ty.

    Public Relations Specialist

    Người chuyên môn về Quan hệ Công chúng, còn được biết đến là Chuyên viên Truyền thông Công chúng, sẽ không tạm dừng hoạt động kinh doanh sản phẩm. Thay vào đó, ưu tiên sẽ được đưa ra cho việc xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững với các đối tác công chúng như khách hàng, nhà đầu tư, phương tiện truyền thông và báo chí. Vị trí công việc này sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ và đồng thời nâng cao các kỹ năng cá nhân như kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống.

    Chuyên viên truyền thông công chúng - Chuyên gia quan hệ công chúng
    Public Relations Specialist – Chuyên gia quan hệ công chúng

    Nói được rằng này là lĩnh vực hấp dẫn và có nhiều cơ hội việc làm. Bài đăng trên JobsGO đã cung cấp một số thông tin về chủ đề “Lĩnh vực tiếp thị bao gồm những lĩnh vực nào?” Và danh sách các công việc tiếp thị “hot” nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và theo đuổi nhé!

    Previous Post

    Make Up My Mind là gì và cấu trúc cụm từ Make Up My Mind trong Tiếng Anh

    Next Post

    Khác biệt giữa marketing mạng xã hội và marketing thương mại là gì?

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    khac biet giua marketing mang xa hoi va marketing thuong mai la gi 207957

    Khác biệt giữa marketing mạng xã hội và marketing thương mại là gì?

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    ceo hoang kim ngoc 229229

    CEO Hoàng Kim Ngọc

    14/06/2023
    3.2k
    sang thu huu thinh 712457

    Sang thu – Hữu Thỉnh

    16/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page