Trong bối cảnh thông tin quá tải và sự tránh xa quảng cáo của người tiêu dùng, chúng ta cần tận dụng tối đa vai trò của content marketing. Nếu những nội dung quảng cáo không thu hút và không đáp ứng được tâm lý khách hàng, chúng sẽ không mang lại nhiều tương tác và đồng thời làm kiệt quệ ngân sách của bạn.
Làm thế nào để quảng bá hiệu quả, tăng cường tương tác, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và đem về đơn hàng đều đặn cho doanh nghiệp đang là vấn đề nan giải đối với các nhà tiếp thị. Để hỗ trợ các nhà tiếp thị giải quyết thách thức này, https://pr-quangcao.edu.vn/ đã thu thập các mẫu bài viết quảng bá hay, các mẫu nội dung hấp dẫn dưới đây để giúp họ học hỏi cách viết nội dung hiệu quả.
Như nào là một mẫu content hay và thu hút?
Một nội dung về một sự kiện, một vấn đề thu hút được sự quan tâm ngay lập tức của khách hàng là mẫu nội dung hấp dẫn và lôi cuốn. Các thông điệp, câu chuyện của cá nhân hoặc doanh nghiệp bạn có thể được truyền tải qua những nội dung này để đạt được sự đồng cảm của người tiêu dùng và dần tiến tới mục tiêu PR, quảng cáo cho sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, cũng như đánh giá về các tin tức/ sản phẩm.


Để tạo nên một bài viết chất lượng, cần đảm bảo những yếu tố gì?
- Bài viết đó cần có những ý tưởng hấp dẫn và cần thiết.
- Bài viết nội dung tốt là bài viết có tính chất thực tế và logic.
- Những đoạn văn trong bài báo cần được chọn lọc kỹ càng và dễ hiểu cho người đọc.
- Cách bố trí nội dung đã được sắp xếp hợp lý, khoa học và dễ dàng hiểu được.
- Có phong cách viết phù hợp với hoàn cảnh và chủ đề của bài báo.
- Áp dụng các kí hiệu chấm câu, cách sử dụng ngữ pháp, chính tả đúng chuẩn… Để tăng tính nhất quán và đọc dễ hiểu, tuân thủ các quy tắc viết chính xác.
Để cải thiện kỹ năng viết nội dung tốt hơn, bạn có thể tham khảo các mẫu bài viết quảng cáo hay được tổng hợp dưới đây. Ngoài ra, những bài viết này cũng giúp bạn tạo ra ý tưởng mới để viết nội dung tốt hơn. Do đó, hãy áp dụng những bài viết hay và tiêu biểu này vào bài viết quảng cáo của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
1. Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện
Mẫu quảng cáo tuyệt vời – Mẫu quảng cáo đặc biệt trên trang mạng xã hội Facebook.
2. Mẫu bài viết quảng cáo hay cảnh báo
Các quảng cáo nổi bật – những câu quảng cáo sản phẩm tuyệt vời.
3. Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm
4. Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít
5. Mẫu quảng cáo hài hước
Số thứ tự bán quần áo – bài viết mẫu PR – bài viết quảng cáo cho công ty.
6. Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
7. Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng
8. Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng
9. Mẫu quảng cáo bắt trend
10. Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn
Có rất nhiều chủ đề để tạo ra bài quảng cáo sáng tạo. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng hình ảnh và văn bản một cách hiệu quả để đáp ứng các tiêu chuẩn của Facebook.
- Không nên sử dụng những tài nguyên có bản quyền như hình ảnh hay video. Hình ảnh có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo, vì vậy cần sử dụng hình ảnh đẹp, chất lượng và thu hút, với tỷ lệ text không vượt quá 20%. Để đáp ứng yêu cầu của Facebook, bạn nên sử dụng hình ảnh có độ rộng 1200 pixel và chiều cao không dưới 600 pixel.
- Một mẫu quảng cáo hấp dẫn thường có những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và “độc nhất vô nhị”. Tiêu đề bài viết quảng cáo cần phải thật sự lôi cuốn để kích thích người dùng muốn xem tiếp nội dung bên dưới. Để bài đăng quảng cáo thêm hấp dẫn, hãy cung cấp thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách. Tuy nhiên, hãy nhớ đề cập đến sản phẩm của bạn để người dùng biết về sản phẩm của bạn.
Kho mẫu content hay đa lĩnh vực
Tổng hợp các tài liệu về nhiều lĩnh vực cụ thể dưới đây sẽ giúp quý vị có khái niệm về nội dung và phong cách viết bài cho sản phẩm mà công ty quý vị đang cung cấp.
Tổng hợp những câu content hay đăng profile facebook cho các Marketer
- ”Nội dung là vua.” – Bill Gates -.
- ”Không nên lãng phí thời gian viết những câu hỏi không mang ý nghĩa… Theo lời Seth Godin.”
- ”Hãy trở thành người xuất sắc nhất, sau đó tất cả mọi người sẽ phải ngưỡng mộ bạn.” – Steve Martin -.
- Viết về những điều đáng được viết hoặc thực hiện những việc đáng làm để bạn có thể viết về chúng, như đã nói bởi Benjamin Franklin.
- Do luôn có sự cải tiến trong việc viết lại, viết lách là một nghề thú vị mà không bao giờ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Khác với nghề bác sĩ phẫu thuật não – chỉ được thực hiện một lần và phải đạt được thành công. – Robert Cormier –
- “4 yếu tố quảng cáo được nêu bật bởi Leo Burnett – Thông minh, Dễ ghi nhớ, Thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên và Đáng để đọc.”
- “Tạo ra một phong cách viết riêng, độc đáo và đậm chất cá nhân để gây ấn tượng với tất cả mọi người. Hãy thực hiện điều đó.” – Orson Welles –
- “Dành Riêng Cho Bạn!” – Jamie Turner – là câu Mantra để bạn luôn thành công trong cuộc đua quảng cáo bằng nội dung chính là bài viết này được tôi soạn thảo.
- “Mỗi khi bạn có một suy nghĩ độc đáo, đừng ngần ngại. Vì ai đó có thể cũng suy nghĩ giống bạn. Người nào có sự quyết đoán và trở thành người tiên phong sẽ đạt được thành công.” – H. Jackson Brown, Jr. –
- Dễ hiểu cho mọi đối tượng đọc, nhưng cũng phải cụ thể đến mức đáng tin cậy, là tiêu chí của một bài văn thuyết phục theo Ann Handley.
Kết.
Hiệu quả của quảng cáo của bạn không chỉ phụ thuộc vào hình ảnh hay nội dung mà còn phụ thuộc vào việc sản phẩm của bạn phải đáp ứng được lợi ích và mong muốn của khách hàng. Để thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Nếu muốn tăng nhận diện thương hiệu, hãy tạo nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý của người dùng.