1. Mẫu báo cáo Google Ads chính chủ từ Google
Hiện nay, Google cung cấp cho người dùng dịch vụ quảng cáo Google Ads cùng với các mẫu báo cáo, tương tự như các chiến lược Marketing khác, nhằm giúp các nhà quảng cáo tổng quan hóa các chiến dịch quảng cáo của mình và đánh giá hiệu quả của chúng. Các mẫu báo cáo này được cung cấp bởi Google.
Mỗi chiến dịch quảng cáo do Google phát hành đều có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu của bạn và có nhiều tùy chọn khác nhau. Bạn có thể tham khảo các mẫu báo cáo quảng cáo từ Google Ads ở đây.
Các báo cáo mẫu đáng chú ý được sử dụng bao gồm:
Mẫu báo cáo tìm kiếm Google Ads.
Báo cáo mẫu cho quảng cáo Google Shopping.
Mẫu báo cáo hiển thị cho Google Ads.
2. 3 mẫu báo cáo Google Ads đẹp, dễ nhìn
Dưới đây là ba mẫu báo cáo của Google đẹp mắt, dễ nhìn và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu mà SEONGON đề xuất bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu.
Báo cáo Google Ads của A1 Digihub mẫu mực.
Công cụ Digihub A1 hỗ trợ bạn tạo báo cáo tự động nhanh chóng và đẹp mắt, kết nối dữ liệu từ bộ phận Marketing và Bán hàng. Hơn nữa, nó cung cấp nhiều mẫu báo cáo linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bên dưới là một báo cáo tổng quan về chiến dịch quảng cáo trên Google mà bạn có thể tham khảo.
Báo cáo Google Ads của Dashthis: mẫu báo cáo.
Một website với đầy đủ các chức năng, tiện ích và thông tin hỗ trợ bạn tạo ra một báo cáo hoàn chỉnh và hấp dẫn được gọi là Dashthis.
Dưới đây là một mẫu báo cáo từ Dashthis mà bạn có thể tham khảo.
Báo cáo Google Ads của Whatagragh: mẫu.
Whatagraph là một tùy chọn khác ngoài A1 Digihub và Dashthis, có thể được sử dụng để tạo ra một báo cáo đầy đủ và hấp dẫn hơn.
3. Những thành phần cần có trong báo cáo Google Ads
Trong tài liệu Google Quảng cáo của bạn, cần bao gồm các phần cần thiết sau để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để đánh giá chiến dịch của bạn:
3.1 Từ Khóa (Keywords)
“Khách hàng tìm kiếm từ khóa và Google sẽ hiển thị kết quả phù hợp với từ khóa đó bao gồm cả kết quả quảng cáo. ” Từ khóa trong Google Ads được xem như là một liên kết giữa quảng cáo của bạn và khách hàng.
Trong tài liệu của bạn, cần cung cấp thông tin về các thuật ngữ được áp dụng để tiếp cận đối tượng khách hàng có tiềm năng. Bởi vậy,
3.2 Hiển Thị (Impression)
Một “phiên bản hiển thị” trong Google Ads được tính khi quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm qua Google, vào bất cứ thời điểm nào.
Dù thuật ngữ này được dùng khá linh hoạt, nhưng impression đề cập đến số lần mà quảng cáo của bạn được “nhìn thấy”. Nó cụ thể hơn là số lượt hiển thị quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm, nhưng không đảm bảo người dùng đã thực sự nhìn thấy nó.
3.3 CTR
Tỷ lệ chung của số lần mà người xem quảng cáo thực sự bấm vào quảng cáo của bạn được tính bằng cách chia tổng số lần bấm chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho tổng số lần xuất hiện, được gọi là “CTR” trong Google Ads.
3.4 Click
Ai quý khách bấm vào đoạn văn liên kết xanh lam trong quảng cáo của quý khách, sự kiện “Nhấn chuột” sẽ được ghi nhận trên Google Ads.
Dưới hình thức click chuột, mức độ tương tác của người click vào quảng cáo của bạn vẫn được ghi nhận, cho dù họ không thể truy cập vào trang web của bạn (do lỗi 404, sự cố wifi, và những trường hợp tương tự). Điều quan trọng cần nhớ đó là vấn đề này.
3.5 Chuyển Đổi (Conversions)
Mỗi khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn và thực hiện một hành động quan trọng mà bạn đã chỉ định (như truy cập vào một trang web cụ thể, đăng ký, vv.), Google Ads sẽ ghi nhận đó là một “chuyển đổi”.
3.6 CPA (Chi phí/Chuyển đổi)
Thường được sử dụng nhất là doanh thu và số lần đăng ký là các dạng chuyển đổi mà “CPA” trong Google Ads được xác định cho mỗi hành động có liên quan trực tiếp đến. CPA không bao gồm các giao dịch chỉ dựa trên chi phí mỗi lần bấm chuột (CPC).
Bạn có thể tham khảo tất cả các dữ liệu trên với công cụ quản lý Google Ads.
Cụ thể như thế này: Google Quảng cáo cho phép bạn tùy chỉnh cột báo cáo để xem các số liệu phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp.
- Chọn vào mục ”Chiến dịch” và lựa chọn chiến dịch mà bạn muốn xem báo cáo.
- Nhấp “Cột” chọn “Sửa đổi cột” để xem các thành phần bạn muốn xuất hiện trong báo cáo
4. Làm báo cáo quảng cáo Google Ads bằng Google Analytics
Nhờ các tính năng hữu ích của công cụ này, bạn có thể dễ dàng tạo ra một bản báo cáo quảng cáo Google Ads bằng công cụ Google Analytics.
Bước đầu tiên là đăng nhập vào tài khoản Google Analytics.
Bước thứ 2: Truy cập vào mục ”Nạp tiền” và chọn Google Ads.
Bước 3: Lựa chọn xem bản báo cáo về chiến dịch.
Bạn đã có thể xem toàn bộ bản báo cáo về chiến dịch quảng cáo của mình bằng các bước đơn giản và nhanh chóng.
5. Kết luận
Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, việc quan trọng nhất là phải thường xuyên cập nhật các báo cáo về hiệu quả của chiến dịch để theo dõi tiến trình. Những số liệu luôn chính xác và đáng tin cậy về hiệu quả của chiến dịch. Vì vậy, ngay sau khi tham khảo bài viết này, bạn nên thực hiện ngay một bản báo cáo để cập nhật tình hình chiến dịch của mình.