Trong hình tượng của một doanh nghiệp, biểu tượng có vai trò rất quan trọng. Nó giúp thương hiệu để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp thường ưa chuộng những mẫu biểu tượng đẹp, đơn giản, hiện đại và dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí người xem. Cùng pr-quangcao.Edu.Vn khám phá top những mẫu biểu tượng đẹp và sáng tạo từ các doanh nghiệp nổi tiếng trên thế giới và những ý nghĩa sâu xa từ thiết kế đó.
Vì sao logo lại quan trọng?
Vì doanh nghiệp ngày càng tăng tầm quan trọng của hình ảnh và thương hiệu, biểu tượng trở thành một yếu tố không thể thiếu.
Nguyên tắc để thiết kế logo đẹp
Biểu tượng sức ảnh hưởng của thương hiệu luôn được đại diện bởi logo. Để tạo ra một logo đẹp cho công ty, nhà thiết kế luôn cần tuân thủ các quy tắc sau đây.


Nghĩ lớn ngay từ lúc bắt đầu
Có thể tạo ra biểu tượng thương hiệu bằng cách sử dụng thông điệp hoặc khẩu hiệu thích hợp. Hãy suy nghĩ về các hình ảnh phù hợp để truyền tải ý tưởng đó. Nên tìm hiểu logo của đối thủ để tránh bị sao chép và tạo nên sự độc nhất vô nhị.
Lên ý tưởng, phác thảo ra bản nháp
Để tạo sự đa dạng trong lựa chọn, hãy tổng hợp ý kiến và tạo nhiều bản nháp. Khi đã hoàn thành việc phác thảo cho logo, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh những điểm còn chưa hoàn thiện.
Sự cân bằng trong mẫu thiết kế
Trong quá trình thiết kế logo, việc thu hút sự chú ý trước khi truyền tải thông điệp là một đặc tính quan trọng của thương hiệu. Do đó, sự cân đối và hài hòa trong thiết kế được đánh giá cao bởi não bộ con người, giúp chúng được ghi nhớ lâu hơn.
Sử dụng màu sắc hài hòa
Cần phối hợp một cách đồng đều để logo không gây mất tập trung. Ngoài ra, cần quan tâm đến một số gam màu có thể ảnh hưởng đến tâm trạng người xem, như màu đỏ sẽ kích thích vị giác còn màu xanh lá thì ngược lại.
Font chữ thể hiện nhiều điều
Những tình cảm khác nhau được truyền tải đến khách hàng thông qua màu sắc của phông chữ. Phông chữ bay nhảy không có chân sẽ tạo cảm giác thoải mái và tự do, trong khi đó phông chữ có chân lại mang đến sự sang trọng cho thương hiệu. Không nên sử dụng quá hai kiểu chữ trên một logo, vì điều này sẽ gây khó chịu cho người xem.
Phần mềm thiết kế logo miễn phí online
Với các công cụ như Photoshop, Illustrator hoặc Corel Draw, những chuyên gia thiết kế đồ họa thường sử dụng để tạo ra logo. Tuy nhiên, ngay cả những người không chuyên cũng có thể tự thiết kế logo bằng các phần mềm miễn phí trực tuyến như Canva, LogoScopic Studio, Logos by Tweak,… Những công cụ này cung cấp các tính năng hỗ trợ để giúp bạn sử dụng dễ dàng mà không cần phải học từng bước chi tiết.
Sau những biểu tượng nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới là câu chuyện hấp dẫn mà có thể bạn quan tâm.
Top 6 mẫu logo đẹp từ những thương hiệu lớn
Dưới đây là 6 biểu tượng đẹp và ý nghĩa của những thương hiệu nổi tiếng, đã khẳng định được danh tiếng trên toàn cầu. Một mẫu biểu tượng ấn tượng có thể ghi sâu vào trong đầu khách hàng.
Amazon – Mẫu logo ấn tượng
Trước hết, cần nhắc đến vị vua của lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu đó là Amazon, góp mặt trong danh sách này. Amazon là một công ty hiện tại có ba kiểu thiết kế khác nhau và kiểu thiết kế năm 2000 đã trở thành huyền thoại khi logo được đánh giá là ấn tượng, dễ nhớ và bao quát được tên thương hiệu.
Biểu tượng độc đáo của thương hiệu Amazon (Nguồn: CafeF).
Một chút chiêu trò khơi gợi sự phấn khởi được thể hiện thông qua việc xem mũi tên di chuyển từ điểm A đến điểm Z. Tương tự, Amazon sẽ giao hàng trực tiếp từ kho của họ đến tận cửa nhà bạn. Mẫu thiết kế logo của họ có hình dạng giống như một khuôn mặt hạnh phúc, tượng trưng cho sự tập trung vào hạnh phúc và sự hài lòng của khách hàng. Với thiết kế này, Amazon bao phủ đầy đủ ý nghĩa từ màu sắc, đến ý nghĩa rất đặc biệt, tất cả những điều này tạo nên mẫu logo đẹp mắt, bộ nhận diện thương hiệu cực kỳ đáng chú ý.
Apple – Mẫu logo đẹp và ý nghĩa
Khác với những thông tin hiện tại, biểu tượng đầu tiên của Apple được miêu tả bởi Isaac Newton ngồi dưới tán cây và một quả táo ở trên sẵn sàng rơi xuống. Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng đổi biểu tượng của họ theo phong cách “quả táo” hơn. May mắn thay, “Táo khuyết” đã xóa bỏ những chi tiết không cần thiết và tối giản nó nhất có thể. Nếu so sánh với biểu tượng đầu tiên của Apple, chắc chắn không ai có thể nhận ra rằng nó đẹp và để lại ấn tượng.
Các biểu tượng đẹp nhất trên thế giới của thương hiệu Apple (Nguồn: uplevo).
Apple luôn hướng tới mục tiêu tạo ra những sản phẩm công nghệ cao và dễ sử dụng. Ngay cả những người không quen thuộc với công nghệ cũng có thể sử dụng sản phẩm của hãng này. Logo vuông vức của Apple thể hiện được tính thanh lịch, đường cong của quả táo đại diện cho phong cách. Tất cả đều phù hợp với thương hiệu của Apple. Biểu tượng quả táo bị cắn dở trong logo của Apple còn thể hiện cho “byte” – một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Với ngôn ngữ thiết kế Material Design, logo đơn giản và dễ nhớ của Apple được đánh giá là thương hiệu có logo cao cấp nhất trong ngành công nghệ.
Target – Mẫu logo đẹp đơn giản
Biểu trưng của Target được lựa chọn làm đại diện bởi vì nó dễ ghi nhớ và ngay khi nhìn vào, người ta có thể hiểu được ý nghĩa của nó. Tông màu của biểu trưng làm nó trở nên nổi bật hơn, với gam màu đỏ mạnh và yếu tố đơn giản. Nhờ những ưu điểm này, công ty được đánh giá là có một biểu trưng nổi bật trong số hàng ngàn biểu trưng đẹp sáng tạo trên thị trường hiện nay.
Tạo ký hiệu theo tên – Ký hiệu của Target được xem là mẫu ký hiệu chữ đẹp và đáng chú ý (Hình ảnh: Target).
Sử dụng màu sắc đỏ trong kinh doanh có thể tăng cường sự hấp dẫn, đam mê và thu hút sự chú ý, trong khi màu trắng thể hiện tính tinh khôi và sạch sẽ. Việc lựa chọn màu sắc cho logo cần phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp. Target đã sử dụng hình tròn để tạo nên logo, thể hiện tình bạn, sự đoàn kết và tính bền bỉ, cũng như sự tin tưởng và tính cộng đồng. Nếu bạn muốn tạo logo tương tự, hãy chọn hình mẫu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của công ty.
Starbucks – Mẫu logo đẹp và độc đáo
Công ty cà phê Starbucks sở hữu một biểu trưng đẹp mắt với hình ảnh của nàng Siren và màu xanh lá cây, trắng. Ban đầu, biểu trưng của Starbucks được sử dụng với màu nâu và hình ảnh của một thần nữ trên đầu, là một trong những biểu tượng đáng tự hào của công ty trong suốt nhiều năm kể từ năm 1971. Ý tưởng này được phát triển bởi Terry Heckler – người sáng lập công ty. Tuy nhiên, vào năm 1992, biểu trưng đã được thay đổi sang màu xanh như hiện nay và hình ảnh của nàng Siren cũng được vẽ lại với phong cách đơn giản hơn.


Phần đơn giản hóa của biểu tượng hiện tại của Starbucks đã giảm đáng kể, tuy nhiên hình ảnh của một nàng tiên cá vẫn được giữ nguyên. Trong nhiều nghiên cứu và đánh giá, biểu tượng của Starbucks luôn được sử dụng như một hình tượng mẫu về sự phối hợp hoàn hảo giữa màu sắc và hình ảnh thân thiện với khách hàng. Thương hiệu này cũng đang loại bỏ một số yếu tố khác và đơn giản hóa dấu hiệu của mình, đưa hình ảnh gương mặt ra rõ ràng hơn. Biểu tượng của Starbucks hiện nay được rất nhiều người tiêu dùng nhận ra và nó được xem là một trong những thương hiệu có một trong những biểu tượng đẹp nhất trên thị trường.
Nike – Mẫu logo sáng tạo
Trong danh sách các biểu tượng hình ảnh đẹp nhất trên thị trường, lại bị khuyết thiếu tên Nike, thật là một sơ hở. Nike là thương hiệu tạo dựng hình ảnh thương hiệu rất tốt, kèm theo khẩu hiệu “động đến cảm xúc” của khách hàng thì biểu tượng cũng là điều khiến chuyên gia đánh giá cao.
Biểu tượng độc đáo của thương hiệu Nike – Hình ảnh bóng đá (Nguồn: uplevo).
Trong truyền thuyết Hy Lạp, Nike được xem như vị thần của chiến thắng. Biểu tượng của thương hiệu Nike thể hiện ý nghĩa của tên gọi với nét gạch ngang biểu thị cánh chim của vị thần và kết hợp với các đặc tính của thương hiệu. Bài học quan trọng mà các nhà tiếp thị có thể rút ra từ việc thiết kế logo của Nike là thể hiện các đặc tính của thương hiệu bằng hình thức. Nét gạch ngang này kích thích sự chuyển động và tốc độ, cũng như thiết kế đơn giản và không lỗi thời theo thời gian, dễ ghi nhận đến khách hàng.
Chanel – Mẫu logo sang trọng
Biểu tượng của thương hiệu Chanel chỉ đơn giản là hai chữ C được kết hợp với nhau một cách tinh tế nhưng lại phản ánh đẳng cấp vượt trội trong lĩnh vực thời trang. Mặc dù đã có nhiều giả thuyết về nguồn gốc của biểu tượng này nhưng vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Chanel luôn được xem là thương hiệu có logo đẹp và đơn giản nhất, gây ấn tượng mạnh với người nhìn và được đánh giá là thương hiệu ”sang trọng từ bên ngoài vào bên trong”.
Chanel áp dụng phương pháp tạo ra biểu trưng độc đáo và tinh tế, xuất phát từ bên trong và phát triển ra bên ngoài (Nguồn: Luxe Digital).
Sau lịch sử của biểu tượng này có rất nhiều câu chuyện thú vị. Theo một trong những câu chuyện đó, vào năm 1886, Mikhail Vrubel đã tạo ra biểu tượng này dựa trên hai hình ảnh của con ngựa. Trong khi đó, một số người tin rằng hai hình ảnh này đại diện cho sự thành công và may mắn. Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng biểu tượng này là hai chữ cái viết tắt tên của Coco Chanel, người sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp. Thương hiệu này được đánh giá cao về bộ nhận diện thương hiệu chất lượng nhất trên thị trường và có thể đáp ứng được những yếu tố như sự sang trọng, tối giản, lịch sự và thân thiện với khách hàng.
Tham khảo thêm list mẫu logo đẹp nhất 2023
Không chỉ các thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu mới có các mẫu logo ấn tượng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Dưới đây là danh sách các mẫu logo đẹp năm 2023 mà bạn có thể tham khảo, “một lần xem, trọn đời được hưởng”.
Biểu tượng nhãn hiệu gia vị Heinz không có nhiều sự thay đổi so với năm 1869. Biểu tượng đơn giản đang trở thành xu hướng phổ biến trong năm 2021.
Gần như không có sự thay đổi đáng kể về mẫu logo của Johnson & Johnson kể từ lần thiết kế ban đầu. Mẫu logo này có thể tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng chỉ bằng một cái nhìn qua.
Ý tưởng thiết kế mẫu logo ý nghĩa của Misubishi cũng đang là nguồn cảm hứng của nhiều thương hiệu năm 2021.
Từ khi lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1916, biểu tượng hình ảnh con sư tử trong logo của MGM vẫn giữ nguyên không thay đổi. Tuy nhiên, logo của MGM vẫn được rất nhiều khách hàng yêu thích cho đến hiện tại.
Tập đoàn dầu khí quốc tế Shell Oil nổi bật với biểu tượng và hình dáng vỏ sò đơn giản ban đầu. Tuy nhiên, qua nhiều năm, biểu tượng của Shell Oil đã được hoàn thiện và trở thành một mẫu biểu tượng đẹp hiện nay.
Stella Artois, thương hiệu bia Bỉ được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới, có mẫu logo đã tồn tại từ năm 1366 và không nhiều sự thay đổi được thực hiện để giữ độ truyền thống của nó đến ngày nay.
Biểu tượng của Trà Twinings – một loại thức uống hoàng gia nước Anh, là hình ảnh được sử dụng lâu nhất trên toàn cầu, được thiết kế tinh tế.
Các mẫu logo đẹp theo từng lĩnh vực
Dưới đây xin mời các bạn tìm hiểu các mẫu logo độc đáo đến từ các thương hiệu nổi tiếng, được phân loại theo từng lĩnh vực cụ thể. Do đó, logo được xem như “biểu tượng” đại diện cho thương hiệu.
Logo đẹp lĩnh vực xe cộ
Các nhà sản xuất ô tô cần phải sở hữu bộ công cụ giới thiệu thương hiệu tốt để thu hút khách hàng trong lĩnh vực cạnh tranh sôi nổi nhất thế giới ngày nay. Điều rất quan trọng đối với các công ty lớn là mẫu logo đẹp và độc đáo. Chúng ta hãy cùng xem một số mẫu logo đẹp và có ý nghĩa từ các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới.
App là công cụ thiết kế logo cho các thương hiệu ô tô nổi tiếng.
Logo đẹp ngành mỹ phẩm
Chắc hẳn ai trong chị em phụ nữ cũng muốn được trang điểm đẹp hơn. Vì vậy, nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn cầu đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào việc cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình. Logo được coi là một trong những yếu tố quan trọng mà các tập đoàn mỹ phẩm lớn thường tập trung. Dưới đây là một số mẫu logo ngành mỹ phẩm được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp.
Các nhãn hiệu làm đẹp thường dùng biểu tượng thương hiệu để đại diện cho sản phẩm của mình. Nếu bạn muốn tạo biểu tượng miễn phí, hãy truy cập trang web hàng đầu trong việc tạo biểu tượng.
Logo đẹp ngành thời trang
Giống như lĩnh vực mỹ phẩm, nhu cầu về trang phục đẹp của con người không phân biệt đối tượng nào. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thời trang tập trung vào việc thiết kế biểu trưng và ưu tiên yếu tố đơn giản trong biểu trưng thương hiệu của mình. Hãy xem một số biểu trưng đẹp từ các thương hiệu thời trang hàng đầu.


Logo đẹp ngành công nghệ
Trong thời đại 4.0 hiện nay, lĩnh vực công nghệ đang phát triển vượt bậc. Vì vậy, phong cách thiết kế của những mẫu biểu trưng đẹp trong lĩnh vực này thường mang tính độc đáo và chất lượng cao. Yếu tố quan trọng nhất của chúng là tạo ấn tượng tốt với người sử dụng. Dưới đây là 20 mẫu biểu trưng ấn tượng từ các công ty công nghệ nổi tiếng.
Thiết kế logo từ các công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ.
Logo đẹp lĩnh vực bán lẻ
Gần như tất cả các tập đoàn bán lẻ trên thế giới đều tập trung vào các ý tưởng thiết kế logo của mình vì sản phẩm bán lẻ thường thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, một thiết kế logo độc đáo, sáng tạo và ý nghĩa sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với sản phẩm bán lẻ của doanh nghiệp. Dưới đây là một số hình ảnh của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu hiện nay để tham khảo trong việc tạo ra một logo đẹp.


Logo đẹp ngành giáo dục
Các cơ sở giáo dục, trường học, và trung tâm đào tạo đang tập trung thiết kế các biểu tượng độc đáo để xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng và thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh. Hiện tại, ngành giáo dục đang tập trung nhiều vào việc này. Dưới đây là một số biểu tượng của các trường học và trung tâm giáo dục nổi tiếng.


Logo đẹp ngành bất động sản
Nhằm tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của ngành bất động sản, các doanh nghiệp hiện nay cần tập trung vào cung cấp dịch vụ và chất lượng hàng đầu. Hơn nữa, việc sử dụng một biểu tượng thương hiệu ấn tượng và hấp dẫn sẽ giúp nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Dưới đây là một số mẫu logo trong lĩnh vực bất động sản để tham khảo.
Các biểu tượng thương hiệu của các công ty kinh doanh bất động sản.
Kết luận.
Để tạo ra những biểu tượng thương hiệu ấn tượng, cần phải trải qua một quá trình nghiên cứu và phát triển lâu dài. Nhiều thương hiệu lớn đã đối mặt với những thất bại đau đớn trước khi tìm ra một biểu tượng thật sự ưng ý. Biểu tượng thương hiệu là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu, do đó, nhiều nhãn hàng hiện nay tập trung vào việc cải tiến biểu tượng để phù hợp với thời đại. Những mẫu biểu tượng đẹp sáng tạo trên đây là minh chứng cho những biểu tượng thương hiệu tuyệt vời, đồng thời đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần thiết của thị trường.
Thắng Nguyễn là nhân viên truyền thông của trang web quảng cáo.Edu.Vn.
Tổng hợp.