Trong mọi lĩnh vực hoạt động, người quản lý cần phân tích những yếu tố bên trong và bên ngoài của môi trường kinh doanh để các công ty có thể có chiến lược phù hợp để sống sót và phát triển.
Tác động của môi trường cấp micro đến Coca Cola và các doanh nghiệp khác là rất đáng kể. Website Chuyên Nghiệp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng mà môi trường này có đến doanh nghiệp này.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 8 Sơ lược về môi trường vi mô của Coca Cola](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/So-luoc-ve-moi-truong-vi-mo-cua-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 8 Sơ lược về môi trường vi mô của Coca Cola](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/So-luoc-ve-moi-truong-vi-mo-cua-Coca-Cola.jpg)
Tập đoàn sản xuất, kinh doanh, quảng cáo đồ uống và mật ong không chứa cồn của Mỹ được biết đến như là Coca Cola. Thương hiệu này đã được xác nhận vị thế trong lĩnh vực thức uống giải khát tại thị trường Việt Nam hiện nay.
Coca Cola đã tiến hành tìm hiểu kỹ lưỡng về các yếu tố của môi trường lớn để đạt được thành công và phát triển như hiện nay. Vì thế, công ty này đã phân tích và nhận ra những cơ hội và thách thức khó khăn mà người quản lý khó có thể kiểm soát được.
Để cụ thể hơn, các yếu tố thuộc môi trường vi mô của Coca Cola bao gồm những điều sau đây: Từ đó, Coca Cola đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp và khuyến khích sự phát triển của doanh nghiệp.
Phân tích chi tiết môi trường vi mô của Coca Cola
Với hầu hết các doanh nghiệp, không chỉ Coca Cola, việc nghiên cứu về môi trường vĩ mô là vô cùng quan trọng và cần thiết. Tiếp đó, trang web chuyên nghiệp sẽ phân tích chi tiết từng yếu tố trong môi trường vi mô của Coca Cola để cung cấp thêm thông tin cho quý độc giả tham khảo.
1. Nhà cung cấp.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 9 Nhà cung cấp.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Nha-cung-ung-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 9 Nhà cung cấp.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Nha-cung-ung-Coca-Cola.jpg)
Hiện nay, Coca Cola đang phối hợp với các đối tác cung ứng để cung cấp các nguyên liệu cần thiết để sản xuất các sản phẩm của mình, gồm CO2, đường, hỗn hợp tạo vị chua, chất kích thích, … Các đối tác cung ứng bao gồm Stepan Corporation, cung cấp lá Coca Cola, Dynaplast Co., Ltd, cung cấp bình đựng và Biên Hịa Joint Stock Company, cung cấp thùng giấy.
Trong bối cảnh đó, các yếu tố đã ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên liệu cho công ty Coca Cola. Sự khan hiếm nguyên liệu và một số thành phần cần thiết để sản xuất nước giải khát đã gây ra sự bất tiện, khiến cho Coca Cola không thể đạt được chỉ tiêu hoặc thậm chí bị hư hỏng. Mặc dù điều này rất đáng tiếc, nhưng các yếu tố này đã diễn ra.
Nếu bị hỏng, chai lon thùng đựng sẽ ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh của công ty. Sự thiếu hụt các vật liệu như chai, lon và vấn đề khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm Coca.
Sự hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp và các đối tác cung cấp đã được thực hiện từ lâu, điều này không gây khó khăn đối với thương hiệu đồ uống nổi tiếng như Coca Cola. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong cùng ngành cũng thu mua các nguyên liệu từ nhau để giảm thiểu rủi ro.
2. Đối thủ đối đầu.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 10 Đối thủ đối đầu.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Doi-thu-canh-tranh-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 10 Đối thủ đối đầu.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Doi-thu-canh-tranh-Coca-Cola.jpg)
Website Chuyên Nghiệp sẽ phân tích về đối thủ cạnh tranh trực tiếp, các sản phẩm thay thế tiềm ẩn trong môi trường vi mô của Coca Cola.
3. Phương hướng kinh doanh của công ty.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 11 Phương hướng kinh doanh của công ty.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Dinh-huong-cua-doanh-nghiep-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 11 Phương hướng kinh doanh của công ty.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Dinh-huong-cua-doanh-nghiep-Coca-Cola.jpg)
Kiến thức chuyên môn của các chuyên gia đã hỗ trợ Coca Cola Việt Nam đề ra được những kế hoạch kinh doanh hợp lý và thông minh. Việc lập kế hoạch liên quan đến tương lai và dự đoán mục tiêu và cách thực hiện là rất quan trọng.
Quản lý, tổ chức và kiểm soát là những thước đo quan trọng để đạt được thành công và phát triển ngày nay của tập đoàn Coca Cola. Bên cạnh đó, tập đoàn cung cấp mức lương cạnh tranh và nhiều chế độ phúc lợi để giữ chân nhân viên, đây là một trong những yếu tố quan trọng trong môi trường nội bộ của Coca Cola.
4. Các môi giới.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 12 Các môi giới.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Cac-trung-gian-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 12 Các môi giới.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Cac-trung-gian-Coca-Cola.jpg)
Để trở thành nhà phân phối của Coca Cola, cần tuân thủ những quy định về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, mức doanh số cụ thể sẽ được định kỳ và phân bổ cho từng khu vực theo quy định của Coca Cola.
Cung cấp những phản hồi liên quan đến công ty, đảm bảo rằng thông tin được truyền đến các nhà bán lẻ và khách hàng cuối cùng. Nhà phân phối sẽ được thưởng theo số lượng sản phẩm đã bán được.
Vô cùng phong phú và đa dạng, hệ thống trung gian bán hàng của Coca Cola không chỉ phân phối sản phẩm riêng mà còn bao gồm sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, Coca Cola còn phối hợp với các nhà bán lẻ để tạo ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt dành riêng cho người tiêu dùng.
5. Khách hàng.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 13 Khách hàng.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Khach-hang-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 13 Khách hàng.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Khach-hang-Coca-Cola.jpg)
Về khía cạnh địa lý, tập đoàn Coca tập trung vào các vùng có đông dân cư và có nhu cầu tiêu dùng cao như các thành phố lớn và các khu vực du lịch. Về khía cạnh dân số học, tập đoàn Coca chú trọng đến những khách hàng có thu nhập trung bình và cao, đặc biệt là những người trẻ và trung niên.
6. Công chúng.
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 14 Công chúng.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Gioi-cong-chung-Coca-Cola.jpg)
![Môi Trường Vi Mô Của Coca Cola | Mới Nhất [hienthithang]/[hienthinam] 14 Công chúng.](https://webchuyennghiep.com.vn/wp-content/uploads/2023/02/Gioi-cong-chung-Coca-Cola.jpg)
Dù đã có khách hàng mục tiêu ổn định, thế nhưng xây dựng và quảng bá thương hiệu cùng sản phẩm thông qua các hoạt động công chúng vẫn là yếu tố quan trọng cuối cùng trong môi trường vi mô của Coca Cola.
Tạm ngừng các hoạt động quảng bá của doanh nghiệp, Coca Cola Việt Nam thông báo vào ngày 20/3 để tập trung tài nguyên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19.
Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Coca Cola sẽ đóng góp ngân sách để quảng bá cho các cơ quan phi chính phủ và các tổ chức địa phương khác.
Lời kết
Website Chuyên Nghiệp nhằm chia sẻ kiến thức về môi trường vi mô của Coca Cola đến quý bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!