Sẽ sửa đổi hoàn toàn một câu chuyện bán hàng tuyệt vời. Loại bỏ rào cản để người mua có thể thư giãn. Thu hút sự thông minh và cảm xúc của họ bằng cách chiếm được trí óc và tình cảm của họ.
Bạn đang theo dõi: Tài liệu pdf về kỹ năng bán hàng bằng cách kể câu chuyện.
Một câu truyện hấp dẫn có thể giúp bạn trở thành một nhà sáng tạo giá trị, người giải quyết vấn đề chuyên nghiệp và là một người tư vấn mà bạn mong muốn trở thành. Điều này sẽ giúp bạn được xem là một người có uy tín trong mắt khách hàng thay vì chỉ được xem là người bán hàng. Câu chuyện sẽ giúp xây dựng uy tín của bạn.
Nhận ngay Audio sách khi mua sách giấy, ưu đãi ứng dụng nghe miễn phí. Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 250.000đ. Giảm thêm 5% khi thanh toán trực tuyến bằng cách nhập mã BIZBOOKSYEUBAN. Chi nhánh ACB tại Giảng Võ – Số tài khoản: 10668307 – Chủ tài khoản: Đỗ Thị Hương.
Câu chuyện là công cụ bán hàng vô cùng quan trọng đối với người bán hàng. Tuy nhiên, nhiều nhân viên quản lý kinh doanh và bán hàng thường kể chuyện không hấp dẫn, nhàm chán, không có tính logic và thường chỉ để khoe khoang về bản thân. Trên thực tế, nhiều câu chuyện thậm chí không đáp ứng đầy đủ các yếu tố để trở thành một câu chuyện thực sự, như được trình bày trong Chương 1 của cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện.
Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng
Sẽ sửa đổi hoàn toàn một câu chuyện bán hàng tuyệt vời. Loại bỏ rào cản để người mua có thể thư giãn. Thu hút sự thông minh và cảm xúc của họ bằng cách chiếm được trí óc và tình cảm của họ. Một câu chuyện hay xây dựng được uy tín và định vị bạn trong mắt người mua một cách chuẩn xác. Thay vì chỉ được coi là một người chào hàng (bằng những kiến thức quý báu Smith đã đúc rút từ người làm nghề thu mua vật tư), một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp bạn trở thành một người tạo ra giá trị, người giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, và là nhà tư vấn mà bạn mong muốn trở thành.
Có thể, câu truyện đầy sức mạnh của quý vị cho phép khách hàng mở lòng và chia sẻ câu chuyện của riêng họ, điều cực kỳ quan trọng. Khách hàng tiềm năng sẽ được động viên trả lời các câu hỏi mang tính thăm dò, tiết lộ vấn đề, nhu cầu, kết quả mà họ mong muốn, tâm tình, thất vọng và cơ hội. Khả năng kể một câu chuyện liên quan đúng cách và đúng thời điểm sẽ giúp quý vị giành được lòng tin và tạo ra những câu hỏi mở mạnh mẽ. Thường thường, giai đoạn tìm hiểu sẽ làm chậm quá trình vì khách hàng chưa sẵn sàng chia sẻ thông tin. Sự khác biệt là chúng ta cần “kích nóng” khách hàng tiềm năng trước khi họ sẵn sàng chia sẻ, đó là yếu tố quan trọng nhất để câu chuyện của quý vị hiệu quả.
Có gì trong cuốn sách: Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện
Kinh doanh bằng cách kể câu chuyện là một nghệ thuật đúng như tiêu đề phụ của cuốn sách ”Phương pháp thu hút sự chú ý, xây dựng niềm tin và đạt được doanh số”. Nhân viên kinh doanh có thể mô tả các giai đoạn trong quá trình bán hàng bằng cách kể những câu chuyện. Sách này cung cấp những câu chuyện thực tế về cách những người kinh doanh sử dụng câu chuyện của họ trong quá trình xây dựng mối quan hệ, thuyết trình, đối phó với phản đối, bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng. Điều thú vị của cuốn sách là nó không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp bạn áp dụng những nguyên tắc hữu ích vào thực tế. Điều này khiến cho cuốn sách này đáng để đọc và đầu tư.
Sử dụng một cây viết và một cuốn sổ tiện lợi, hãy xem chúng như là tài liệu học tập. Tải xuống những mẫu bảng và xác định những câu chuyện mà bạn cần, sau đó biến chúng thành những câu chuyện hấp dẫn để sử dụng. Tác giả đã hoàn thành bài tập của mình bằng cách phỏng vấn hàng trăm người và có quyền yêu cầu bạn làm bài tập của mình. Nếu bạn đang nghiêm túc muốn cải thiện hiệu quả trong vai trò một người truyền đạt thông điệp và muốn cải thiện kết quả bán hàng của mình, thì Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện chính là cho bạn.
Về tác giả Paul Smith
Paul Smith là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về nghệ thuật kể chuyện. Ông có kinh nghiệm làm chiến binh trong 20 năm và từng là Giám đốc điều hành của The Procter & Gamble Company. Ngoài ra, ông còn là một diễn giả nổi tiếng và giảng viên chuyên về lãnh đạo và kỹ thuật kể chuyện trong bán hàng. Không chỉ vậy, ông còn đang là tác giả bán chạy nhất của ba cuốn sách.
Nội dung bài viết
Paul Smith giới thiệu cuốn sách “Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.” và chứng tỏ quan điểm của mình về tác phẩm này.
Giới thiệu sách Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện. – Tác giả Paul Smith
Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.
Sẽ sửa đổi hoàn toàn một câu chuyện bán hàng tuyệt vời. Loại bỏ rào cản để người mua có thể thư giãn. Thu hút sự thông minh và cảm xúc của họ bằng cách chiếm được trí óc và tình cảm của họ.
Một câu truyện hấp dẫn có thể giúp bạn trở thành một nhà sáng tạo giá trị, người giải quyết vấn đề chuyên nghiệp và là một người tư vấn mà bạn mong muốn trở thành. Điều này sẽ giúp bạn được xem là một người có uy tín trong mắt khách hàng thay vì chỉ được xem là người bán hàng. Câu chuyện sẽ giúp xây dựng uy tín của bạn.
Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.
SHOPEE, TIKI và FAHASA.
1. Thông tin chi tiết
Tên sách: Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.
Mã hàng 8935246923757Tên Nhà Cung Cấp MCBooks
Tác giả: Paul Smith
Người Dịch: Phúc Chi
NXB: NXB Hồng Đức
Trọng lượng (gr): 500Kích thước: 13 x 20.5 cm
Số trang: 488Hình thức: Bìa Mềm
2. Đánh giá Sách Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.
Đánh giá Sách Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.
Đối với những người mới bắt đầu khám phá lĩnh vực bán hàng và muốn tạo dựng thương hiệu cá nhân, tôi khuyên nên đọc cuốn sách này. Nó có bìa cuốn hút và nội dung dễ hiểu, tác giả viết rất gần gũi và bạn có thể áp dụng kiến thức ngay sau khi học lý thuyết.
Khách hàng của cửa hàng đã chú ý đến việc vận chuyển hàng hóa và việc bọc bìa của 2 cuốn sách đã được chăm chút. Tuy nhiên, khi nhận được hộp bên ngoài thì đã bị rách.
Ba quyển sách cung cấp những lời khuyên thực tế để viết câu chuyện thành công trong lĩnh vực kinh doanh!
4 Bìa tài liệu được đóng kín và lưng sách cũng rất tốt đẹp. Sau khi đọc 10 trang đầu, nội dung được đánh giá là khá ưng ý.
Cảm ơn tiki, vô số tác giả đã đóng góp. Hy vọng cộng đồng người bán hàng đã được đọc quyển sách này từ lâu. Chỉ khi đọc sách này, mới có thể hiểu rõ hơn về 5 lĩnh vực.
Review sách Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.
1. Tổng quan nội dung “Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện”:
Tác giả hướng dẫn từ lý thuyết đến thực tiễn kỹ năng bán hàng bằng cách sử dụng truyện.
Tác giả đã áp dụng phương pháp phù hợp với người đọc không có trình độ văn chương cao, điều đáng chú ý là.
2. Cuốn sách phù hợp với ai
Để nâng cao kỹ năng bán hàng, nhân viên kinh doanh cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Trong khi đó, người lãnh đạo cần thuyết phục nhân viên hiểu rõ mục đích của các nhiệm vụ. Để đạt được mục tiêu, nhân viên cần đề xuất và thuyết phục lãnh đạo thông qua các dự án. Với những người làm content, việc sáng tạo truyện là cách hiệu quả để dẫn dắt và thuyết phục độc giả theo đúng hướng mục tiêu.
3. Lập luận của cuốn sách
Cuốn sách được trình bày rất cẩn thận và đầy đủ các bài tập để hướng dẫn độc giả theo một cách logic và rõ ràng.
Bắt đầu bằng việc giải thích nguyên nhân và lợi ích của việc kể truyện trong bán hàng, sau đó giúp độc giả hình dung các thành phần của một câu chuyện. Tiếp theo, đưa ra các tình huống cần được kể truyện trong bán hàng. Tác giả cũng sẽ chỉ ra quy trình sáng tác truyện để giúp độc giả bắt đầu thực hành. Cuối cùng, tác giả sẽ chia sẻ các bí kíp để tạo ra cảm xúc và tình huống bất ngờ trong một câu chuyện để nâng cao hơn.
4. Tóm tắt sách “Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện”
6 đặc điểm của câu truyện.
Cách dễ nhất để bắt đầu với người mới là kể một câu truyện đầy đủ 6 yếu tố. Sẽ thú vị hơn nếu khởi đầu không quá cứng nhắc.
Tất cả bắt đầu vào… Khi tôi đi vào tháng trước năm 2012, chỉ thấy thời gian. Hiện tại, tôi đang đứng tại…, Chỉ thấy địa điểm. Trong cốt truyện, một con vật làm nhân vật chính, cùng với công ty và nhân vật chống lại, đối đầu với công ty đối thủ, vấn đề, khó khăn và thử thách. Mục tiêu của nhân vật chính là tránh sai lầm mục đích của người kể và các sự kiện trong câu chuyện.
Tại sao việc bán hàng lại cần phải kể chuyện.
Giúp khách hàng thư giãn và tập trung, từ đó xây dựng mối quan hệ vững chắc. Tác động vào khu vực quyết định trong não bộ, giúp khách hàng ghi nhớ bạn, ý kiến và sản phẩm của bạn, đồng thời tăng giá trị sản phẩm. Thay đổi bối cảnh để làm nổi bật điểm chính, tạo hiệu ứng lan tỏa và độc đáo. Khách hàng sẽ có hứng thú nghe thêm chuyện thay vì chỉ nghe một bài trình bày theo khuôn mẫu.
Tốt hơn hết là nên kể chuyện vào thời điểm thích hợp.
Bằng nhiều phân tích và ví dụ, tác giả đã đưa ra các trường hợp thích hợp nhất để tường thuật câu chuyện trong quá trình bán hàng.
Giới thiệu bản thân: Xin chào, tôi là ai và hiện đang làm gì.Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn và cách bạn đã hỗ trợ khách hàng trong quá khứ. Nêu vấn đề khó khăn mà khách hàng gặp phải và kể về cách bạn đã giúp đỡ họ vượt qua vấn đề đó. Cùng nhau đạt được kết quả tuyệt vời.Chuyện tạo động lực: Tôi đã vượt qua kỳ vọng và mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng trong nhiều lần hỗ trợ.Chuyện giúp thư giãn, giảm căng thẳng: Tôi luôn cố gắng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và không cảm thấy áp lực khi mua hàng. Bằng cách lắng nghe, đặt câu hỏi và tạo sự gần gũi, tôi giúp khách hàng cảm thấy như là trợ lý mua hàng, không phải người bán hàng.Tạo quan hệ: Tôi làm công việc này vì tôi muốn giúp đỡ khách hàng và đưa ra những lời khuyên chân thành. Tôi cam kết nói lên sự thật nếu tôi phạm sai lầm. Công ty của tôi khác biệt với đối thủ bằng cách tập trung vào việc giúp khách hàng đạt được kết quả tốt nhất.Chào hàng: Hãy để tôi giới thiệu sản phẩm và luận vấn đề, kể về những thành công mà khách hàng của chúng tôi đã đạt được và tăng giá trị cho họ. Tôi sẽ giải quyết ý kiến phản bác của khách hàng bằng cách kể câu chuyện.Chốt giao dịch: Tôi muốn tạo ra cảm giác bức bách và chia sẻ với khách hàng câu chuyện về thành công hoặc khách hàng đã chia tay đối thủ của chúng tôi.Hậu mãi: Tôi sẽ kể về câu chuyện của khách hàng hài lòng nhất và tạo sự trung thành của họ với công ty của chúng tôi.
Những thành phần của một câu truyện bán hàng.
Hãy cải thiện khả năng kể chuyện của bạn bằng những thông tin quan trọng sau đây:
Đáng giá bài học – Cảm thông với nhân vật chính (Ví dụ: “…Anh ta cũng giống bạn, đang ở trong tình huống giống bạn…”) – Liên quan đến một thử thách – Đây là một cuộc chiến thật sự – Quy trình lựa chọn cốt truyện – Xác định mục tiêu – Tìm kiếm các thành công, thất bại và những khoảnh khắc sáng tỏ liên quan – Tạo ra một câu chuyện – Liệt kê và chọn – Cấu trúc câu chuyện – Thực hiện quy trình này để xây dựng nền tảng cho câu chuyện của chính bạn – Chuyển cảnh, liên kết: Tại sao tôi cần phải nghe điều này? – Bối cảnh: Nó diễn ra ở đâu, khi nào, ai là nhân vật chính và họ muốn gì? – Thử thách: Vấn đề, cơ hội là gì? – Xung đột giải quyết: Giải quyết như thế nào. Vì vậy, họ đã… Và kết quả là họ đã… – Kết quả giải quyết: Sự kết thúc như thế nào, cuối cùng là gì… – Bài học: Điều tôi học được từ đó là, tôi nhận ra rằng… – Hành động được đề xuất: Và đó là lý do tôi nghĩ bạn nên… – Hãy lắng nghe…
Kỹ thuật kết nối.
Để đáp lại một câu hỏi, tôi nghĩ ví dụ tốt nhất mà tôi từng thấy về điều đó là… Khi được hỏi ý kiến về một vấn đề nào đó, bài học tốt nhất mà tôi từng học được về vấn đề đó là khi… Thật khó khăn, tôi sẽ kể cho bạn nghe tôi đã làm gì khi gặp vấn đề như vậy vào năm ngoái… Khi bạn đưa ra một câu chuyện minh họa của riêng bạn, ví dụ như… Hãy để tôi chia sẻ về cách khách hàng của tôi sử dụng sản phẩm này… Khi một câu chuyện hữu ích, nó làm tôi nhớ lại một lần khi… Có một sự kiện quan trọng mới xảy ra, tôi nghĩ bạn sẽ muốn biết về nó…
Phương pháp xây dựng khung cảnh.
Bắt lấy sự quan tâm và thông báo về câu truyện có liên quan đến tình huống của họ. Sử dụng các liên kết để tạo sự thú vị và giúp người nghe hình dung trước bài học trong câu chuyện. Cần đặt câu hỏi về địa điểm, thời gian, nhân vật chính và mục đích của họ, cùng với các thông tin tiền đề khác. Tình tiết cần được tóm tắt ngắn gọn và hợp lý.
Phương pháp tạo ra cảm xúc.
Để thực hiện, ưu tiên lựa chọn 1 đến 2 tình trạng tâm lý và xác định thời điểm chúng xảy ra cùng với tình trạng đó. Sau đó, ghi chú cho mỗi tình trạng để liên kết với các tình trạng khác trong câu chuyện.
Kỹ năng kích thích cảm xúc.
Hãy diễn tả cảm xúc của nhân vật khi gặp phải những trở ngại vận may. Anh ta rất sợ hãi và tôi cũng bị kinh ngạc. Sau đó, hãy miêu tả hành động của nhân vật: la hét và phát nổ đồ vật, để khán giả có thể cảm nhận được sự giận dữ. Đồng thời, cần đề cập đến bối cảnh để khán giả hiểu rõ hơn tình huống, ví dụ như có một tên đột nhập qua cửa sổ. Cuối cùng, hãy giữ bí mật kết quả nhưng cho thấy nhân vật chính đã biết trước, tạo sự kích thích cho khán giả.
Ngang bằng:.
Xây dựng liên kết bằng cách giới thiệu tên và một số thói quen của nhân vật chính để khán giả có thể làm quen với họ. Sử dụng lời nói của nhân vật để truyền tải tâm trạng của họ: “Trời ơi,…”
Chú ý đến cảm nhận của bản thân.
Không nên quá sâu sắc tùy vào nền văn hóa của khán giả. Hạn chế kích thích những cảm xúc không liên quan, mục đích của câu chuyện vẫn phải được tôn trọng.
Những phương án giải quyết tình cảm.
Theo dõi các dấu hiệu, biểu hiện của khán giả. Tập trung vào ánh mắt và sự tập trung của họ. Những câu chuyện thường chứa đựng nội dung đầy cảm xúc, tuy nhiên việc kể cần phải điềm tĩnh và tránh khóc lóc. Nếu sử dụng video để kể chuyện, hạn chế âm nhạc. Hạn chế sử dụng ngôn từ quá cảm động và cần thảo luận và suy nghĩ logic để khán giả có thể tự suy ra kết luận. Nên cung cấp một bộ lọc cảm xúc và khuyến khích khán giả chia sẻ ý kiến về câu chuyện.
Kỹ thuật tạo bất ngờ
Sử dụng phương pháp đặt những hồi tưởng không ngờ lên đầu truyện, để tạo sự hấp dẫn cho người đọc. Tạo ra bất ngờ trong câu chuyện bằng cách bỏ qua một yếu tố trong bối cảnh, để khán giả tự tìm hiểu. Đưa thông tin quan trọng vào cuối câu chuyện, để tạo sự bất ngờ cho độc giả. Sau khi đọc xong quyển sách, tôi đã thử áp dụng phương pháp này ở mức độ thấp và đạt được những kết quả khả quan.
Mua sách Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện. ở đâu?
Giá trên thị trường cuốn “Nghệ thuật tiếp thị bằng câu chuyện.” khoảng 125.000đ đến 138.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Tiki, Fahasa, Shopee,…