Friday, September 29, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Phân tích hành vi khách hàng: Định nghĩa, lợi ích và hướng dẫn thực hiện

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
16/06/2023
in Tin Tức
0
phan tich hanh vi khach hang dinh nghia loi ich va huong dan thuc hien 313941
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Bạn đang muốn biết về phân tích hành vi của khách hàng là gì, tại sao lại cần phải thực hiện công việc này và cách thực hiện nó như thế nào. Có thể bạn sẽ cảm thấy phức tạp hoặc khó hiểu khi nghe một số đàn anh đàn chị nói về chủ đề này. Tuy nhiên, quan trọng là bạn cần bắt đầu tìm hiểu và trả lời các câu hỏi này. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên.

Phân tích hành vi khách hàng là gì?

Phân tích hành vi khách hàng, hay còn gọi là customer behavior analysis, là quá trình định tính và định lượng tương tác giữa khách hàng và công ty, như mô tả trên trang web Hubspot.Com.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

Phân tích hành vi khách hàng là quá trình nghiên cứu và đánh giá các hành vi, sở thích, quan điểm và hành động của khách hàng, từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp để thu hút và giữ chân khách hàng.

Khách hàng sẽ được phân loại thành nhiều nhóm người mua (buyer persona) dựa trên các đặc tính chung. Ở mỗi giai đoạn trong quá trình khách hàng (customer journey map), mỗi nhóm sẽ được quan sát để phân tích xem họ tương tác ra sao với công ty.

Một phân tích hành vi sẽ cung cấp thông tin về các yếu tố ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu. Từ đó, ta có thể cảm nhận được động cơ, ưu tiên và quyết định của họ trong quá trình mua hàng. Điều này giúp chúng ta hiểu được cảm nhận của khách hàng về công ty và xem xét tính phù hợp của nhận thức đó với giá trị cốt lõi của họ.

Đọc Thêm  Người tiêu dùng là gì? [Cập nhật 2023]

Vì sao cần phân tích hành vi khách hàng?

Cá nhân hoá nội dung

Trong lĩnh vực kinh doanh tới khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, việc tùy biến nội dung ngày càng quan trọng hơn. Các số liệu cho thấy 41% khách hàng sẽ có khả năng rời bỏ nếu không đảm bảo tính tùy biến. Để có thể tùy biến nội dung, cần phải có kiến thức đầy đủ về sở thích và xu hướng của khách hàng.

Giá trị khách hàng

Bằng cách xác định các đặc điểm lý tưởng của khách hàng và phân tích hành vi, độ chính xác trong việc dự đoán giá trị khách hàng có thể được tăng. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng trung thành với thương hiệu.

Tối ưu nội dung

Tối ưu hoá chiến dịch tiếp thị có thể được hỗ trợ bởi dữ liệu từ phân tích hành vi. Việc này không chỉ giúp thu hẹp sự quan tâm vào khách hàng giá trị mà còn tương tác với họ trên các kênh yêu thích. Nội dung được phân phối đồng thời và đôi khi giúp tăng cơ hội bán hàng tăng cường hoặc bán sản phẩm tương tự.

Giữ chân khách hàng

49% khách hàng mong chờ sự công nhận đặc biệt khi họ là “khách hàng tuyệt vời”. Khách hàng thường tìm nơi khác nếu ta không thể hiện sự công nhận đối với họ. Phân tích hành vi khách hàng có thể nhận diện được các đặc tính khách hàng nào tốt hoặc không tốt.

Cách thực hiện phân tích hành vi khách hàng

Phân khúc khách hàng

Chúng tôi dựa trên những thông tin về nhân khẩu học bao gồm giới tính, độ tuổi và địa điểm, cùng với hành vi trực tuyến, kênh truyền thông yêu thích và thói quen mua sắm để phân loại khách hàng. Để xác định những đặc điểm quan trọng nhất của khách hàng với doanh nghiệp, chúng tôi phân tích những khách hàng đã mua hàng gần đây và thường xuyên nhất từ chúng tôi.

Đọc Thêm  Di Di – Di Thanh Thanh là ai? Quê ở đâu, tên thật, bao nhiêu tuổi và bạn trai

Nhận diện lợi ích cốt lõi cho mỗi phân khúc

Thay vì chỉ quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ, ta cần xem xét các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới quyết định mua hàng. Mỗi khách hàng đều có lý do riêng để lựa chọn doanh nghiệp của bạn, do đó ta cần đặt mình vào bối cảnh của họ để hiểu được nhu cầu của họ. Ngoài việc mua vì tiện, khách hàng còn có thể tìm kiếm thương hiệu của bạn một cách chủ đích và mua theo nhu cầu cấp bách của họ, tùy thuộc vào số tiền họ muốn chi.

Phân bổ dữ liệu định lượng

Sau hai bước trước đó đã có dữ liệu định tính. Tiếp theo, chúng ta sẽ tập trung vào việc thu thập thông tin định lượng về khách hàng. Để có bức tranh hoàn chỉnh về xu hướng khách hàng ở cả cấp độ vi mô và vĩ mô, có thể sử dụng thông tin định lượng từ các nguồn trong và ngoài doanh nghiệp. Ví dụ như thông tin từ người đăng ký trên trang web, phân tích từ mạng xã hội, báo cáo sử dụng sản phẩm, đánh giá từ khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, thống kê ngành,… Tất cả các nguồn thông tin này đều hữu ích trong quá trình phân tích.

So sánh dữ liệu định lượng và định tính

Sử dụng tập dữ liệu thu thập được để so sánh với bản đồ lộ trình mua hàng của khách hàng. Xem xét loại sản phẩm được mua, thời gian và địa điểm mua, cũng như việc khách hàng có quay lại mua thêm hay không. Tăng cường hiểu biết chi tiết về lộ trình khách hàng bằng cách so sánh hai tập dữ liệu dựa trên trải nghiệm khách hàng. Phát hiện các xu hướng đang diễn ra và xác định các rào cản xuất hiện trong từng giai đoạn khác nhau. Ghi lại bất kỳ hành vi đặc biệt nào trong mỗi loại sản phẩm. Nghiên cứu hành vi mua hàng của nhóm khách hàng có giá trị cao để tìm ra những điểm nổi bật.

Đọc Thêm  Ý nghĩa 555 là gì? Có thông điệp gì ẩn sau dãy số này?

Áp dụng kết quả phân tích vào chiến dịch

Tối ưu hoá việc phân phối nội dung bằng cách áp dụng phát hiện từ phân tích. Tìm kênh phân phối tốt nhất cho từng đối tượng và tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng. Hướng dẫn khách hàng vượt qua mọi chướng ngại vật bằng cách xử lý kịp thời. Kết quả từ phân tích còn chỉ ra những điểm cần cập nhật trong chiến dịch. Sử dụng phân tích để định rõ ý kiến của khách hàng về những thay đổi sẽ diễn ra trước khi thực hiện chương trình mới. Việc này rất quan trọng để tránh mất khách hàng, bởi vì họ thường có thói quen và khó chấp nhận những thay đổi.

Phân tích kết quả chiến dịch

Đánh giá tác dụng của việc điều chỉnh chiến dịch thông qua việc sử dụng các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí thu được cho mỗi khách hàng mới và giá trị khách hàng trong thời gian dài.

Phân tích hành vi khách hàng trên website

Khó xác định chính xác hành vi của khách hàng hoặc người truy cập trên trang web chỉ dựa vào các thước đo mà Google Analytics cung cấp như tỷ lệ rời trang hoặc thời gian ở trang.

Chúng tôi đưa ra các giả định để giải thích và thực hiện các biện pháp dựa trên những giả thuyết này, nếu không, các số liệu này có thể cho biết liệu nội dung chúng tôi cung cấp trên trang web có thu hút khách hàng hay không.

Đọc Thêm  Cấm vĩnh viễn lưu hành 5 ca khúc trước 1975

Nếu ta có thể biết được hoạt động của khách truy cập, ta có thể giới hạn lại các giả thuyết hoặc chẩn đoán chính xác vấn đề để đưa ra giải pháp có khả năng cải thiện kết quả.

  • Khách hàng đang suy nghĩ gì trong đầu?
  • Những ”chất hóa học” nào trong não thúc đẩy hành vi của chúng ta?
  • … Là những câu hỏi xa xỉ mà một nhà tiếp thị thông thường không thể giải đáp được.

    Chúng ta có thể dự đoán khá chính xác cách họ phản ứng với một yếu tố nào đó trên trang web (giá, khung đăng ký, số liệu thống kê,…) Nếu quan sát các hành vi như click, kéo, lướt, và dừng trang… Và hiện nay, chúng ta có thể xác định giải pháp nên tập trung vào điểm gì.

    Để đáp ứng nhu cầu, các phương tiện như Crazy Eggs, Hotjar, Lucky Orange, Clicky, Metrica Yandex, AppSumo,… Đã được phát triển trong nhiều năm qua.

    Khám phá hành vi của người sử dụng trên mạng.

    Những tính năng của các công cụ này là gì? Liệu Smart Convert có cung cấp danh sách đầy đủ các tính năng và bảng so sánh giá cả của từng công cụ không?

    Sau khi đã có kiến thức cơ bản về phân tích hành vi của khách hàng, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được hành vi khách hàng khi truy cập vào trang web thông qua việc sử dụng các công cụ phù hợp. Lĩnh vực này ban đầu có vẻ khó khăn, tuy nhiên, bằng cách sử dụng công cụ phù hợp, chúng ta có thể dễ dàng tìm ra giải pháp tốt hơn.

    Đọc Thêm  Bạch Tuộc Cảm Xúc Khổng Lồ

    Writer: Coclac.Net.

    Previous Post

    Hiểu về Phân tích dữ liệu- Data Analysis

    Next Post

    Chi tiết 4 bước phân tích khách hàng mục tiêu hiệu quả cho doanh nghiệp

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    chi tiet 4 buoc phan tich khach hang muc tieu hieu qua cho doanh nghiep 912135

    Chi tiết 4 bước phân tích khách hàng mục tiêu hiệu quả cho doanh nghiệp

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    danh gia chi tiet iphone 11 pro chiec iphone dang so huu nhat hien tai 252680

    Đánh giá chi tiết iPhone 11 Pro: chiếc iPhone đáng sở hữu nhất hiện tại

    17/06/2023
    3.2k
    kham pha thong tin ve dau so 0774 la mang gi 157082

    Khám phá thông tin về đầu số 0774 là mạng gì?

    18/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    nhan vien pha che tieng anh la gi muc luong nhan vien pha che trong cac nha hang khach 610911
    Kiến Thức

    Nhân viên pha chế tiếng Anh là gì? Mức lương nhân viên pha chế trong các nhà hàng – khách sạn

    28/09/2023
    3.2k
    Kiến Thức

    Miền Trung tiếng Anh là gì? Tên gọi và cách phát âm

    28/09/2023
    3.2k
    giai ma 18 chi so trong xet nghiem cong thuc mau p2 341900
    Kiến Thức

    Giải mã 18 chỉ số trong xét nghiệm công thức máu (P2)

    28/09/2023
    3.2k
    exp la gi 10 y nghia cua thuat ngu exp trong tung linh vuc 677264
    Kiến Thức

    EXP là gì? 10 ý nghĩa của thuật ngữ EXP trong từng lĩnh vực

    28/09/2023
    3.2k
    kiem ke inventory la gi qui trinh thuc hien 075575
    Kiến Thức

    Kiểm kê (Inventory) là gì? Qui trình thực hiện

    28/09/2023
    3.2k
    hoc noi con voi trong tieng anh doc la gi voi phat am chuan 355908
    Kiến Thức

    Học nói con voi trong tiếng Anh đọc là gì với phát âm chuẩn

    28/09/2023
    3.2k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page