Để duy trì và phát triển doanh nghiệp trên thị trường lâu dài, việc có khách hàng là rất quan trọng. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng là điều bắt buộc để thu hút và giữ chân họ. Do đó, việc quản lý quan hệ khách hàng và tạo mối quan hệ khách hàng đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về quản lý và tạo dựng mối quan hệ khách hàng trong bài viết sau đây.
Những cá nhân, tổ chức, nhóm người và doanh nghiệp được xem là đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp muốn tiếp cận thông qua các hoạt động Marketing. Họ là những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và quyết định mua hàng dựa trên các đặc tính và tính chất của sản phẩm.
Những hành động của tập đoàn với đối tác hoặc khách hàng nhằm thực hiện các giao dịch là quan hệ khách hàng. Quá trình tương tác này sẽ giúp bên bán hiểu các yêu cầu của khách hàng, đánh giá được khách hàng có tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để trao đổi và bán hàng, cũng như tạo ra mối quan hệ kinh doanh bền vững hơn.
Quản lý quan hệ khách hàng là gì?
Quản lý chăm sóc khách hàng đã có từ lâu đời, tồn tại từ khi người ta bắt đầu kinh doanh. Bạn còn nhớ cảm giác ngạc nhiên khi chủ cửa hàng dừng lại để trò chuyện với khách hàng không? Người bán hàng nhớ tên tất cả khách hàng và còn tặng quà cho khách hàng thân thiết nữa. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng và đây là một hình thức tiếp thị hiệu quả nhất. Các nhà tiếp thị và các công ty đã sử dụng điều này để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và tạo ra lòng trung thành lâu dài.
Đa phần các công ty đang chuyển sang số hóa trong thế giới công nghệ tiên tiến ngày nay, dẫn đến việc giao tiếp giữa con người trở nên ít hơn. Sản phẩm mà bạn mua sẽ được giao đến tận nhà chỉ với một cú click chuột đơn giản trên trang web mua sắm trực tuyến. Những câu chuyện về những chủ cửa hàng thân thiện và niềm nở đã trở thành ký ức xa xưa. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc quản lý mối quan hệ với khách hàng đã bị lãng quên. Trên thực tế, việc quản lý mối quan hệ với khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Tạo ra một mối quan hệ thân thiện và hấp dẫn với khách hàng là điều rất quan trọng trong thế giới của các công ty trực tuyến và mua sắm trực tuyến. Những nhân viên chịu trách nhiệm quản lý quan hệ khách hàng phải làm việc chăm chỉ hơn để đưa ra sự khác biệt giữa việc thu hút và giữ chân khách hàng, cũng như tăng cường sự tương tác với thương hiệu. Lý do quan trọng khiến khách hàng quay trở lại là mối quan hệ mà họ xây dựng với một công ty không giấu giếm bất cứ điều gì.
Tại sao lại như vậy? Không ai mua sản phẩm hay dịch vụ từ một doanh nghiệp nếu họ không cảm thấy được tôn trọng hoặc không có mối quan hệ tốt với doanh nghiệp đó. Cuối cùng, lợi nhuận sẽ tăng lên nếu có nhiều khách hàng trung thành.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngày nay trở nên phức tạp hơn bao giờ hết bởi vì chúng ta đang sinh sống trong một thời đại kỹ thuật số. Tất cả thông tin cá nhân được bảo vệ chặt chẽ và khách hàng thông minh có quyền lựa chọn mua hàng ở bất kỳ đâu. Quan trọng nhất là với sự phát triển của công nghệ, các đối thủ cạnh tranh chỉ cách bạn vài cú click chuột. Tuy nhiên, đây là một thử thách đáng kể.


Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là gì?
CRM là viết tắt của Quản trị quan hệ khách hàng – một khái niệm bao gồm công nghệ, quy trình quản lý bán hàng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
CRM là một giải pháp công nghệ phần mềm
Trong nhận thức của các chuyên gia quản lý doanh nghiệp và các nhà cung cấp giải pháp công nghệ, quan điểm này được coi là khá phổ biến. Theo quan điểm này, khái niệm quản lý quan hệ khách hàng được định nghĩa là một hệ thống thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và áp dụng các phương pháp phân tích để cung cấp báo cáo và biểu đồ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về khách hàng, thị trường và các vấn đề khác mà quản lý yêu cầu.
Các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được dùng để hỗ trợ việc quản lý mối quan hệ với khách hàng bằng cách tận dụng các tiện ích của công nghệ. Trọng tâm của CRM là tập trung vào công nghệ.
CRM là một phần mềm quản lý quy trình quản lý bán hàng
Khả năng tiếp cận và/hoặc giao dịch với khách hàng thông qua quy trình bán hàng được coi là một yếu tố quan trọng của doanh nghiệp, được gọi là CRM. Hệ thống quản lý tiếp xúc với khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào các bộ phận như marketing, bán hàng, kế hoạch, v.V… Theo quan điểm này, CRM chỉ được sử dụng để hỗ trợ công việc, không tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm.
CRM là một phần mềm triển khai chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược kinh doanh nhằm tối đa hóa lợi nhuận, doanh thu và sự hài lòng của khách hàng, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Đây là một quan điểm toàn diện và là nhiệm vụ của toàn bộ tổ chức chứ không phải chỉ riêng từng bộ phận.


Sự ưu tiên hàng đầu cho các doanh nghiệp hiện nay là phải tìm kiếm một giải pháp phần mềm phù hợp, và Getfly CRM là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là một sản phẩm hoàn toàn Việt Nam đã được tin tưởng và sử dụng bởi hơn 4000 doanh nghiệp từ 200 ngành nghề khác nhau.
Đồng bộ thông tin trên một nền tảng duy nhất.
Quá trình thao tác nhanh chóng trên máy tính và ứng dụng di động.
Xóa bỏ các hành động dư thừa trong quy trình.
Tiết kiệm từ 5 đến 10 phút cho mỗi hoạt động.
Tăng độ sản xuất, tối đa hóa hiệu quả.
Vui lòng liên hệ với Getfly CRM qua số điện thoại hotline (04) 37.546.963 hoặc điền thông tin liên hệ vào mẫu dưới đây nếu bạn đang cần tìm một giải pháp CRM để quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn chi tiết và cho bạn dùng thử phần mềm miễn phí.