Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Messenger chi tiết
Ngày đăng: Thứ năm, 08 Tháng Sáu, 2023 / Ngày chỉnh sửa: Thứ tư, 14 Tháng Sáu, 2023.
Dạng quảng cáo Messenger là phương pháp lý tưởng nếu bạn muốn tăng lượt nhắn tin từ khách hàng đến fanpage của mình. Quảng cáo Messenger hay còn gọi là quảng cáo tin nhắn trên Facebook, khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến khung chat để gửi tin nhắn đến fanpage của bạn.
![]() ![]() |
Hãy xem cách chạy quảng cáo messenger ở đây |
Loại quảng cáo messenger, hay còn được biết đến với tên gọi quảng cáo tin nhắn Facebook, sẽ được hiển thị trên Newsfeed Facebook, Messenger và một số vị trí khác. Quảng cáo sẽ được truyền tải trên các nền tảng này.
Khi quảng cáo trên nền tảng khác messenger, quảng cáo sẽ được đính kèm với 1 nút gửi tin nhắn (hoặc nút khác nếu muốn thay đổi). Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến mục hộp thư cho fanpage ngay lập tức.
Nếu người dùng bấm vào xem tin nhắn, họ sẽ thấy nội dung mẫu quảng cáo sử dụng định dạng tin nhắn của Messenger. Loại hình này đang phổ biến, vì vậy bạn có thể truy cập Messenger để xem có mẫu quảng cáo nào khả dụng.
Ghi chú: Khi chạy quảng cáo messenger, phí quảng cáo Facebook sẽ được tính dựa trên mỗi tin nhắn dành cho bạn.
2. VỊ TRÍ HIỂN THỊ QUẢNG CÁO MESSENGER
2.1 Newsfeed
![]() ![]() |
Mẫu quảng cáo tin nhắn ở dòng bản tin có nút tin nhắn. |
2.2 Messenger
![]() ![]() |
Mẫu quảng cáo tin nhắn bên trong ứng dụng Messenger |
3. CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO MESSENGER FACEBOOK
Để thực hiện quảng cáo trên tin nhắn Facebook, bạn cần chuẩn bị những điều sau đây:
• Một tài khoản quảng cáo trên Facebook Ads.
• Một trang fanpage trên Facebook.
• Nội dung quảng bá (bao gồm hình ảnh, bản văn và lời kêu gọi hành động).
• Thẻ nhập cảnh.
3.1 Truy cập tài khoản quảng cáo
![]() ![]() |
Tiến hành quảng bá sản phẩm trên facebook tăng inbox |
![]() ![]() |
3.2 Tạo chiến dịch
![]() ![]() |
Bắt đầu 1 quảng cáo tin nhắn Facebook mới |
![]() ![]() |
Mục tiêu quảng cáo tin nhắn sẽ giúp bạn chạy QC nhiều tin nhắn |
• Tiếp tục bước 3: Di chuyển xuống phía dưới và đặt tên cho nó.
• Bước 4: Lựa chọn Tiếp tục.
![]() ![]() |
3.3 Tạo nhóm quảng cáo
![]() ![]() |
Vị trí địa lý.
– Tuổi.
Giới nam và nữ.
Linguistics.
![]() ![]() |
Thành phố, tỉnh, chọn bán kinh, chọn tuổi, giới tính hay ngôn ngữ tùy ý |
– Target mục tiêu chi tiết: Bạn thêm từ khóa, hoặc lướt xem và chọn hành vi, nhân khẩu học phù hợp.
Cho ví dụ: Nếu bạn muốn thư giãn, lựa chọn các dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp…
![]() ![]() |
Bạn chọn nhiều sở thích, hành vi hay nhân khẩu học |
Nếu bạn muốn, hãy chọn thêm một loại liên kết.
![]() ![]() |
Bạn chọn thêm các kết nối mà quảng cáo |
![]() ![]() |
Nên cài đặt lại phần vị trí quảng cáo để tối ưu tốt |
Chú ý: Cần lựa chọn vị trí đặt quảng cáo để tăng hiệu quả xuất hiện quảng cáo trên messenger.
Để đảm bảo hiệu quả quảng cáo tốt nhất và thu hút sự quan tâm của khách hàng, chọn vị trí quảng cáo đắc địa và giảm giá thầu.
![]() ![]() |
Cài đặt vị trí theo hình trên |
Tựa chọn phần mềm điều khiển cho thiết bị di động.- Chọn hệ điều hành phù hợp với thiết bị di động.- Tích hợp phần mềm điều khiển cho thiết bị di động.
![]() ![]() |
Có nhiều nền tảng thiết bị di động mà bạn chọn nếu muốn |
Lựa chọn: Chỉ khi được kết nối với mạng wifi.
![]() ![]() |
Nếu bạn chạy quảng cáo messenger bằng clip thì có thể nhấp vào tùy chọn này |
Tối ưu hóa phân phối: Lựa chọn phản hồi.
Giới hạn thầu: Số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi để quảng cáo.
Nếu bạn chỉ có thể chi trả cho một SMS, hãy nhập số tiền là hai mươi nghìn đồng hoặc để trống. Ví dụ:
Tài chính: Để quản lý chi tiêu hằng ngày. Nhập số tiền bạn dự định sử dụng trong một ngày.
Thời gian: Nên lựa chọn ngày bắt đầu và kết thúc, cùng với đặt thời gian cụ thể.
Ví dụ: Nếu bạn chạy được 100.000 đồng mỗi ngày, thì sau 1 tháng, ngân sách của bạn sẽ là 3.000.000 đồng.
![]() ![]() |
Thực hiện tùy chọn ngân sách, thời gian theo ý mình |
Trong phần cài đặt nâng cao, bạn có thể đặt: Thời điểm tính phí, Lên kế hoạch quảng cáo và cách thức phân phối.
Lựa chọn ”Tiếp tục” để tiến tới bước tiếp theo.
![]() ![]() |
Hoàn tất cả cài đặt phần này thì chúng ta sang phần tiếp theo nhé |
3.4 Tạo quảng cáo
![]() ![]() |
Có nhiều hình ảnh và video được quay quanh.
Một tấm ảnh hoặc video duy nhất.
![]() ![]() |
Chọn 1 trong 2 loại dạng quảng cáo ở trên |
![]() ![]() |
Ở phần thêm file, hãy tải hình hoặc video từ máy tính nhé |
![]() ![]() |
ên chọn ảnh hay video quảng cáo theo kích thước mà Facebook gợi ý nhé |
Bản văn chính: Nội dung của bài báo.
Nên đặt tiêu đề kêu gọi hành động.
Miêu tả: hiển thị thêm chi tiết.
![]() ![]() |
Xem trước mẫu quảng cáo ở cột bên phải nhé |
Bấm vào sửa đổi để đổi hoặc xoá nội dung câu hỏi.
![]() ![]() |
Bạn có thể tùy chỉnh hoặc xóa phần nội dung hiển thị trong ô messenger |
3.5 Xác nhận
Sau khi hoàn thành các thiết lập, hãy lựa chọn Xác nhận.
![]() ![]() |
Bạn chọn vào nút Xác nhận để bắt đầu quảng cáo |
Chú ý: Nếu tài khoản của bạn chưa từng áp dụng quảng cáo, bạn phải cung cấp thông tin thanh toán của thẻ visa.
• Số thẻ: được in nổi trên mặt trước của thẻ.
• Tên đối tượng: in hình mặt phía trước của thẻ.
• Ngày hết hạn thẻ được in đậm trên mặt trước của thẻ.
• Mã bảo mật: Ba số cuối dãy số được in ở mặt sau của thẻ.
Vậy là đã hoàn thành phần bắt đầu quảng cáo tin nhắn trên Facebook.
4. BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO TIN NHẮN FACEBOOK HIỆU QUẢ
Cần sử dụng các từ “Giảm giá” và “Ưu đãi” để thu hút sự quan tâm của khách hàng trong nội dung quảng cáo.
Để liên kết và tương tác với khách hàng, bạn nên khích lệ họ nhắn tin hoặc bình luận và để lại thông tin liên lạc cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thuyết phục khách hàng của mình.
• Tiêu đề phải sử dụng Call To Action để thu hút khách hàng đặt hàng tốt nhất.
• Khai thác triệt để hỗ trợ cách nhắm mục tiêu từ Facebook. Ví dụ các giải pháp target từ Facebook như:.
Không mục tiêu quảng cáo đến những người đã thích trang.
Bỏ qua các vị trí quảng cáo, chỉ hiển thị hộp thư trong ứng dụng Messenger.
Sử dụng mục tiêu được đề xuất bởi Facebook như quan tâm mua sắm thời trang, váy áo . . .
Bạn có thể định hướng đối tượng quảng cáo tốt bằng cách tập trung vào nhiều gợi ý chi tiết.
Có thể áp dụng các mẹo hay để quảng cáo trên Facebook Messenger khi cần, đó chính là điều được tham khảo.
KẾT LUẬN.
Khách hàng thực sự quan tâm và chuyển đổi tốt từ các mẫu quảng cáo xuất hiện trên giao diện ứng dụng Messenger. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ kinh doanh bán hàng, mặc dù đây là một loại quảng cáo mới. Nếu gặp vấn đề, bạn có thể liên hệ ngay đến Quảng Cáo Siêu Tốc để được hỗ trợ.
Bài viết khác.
1. Facebook Lead Ads là gì? Tìm hiểu về quảng cáo Facebook Lead.
2. Hướng dẫn quảng cáo trên Canvas của Facebook.
3. Phương pháp Quảng bá Album Hình ảnh trên Mạng xã hội Facebook.
4. Quảng cáo động trên Facebook là gì?
Bước hướng dẫn để chạy quảng cáo video.
6. Các Phương Thức Quảng Bá Trên Facebook.
7. Khái niệm quảng cáo trên Facebook là gì?
8. Giá quảng cáo trên Facebook tham khảo năm 2023.
Tổng giám đốc và Người sáng lập VÕ TUẤN HẢI.
Đã qua hơn 15 năm tập trung vào lĩnh vực Tiếp thị số.