Một phương pháp đơn giản nhất để tạo quảng cáo trên các trang web có nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau là sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads). Khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, Google sẽ tự động so khớp với những bài viết có liên quan đến trang web của bạn để hiển thị quảng cáo.
Công cụ Tìm kiếm Động giúp nhà quảng cáo Google Ads tránh việc tạo quá nhiều chiến dịch hoặc nhóm. Nguyên tắc của dạng quảng cáo này là Google sẽ đọc nội dung trên trang web của bạn để tự động nhắm mục tiêu. Sau đó, Google sẽ tự động tạo Tiêu Đề & Dòng mô tả và hiển thị lên trên kết quả tìm kiếm.
Bạn không nên bỏ qua các từ khóa mà bạn không nghĩ rằng có người sẽ tìm kiếm từ đó, vì lợi ích của Quảng cáo Tìm Kiếm Động (Dynamic Search Ads) là giảm giá thầu trung bình của bạn, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, loại quảng cáo này cũng gây tranh cãi về tính hiệu quả và khi nào nên sử dụng chúng, vì rất nhiều từ khóa không liên quan đến bán hàng có thể xuất hiện trong quảng cáo, bao gồm cả các từ khóa thông tin, và bạn phải chấp nhận rủi ro.
Thường thì chúng ta sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm Google và thiết lập từ khóa, sau đó tinh chỉnh bằng cách loại bỏ những từ không cần thiết khi quảng cáo Google Ads. Quảng cáo tìm kiếm động sẽ hiển thị những kết quả động đã được Google lập chỉ mục. Nếu cần, ta cũng có thể sử dụng phương pháp thủ công.
Bạn đã từng nghe về SEO toàn diện chưa? SEO toàn diện còn được gọi là SEO kết hợp, có nghĩa là đưa nhiều từ khóa lên TOP cùng một lúc. Quảng cáo tìm kiếm động cũng tương tự, Google sẽ hiển thị quảng cáo trên tất cả các bài viết trên trang web của bạn.
Ưu nhược điểm của quảng cáo tìm kiếm động
Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của hình thức quảng cáo Dynamic Search Ads:
Ưu điểm.
Tăng lượng truy cập cho trang web, nâng cao sự nhận biết thương hiệu trong ngành của bạn.
Giá đấu thầu có xu hướng giảm do sử dụng nhiều từ khóa có đối thủ ít.
Không cần phải quản lý chiến dịch quá tải và không mất quá nhiều thời gian.
Nhược điểm.
Không thích hợp với mọi loại trang web.
Các từ khóa có ít giá trị thông tin có thể dễ dàng bị thay đổi, bởi vì hệ thống tự động không luôn luôn chính xác.
Cần hiểu biết về SEO để tối ưu Tiêu đề và hiển thị kết quả trên công cụ tìm kiếm Google.
Trường hợp nào không nên dùng Quảng cáo tìm kiếm động
Không nên sử dụng hình thức quảng cáo tìm kiếm động trên mọi trang web, sau đây là những trường hợp không thích hợp.
Để đạt được kết quả tốt trong quảng cáo tìm kiếm động, bạn cần có kiến thức tối ưu về tiêu đề. Những người học về SEO sẽ có lợi thế khi tối ưu tiêu đề để chạy quảng cáo tìm kiếm động, bởi vì Google sẽ đọc tiêu đề để hiển thị từ khóa – đây là nguồn dữ liệu để hiển thị quảng cáo tìm kiếm động.
Trang web thường xuyên cập nhật nội dung như trang tin tức nên không nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm động.
Không nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm động trên trang của bạn vì có quá nhiều bài viết, đa phần là thông tin.
Cách tạo quảng cáo tìm kiếm động
Nếu bạn muốn tối ưu hiệu quả chuyển đổi khi chạy quảng cáo tìm kiếm động, thì nên thiết lập trước chuyển đổi. Thay vì chỉ bấm click, bạn nên đọc hướng dẫn chạy quảng cáo Google, sau đó nhấp vào mục tùy chọn khác và chọn quảng cáo tìm kiếm động.
Tại phần Thiết lập chiến dịch, quý khách bấm vào Lựa chọn thiết lập khác, rồi cuộn xuống phần Cấu hình quảng cáo tìm kiếm động. Quý khách tạo chiến dịch tìm kiếm thông thường như hướng dẫn đã cung cấp ở trên.


Tiếp theo, bạn cần nhập tên miền (domain) vào chiến dịch để hệ thống có thể lấy dữ liệu chạy.


Tiếp theo là chọn thể loại quảng cáo hiển thị. Google sẽ tự động tìm kiếm thể loại trên trang web của bạn.


Chọn một liên kết URL chính xác là cách để đến được trang web đặc biệt. Tất cả các trang web đều hoạt động.
Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm tự động của Google sẽ tạo tự động Tiêu đề, Trang đích và URL hiển thị.
Việc thực hiện quảng cáo tìm kiếm động không quá phức tạp, thậm chí còn đơn giản hơn chiến dịch tìm kiếm.
Đề xuất chạy quảng cáo động khi chạy quảng cáo tìm kiếm
Bạn nên suy nghĩ kỹ các lý do được trình bày trong bài viết để quyết định liệu có nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm hay không. Khi chạy quảng cáo tìm kiếm trên Google, hệ thống sẽ đề xuất việc chạy quảng cáo tìm kiếm động và tùy thuộc vào tình huống, bạn có thể áp dụng hoặc không.
Khi đề xuất thường xuyên được thực hiện, Google sẽ tạo ra một nhóm quảng cáo tìm kiếm động.


Nếu bạn là người áp dụng, có thể tra cứu bản ghi để kiểm tra việc sử dụng áp dụng tự động. Nếu không muốn tiếp tục, hãy vô hiệu hóa nhóm quảng cáo tìm kiếm động hoặc tắt mẫu quảng cáo tìm kiếm động.


Bằng cách chọn mục Tự động áp dụng trong mục đề xuất, bạn có thể đảo ngược cấu trúc của các câu. Nếu bạn vẫn cảm thấy không cần thiết, bạn có thể tắt chế độ áp dụng đề xuất tự động bằng cách nhấn vào.


Để tránh việc Google tự động thực hiện tính năng này mà không xin ý kiến của bạn, vui lòng bỏ dấu check và nhấn nút lưu.
Lới kết
Quảng cáo tìm kiếm động Dynamic Search Ads được Google Ads tự động chạy các bài viết trên trang web hoặc các bài viết liên quan đến một chủ đề/danh mục cụ thể.
Giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc tạo chiến dịch và quảng cáo tìm kiếm động. Tuy nhiên, nếu chạy quá nhiều từ khóa mà không có tỷ lệ chuyển đổi cao, điều này cũng có thể gây phiền toái cho bạn.
Đầu tư vào công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web sẽ mang lại hiệu quả lâu dài hơn. Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động không phù hợp với tất cả các loại trang web, đặc biệt là những trang web chứa nhiều thông tin mà người dùng tìm kiếm để tra cứu hoặc học tập. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu thực hiện điều này.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới.
Xin cảm ơn quý vị đã đọc bài viết này.