

Các phương tiện kỹ thuật số tiếp thị đã hỗ trợ đáng kể cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng, bên cạnh các hình thức tiếp thị truyền thống, trong những năm qua.
Xin hãy tham khảo tài liệu Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi để giải quyết các thắc mắc trên. Làm thế nào để có một kế hoạch digital toàn diện nhất? Digital marketing bao gồm những lĩnh vực cụ thể nào?
Tài liệu “Marketing Kỹ Thuật Số – Từ Chiến Lược Đến Thực Hiện” được sáng tác bởi công ty tiên phong trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số – Vinalink và được hình thành bởi người viết chính của tạp chí tiếp thị GAM 7 – RIO Book.
Kiến thức của các chuyên gia được giải thích đơn giản, thú vị ở một mặt, trong khi những ví dụ sáng tạo và trải nghiệm thị giác tuyệt vời ở mặt khác. Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi là tác phẩm đặc biệt của hai nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị, chắc chắn sẽ không khiến độc giả thất vọng.


Tác phẩm đáng đọc: Bài viết đánh giá quyển sách Inbound Content – thương hiệu của bạn sẽ gây chú ý toàn cầu.
Công ty phát hành | Rio Book |
Ngày xuất bản | 2020-11-15 00:00:00 |
Kích thước | 23.9 x 17 cm |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 250 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Lao Động |
Nội dung cuốn Digital Marketing
Khái niệm và tiềm năng của digital marketing
Digital marketing là chiến lược sử dụng internet để thực hiện các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Trong lĩnh vực này, marketer tập trung vào ba yếu tố quan trọng: sử dụng các công nghệ số, tiếp cận khách hàng qua môi trường kỹ thuật số và tương tác với khách hàng. Nó cũng bao gồm việc trao đổi thông tin và quảng cáo trực tuyến.
Tất cả chúng ta có thể tưởng tượng được tiềm năng to lớn của lĩnh vực này; số lượng người sử dụng internet vẫn liên tục tăng ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Các nhà tiếp thị có một cơ hội lớn, rất tiềm năng để tiếp cận với khách hàng của mình, không cần phải nói thêm.
Lộ trình làm chủ digital marketing
Bao gồm 5 phần, Tài liệu Digital Marketing – Từ Lập Kế Hoạch Đến Thực Hiện bắt đầu với các khái niệm cơ bản về marketing số đến các công cụ chuyên sâu trong lĩnh vực này. Các nhà tiếp thị đều yêu cầu bắt đầu với quá trình tạo ý tưởng, lập kế hoạch, xác định các kênh tiếp cận khách hàng và điều không thể thiếu trong marketing, đó là việc sáng tạo nội dung, cả trong marketing số và marketing truyền thống.
Chương 1: Tổng quan
- Khái niệm và kế hoạch tiếp thị cơ bản.
- Ưu điểm của tiếp thị số.
- Tầm quan trọng của kỹ thuật số trong lĩnh vực tiếp thị.
- Xếp hạng các kênh tiếp thị số.
Để tránh bị mất phương hướng trong thế giới digital, bạn cần hiểu rõ về vị trí của digital marketing trong lĩnh vực marketing và tầm quan trọng của nó đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chương đầu tiên sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này trước khi khám phá những kiến thức sâu hơn.


Cuốn sách về Marketing truyền miệng là một tác phẩm đáng đọc, nó chứa đựng những đánh giá vô cùng giá trị về việc sử dụng hiệu ứng truyền miệng một cách tối ưu.
Chương 2: Sáng tạo ý tưởng lớn
- Big Idea – khái niệm to lớn cho chiến dịch.
- Từ ý tưởng lớn đến thực hiện sáng tạo.
- Các kỹ thuật tạo mới cơ bản.
- Có 5 cách để thực hiện sáng tạo ý tưởng.
Giống như trong một kế hoạch tiếp thị truyền thống, để đạt thành công bạn cần hiểu đầy đủ tình hình toàn cục và cách thực hiện chi tiết.
Sẽ giải đáp các câu hỏi liên quan đến quá trình sáng tạo và cách áp dụng vào thực tiễn trong phần này. Việc tạo ra ý tưởng cho một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nhất định sẽ khác biệt so với tiếp thị truyền thống.
Chương 3: Kế hoạch digital marketing
- Marketing kỹ thuật số và truyền thông điện tử.
- Quy trình sáu giai đoạn từ chiến lược đến thực hiện.
- Sẵn sàng triển khai kế hoạch tiếp thị số.
Một kế hoạch tiếp thị chuẩn mực, đảm bảo khả thi khi thực hiện và rõ ràng để đo lường được là việc cần làm sau khi đã có ý tưởng to lớn. Bạn sẽ học cách lập kế hoạch tiếp thị số qua các bước và hướng dẫn chi tiết để có được một kế hoạch truyền thông số hiệu quả, phù hợp với mục đích ban đầu.
Chương 4: Các kênh digital marketing phổ biến
- Google adwords.
- SEO.
- Facebook marketing.
- Thư điện tử, tin nhắn văn bản, và tiếp thị tự động.
Để phát triển trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số, một nhà tiếp thị cần am hiểu các dụng cụ sau đây, vì vậy chương này rất cần sự tập trung của độc giả.
Các kênh quảng cáo phổ biến tại thị trường Việt Nam là gì? Làm thế nào để chúng ta có thể tận dụng tối đa các kênh này? Và có bao nhiêu loại kênh quảng cáo số?
Phần 4 sẽ hỗ trợ bạn giải thích về các kênh như SEO, email marketing, Facebook hay Google ads mà bạn chưa có kiến thức cụ thể về chúng. Bạn đã nghe nói về chúng.
Chương 5: Nội dung trong digital marketing cơ bản
- Cơ bản về tiếp thị nội dung.
- Các giai đoạn thực hiện tiếp thị nội dung.
- Phương pháp tạo nội dung lan truyền được sử dụng.
- Nội dung trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm.
Marketing số hóa không chỉ tập trung vào công cụ, sự quan trọng của tiếp thị nội dung và cách triển khai nó là rất quan trọng. Tiếp thị nội dung luôn là bản chất của bất kỳ chiến dịch nào.
Nhận xét về cuốn Digital Marketing
Cuốn Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi là một tài liệu có cấu trúc khoa học, bao gồm nhiều kiến thức và có phương án triển khai rõ ràng, được sản xuất bởi Vinalink và RIO Book.


Tác phẩm đáng đọc: Đánh giá tác phẩm tiếp thị đầu vào – nhằm thu hút lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Tái cập nhật kiến thức quảng cáo quan trọng mà chúng ta cần am hiểu, phần 4, 5 của tài liệu sẽ rất có ích cho những người bán hàng.
Để đạt được kinh nghiệm thực tế, chúng ta cần tiến hành nhiều hoạt động và trải nghiệm. Tuy vậy, quyển sách này chỉ cung cấp kiến thức tổng quát nên không thích hợp cho những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Lời kết
Sách Chiến Lược Thực Hiện của RIO Book là một trong những tác phẩm hấp dẫn và minh hoạ rõ ràng, không bao giờ khiến bạn cảm thấy thất vọng với Marketing Kỹ Thuật Số.
Để khởi đầu nghề, đừng bỏ qua tác phẩm hấp dẫn này. Nó sẽ giúp đỡ cho những nhân viên marketing mới hoặc sinh viên đang tìm kiếm hướng đi trong sự nghiệp.
Sách hay nên đọc: Review sách: 21 chiến lược marketing tuyệt đỉnh – tận dụng nguồn lực sẵn có từ bên trong.