Kỹ thuật tối ưu và phát triển website hàng đầu được sử dụng rộng rãi hiện nay được gọi là SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy SEO là gì? Liệu mọi người đang quá tỏ ra ấn tượng với sức mạnh của nó hay thực sự SEO có thể tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến? Hãy cùng GOBRANDING khám phá ngay bây giờ về SEO và nó hoạt động như thế nào!
Nội dung chủ yếu.
1. SEO là gì?
1.1. Dưới góc nhìn kỹ thuật, SEO nghĩa là gì?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được viết tắt là SEO, là quá trình thực hiện nhiều tác vụ như tăng tốc độ, xây dựng cấu trúc trang web, xây dựng liên kết và viết nội dung để cải thiện đánh giá và định vị cao hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, SEO là một phần của chiến lược SEM – Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.
Khách truy cập ghé thăm trang web của bạn là mục tiêu chính của SEO, chứ không phải Google, tuy nhiên Google vẫn sẽ đánh giá và xếp hạng cho trang web của bạn.
Google mong muốn cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác nhất và trải nghiệm tốt nhất trên trang web được đề xuất. Điều này giúp Google tồn tại và vượt trội hơn so với các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậy, nếu trang web của bạn có mục đích phục vụ người tìm kiếm thông tin giống như Google, bạn sẽ được xếp hạng cao nhất.
Điều khiến SEO trở nên quan trọng là khả năng phối hợp các nhiệm vụ nhằm nâng cao trải nghiệm thông tin cho người dùng truy cập website và đạt xếp hạng cao trên SERPs của Google. Điều này đòi hỏi sự tối ưu hóa liên tục của website.


Google sẽ đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả mã hóa bằng các thuật toán và thường cập nhật chúng sau mỗi 3 tháng. Tuy nhiên, mức độ quan trọng của các yếu tố sẽ có thể thay đổi. Để mang lại giá trị thực sự cho người truy cập và đạt được thứ hạng cao bền vững theo thời gian, nhiệm vụ của SEO là tăng cường giá trị của toàn bộ website một cách liên tục và bền bỉ qua từng ngày, từng năm so với các đối thủ cạnh tranh.
Lưu ý:.


1.2. Từ góc độ kinh doanh trực tuyến, SEO có ý nghĩa gì trong lĩnh vực Marketing?
Bằng cách đưa trang web lên đầu danh sách từ khóa mà khách hàng tìm kiếm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là việc bạn hướng dẫn khách hàng đến trang web của mình.
Để tăng sự đón nhận của khách hàng tiềm năng và doanh thu cho doanh nghiệp, việc thực hiện một kế hoạch SEO Marketing chắc chắn sẽ giúp tăng lượng truy cập trang web.
Khi có ý định thực hiện một chuyến đi du lịch, việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu thông tin về địa điểm muốn đến. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người quen hoặc đồng nghiệp trên Facebook chat hoặc tìm kiếm trên Google. Để tìm kiếm trên Google, bạn chỉ cần nhập một vài từ khóa phù hợp với yêu cầu của mình. Hãy cùng lấy ví dụ về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong lĩnh vực du lịch.


Bạn sẽ tìm kiếm các thông tin để đáp ứng nhu cầu của mình, ví dụ như “nhà hàng ngon tại Phú Quốc” hoặc “khách sạn ở Bãi Dài Phú Quốc”, sau đó là “khách sạn gần các điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương”.
Để kinh doanh các dịch vụ tại Phú Quốc, người ta cần đưa trang web đến với khách hàng. Điều này yêu cầu họ phải tối ưu hóa trang web của mình để khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dịch vụ của họ, trang web sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, tăng cơ hội cho khách hàng nhấp chuột vào và truy cập trang web của họ. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ người dùng, điều này không còn quan trọng nữa.
Bạn cũng phải xử lý khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa tương tự, website sẽ xuất hiện ở những kết quả hàng đầu trên Google. Tương tự, nếu bạn có một trang web để bán sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.
Trong quá trình tối ưu hóa SEO, bạn cần mở rộng danh sách từ khóa dựa trên các chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì tập trung quá nhiều vào một số từ khóa bán hàng. Làm như vậy sẽ giúp đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng một cách đầy đủ và toàn diện hơn.
Các chủ đề liên quan đến đi du lịch tại Phú Quốc sẽ có đầy đủ các từ khóa như: lựa chọn khách sạn tại Phú Quốc, nhà hàng ngon tại Phú Quốc, kinh nghiệm du lịch tại Phú Quốc, gói tour du lịch Phú Quốc, bản đồ du lịch đầy đủ tại Phú Quốc, cho thuê xe du lịch tại Phú Quốc, giá tour du lịch Phú Quốc, giá vé cáp treo Phú Quốc, các địa điểm du lịch phổ biến tại Phú Quốc,…
Tăng khả năng truyền đạt các thông tin (về bán hàng hoặc quảng bá thương hiệu) tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin mà họ muốn tìm kiếm, SEO sẽ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.


Ai được sử dụng trong SEO?
Dưới đây là các mục tiêu cần sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Bất kỳ ai đang sở hữu một trang web hoặc một địa điểm kinh doanh nhất định phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí thông qua các công cụ tìm kiếm.
3. Lợi ích của SEO Web là gì?
Tiếp theo, bạn sẽ nhận thấy được những tiện ích mà tối ưu công cụ tìm kiếm có thể mang lại cho trang web và doanh nghiệp của bạn. Phần trên đã giải đáp được những thắc mắc về khái niệm SEO.


3.1. Website được tối ưu tốt hơn
Tối ưu hóa các phần của trang web như bản đồ trang, tốc độ tải trang, định dạng URL, các thẻ HTML, kích thước hình ảnh, tiêu đề ngắn gọn, mã ngôn ngữ,… Để đáp ứng yêu cầu của công cụ tìm kiếm Google, giúp nâng cao chất lượng của trang web. Đồng thời, tối ưu hóa SEO sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Giảm khả năng khách hàng bỏ qua website của bạn, các hoạt động cải thiện tốc độ và tối ưu hóa trang web giúp truy cập trở nên thuận tiện hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi.
3.2. Tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm.
Số lượt truy cập có thể chuyển đổi thành công tăng lên nhờ vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu mua, thông qua việc chọn từ khóa phù hợp với nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Ai trong chúng ta đều sẽ suy nghĩ về việc tra cứu thông tin liên quan đến sản phẩm trên Google, cũng như nhận được những lời khuyên và tư vấn trong quá trình mua sắm sản phẩm. Số lượng khách hàng liên hệ với bạn sẽ tăng lên nếu website của bạn xuất hiện nhiều từ khóa trên top và thu hút được nhiều lượt truy cập.
3.3. Bạn sẽ ”sức khỏe hơn” khi khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn cần tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng và tạo sự khác biệt giữa hàng ngàn quảng cáo khác. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và bị quấy rầy bởi quảng cáo, spam. Người dùng hiện nay không dễ dàng tin tưởng vào quảng cáo mà luôn muốn tìm hiểu thông tin theo cách chủ động của mình.
Khách hàng sẽ cảm thấy rất thuận tiện khi tìm kiếm thông tin theo các từ khóa phản ánh nhu cầu của họ. Việc đưa website lên Top Google sẽ giúp tăng hiệu quả cho việc này. Họ có thể tự do lựa chọn truy cập vào website mà họ muốn và quyết định liên hệ đến doanh nghiệp theo ý muốn.
Phát triển thương hiệu trên mạng Internet 24/7.
Khi tiếp cận được đông đảo người, thương hiệu của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp đưa nhiều từ khóa lên vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Bạn tin tưởng hơn vào kết quả nào giữa quảng cáo và kết quả tìm kiếm tự nhiên? Google luôn cố gắng cung cấp kết quả phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất. Trang web ở vị trí tự nhiên càng cao, thì độ tin cậy càng được nâng cao.
Dù số lượng từ khóa trên Top ban đầu không nhiều và lượng tìm kiếm cũng khá hạn chế khi mới bắt đầu làm SEO, nhưng lại là những từ khóa quan trọng giúp bạn bán hàng. Sau một thời gian, website của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và có đủ khả năng để SEO các từ khóa khó (thường là từ khóa ngắn và có lượng tìm kiếm cao), từ đó thương hiệu của bạn có thể tiếp cận được đến đối tượng khách hàng rộng hơn. Thông qua việc SEO website lên Top của Google, người dùng có thể tìm kiếm và tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn bất kể thời gian nào, không chỉ là vào ban ngày mà còn vào giữa đêm.
3.5. Tiết kiệm chi phí.
Thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí tối ưu cho việc làm SEO không đắt đỏ như những hình thức quảng cáo khác. Cụ thể:
3.6. Khả năng đo đạc mạnh mẽ.
Một trong những công cụ của Tiếp thị Trực tuyến là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Do đó, nó có khả năng đánh giá hiệu quả mạnh mẽ. Các tham số chi tiết như sự xếp hạng từ khóa (sử dụng GWEBBOT, Ahref,…), Lưu lượng truy cập (Google Analytics) và các thông số liên quan đến quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như tuổi tên miền, tốc độ trang web, liên kết ngược (liên kết trang web của bạn được đặt trên trang web khác), thời gian trên trang, tỷ lệ thoát,… Đều có công cụ để đánh giá với mức độ chính xác cao.
3.7. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được liên kết với chiến lược kinh doanh lâu dài của các công ty.
Chúng tôi muốn cùng chia sẻ về lợi ích lâu dài mà tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ mang đến cho doanh nghiệp. Những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến luôn kết hợp với việc phát triển trong tương lai.
Thói quen của người tiêu dùng thường không chú ý đến một phản xạ tự nhiên trong tâm trí của họ đối với việc đánh giá niềm tin vào các thương hiệu. Vị trí trên kết quả tìm kiếm phản ánh mức độ niềm tin của họ đối với các Doanh nghiệp và trang web. Các Doanh nghiệp và trang web được xuất hiện ở đầu trang SERPs sẽ trở thành đơn vị hàng đầu trong tâm trí người tiêu dùng khi nhớ lại sản phẩm mà họ đã mua.


Tối ưu và nâng cao chất lượng nội dung là những yếu tố quan trọng để SEO đạt hiệu quả ổn định và bền vững. Bằng cách xuất bản các bài viết chất lượng, bạn có thể đẩy mạnh nội lực cho website của mình. Nếu một trang bán hàng được đưa lên Top và nội dung của trang được tinh chỉnh để hấp dẫn khách hàng, thì giá trị của trang đó vẫn tiếp tục kéo về doanh số cho bạn trong thời gian dài, có thể là vài tháng, vài năm hoặc thậm chí cả sau này. Tất cả những giá trị mà bạn đạt được từ SEO sẽ được tích lũy và tồn tại trong suốt quá trình hoạt động của website.
4. Hạn chế của SEO trong Marketing là gì?
Cần hiểu rõ những giới hạn của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có thể đưa ra một kế hoạch phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, SEO còn đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Các giới hạn cụ thể có thể kể đến như sau:


Google thường xuyên thay đổi cách thức tính toán để đảm bảo trải nghiệm và kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người sử dụng. Sự thay đổi này có ảnh hưởng đến vị trí trên trang kết quả tìm kiếm, do đó những chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần phải luôn cập nhật thông tin và theo dõi các lần thay đổi của Google. Hiện tại, Google đã có hơn 200 cách thức tính toán để xếp hạng trên SERP.
Trong ngành này có rất nhiều công ty khác đang đầu tư cho SEO, không chỉ riêng công ty của bạn mới nhận ra tiềm năng của nó. Vì vậy, bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh gay gắt liên tục. Nếu chiến dịch SEO của công ty bạn đạt được kết quả tốt hơn so với các đối thủ của mình, họ sẽ nhanh chóng điều chỉnh chiến lược để vượt qua bạn. Vì thế, hãy luôn cập nhật kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng cho cuộc đua xếp hạng với đối thủ.
Để bài viết có thể đứng đầu và giữ vị trí ổn định trên trang kết quả tìm kiếm của Google, doanh nghiệp cần tốn ít nhất hai tháng. Việc bài viết đứng đầu chỉ trong vài ngày là không thể xảy ra. Ngay cả khi xảy ra thì cũng không ổn định và dễ bị rớt hạng nhanh chóng. Vì vậy, doanh nghiệp cần kiên trì để có thể đạt được mục tiêu mong muốn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc bắt đầu, hãy liên hệ với các công ty cung cấp Dịch vụ SEO uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.
Nếu bạn chỉ dựa vào SEO để tăng doanh số cho doanh nghiệp, sẽ rất dễ cảm thấy thất vọng vì chuyển đổi không chỉ phụ thuộc vào yếu tố này mà còn phải kết hợp với những yếu tố khác.
Có 5-6 dạng SEO phổ biến thường được sử dụng.
Dưới đây là 6 dạng SEO phổ biến nhất, để có thể nắm rõ hơn về khái niệm SEO, xin bạn hãy cùng tìm hiểu những dạng này.


Tối ưu trang web theo các tiêu chuẩn của Google là hoạt động SEO tổng thể để tăng sự nhận biết thương hiệu của trang web. Mục đích của SEO này là đưa các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và các từ khóa mà khách hàng tiềm năng quan tâm lên vị trí hàng đầu trên Google.
Tối ưu từ khóa là một hình thức SEO tập trung vào việc đạt thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm (SERP) của Google bằng cách tối ưu các từ khóa, đặc biệt là các từ khóa ngắn.
Tối ưu hóa các bài đăng và clip trên các mạng xã hội như Youtube, Facebook,… Được gọi là SEO xã hội. Mục đích của việc này là để tạo ấn tượng đẹp và thu hút sự tương tác của người dùng như thích, chia sẻ và bình luận.
Để tối ưu hình ảnh và đạt vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, đặc biệt là trong mục tìm kiếm “hình ảnh” của Google, cần chú ý đến loại hình này, phù hợp với tên gọi của nó.
Điều mà SEO app hướng đến là tăng thứ hạng của các ứng dụng trên CHPlay của Android và App Store của IOS bằng cách tối ưu từ khóa tìm kiếm, nhằm đạt được nhiều lượt tải về và cải thiện trải nghiệm người sử dụng cho ứng dụng.
Để tăng hiệu quả các từ khóa liên quan đến một vị trí hoặc lãnh thổ cụ thể, phương pháp này được sử dụng để cải thiện thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
6. Các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần phải được nắm rõ.
Thường có hai định hướng được sử dụng trong xu hướng tối ưu công cụ tìm kiếm đó là: những xu hướng đang được quan tâm và những xu hướng sẽ xuất hiện. Tối ưu công cụ tìm kiếm có độ cạnh tranh khá lớn và chỉ giúp tăng lượng truy cập trong một khoảng thời gian nhất định.
Số lượt truy cập vào trang web thường xuyên đến từ các nguồn như:
Khách hàng chỉ có nhu cầu đúng khi họ truy cập trang web hoặc các nguồn thông tin trung gian liên quan, do đó việc đưa thông tin lên trang web là hiệu quả nhất.
Khủng hoảng SEO, hay còn gọi là đợt khủng hoảng tìm kiếm, xảy ra khi trang web của bạn gặp phải sự không ổn định trên các công cụ tìm kiếm và bị tụt hạng đột ngột. Hiện tượng này gây ra những tổn thất kinh tế đáng kể, do đó cần phát hiện nguyên nhân và tìm cách khắc phục kịp thời.
Có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như sử dụng các kỹ thuật SEO không đúng quy định, việc sao chép nội dung quá nhiều hoặc không mang tính sáng tạo, hay bị đối thủ sử dụng các liên kết không đáng tin cậy để gây ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn. Đây là tình trạng khủng hoảng SEO.
Cần xử lý nhanh chóng theo quy trình khi gặp những trường hợp này để tránh bị tổn thất không cần thiết.
Để khắc phục khủng hoảng SEO, cần phải xác định nguyên nhân chính xác trước. Sau đó, loại bỏ các liên kết không tốt và sửa chữa các nội dung bị lỗi. Tối ưu hóa lại toàn bộ trang web để tăng tính thân thiện với Google và thông báo cho Google để được xử lý sớm. Cuối cùng, tiếp tục phát triển các trang mới song song với việc giải quyết khủng hoảng để tối ưu hiệu quả công việc của bạn.
Khách hàng sử dụng từ khóa để tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn, và bạn chia sẻ thông tin để quảng cáo và bán sản phẩm. Đây là một phương pháp SEO tự nhiên để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây là cách bán hàng rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí. SEO bán hàng không chỉ tạo ra doanh thu mà còn giữ mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng.
SEO Branding là một phương pháp SEO được các doanh nghiệp lớn áp dụng để tăng cường sự nhận diện thương hiệu cá nhân. Thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên màn hình kết quả tìm kiếm khi người dùng sử dụng SEO Branding. Thực hiện SEO Branding đúng cách giúp doanh nghiệp xác định vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng và tăng cường hiệu quả kinh doanh.
7. Vậy làm SEO là làm gì?
Như đã đề cập ở phía trên, trước khi trả lời câu hỏi “thực hiện SEO là việc gì”, SEO bao gồm nhiều công việc. Nếu bạn là chủ sở hữu trang web hoặc SEOer mới, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là hiểu tổng quan thay vì tìm hiểu một danh sách dài các nhiệm vụ mà không thể nhớ hết!
Tối ưu SEO trang web bao gồm ba loại công việc chính: tối ưu trang, tối ưu nội dung và tối ưu bên ngoài. Tối ưu các yếu tố này sẽ giúp tăng cường hiệu suất của trang web!


7.1. SEO Onsite là gì?
Chủ trang web đã hiểu sai rằng tập trung vào trang bán hàng là đủ để tối ưu hóa SEO. Tuy nhiên, cách suy nghĩ này sẽ khiến trang web bị giới hạn ở vị trí thấp trên công cụ tìm kiếm.
Bạn đồng ý với câu nói này: “Một thân cây khỏe mạnh là căn cứ cho mỗi chiếc lá khỏe mạnh”?
Điều chỉnh toàn bộ trang web theo tiêu chuẩn của Google là một trong những nhiệm vụ của SEO Onsite để đảm bảo không xảy ra các “lỗi nghiêm trọng”. Tổng thể của trang web tương tự như một cây với mỗi trang được coi như một chiếc lá. Để đạt được vị trí cao hơn trên các kết quả tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng cây của bạn được trồng trong đất tốt và có sức khỏe tốt.
Lỗi như sao chép hoặc tái bản nội dung thường gặp trong các bài viết dạng thông tin trên trang web. Tuy nhiên, chủ trang web cần tôn trọng việc phát triển các loại nội dung dạng thông tin chất lượng, vì đó là động lực lớn nhất cho sức mạnh trên toàn trang web. Đó là nền tảng để giúp trang web trở nên mạnh mẽ và đủ sức để đối đầu với các đối thủ cạnh tranh, chỉ sau các trang bán hàng.
7.2. SEO Onpage có nghĩa là gì?
Tối ưu hóa trang liên quan đến từ khóa mà bạn muốn tối ưu SEO (hay còn được gọi là trang đích hoặc landing-page) là SEO Onpage, tức là tối ưu trên trang web.
Ban đầu, để tối ưu, các yếu tố quan trọng nhất trên trang sẽ được “sát” thật kỹ về từng chuẩn SEO. Và tất nhiên, trang đích cũng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tất cả các yếu tố đều được tối ưu.
Những yếu tố khác cần được xem xét bao gồm các từ khóa trên trang (bao gồm từ khóa chính, mô tả, tiêu đề, đầu đề, hình ảnh,…), Tốc độ tải trang, các liên kết được đặt trên trang và địa chỉ trang web (URL).
7.3. Tối ưu hóa Offpage là gì?
Định nghĩa của Offpage là các hoạt động ngoài trang web. Việc tối ưu Offpage bao gồm việc thực hiện liên kết của trang đích trên các trang web khác như diễn đàn, các mạng xã hội, các trang web cùng ngành,… Công việc này còn được gọi là tạo liên kết ngược. SEO Offpage là rất quan trọng.
Khi bạn được nhiều người nhắc đến, tên của bạn sẽ trở nên phổ biến hơn trong một lĩnh vực đặc biệt. Tương tự, việc công bố nội dung của bạn trên internet thông qua các liên kết sẽ khiến Google thấy nội dung của bạn có giá trị và được ưa thích, giống như việc bạn thích và chia sẻ một bài viết nào đó trên Facebook.
Để thực hiện SEO Offpage hiệu quả, cần phải áp dụng các kỹ thuật để xác định địa điểm phù hợp, nội dung liên kết và cách trình bày link. Việc rải link không đơn giản chỉ là rải ở đâu là được mà phải đảm bảo đúng kỹ thuật và cẩn thận. Nếu không chính xác, có thể gây ra rủi ro vô cùng lớn và bị Google phạt bằng cách ”rớt thứ hạng bền vững”. Nếu số lượng backlink kém chất lượng quá lớn, việc sửa chữa sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian.
Tài sản đắt giá của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đáng tin cậy là sở hữu một hệ thống tài nguyên lớn và chất lượng (những địa điểm đặt liên kết).
8. Các công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả
Bạn đã có kiến thức về các công cụ SEO hiện nay được sử dụng bởi các SEOers chưa? Sau khi hiểu rõ các nhiệm vụ chính của SEO là làm gì, hãy đồng hành cùng chúng tôi để khám phá các công cụ sau đây:
8.1. Các công cụ hỗ trợ SEO miễn phí cần có
8.2. Các phương tiện kiểm tra xếp hạng từ khóa là cần thiết.
Để tập trung vào tối ưu hóa các từ khóa phổ biến để đạt được hiệu quả thực sự, những công cụ này hỗ trợ cho doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Việc sử dụng công cụ cũng giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực để tập trung vào phân tích kết quả và tối ưu hóa trang web. Dưới đây là một vài công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa mà nhà SEO không thể thiếu:
8.3. Các phương tiện hỗ trợ tìm kiếm từ khóa đúng làm cho việc nghiên cứu được hiệu quả hơn.
Việc nghiên cứu từ khóa sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng các công cụ sau:.
Các phần mềm hỗ trợ phân tích trang web nên được hiểu rõ.
Để cải thiện hiệu quả làm việc và tiết kiệm thời gian và nỗ lực, những công cụ dưới đây sẽ giúp bạn phân tích trang web và xác định điểm mạnh và điểm yếu của trang web của bạn so với đối thủ, từ đó đưa ra kế hoạch cải thiện và chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.
8.5. Các công cụ giúp kiểm tra liên kết ngược phổ biến.
Để đảm bảo rằng liên kết trở lại là chất lượng và không bị đối thủ sử dụng các chiêu thức không đàng hoàng, hãy thường xuyên kiểm tra liên kết trở lại bằng các công cụ sau đây:
9. Bạn cần có những tư duy này để đầu tư SEO hiệu quả
9.1. SEO mũ đen và SEO mũ trắng
SEO mũ đen là gì?
Phương pháp thực hiện có thể khác nhau tuỳ thuộc vào chiến lược của từng doanh nghiệp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đạt được mục tiêu xếp hạng cao. Google đã cung cấp đầy đủ hướng dẫn cần thiết để đánh giá và đưa website lên đỉnh cao, các yêu cầu.
Một số cá nhân lựa chọn việc vi phạm quy định để nhanh chóng thu về tiền thù lao cho công việc SEO và rút ngắn thời gian để đưa từ khóa lên vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, phương pháp này không ổn định và không được khuyến khích sử dụng.
Cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà vi phạm quy định là phương pháp SEO mũ đen (sử dụng các công cụ để tăng lượng truy cập giả, đính kèm liên kết không có giá trị, đăng nhiều bài viết không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn,…).
Từ căn cứ vào tình trạng hấp tấp và kiến thức hạn hẹp của chủ trang web, nó vẫn còn đó mặc dù không đảm bảo an toàn cho trang web. Họ chỉ quan tâm đơn vị nào thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhanh nhất, không thể đợi đến kết quả sau 5-7 tháng.
Google luôn theo dõi sự khác thường trên trang web của bạn, tuy nhiên bạn phải nhớ rằng để phát triển bền vững, cần phải dành thời gian xây dựng và đảm bảo độ vững chắc từ những nền tảng cơ bản.
SEO mũ trắng là gì?
Phương pháp SEO mũ trắng là việc tối ưu website theo các tiêu chuẩn của Google, nói một cách khác là “tuân thủ quy định”. Đây là một phương pháp an toàn để tăng thứ hạng từ khóa, tuy nhiên cần thời gian khá dài, khoảng từ 5 – 7 tháng. Đây là thời gian tương đối để hoàn thiện tối ưu hóa trang web, cũng như để Google đánh giá sự phát triển tự nhiên của trang web, không có hành vi “gian lận”.


Nếu bạn kiên trì, kinh doanh trực tuyến sẽ đạt được kết quả tốt và bền vững.
Kết quả của việc thực hiện SEO bất đồng an toàn.
Google thường cập nhật thuật toán và kiểm soát chặt chẽ sau phản hồi về các website chất lượng kém vẫn đứng đầu, để đảm bảo công bằng trong cuộc chơi.
Các bản cập nhật mới này có thể sẽ khiến nhiều trang web vi phạm luật bị giảm thứ hạng hoặc bị phạt mà không thể khôi phục lại. Trong trường hợp này, chủ sở hữu trang web sẽ bị tổn thương. Ngược lại, những người làm SEO chỉ cần tập trung vào việc đưa trang web lên top mà không phải chịu trách nhiệm cho hậu quả.
Tối ưu hóa SEO cho trang web đòi hỏi công việc liên tục.
Vô số kết quả, kể cả trang web của bạn và đối thủ (bao gồm các trang web liên quan đến tin tức), có thể được tìm kiếm khi người dùng nhập một từ khóa.
Nhiệm vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm luôn đi đến tương lai, nếu ngừng lại thì đối thủ phía sau sẽ vượt mặt. Bởi vậy, khi trang web đã đạt vị trí hàng đầu trên Google, cần duy trì công việc tối ưu hóa và không ngủ quên trên thành tựu đã đạt được.
Từ lúc website được xây dựng, phát triển đến khi kinh doanh không còn nữa, SEO sẽ luôn là điều đồng hành.
9.3. Việc làm SEO phải kết hợp với Content Marketing.
Xin mời đọc bài viết này: Khái niệm Content Marketing là gì? Vai trò quan trọng của Content Marketing trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, nếu quý vị chưa hiểu rõ tất cả giá trị của content marketing.
Cụm từ “Nội dung là vua” được sử dụng phổ biến trong cộng đồng SEO, vì chúng ta đều hiểu rằng Google và khách hàng đều đánh giá cao và ưa thích những trang web cung cấp nội dung có chất lượng và giá trị.
Content Marketing giúp website đạt được tăng trưởng liên tục về lượng truy cập tiềm năng trong suốt cuộc đời. Điều này giúp website của bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình và cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực này cho khách hàng trên website của bạn. Nội dung thông tin hữu ích chiếm 90% – 95%, trong khi 5% – 10% còn lại là nội dung bán hàng. Content Marketing được coi như là máu của website.
Kinh doanh nội dung là một hoạt động quan trọng đối với:
Đánh giá những cá nhân đứng đầu trong lĩnh vực của bạn với nhiều từ khóa, đảm bảo tất cả đều thực hiện kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm kết hợp với tiếp thị nội dung để đạt được thành công bền vững và tăng trưởng doanh số cao.
9.4. Không được bỏ qua SEO cho nhà cung cấp dịch vụ.
Để đạt được mục tiêu thành công cho dự án SEO, cần sự hợp tác giữa công ty cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nhóm phát triển website của doanh nghiệp của bạn.
Bạn tuyệt đối không thể bỏ qua “website phụ” sau khi đã giao cho công ty tối ưu hóa SEO.
Ai chịu trách nhiệm giáo dục các em nhỏ, nhà trường hay cha mẹ? Câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề.
Trọng tâm về trách nhiệm nên tập trung vào người làm cha mẹ, tuy nhiên đáp án là cả hai. Cha mẹ có trách nhiệm định hướng cho con phát triển như thế nào, còn việc chọn trường cho con là nhiệm vụ của cha mẹ. Nhà trường là nơi chuyên môn, hỗ trợ cho con trẻ có nền tảng vững chắc. Cha mẹ cùng với nhà trường phải hợp tác với nhau để dạy dỗ con trẻ.
Họ am hiểu thuật toán của Google và biết cách tối ưu hóa website theo đúng quy trình, công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là nơi tập trung các chuyên gia tương đương. Tuy nhiên, bạn là người có hiểu biết sâu rộng nhất về “đứa con” sản phẩm, dịch vụ. Chiến lược kinh doanh, chiến lược tiếp thị không thể đến từ công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mà nó được xây dựng từ bạn. Trong đó, các chiến lược này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược phát triển website một cách lớn lao. Quan trọng nhất là định hướng thông điệp và nội dung trên toàn bộ website!
Để đạt thành công trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và biến lượt truy cập thành doanh thu qua trải nghiệm nội dung, nhóm Marketer cần phối hợp với đội ngũ chuyên gia SEO. Vì Google đánh giá cao chất lượng nội dung trên trang đích và tổng thể của trang web.
10. Tóm lại.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp giúp nâng cao khả năng bán hàng trên trang web. Với mỗi công ty, việc tích hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vào chiến lược phát triển và xây dựng thương hiệu là rất quan trọng trong dài hạn. Bạn đã có kiến thức về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, những lợi ích và nhiệm vụ của nó từ các chia sẻ của GOBRANDING. Đặc biệt, hiện nay bạn có thể chọn các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đáng tin cậy để cùng triển khai hiệu quả hai hoạt động quan trọng là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị nội dung.
Bạn đang muốn tìm thêm thông tin để tối ưu hóa SEO?
Trả lời tất cả thắc mắc của bạn sẽ được GOBRANDING – Doanh nghiệp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và Xây dựng thương hiệu số được đầu tư từ đất nước mặt trời mọc liên lạc!