Hiện nay, việc một doanh nghiệp sở hữu cho mình một website không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên để xây dựng trang web thành công và được nhiều người biết đến, doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư thời gian, công sức mà còn cần đến nhiều công cụ hỗ trợ. Mà nổi bật nhất phải kể đến chính là SEO. Nếu bạn lần đầu tiên nghe đến khái niệm này, vậy thì hãy cùng mình tìm hiểu SEO là gì và những cơ hội mang lại cho một nhân viên SEO ngay trong bài viết này nhé!
I. Tìm hiểu về SEO
1. SEO là gì?
Tối ưu hóa SEO là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quy trình này hỗ trợ các doanh nghiệp tăng chất lượng và lượng truy cập cho trang web của mình bằng cách cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web hoặc các trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Để mở rộng kinh doanh hoặc tăng doanh số bán hàng trên mạng, thường thì các chủ doanh nghiệp sẽ tìm đến tối ưu hóa máy tìm kiếm. Ngoài ra, các nhà quản lý trực tiếp trang web và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng sử dụng kỹ thuật tối ưu hóa máy tìm kiếm trên trang web và các bài viết của mình.
2. SEO Onpage là gì?
Các phương pháp tối ưu SEO Onpage được thực hiện trực tiếp trên trang nhằm cải thiện nội dung bài viết và trang web. Các yếu tố quan trọng bao gồm chất lượng mã nguồn, tốc độ trang và nội dung trang. Việc tối ưu SEO Onpage cần được thực hiện thường xuyên, từ hàng tuần, hàng tháng cho đến đặc biệt là với trang web mới, thực hiện mỗi ngày.
3. SEO Offpage là gì?
Các kỹ thuật tối ưu SEO Offpage bao gồm tạo ra mạng liên kết, chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội (Social Media) và xây dựng thương hiệu thông qua các kênh truyền thông khác cho website. Việc này đòi hỏi nhiều thời gian để đạt được hiệu quả như mong đợi và nếu thực hiện sai cách thức có thể vi phạm quy định của Google. Đối với những người mới, việc tạo ra diễn đàn, blog là rất khó khăn.
3. Các loại hình SEO phổ biến
SEO là thuật ngữ tổng thể, được dùng để tối ưu hóa trang web nhằm đẩy mạnh nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp. Bằng cách tập trung vào việc đưa các từ khóa dài liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp lên top.
Thuật ngữ này được dùng tại Việt Nam để chỉ việc tập trung vào các từ khóa chủ đạo, từ khóa ngắn để nâng cao thứ hạng cho bài viết hoặc trang web cụ thể – tối ưu hóa SEO từ khóa.
Nếu bạn cho rằng SEO chỉ liên quan đến từ khóa, thì chưa đủ để đạt hiệu quả tối ưu. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp áp dụng SEO để tối ưu hóa và nâng cao hạng mục đích cho hình ảnh trên các công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu hóa tìm kiếm hình ảnh cũng rất quan trọng, bởi theo một vài khảo sát, người dùng hiện nay thường tìm kiếm và chọn lựa hình ảnh để đánh giá mức độ đầu tư của website và truy cập vào trang web.
Tối ưu hóa video (tối ưu hóa SEO video) giúp video trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm và dễ dàng xuất hiện trên các trang đầu của công cụ tìm kiếm. Tăng lượng lưu lượng truy cập, tiếp cận được nguồn khách hàng mới, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi dựa trên số lượng tiếp cận và tỷ lệ nhấp (CTR) là những lợi ích mà tối ưu hóa SEO video mang lại. Do đó, đây là một phương pháp tối ưu hóa SEO rất được các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm và thực hiện.
Việc tối ưu hóa Local SEO làm cho trang web hiển thị trên đầu trang của công cụ tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến địa lý. Thường được áp dụng cho các trang web du lịch, nhà hàng – khách sạn, vì nó giúp xác định khách hàng mục tiêu và tập trung vào vùng địa lý cụ thể.
Quá trình tối ưu hiển thị phần mềm, ứng dụng trên điện thoại lên đầu trang tìm kiếm như Google Play, App Store, Windows Store, tối ưu hóa ứng dụng di động giúp cải thiện thứ hạng trong danh sách tìm kiếm và giảm chi phí tìm kiếm khách hàng sử dụng ứng dụng.
II. Tầm quan trọng của SEO
1. Tăng tỷ lệ ROI
Tỷ suất lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư được gọi là ROI (Return On Investment). Nếu ROI cao, tức là doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả. Sử dụng kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trong kinh doanh có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR), nâng cao doanh thu và dễ dàng dự đoán lợi nhuận từ lượng truy cập trên trang web.
Yêu cầu thực hiện đánh giá hiệu quả đầu tư SEO theo từng tháng, quý và năm do SEO được xem là một chiến lược dài hạn. Thành tựu của SEO không thể dễ dàng nhìn thấy trong vài ngày.
2. Tăng lượng khách hàng tiềm năng
Áp dụng kỹ thuật SEO cho trang web hoặc các bài viết của bạn giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thuận tiện hơn trong việc chuyển đổi. Những khách hàng tìm kiếm website thường là những người quan tâm thực sự đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
3. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Khi trang web có số lượt truy cập đông đảo, thương hiệu của công ty ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Những trang web được công cụ tìm kiếm đề xuất trong top 10 có số lượng người truy cập cao hơn so với những vị trí khác, dựa trên hành vi của khách hàng. Vì vậy, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp.
4. Hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng
Chiến lược SEO dài hạn tuy đòi hỏi chi phí khá lớn trong giai đoạn đầu tiên để liên tục xây dựng và tối ưu hóa. Tuy nhiên, khi đã đạt được lượng truy cập ổn định cùng với thứ hạng tốt thì bạn chỉ cần bảo trì thứ hạng đó mà không cần tốn quá nhiều chi phí như giai đoạn đầu. Khác với quảng cáo, SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí và quản lý thời gian hiệu quả, không cần phải chi tiêu thường xuyên để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới.
5. Doanh nghiệp hiểu rõ hành vi khách hàng hơn
Các phần mềm hỗ trợ như Ahrefs, Google Analytic,… Có thể sử dụng để giám sát, đo lường và tạo các báo cáo kết quả khi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của doanh nghiệp. Nhờ việc ghi lại mọi hoạt động của người dùng trên trang, doanh nghiệp biết chính xác đối tượng khách hàng quan tâm là ai và hành vi của họ ra sao. Từ việc phân tích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp có thể cải thiện cách tiếp cận và lựa chọn các khách hàng mục tiêu phù hợp khi quảng cáo.
6. Khoản đầu tư mang tính dài hạn
Để đạt được hiệu quả SEO cho trang web, cần thực hiện một quy trình và chiến lược cụ thể, đồng thời kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Không thể đạt được kết quả chỉ trong vài ngày. Nếu sử dụng các công cụ tăng lượng truy cập hoặc liên kết để đẩy nhanh quá trình này, có thể vi phạm các quy định của Google và làm cho trang web bị khóa.
III. Cách thức hoạt động của SEO
Để đạt kết quả tốt trong việc thực hiện SEO, bạn cần hiểu rõ và nắm bắt các bước hoạt động của nó. Có ba chỉ số quan trọng đối với một trang web để các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá chất lượng, bao gồm liên kết, nội dung và hình thức trang.
Có phần quan trọng trong việc giúp Google xác định thứ hạng của các liên kết trong trang web là đóng góp. Mỗi liên kết được xem như là một phiếu bầu để đánh giá chất lượng của trang web. Thứ hạng của trang web sẽ được cải thiện đáng kể nếu có nhiều liên kết chất lượng. Ngược lại, các liên kết ít hoặc không liên quan cùng với làm phiền người dùng có thể khiến trang web bị đánh giá kém.
Các phương tiện tìm kiếm dựa vào thuật toán và tính chất của chúng để phân tích nội dung bài viết và đánh giá chất lượng của website. Những từ khóa quan trọng được lựa chọn từ nội dung và đề xuất hiển thị trên các trang tìm kiếm để người dùng có thể tìm kiếm thông tin liên quan. Đồng thời, các phương tiện tìm kiếm cũng so sánh với các website khác có từ khóa tương tự để xếp hạng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Điều này là rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kiểm định chất lượng của trang web. Ngoài ra, để xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm, trang web cần có cấu trúc hoàn chỉnh với các phần tử như tiêu đề, URL ngắn gọn và chứa đầy đủ hình ảnh.
IV. Những lưu ý khi làm SEO website
1. Tối ưu khả năng thu thập thông tin
Để đưa website lên đầu trang tìm kiếm, Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác cần phải xác định sự hiện diện của trang đó. Việc sử dụng các liên kết nội bộ giúp cho website mới được Google tìm thấy và lập chỉ mục nhanh chóng. Khả năng thu thập thông tin của Google được sử dụng để tìm kiếm những trang chưa có mặt trên kết quả tìm kiếm.
2. Nghiên cứu từ khóa
Từ khóa là từ hay cụm từ chứa ý nghĩa chính của câu, đoạn văn hay bài viết. Do đó, nhân viên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần biết cách tìm và sử dụng Từ khóa SEO một cách hiệu quả. Thông qua từ khóa, người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Trước khi viết bài hoàn chỉnh, bạn cần nghiên cứu từ khóa để tiếp cận đúng đối tượng và tăng lượng truy cập cho website. Lựa chọn những từ khóa phù hợp với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ trên website sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và giúp những người dùng đang có nhu cầu trở thành khách hàng mục tiêu.
3. Tối ưu cấu trúc website
Sắc màu sơn giúp tăng tính nổi bật cho trang web trên các công cụ tìm kiếm và cấu trúc trang web được coi là nền tảng. Hãy chắc chắn rằng cấu trúc trang web đủ chất lượng để việc triển khai SEO trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thành công hơn. Việc xem xét và khắc phục lỗi được thực hiện hiệu quả hơn khi trang web hoạt động trên một cấu trúc chặt chẽ, từ đó đem lại những báo cáo người dùng chính xác.
4. Xây dựng nội dung chuẩn SEO
Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần hiểu rõ cách xây dựng và tối ưu hóa nội dung SEO một cách hiệu quả. Việc đảm bảo chuẩn SEO cho bài viết trên website là rất cần thiết để được công cụ tìm kiếm đề xuất lên đầu trang và thu hút nhiều người đọc. Chất lượng và tính hữu ích của nội dung cũng là yếu tố quan trọng để cung cấp thông tin cho độc giả.
Để tối ưu hóa SEO cho website, bài viết cần được định dạng phù hợp với tiêu đề và đoạn văn, sử dụng hình ảnh chất lượng và có thẻ mô tả đầy đủ. Từ khóa cần được sử dụng đều và liên tục trong bài viết. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của việc thực hiện SEO cho website, chất lượng nội dung vẫn là yếu tố quan trọng và được ưu tiên hàng đầu. Vậy, để tạo ra một bài viết chuẩn SEO, ta cần tuân thủ các yêu cầu trên.
5. Xây dựng liên kết (backlink)
Cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tăng lượng truy cập là những ưu điểm khi xây dựng liên kết chất lượng cho trang web. Tuy nhiên, nếu trang web chứa quá nhiều liên kết không liên quan đến bài viết, sẽ khiến cho trang web bị đánh giá thấp và khó thăng hạng trên công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, điều này có thể dẫn đến trang web bị chặn bởi Google và không được lập chỉ mục hay dẫn link.
6. Tối ưu Onpage
Khi tối ưu Onpage, bạn cần chú ý đến việc website đã được lập chỉ mục chưa, từ khoá đã được thêm vào tiêu đề chính, tiêu đề phụ, pr-quangcao.Edu.Vn và đã được phân bố đều trong bài viết chưa? Hoặc kiểm tra xem đường dẫn có chứa từ khoá và độ dài phù hợp với quy định của Google chưa? Để đảm bảo Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn, tất cả những thành phần trong website của bạn cần tuân thủ SEO.
7. Tối ưu Offpage
Bạn cần tập trung nhiều hơn đến các liên kết hữu ích, có chất lượng và được đăng tải trên các diễn đàn, blog và mạng xã hội phổ biến khi thực hiện SEO Offpage. Hành động này sẽ giúp cải thiện chất lượng trang web của bạn. Nếu bạn phát hiện ra những liên kết không tốt, hãy loại bỏ chúng ngay lập tức để tránh bị ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của mình!
8. Phân tích, đo lường hiệu quả SEO
Để đảm bảo hiệu quả của quá trình SEO đã được triển khai trước đó, việc phân tích và đo lường là rất quan trọng. Sau một khoảng thời gian hoặc một hoạt động thử nghiệm, ngồi xuống xem xét và đánh giá những gì đã làm sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ thành công của chiến dịch SEO.
Sử dụng các phần mềm phân tích chuyên nghiệp như Google Analytics và Google Console sẽ giúp cho việc phân tích và đánh giá trở nên chính xác hơn. Google Analytics sẽ hiểu được cách thức hoạt động của người dùng trên trang web, trong khi đó Google Console sẽ giúp phát hiện và sửa chữa lỗi, cải thiện hiệu suất của trang web.
9. Tối ưu trên thiết bị di động
Sử dụng smartphone để tra cứu thông tin ngày càng được ưa chuộng hơn máy tính và laptop. Vì vậy, để trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động, bạn cần tối ưu hóa nó. Google đã chuyển sang sử dụng phiên bản di động của trang để lập chỉ mục từ năm 2018.
10. Tối ưu trải nghiệm người dùng
Việc tải trang chậm và sử dụng hình ảnh hay font chữ không phù hợp có thể gây khó chịu cho người dùng và rút ngắn thời gian lưu lại trên trang. Tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang web là cách giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với trang web của bạn. Tốc độ tải trang cũng là yếu tố được đánh giá và xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm.
V. Các công cụ hỗ trợ SEO hiện nay
Các phương tiện hỗ trợ khảo sát từ khóa có thể giúp cho quá trình khảo sát từ khóa của bạn trở nên chính xác hơn, đồng thời giúp cho trang web của bạn tiếp cận được với khách hàng hoặc những đối tượng truyền thông mà bạn muốn hướng đến. Hiện nay, ba công cụ phổ biến nhất để hỗ trợ khảo sát từ khóa là Google Keyword Planner, Ahrefs và Keywordtool.Io.
Việc sử dụng công cụ đánh giá vị trí từ khóa sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và đảm bảo tính chính xác của kết quả. Công cụ này còn có khả năng cảnh báo khi từ khóa thay đổi. Để kiểm tra vị trí từ khóa, bạn có thể dùng các công cụ như Rank Tracker – SEO Powersuite hay SERP Robot.
Để đảm bảo đạt được kết quả chính xác nhất, quý khách có thể sử dụng các công cụ phân tích website để khảo sát những mặt tốt và không tốt của website. Không chỉ giúp quý khách kiểm tra trang web của mình, các công cụ này còn hỗ trợ quý khách học hỏi từ những trang web cạnh tranh. Một số công cụ phân tích website được nhiều người tin dùng như Screaming Frog, Website Auditor, Ahrefs.
Liên kết trở lại là một phần không thể thiếu trong SEO. Những liên kết trở lại chất lượng sẽ giúp cải thiện thứ hạng cho trang web. Vì vậy, thông qua công cụ phân tích liên kết trở lại, bạn sẽ biết được kênh nào đang đem về nhiều lượt truy cập nhất, liên kết nào nên giữ lại và liên kết nào nên loại bỏ. Ahrefs và Open Site Explorer là hai công cụ phân tích liên kết trở lại hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
Tạo và xử lý ý tưởng, cùng với đảm bảo nội dung chất lượng, không sử dụng sai ngữ pháp hay chính tả, và định dạng đúng theo chuẩn SEO để đưa website lên cao là công cụ tối ưu nội dung. Với việc sử dụng các công cụ tối ưu nội dung như Grammarly, SEO surfer, SEMrush, bạn có thể thực hiện công việc này nhanh chóng và tối ưu nội dung để phù hợp với độc giả.
Các công ty có nguồn lực tài chính tốt thường sử dụng các nền tảng hỗ trợ SEO trực tuyến để tối đa hóa hiệu quả trang web, cung cấp các dịch vụ và kiểm tra thứ hạng từ khóa, được đánh giá là một công cụ SEO toàn diện. SEMrush và MozPro là hai nền tảng hỗ trợ SEO trực tuyến mà bạn có thể tham khảo. Những nền tảng này giúp tối ưu hóa trang web.
VI. Công việc của nhân viên SEO Marketing
Lên một kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn xác định các bước tiếp theo cần thực hiện, giảm thiểu những lỗi có thể xảy ra. Định kế hoạch SEO là nhiệm vụ mà tất cả cán bộ ở mọi vị trí đều cần thực hiện.
Công việc của nhân viên SEO Marketing và SEO Content bắt buộc phải hiểu rõ về cách tìm kiếm từ khóa và viết bài Content Marketing hấp dẫn, bởi vì từ khóa đóng vai trò quan trọng trong SEO. Có thể sử dụng các phần mềm nghiên cứu từ khóa để có danh sách từ khóa chính xác và phù hợp.
Để phân tích và đánh giá đối thủ, thường là các tổ chức, cá nhân hoặc doanh nghiệp thành công trên trang web của họ. Thông qua việc phân tích và đánh giá trang web của đối thủ, bạn có thể hiểu được thị trường mà đối thủ đang hướng đến, cách họ thực hiện và cả điểm mạnh và điểm yếu của họ. Từ đó, bạn có thể áp dụng vào website của mình những phương pháp phù hợp nhất.
Tạo ra những nội dung mới phù hợp với đối tượng đọc giả và cập nhật ngay những bài viết đang được ưa chuộng sẽ giúp tăng cường lượng người truy cập vào trang web. Sáng tạo và cập nhật nội dung là yếu tố cốt lõi để quyết định liệu người dùng sẽ lựa chọn và ở lại trang web lâu dài hay không.
Áp dụng các kỹ thuật SEO Onpage để tăng cường chất lượng của trang web, phân tích và tối ưu hóa Onpage. Đánh giá và phân tích lại để đảm bảo trang web được tối ưu tốt nhất, đáp ứng kịp thời với các thay đổi của thuật toán Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Thường xuyên kiểm tra và phản hồi những ý kiến từ người dùng trên trang web là phương pháp tương tác với độc giả giúp bạn giữ chân và tăng sự nhận thức về thương hiệu, trang web của bạn. Do đó, nhân viên Marketing SEO nên thực hiện tương tác với độc giả trên trang web.
Hệ thống liên kết ngược giúp cải thiện thứ hạng cho trang, với những liên kết được đặt ở website chất lượng sẽ giúp chuyển đổi thành lưu lượng thực tế cho website của mình, đó là lý do tại sao xây dựng liên kết (link building) rất quan trọng. Kế hoạch xây dựng liên kết cũng giúp cho các trang web có tính liên kết chặt chẽ, và dễ dàng xuất hiện trên trang đầu của các công cụ tìm kiếm.
Thiết kế UX/UI là những giao diện liên quan đến trải nghiệm người dùng. Với nhân viên SEO Marketing, người trực tiếp làm việc với trang web sẽ là người hiểu rõ nhất các yêu cầu về giao diện trang web để giữ chân khách hàng và nâng cao thứ hạng. Để giúp trang web nâng cao thứ hạng, một giao diện tiện lợi để tìm kiếm thông tin và đặt hàng sẽ giúp tăng thời gian khách hàng ở lại trên trang.
Khi thực hiện các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang web để cải thiện độ xếp hạng và tăng lượng truy cập, cần đồng thời quản lý các dữ liệu trả về để biết được những gì đang thực hiện có phù hợp với trang web để nâng cao độ xếp hạng hay không.
Hằng tháng, định kỳ từng quý, và mỗi năm, bạn cần thực hiện việc tạo ra các báo cáo để kiểm soát tiến độ công việc của mình. Sử dụng những báo cáo này để đánh giá và đưa ra các giải pháp cho trang web của bạn cùng những trang web liên quan. Theo dõi, đánh giá và tạo báo cáo là cực kỳ quan trọng.
VII. Cơ hội nghề nghiệp của nhân viên SEO
1. Yêu cầu kỹ năng
Khả năng suy nghĩ (Mindset) là yếu tố cần thiết cho bất kỳ lĩnh vực nào để làm việc hiệu quả, bao gồm cả lĩnh vực SEO. Cán bộ SEO phải sử dụng nhiều công cụ để tăng thứ hạng từ khoá và phân tích số liệu. Do đó, người có suy nghĩ kỹ thuật tốt sẽ dễ dàng đọc, hiểu và sử dụng các công cụ này một cách nhanh chóng và đơn giản hơn.
Kỹ năng phân tích, suy diễn giúp việc xử lý các thông tin, dữ liệu trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Từ đó, đưa ra kế hoạch, quy trình thực hiện thích hợp để nâng cao thứ hạng và tăng lượng truy cập cho trang web hiệu quả. Việc phân tích đối thủ và đưa ra những suy diễn hợp lý sẽ giúp trang web của bạn học hỏi những điểm tốt và khắc phục những sai sót còn tồn đọng.
Những cá nhân có khả năng đánh giá vấn đề bằng cách nhìn nhận toàn diện thường là những người am hiểu phương pháp tư duy phản biện và kỹ năng rèn luyện hiệu quả. Với trách nhiệm làm nhân viên SEO, bạn được yêu cầu có khả năng nhìn nhận tổng thể để đưa ra những kết luận phù hợp với website đang thực hiện. Kỹ năng đối đáp là điều cần thiết cho những người quản lý và lãnh đạo.
Các nhân viên SEO có thể đưa ra các đề xuất về tốc độ trang, chuyển hướng máy chủ, thẻ dữ liệu,… Nếu có kiến thức và kỹ năng về các loại ngôn ngữ lập trình. Việc thực hiện các kỹ thuật SEO sẽ được thực hiện dễ dàng hơn nếu nhân viên có kiến thức cơ bản về lập trình. Kỹ năng lập trình là rất quan trọng trong công việc của nhân viên SEO.
Tài năng viết văn đóng một vai trò quan trọng đối với nhân viên SEO, không chỉ về mặt kỹ thuật. Xây dựng cấu trúc bài viết, tạo ý tưởng và viết nội dung đầy đủ là bắt buộc để tạo ra các bài viết tối ưu cho SEO. Chất lượng nội dung trên trang web quyết định sự quan tâm và số lượng truy cập vào các bài viết. Vì vậy, kỹ năng viết văn là cần thiết cho các nhân viên SEO.
Rất cần thiết là sự hiểu biết về tính quan trọng và cách tăng cường kỹ năng làm việc nhóm trong quá trình SEO. Thông thường, nhân viên đang thực hiện SEO không thể làm việc độc lập và luôn cần phối hợp với nhóm. Mỗi thành viên sẽ đảm nhiệm một công việc chính để đạt được hiệu quả nhanh chóng và chính xác hơn.
2. Mức lương và cơ hội việc làm
Thu nhập của nhân viên tìm kiếm và quảng bá thương hiệu trực tuyến sẽ thay đổi tùy theo trình độ và kinh nghiệm. Với những quản lý cao cấp, sở hữu khả năng ngôn ngữ tiếng Anh đạt chuẩn, thu nhập đạt được có thể lên đến 30-50 triệu đồng mỗi tháng hoặc cao hơn nếu họ tận dụng tốt tài năng của mình.
Đa số các công ty hiện tại đang tập trung vào việc xây dựng và phát triển website của mình. Vì thế, có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong lĩnh vực này cho các bạn trẻ. Công việc SEO không chỉ giới hạn trong các doanh nghiệp mà còn có thể làm việc tại các công ty Agency, bởi vì công việc của họ trong lĩnh vực Marketing rất đa dạng và có nhiều cơ hội thăng tiến.
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing ấn tượng để đưa vào CV xin việc.
Video Content là cái gì? Tầm quan trọng của Video Content trong lĩnh vực tiếp thị.
SEM được viết tắt từ cụm từ Search Engine Marketing có nghĩa là quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và SEM.
Mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập hấp dẫn của lĩnh vực này, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn thấy thú vị và có ích, đừng quên chia sẻ với mọi người. Cảm ơn và hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại bạn!
Tài liệu tham khảo:
Https://vi.Wikipedia.Org/wiki/Tối_ưu_hóa_công_cụ_tìm_kiếm.
Https://moz.Com/learn/seo/what-is-seo.