Ngày đăng: Thứ năm, 04 Tháng Năm, 2023 / Ngày cập nhật: Thứ tư, 10 Tháng Năm, 2023.
Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chạy quảng cáo Google Ads để quảng bá sản phẩm của mình và không muốn thuê dịch vụ hỗ trợ, bạn cần chuẩn bị một hoặc vài tài khoản quảng cáo. Bạn có thể sử dụng tài khoản Google Adwords cá nhân hoặc tài khoản MCC Google nếu phù hợp hơn. Nếu bạn chưa có tài khoản nào trong hai loại này, hãy xem hướng dẫn sau đây để tạo tài khoản Google Ads.
![]() ![]() |
Các bước hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords đầy đủ chức năng |
1. TÀI KHOẢN GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ ?
Để có thể thực hiện quảng cáo Google Adwords, yêu cầu phải có các yếu tố sau:
• Một tài khoản quảng cáo.
• 1 trang web (trang chủ).
• Thẻ visa tiêu dùng quốc tế.
Tài khoản quảng cáo Google Adwords là điều bắt buộc phải có trong danh sách này. Tài khoản Google Adwords là tài khoản quảng cáo được Google cho phép bạn tạo, sau đó thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nó và quản lý chiến dịch quảng cáo Google trên đó.
2. CÁC LOẠI TÀI KHOẢN GOOGLE ADWORDS
2.1 Tài khoản cá nhân
Tạo và giám sát nhanh chóng chiến dịch quảng cáo bằng tài khoản dễ dàng, đơn giản và có sẵn cho bất kỳ cá nhân nào.
Tuy nhiên, giống như việc quảng cáo trên Facebook, tài khoản cá nhân quảng cáo trên Google cũng có nhiều giới hạn và không đáp ứng đầy đủ tính năng như tài khoản MCC Google.
Loại tài khoản này phù hợp cho các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ không áp dụng quá nhiều chiến lược quảng cáo.
2.2 Tài khoản MCC Google Adwords
Tài khoản dành cho đối tác quảng cáo của Google có tên là MCC. Bên cạnh đó, việc được coi là đối tác Google sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.
Được cập nhật những cải tiến mới nhất, bạn có thể sử dụng đầy đủ tính năng liên quan đến quảng cáo trong tài khoản của mình. Đồng thời, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ về giá cả khi thực hiện quảng cáo.
Bạn có thể sử dụng MCC Adwords để tạo và quản lý đồng thời nhiều tài khoản quảng cáo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tạo và quản lý hàng loạt chiến dịch quảng cáo. Nếu có cơ hội, hãy tạo tài khoản Google Adwords MCC và chạy quảng cáo trên chế độ này. Ngoài ra,
3. CÁCH TẠO TÀI KHOẢN GOOGLE ADWORDS CÁ NHÂN
Nếu chưa có tài khoản quảng cáo, bạn có thể xem hướng dẫn đăng ký google adwords nhanh chóng. Dưới đây là các bước hướng dẫn.
• Bước 1: Truy cập đường dẫn sau: https://ads.Google.Com/intl/vi_VN/home/.
• Bước 2: Lựa chọn Khởi đầu ngay.
![]() ![]() |
Bạn có thể bắt đầu với việc tạo tài khoản Google Ads ở trang này nhé |
![]() ![]() |
Ghi chú: Bạn đang đăng nhập mail trên trình duyệt thì chúng ta có bỏ qua bước này |
Bạn đó, đây là bước khởi đầu để tạo tài khoản Google Adwords cho cá nhân. Phần sau sẽ chỉ dẫn cách tạo chiến dịch đầu tiên. Chú ý:
Có ba phương án lựa chọn, bao gồm:
» Tăng số lượng cuộc điện thoại.
» Tăng số lượng đơn hàng và đăng ký trên trang web.
» Tăng số lượng khách hàng đến thăm cửa hàng, công ty.
![]() ![]() |
Ở đây mình sẽ chọn mục tiêu là: “Lượt bán hàng và đăng ký trên web” nhé. Nhấp vào, chọn Tiếp theo để sang bước kế tiếp |
![]() ![]() |
Chọn tên doanh nghiệp và trang web mà bạn muốn quảng cáo |
Tiếp thị có thể lựa chọn theo địa phương hoặc quốc gia cụ thể. Chỉ cần nhấp vào hộp tìm kiếm và nhập địa điểm quảng cáo, các gợi ý sẽ được hiển thị ngay lập tức.
![]() ![]() |
Ở đây mình đang chọn khu vực là Hồ Chí Minh bạn. Xong chọn Tiếp theo, để sang bước kế tiếp |
• Bước 7: Xác định các sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá.
» Chọn ngôn ngữ: Tiếng Việt.
» Thương hiệu của bạn: Tôi đã lựa chọn Dịch vụ tiếp thị trực tuyến.
Sau khi chọn Loại công ty, Google sẽ đưa ra các gợi ý về sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo trong phần Chọn. Bạn có thể dễ dàng chọn bằng cách nhấp vào tab gợi ý tương ứng.
![]() ![]() |
Xong bạn cũng chọn Tiếp theo để sang bước kế tiếp |
• Bước 8: Tạo ra bản mẫu quảng cáo.
Bạn cần chú ý đến giới hạn số ký tự cho mỗi phần trong văn bản ở đây. Tôi đang viết một mẫu quảng cáo về dịch vụ quảng cáo trên Facebook mà công ty của tôi đang cung cấp.
![]() ![]() |
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Viết thêm 1 mẫu quảng cáo khác nếu muốn, để sử dụng khi cần |
• Bước 9: Nhập trang web mục tiêu quảng cáo.
![]() ![]() |
Bạn có thể quảng cáo về trang chủ, cũng có thể chọn 1 trang sản phẩm bất kỳ nào nhé |
• Bước 10: Thêm các hình ảnh vào chiến dịch quảng cáo của bạn.
Lưu ý: Nếu chỉ tìm kiếm trên google search, bạn có thể không cần đọc phần này.
![]() ![]() |
Chọn Tiếp theo để sang bước kế tiếp, phần này dành cho dạng quảng cáo hiển thị |
• Bước 11: Thiết lập ngân sách.
Bạn có thể sử dụng gợi ý về ngân sách từ Google hoặc tự thiết lập ngân sách cho mình.
![]() ![]() |
Đơn vị tiền tệ đang là VND nên mình để mặc định luôn, bạn cũng có thể điều chỉnh chỗ này nếu muốn. Xong chọn Tiếp theo, để sang bước kế tiếp |
Tôi sẽ lựa chọn mức ngân sách hàng ngày là 200.000 đồng cho mục đích này. Tuy nhiên, tôi cũng khuyến khích bạn nên nhập ngân sách riêng của mình để phù hợp hơn.
![]() ![]() |
Như vậy ngân sách tháng sẽ là 6.000.000 đ. Xong thì chọn Đặt ngân sách |
• Bước 12: Đánh giá lại việc thiết lập kế hoạch chiến dịch.
![]() ![]() |
Nếu Ok hết thì chúng ta chọn Tiếp theo để sang bước kế tiếp |
• Bước 13: Xác nhận thông tin thanh toán đã được kiểm tra.
Phần quan trọng nhất là nhập chi tiết thẻ visa. Bạn phải cung cấp chi tiết sau:
» Mã số thẻ.
» Ngày hết hạn của thẻ.
» Mã an toàn (3 số ở phía sau thẻ).
![]() ![]() |
Đối với thông tin khác, chỉ cần cài đặt cơ bản là được |
Sau khi đã đồng ý với các điều khoản từ Google, bạn có thể chọn Gửi.
![]() ![]() |
Như vậy là xong bước hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords và chiến dịch Google Adwords đầu tiên |
4. CÁCH TẠO TÀI KHOẢN GOOGLE ADWORDS MCC
Để tạo một tài khoản đặc biệt cho doanh nghiệp này, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu về:
» Khái niệm Tài khoản MCC Google Adwords có nghĩa là gì?
» Cách tạo tài khoản MCC Google Adwords như thế nào?
» Hướng dẫn đăng ký Google Adwords từ tài khoản quản lý quảng cáo MCC.
KẾT LUẬN.
Muốn tự chạy quảng cáo, bạn cần phải có tài khoản adwords. Nếu chưa có, hãy tham khảo ngay phần hướng dẫn:.
Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Giám đốc điều hành & Sáng lập viên VÕ TUẤN HẢI.
Đã hơn 15 năm tập trung vào lĩnh vực Marketing số.