Monday, September 25, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Định vị thị trường mục tiêu của Coca Cola tại Việt Nam

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
17/06/2023
in Tin Tức
0
dinh vi thi truong muc tieu cua coca cola tai viet nam 023579
585
SHARES
3.3k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống giải khát, Coca Cola đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu sau hơn 100 năm phát triển. Các chiến lược Marketing hiệu quả của Coca Cola trong suốt thời gian qua đã đóng góp to lớn vào việc tạo dựng hình ảnh uy tín trong lòng khách hàng. Bài viết dưới đây của MISA AMIS sẽ giúp quý độc giả giải đáp thắc mắc về phân khúc thị trường mục tiêu của Coca Cola. Hãy cùng tham khảo ngay để hiểu rõ hơn!

Tìm kiếm thông tin về thị trường mục tiêu của Coca Cola.
Tìm hiểu thị trường mục tiêu của Coca Cola

I. Giới thiệu sơ lược về thương hiệu Coca Cola

Hãng nước giải khát Coca Cola, xuất xứ từ nước Mỹ, đã xuất hiện trên toàn cầu từ năm 1893 và trải qua nhiều giai đoạn thịnh vượng với rất nhiều thành công nổi bật. Hiện tại, hãng này đã có mặt tại hầu hết các quốc gia, trong đó bao gồm Việt Nam. Vào năm 1960, hãng này đã chính thức đưa sản phẩm của mình vào thị trường Việt Nam và trở thành một trong những đại gia của lĩnh vực nước giải khát, khiến cho đối thủ cạnh tranh như Pepsi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

Không thể phủ nhận rằng Coca Cola đã trở nên rất quen thuộc với người dân Việt Nam, thương hiệu nước giải khát này hiện diện ở hầu hết các buổi tiệc tùng, ăn uống, lễ hội. Coca Cola đã đạt được thành công đáng kể trong chiến dịch phân đoạn thị trường mục tiêu để nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiến lược thị trường mục tiêu của Coca Cola để hiểu rõ hơn về những đối tượng khách hàng và phân khúc thị trường mà Coca đang nhắm tới. Ngoài chính sách sản phẩm, Coca Cola còn có các chiến lược khác như…

Đọc Thêm  Truyền thông đại chúng là gì? Cơ hội việc làm ngành truyền thông
Tóm tắt về thương hiệu Coca Cola và thị trường mục tiêu của nó.
Giới thiệu sơ lược về thương hiệu Coca Cola và thị trường mục tiêu của Coca Cola

II. Phân đoạn thị trường mục tiêu của Coca Cola

1. Phân đoạn thị trường theo vị trí địa lý

Coca Cola phân phối sản phẩm của mình tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Công ty này đưa ra những kế hoạch phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong từng quốc gia, tuỳ thuộc vào từng vùng lãnh thổ. Coca Cola đã rất thành công trong việc tiếp cận thị trường bằng các chiến lược Marketing của mình và không tránh được sự ảnh hưởng của những yếu tố đặc thù ở mỗi quốc gia, chẳng hạn như khí hậu, mức độ chênh lệch giá, văn hóa truyền thống, phong tục tập quán. Sản phẩm của thương hiệu Coca Cola đã chiếm trọn thị trường ở Mỹ, tuy nhiên, Trung Quốc lại ưa chuộng trà hơn là nước ngọt. Vì vậy, Trung Quốc đang là một thị trường tiềm năng mà Coca Cola có thể hướng đến.

Coca Cola Việt Nam đang nhắm tới đối tượng khách hàng rộng lớn lan tỏa từ thành thị đến nông thôn, khu vực đồng bằng phát triển cho đến những vùng miền núi xa xôi trên thị trường Việt Nam. Thương hiệu này đã lan rộng từ phía Nam đến phía Bắc trên khắp đất nước. Lon hay chai Coca Cola có thể dễ dàng được tìm thấy tại các quán ăn, quán giải khát trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Với mục tiêu phủ sóng khắp thị trường, Coca Cola đã đưa tên tuổi của mình đến với tất cả các con đường trên đất nước. Tuy nhiên, vẫn chú trọng đến các khu vực tập trung đông dân cư và Coca Cola đã và đang tập trung nhiều vào 4 thành phố lớn trên cả nước là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Đọc Thêm  50 TikToker nhiều Follow nhất Việt Nam mới nhất Nữ và Nam
Thị trường mục tiêu của Coca Cola theo địa lý vị trí.
Thị trường mục tiêu của Coca Cola theo vị trí địa lý

2. Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu

Hầu hết mọi người, từ trẻ em đến người già, đều sử dụng sản phẩm của Coca Cola. Nhằm mục đích nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi và đang học hành, Coca Cola tập trung vào nhóm thanh niên và trẻ em, đây là nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm cao nhất. Các sản phẩm của Coca Cola.

Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu là một cách tiếp cận phổ biến trong marketing, dựa trên những đặc điểm nhân khẩu như độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn và vị trí địa lý để định hướng chiến lược kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

3. Phân đoạn thị trường theo chuỗi đại lý

Hầu hết các sản phẩm của Coca Cola được phân phối nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Vì thế, khách hàng có thể tìm mua sản phẩm của thương hiệu này ở mọi nơi, từ các đại lý nhỏ cho đến các siêu thị lớn trên toàn quốc như BigC, Lotte Mart, Coopmart, VinMart… Hiện tại, Coca-Cola có ba nhà máy tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng với đội ngũ lao động 1.600 người. Chính phủ Việt Nam đã cho phép ba nhà máy đóng chai được hợp nhất theo cơ chế quản lý tập trung vào năm 2001. Theo đó, nhà máy ở Thành Phố Hồ Chí Minh đóng vai trò chủ chốt trong khi hai nhà máy đóng chai còn lại tại Hà Nội và Đà Nẵng hoạt động như hai chi nhánh của Coca Cola Việt Nam tại trụ sở miền Bắc và miền Trung.

Đến năm 2010, Coca-Cola đã có tổng cộng 50 nhà phân phối chính tại Việt Nam. Ngoài ra, họ còn có hơn 300.000 đại lý phân phối và 1.500 nhân viên trên toàn quốc. Để mở rộng mạng lưới phân phối, Coca Cola liên tục tìm kiếm các đại lý, quán cà phê, nước giải khát và nhà hàng phù hợp. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng thường xuyên hỗ trợ các nhà bán lẻ bằng hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Đọc Thêm  Hiểu về Phân tích dữ liệu- Data Analysis
Mục đích thị trường của Coca Cola là theo chuỗi nhà phân phối.
Mục tiêu thị trường Coca Cola theo chuỗi đại lý

4. Phân đoạn thị trường theo sản phẩm

Nhiều loại sản phẩm phổ biến của hãng Coca Cola đang được phân phối trên thị trường, bao gồm đồ uống có ga, đồ uống bổ sung năng lượng, trà, sữa và nước uống tinh khiết. Tuy nhiên, tất cả các loại sản phẩm này đều không phân biệt rõ ràng về danh sách khách hàng. Mặc dù vậy, danh sách khách hàng vẫn có những khác biệt cơ bản.

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của các nước ngọt có ga, bao gồm cả những người trẻ tuổi từ 12 đến 40 tuổi và có sở thích uống nước giải khát. Trong số này, Coca Cola là một trong những thương hiệu nước ngọt đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, với sản phẩm nước ngọt không đường, Coca Cola hướng đến khách hàng thừa cân hoặc muốn giảm thiểu lượng đường và năng lượng tiêu thụ từ nước giải khát. Hiện nay, sản phẩm nước ngọt không đường của Coca Cola chỉ được phân phối tại các siêu thị lớn và thành phố, và không được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng nhỏ hoặc khu vực nông thôn.
  • Nhằm phục vụ đối tượng khách hàng trẻ tuổi, bao gồm những người làm việc trong môi trường văn phòng hoặc làm việc ca đêm, sản phẩm nước tăng lực Aquarius được thiết kế để cung cấp sự giải khát và tạo độ tập trung cho công việc. Với mục tiêu tập trung vào nhóm khách hàng này, nước tăng lực Aquarius là lựa chọn hàng đầu trên thị trường.
  • Khách hàng từ độ tuổi 10 trở lên là đối tượng của sản phẩm sữa trái cây NutriBoost. Sữa trái cây NutriBoost mang đến cho khách hàng nhiều hương vị khác nhau, giúp cho cơ thể được bổ sung năng lượng mỗi ngày và trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Sữa trái cây NutriBoost hiện có mặt tại các cửa hàng tạp hóa, đại lý phân phối nhỏ lẻ và các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc.
  • Dasani, sản phẩm nước lọc tinh khiết do Coca Cola phân phối trên thị trường, hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng, vì hầu hết mọi người đều có thể sử dụng loại nước lọc này. Sản phẩm của Coca Cola có thể dễ dàng được tìm thấy tại nhiều cửa hàng tạp hóa và trạm nước tự động.
  • Ngoài thương hiệu Coca Cola với sản phẩm nước ngọt, hãng cũng cung cấp cho khách hàng nhiều loại nước ngọt khác như spinte, fanta,… Với đa dạng mẫu mã và hương vị. Hầu hết các sản phẩm này phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, trong khoảng độ tuổi từ 12 đến 40. Ngoài ra, còn có các dòng sản phẩm nước ngọt khác nữa.
  • Lựa chọn thị trường đích dựa trên sản phẩm.
    Chọn thị trường mục tiêu theo sản phẩm

    III. Tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing với MISA AMIS aiMarketing

    MISA AMIS aiMarketing là một công cụ giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing của bạn, bằng cách phân tích và đánh giá các thông tin về khách hàng, đưa ra các giải pháp và chiến lược phù hợp, từ đó giúp tăng doanh số và thu hút khách hàng mới.

    Thực hiện Marketing mà không có trang thiết bị hỗ trợ sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Đọc Thêm  Hướng dẫn cách khoá tài khoản Instagram chi tiết dễ dàng thực hiện
  • Việc theo dõi hiệu quả các hoạt động Tiếp thị là khó khăn đối với nhà quản lý, đồng thời đo lường kết quả từng kênh và đánh giá hiệu suất của nhân viên cũng gặp nhiều khó khăn.
  • Thiếu công cụ hỗ trợ triển khai chiến dịch, nhân viên phải cố gắng để tạo Landing page, không thể thực hiện chiến dịch Email Marketing với dữ liệu phức tạp và phải thủ công tạo báo cáo hàng ngày.
  • AiMarketing là một hệ thống giải pháp MISA AMIS được tạo ra để hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận Marketing hiệu quả với sự cung cấp đầy đủ các công cụ cần thiết. Những đặc điểm nổi bật của AiMarketing bao gồm:

  • Báo cáo thu nhập, chi phí quảng cáo.
  • Gửi thư điện tử quảng cáo hàng loạt.
  • Xây dựng trang đích.
  • Workflow.
  • Tập trung lưu trữ dữ liệu và tự động chuyển cho bộ phận bán hàng.
  • Đăng ký trải nghiệm aiMarketing miễn phí trong 15 ngày.

    MISA AMIS aiMarketing là một công cụ giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing của bạn, bằng cách phân tích và đánh giá các thông tin về khách hàng, đưa ra các giải pháp và chiến lược phù hợp, từ đó giúp tăng doanh số và thu hút khách hàng mới.

    IV. Kết luận

    MISA AMIS mong muốn đã cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích về thị trường mục tiêu của Coca Cola thông qua các thông tin được cung cấp. Hãy đừng quên theo dõi MISA AMIS để cập nhật kiến thức về Marketing hàng ngày nhé!

    Tin liên quan:

  • Đánh giá việc chọn thị trường mục tiêu của Vietravel.
  • Kế hoạch phân phối sản phẩm Coca cola tại Việt Nam.
  • Phân tích chi tiết chiến lược giá của hãng Coca Cola.
  • Đọc Thêm  Thương hiệu tiếng anh là gì? (Cập nhật 2023)

    4,336.

    Đánh giá nội dung văn bản.

    [Tổng cộng: 1 Trung bình mỗi người: 3].

    Previous Post

    Khái niệm thị trường hàng hóa và dịch vụ là gì?

    Next Post

    Thị trường mục tiêu là gì? 5 bước xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post

    Thị trường mục tiêu là gì? 5 bước xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    ly thuyet chia so do thoi gian cho mot so 680714

    Lý thuyết Chia số đo thời gian cho một số

    12/06/2023
    3.2k
    hot bang minh hoa chubb life co the ban chua biet 652101

    [HOT] Bảng minh họa Chubb Life có thể bạn chưa biết

    11/06/2023
    3.2k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page