Press release là một công cụ quan trọng trong việc PR của các thương hiệu, theo HubSpot. Đây là một thông báo chính thức được một tổ chức sử dụng để gửi đến các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, viết một press release hoàn hảo không phải là điều đơn giản. Để có được kết quả tốt nhất cho chiến lược PR của bạn, hãy tham khảo bài viết bên dưới.
Tại sao doanh nghiệp cần gửi thông cáo báo chí?
Có rất nhiều lý do khiến các doanh nghiệp phải gửi thông cáo báo chí, một số lý do phổ biến nhất là:
Nên viết thông cáo báo chí khi nào?
Dưới đây là các sự kiện bạn nên đưa ra thông báo cho báo chí, không phải lúc nào cũng phù hợp để gửi thông cáo báo chí.
Bố cục thông cáo báo chí gồm bao nhiêu phần?
Một bản tường trình báo chí được chia thành 8 phần chính:
Hãy viết như một nhà báo
Cần suy nghĩ và sử dụng phong cách báo chí khi viết thông tin để gửi cho một nhà báo. Ngoài ra, cần tạo ra một câu chuyện hấp dẫn để thu hút sự chú ý của báo chí. Cần lưu ý một số điểm quan trọng.
Thông tin có ý nghĩa và giá trị tới công chúng
Khi viết tuyên bố báo chí, cần quan tâm đến những yếu tố dưới đây:
Đính kèm trích dẫn hữu ích
Sử dụng việc đi kèm với những trích dẫn từ những nhân vật quan trọng và liên quan đến câu chuyện là một phần vô cùng quan trọng trong việc viết thông cáo báo chí.
Gắn liền chủ đề với mục đích sản phẩm
Luôn liên kết thông cáo báo chí với sản phẩm của công ty. Nếu bạn chuẩn bị giới thiệu một sản phẩm mới, hãy tập trung vào những lợi ích của sản phẩm. Hãy giới thiệu về lịch sử hình thành của doanh nghiệp. Mục đích và giá trị của sản phẩm của bạn là gì? Nó có thể giải quyết những vấn đề gì?
Loại bỏ chi tiết không cần thiết
Thông tin báo chí cần đề cập trực tiếp đến vấn đề và sử dụng từ ngữ ngắn gọn. Không ai có thời gian đọc những tài liệu dài dòng về lịch sử doanh nghiệp và thông tin không cần thiết. Thông cáo báo chí nên được viết tóm gọn trong 1 trang giấy.
Định dạng thông cáo báo chí theo mấy bước?
Để giúp người đọc đọc nhanh và hiểu thông tin một cách dễ dàng, một thông báo báo chí luôn tuân theo một mẫu chuẩn.
Bạn cũng có thể sắp xếp thông tin báo chí theo những bước dưới đây:
Bước 1: Tìm mục đích
Cần đặt ra một số mục tiêu chính trước khi viết thông tin cho báo chí.
Bước 2: Viết tiêu đề
Bước tiếp theo trong cách viết thông cáo báo chí đó chính là viết một tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề. của bạn phải có đủ sức hút để gây được sự chú ý với giới truyền thông và công chúng và khiến họ muốn đọc tiếp.
Bước 3: Tóm tắt những ý chính
Để giúp các độc giả hiểu rõ về nội dung thông cáo báo chí này và quyết định có tiếp tục đọc hay không, cần tóm tắt các ý chính. Tuy nhiên, chỉ cần tập trung vào 2-3 ý quan trọng nhất và đặt chúng sau tiêu đề.
Bước 4: Viết đoạn đầu tiêu
Nội dung thông cáo báo chí, chủ đề thông cáo báo chí và lý do để đọc thông cáo báo chí này sẽ được đề cập trong đoạn đầu, đây là một phần vô cùng quan trọng.
Bước 5: Viết nội dung còn lại
Các chi tiết cụ thể hơn về doanh nghiệp, về nội dung câu chuyện sẽ được tiết lộ trong hai hoặc ba đoạn kế tiếp. Điều này là rất quan trọng đối với độc giả để hiểu rõ hơn về vấn đề.
Nên chú ý chỉ đến những đoạn văn ngắn và súc tích trong thông cáo báo chí vì không nên vượt quá một trang.
Bước 6: Đính kèm trích dẫn
Những trích dẫn không cần quá phức tạp. Chỉ cần đảm bảo ba yếu tố sau đây:
Bước 7: Thông tin liên hệ
Gồm danh tính, số điện thoại, địa chỉ email và thông tin liên hệ của bộ phận quảng cáo hoặc tiếp thị cần được đính kèm ở góc trái phía dưới của thông báo cho báo chí, nhằm giúp độc giả có thể liên hệ với đúng người nếu muốn tìm hiểu thêm chi tiết.
Nên gửi thông cáo báo chí khi nào?
Gửi thông báo cho báo chí đúng thời điểm thích hợp để tăng sự quan tâm từ công chúng.


Ví dụ về thông cáo báo chí
Cùng tham khảo một số ví dụ về thông cáo báo chí, mẫu thông cáo báo chí ra mắt sản phẩm mới:.






Lưu ý trong cách viết thông cáo báo chí
Việc viết thông cáo báo chí cùng những mẫu ví dụ về thông cáo báo chí giới thiệu sản phẩm mới được cung cấp để bạn có thể tham khảo. Hãy đón đọc nhiều bài viết thú vị trên pr-quangcao.Edu.Vn nhé.
Khánh Khiêm – Quảng cáo Trí tuệ Nhân tạo.