Thư viện quảng cáo Facebook là gì và làm sao sử dụng? Hiện nay, Thư viện Facebook được xem như một công cụ tuyệt vời trong việc tìm hiểu, phân tích để từ đó lên kế hoạch cho chiến lược một cách hoàn hảo. Hãy cùng Vietnix khám phá chi tiết nhé!
Phần mềm Thư viện quảng cáo Facebook (Library Ads Facebook) có khả năng tìm kiếm đầy đủ và rõ ràng tất cả các bài quảng cáo được đăng bởi các cá nhân quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Điều này giúp bạn có thể sử dụng nó để nghiên cứu mẫu quảng cáo Facebook của đối thủ và các cá nhân quảng cáo khác.
Không có giới hạn trong việc truy cập vào thư viện Facebook. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng mà không yêu cầu phải có tài khoản Facebook. Hơn nữa,
Thư viện Facebook có liên quan đến các thông tin như:
Vì sao nên sử dụng Facebook Ads Library?
Để có một cái nhìn tổng thể, chi tiết và có tác động từ các đối thủ đối thủ cạnh tranh của bạn thì hệ thống thư viện quảng cáo trên Facebook là phương tiện hiệu quả nhất.
Thư viện quảng cáo này sẽ được tận dụng tốt với những đặc tính nổi bật như sau:
Những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng được chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình trên Facebook.
Nghiên cứu khẩu hiệu tốt, gây ấn tượng và kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ giúp thương hiệu của bạn củng cố vị thế khi cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.
Chức năng của thư viện quảng cáo Facebook
Hãy cùng Vietnix khám phá từng tính năng một nhé, bộ quảng cáo Facebook có những tính năng rất hữu ích và nổi bật dành cho người dùng.
Chức năng Thư viện quảng cáo Facebook
Các quảng cáo không thích hợp như quảng cáo đánh bạc, đồ uống chứa cồn hoặc nội dung không phù hợp với khán giả trên Facebook (thường là dưới 13 tuổi) sẽ bị loại bỏ tự động bởi thư viện.


Chức năng tìm kiếm
Người sử dụng có thể tìm kiếm các thuật ngữ, cụm từ, danh hiệu hoặc trang Fanpage trong thư viện. Facebook sẽ cung cấp các tùy chọn tìm kiếm phổ biến, bao gồm tên và thông tin quảng cáo của trang đó.
Phân loại chính xác các loại quảng cáo liên quan đến bầu cử, chính trị hoặc các vấn đề xã hội.
Chức năng liên quan đến thông tin tìm kiếm
Các báo cáo sẽ được lưu trữ và cung cấp theo từng khu vực địa lý và chính sách riêng của mỗi quốc gia tương ứng.
Đồng thời, nó sẽ cung cấp thông tin chính xác về trạng thái của sự cố khi bạn đang xem, như tạm ngừng hoặc đang bảo trì do vấn đề gì đó với thư viện quảng cáo.
Chức năng liên quan đến xem lượt like, bình luận và tương tác
Điểm khác biệt đối với các nền tảng khác, thư viện quảng cáo trên Facebook cho phép quý khách xem nội dung của bài viết thay vì cho phép quý khách tương tác, thích hay bình luận vào bài quảng cáo đó.
Để tìm bài quảng cáo mà bạn muốn, bạn phải truy cập trực tiếp vào Fanpage tương ứng. Nếu Fanpage đó bị ẩn hoặc không có bài quảng cáo đó nữa, thì bạn sẽ không thể xem được.
Bạn có thể xem thêm tại đây để hiểu rõ hơn về các quy định quảng cáo trên Facebook trong thư viện: https://www.Facebook.Com/help/259468828226154.
4 bước dùng thư viện quảng cáo của Facebook
Hãy cùng tìm hiểu 4 cách sử dụng thư viện quảng cáo cực kỳ tiện lợi của Vietnix. Vậy, thư viện quảng cáo trên Facebook được áp dụng bằng những tính năng gì?
Mở thư viện quảng cáo Facebook ads
Để tìm kiếm Thư viện Quảng cáo Facebook, trước hết bạn có thể nhập từ khóa hoặc nhấp vào liên kết thư viện quảng cáo. Hoặc sử dụng đường dẫn facebook.Com/ads/library trong thanh địa chỉ của trình duyệt.
Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn đúng quốc gia phù hợp trong giai đoạn này để có thể tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.
Chọn danh mục
Sau khi truy cập vào, giao diện sẽ hiển thị cho bạn 2 lựa chọn về chủ đề về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị với tất cả các quảng cáo.
Thường thì các công ty sẽ bấm vào tất cả các quảng cáo để hiển thị các thông tin về thương hiệu và sản phẩm kinh doanh.
Bạn có thể nhập đúng các từ khoá để tìm kiếm mẫu quảng cáo đã được cập nhật trong thư viện. Sau đó,
Bấm vào biểu tượng bộ lọc tại phía góc phải của giao diện để tìm kiếm theo mục đích riêng của bạn như máy móc, ngôn ngữ, trạng thái hoạt động, loại phương tiện, số lần xuất hiện trong ngày,…
Tìm thương hiệu
Chỉ cần nhập chính xác tên thương hiệu, nếu bạn quan tâm đến nội dung quảng bá của một doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đó.
Tất cả các chiến dịch quảng cáo đang hoạt động sẽ được hiển thị trong thời gian chính xác và đáng tin cậy sau đó.
Nhấp vào quảng cáo cụ thể
Để tìm hiểu về mẫu quảng cáo cụ thể, bạn có thể nhấp chuột vào đó và sau đó chọn xem thông tin chi tiết.
Tất cả các dữ liệu sẽ được hiển thị đầy đủ ngay tức thì như tóm tắt về Trang Fan, tuyên truyền quảng cáo, mã ID địa chỉ,… Thêm vào đó, bạn cũng có thể bấm để xem thêm chi tiết và cụ thể hơn.
Cách xem quảng cáo của đối thủ bằng Facebook Ads Library
Hãy đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này nhé! Để có thể xem quảng cáo của đối thủ trên thư viện Facebook, người dùng cần thực hiện những thủ tục gì?
Cách 1: Xem trực tiếp từ công cụ
Bạn có thể theo dõi trực tiếp từ ứng dụng bằng những bước đơn giản sau đây:
Cách 2: Xem từ fanpage của đối thủ
Bạn cũng có thể kiểm tra quảng cáo của đối thủ thông qua trang Fanpage chính thức của họ, bên cạnh việc xem trực tiếp từ công cụ.
Những câu hỏi thường gặp về thư viện quảng cáo Facebook
Tuy nhiên, vẫn có một vài thắc mắc thường gặp khi nhắc đến nền tảng thư viện này, mặc dù thư viện quảng cáo Facebook cũng không còn lạ lẫm với người dùng.
Thư viện quảng cáo Library API là gì?
Để phát triển ứng dụng, người dùng sử dụng giao diện API để tìm kiếm các từ khóa tuỳ chỉnh hoặc các quảng cáo khác được lưu trữ trong bộ sưu tập quảng cáo.
Tất cả thông tin được cung cấp bởi các nhà quảng cáo liên quan đến các vấn đề như bầu cử, xã hội hay chính trị, đều có thể được truy xuất thông qua API.
Thông tin về số lần xuất hiện, số tiền chi tiêu, hiệu suất và dân số của các người sử dụng quảng cáo được phân tích thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API).
Tất cả những ai sử dụng tài khoản Facebook đều có thể tiếp cận và tìm hiểu đối thủ một cách đầy đủ và hiệu quả nhất đối với các quốc gia đang áp dụng API của nền tảng quảng cáo Facebook.
Tại sao không tìm thấy một số Fanpage trên thư viện quảng cáo?
Thứ tự xuất hiện khi tìm kiếm Fanpage trên Facebook sẽ phụ thuộc vào số người đã thích trang đó.
Nếu Trang cá nhân mà bạn đang tìm có số lượng người thích quá thấp, rõ ràng sẽ không được ưu tiên hiển thị ở những vị trí hàng đầu. Vì vậy, đôi khi bạn sẽ không tìm thấy một số Trang cá nhân đó trên Thư viện Facebook.
Lời kết
Một phương tiện quan trọng trong kinh doanh mà bạn nên sử dụng là thư viện quảng cáo trên Facebook. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nghiên cứu những chiến dịch quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh khác một cách thuận tiện. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.