Công việc hấp dẫn – Thu nhập 12 triệu đồng cùng hoa hồng không giới hạn – Hãy đăng ký ngay.
Một khái niệm mới được ra đời hơn 20 năm trước khi Internet vẫn còn ở giai đoạn đầu tiên: Nhãn hiệu cá nhân. Công nghệ thông tin đã hoàn toàn thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới sau 20 năm. Hiểu rõ về nhãn hiệu cá nhân trở nên vô cùng quan trọng để tồn tại trong môi trường hiện nay – nơi mà ai cũng có cơ hội để thể hiện bản thân và khẳng định năng lực.
Nhà báo Tom Peters đã nhấn mạnh rằng, để sống sót trên thị trường kinh doanh, chúng ta đều là chủ tịch cho công ty của chính mình và cần biết cách quảng bá cho thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân?
Tổng hợp những thứ trong bản thân bạn muốn trình bày cho thế giới thấy là thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những mặt khác của bạn như ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho xã hội… Một cách dễ hiểu.
>> Các mẹo để đạt được thành công khi làm việc tự do bằng nghề Freelancer.
>> Khái niệm Vlog là gì? Nghề làm Vlogger là gì? Bắt đầu kiếm tiền từ Vlogger như thế nào?
2. Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân?
Xây dựng tên tuổi cá nhân sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho bạn, đặc biệt là khi tham gia vào một tổ chức hay doanh nghiệp. Nếu bạn sở hữu một tên tuổi cá nhân tích cực, bạn sẽ được đánh giá cao hơn. Ngược lại, nếu tên tuổi cá nhân của bạn tiêu cực hoặc không tồn tại, việc tìm việc sẽ trở nên khó khăn hơn. Hành trình xây dựng tên tuổi cá nhân cũng là cách để lan tỏa giá trị cá nhân tới nhiều người hơn. Để xây dựng một tên tuổi cá nhân thành công, bạn cần biết cách kiểm soát bản thân. Đây là một số lợi ích của việc xây dựng tên tuổi cá nhân mà JobsGO đã nghiên cứu và tổng hợp.
⧪ Tạo dấu ấn cá nhân
Trên thế giới hiện nay, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và người bắt chước. Không dễ dàng để trở thành người đứng đầu trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách tôn trọng suy nghĩ và giá trị cá nhân của mình, bạn có thể trở nên nổi bật hơn so với những người khác. Người ta có thể sao chép sản phẩm của bạn, nhưng làm sao có thể sao chép được cá tính của bạn? Chỉ có bạn mới có khả năng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
⧪ Xác lập uy tín
Chất lượng công việc là cơ sở tốt nhất cho uy tín của thương hiệu của bạn. Nếu bạn có được cơ sở này, bạn sẽ giành được lòng tin của tất cả mọi người xung quanh. Một ví dụ điển hình cho việc uy tín được công nhận nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân là Michelle Phan. Michelle Phan từ một cô sinh viên bình thường yêu thích chia sẻ các clip hướng dẫn trang điểm, hiện nay đã có dòng mỹ phẩm riêng của mình.
⧪ Mở rộng mạng lưới quan hệ
Khi đã xây dựng được danh tiếng cá nhân, bạn có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ với những người có cùng quan điểm, suy nghĩ và sở thích. Họ có thể hứng thú hợp tác để phát triển kinh doanh hoặc trở thành những yếu tố quan trọng trong tương lai để hỗ trợ chúng ta.
Nếu như không có sự khám phá và chỉ dẫn của Dr. Dre, Eminem không thể trở thành một trong những ngôi sao của làng nhạc rap đến thời điểm hiện tại.
Bạn cũng không nên nghĩ rằng luôn có sự giúp đỡ của các vị thần, phù thủy. Bạn cần phải nỗ lực không ngừng trước khi được giúp đỡ từ người khác. Eminem đã kiên trì rap suốt nhiều ngày trước khi gặp Dr. Dre, và Michelle Phan cũng đã phải tìm kiếm cẩn thận từng bản nhạc nền cho video hướng dẫn trang điểm trước khi trở thành một hiện tượng toàn cầu.
>> Câu chuyện về chú chim và bài học về khả năng phân biệt đúng sai trong cuộc sống.

3. Các cách để xây dựng thương hiệu cá nhân
Cách 1: Nhìn nhận bản thân từ nhiều góc độ khác nhau
Đừng hạn chế quan điểm của mình. Hãy nhớ rằng, bản thân là tài sản quan trọng nhất mà bạn đang sở hữu. Làm thế nào để tăng cường giá trị của tài sản này? Cách tốt nhất để đầu tư vào chính mình là gì? Có thể là nhân viên, lãnh đạo hoặc công nhân bình thường.
Cách 2: Phát triển khả năng kiên trì của bản thân
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, sự kiên nhẫn là một yếu tố quan trọng. Bạn không thể xây dựng danh tiếng chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn có thể rèn luyện sự kiên nhẫn thông qua các hoạt động nhỏ hàng ngày như dọn dẹp nhà cửa, dậy sớm và đi ngủ đúng giờ. Sau đó, bạn có thể chuyển sang tập trung vào việc rèn luyện để trở nên kiên nhẫn trong việc đạt được các mục tiêu lớn hơn.
>> Các phương thức điều trị bệnh mất năng lượng hiệu quả.
Cách 3: Hành xử trung thực, đáng tin
Cần luôn đối xử trung thực, đáng tin cậy để đạt được lòng tin bền vững từ người khác. Tính chất này sẽ giúp bạn tiến xa trong thời gian dài.
Cách 4: Học hỏi từ những thương hiệu lớn
Bạn nên học tập từ những người tiên tiến trước khi khẳng định thương hiệu cá nhân của mình. Những người làm về thời trang hoặc những nhà sáng tạo nội dung như Châu Bùi, Giang Ơi,.. Có thể là nguồn cảm hứng cho bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham khảo chiến lược thương hiệu của các tập đoàn lớn như Cocacola, Pepsi,..V.V.. Hãy tự đặt cho mình câu hỏi: Làm thế nào những người tiên tiến đã xây dựng thương hiệu của họ?
Cách 5: Khiến bản thân mình nổi bật
Không chỉ nằm ở việc mặc một bộ quần áo thời trang hoặc thay đổi kiểu tóc, để nổi bật thì bạn cần tham gia các hoạt động nhóm thường xuyên, phát tán năng lượng tích cực và khẳng định quan điểm, suy nghĩ cá nhân của mình.
>> 8 yếu tố khiến nhà tuyển dụng muốn chiêu mộ bạn.
Cách 6: Có sự nhất quán
Sự đồng nhất trong hành động, tư duy sẽ khiến mọi người thêm tôn trọng và quý bạn. Ví dụ: Đừng đăng lên Instagram kêu gọi mọi người nỗ lực tận dụng thời gian ở nhà trong khi bạn lại nằm lười đến tận 11 giờ trưa mới thức dậy. Những thông điệp bạn truyền tải phải luôn đồng nhất với nhau.
Cách 7: Quản lý hiệu quả mạng lưới marketing
Quản lý “nhóm” bao gồm bạn bè, đồng nghiệp,… Là một công cụ hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn nên luôn lịch sự, trung thực với họ để họ có thể quảng cáo tích cực cho thương hiệu của mình.
Cách 8: Tìm kiếm thông tin phản hồi
Để cải thiện quá trình xây dựng thương hiệu, hãy tìm kiếm ý kiến từ những người xung quanh để biết những điều cần cải tiến và phát triển. Bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc dễ dàng quan sát thái độ của họ.
Cách 9: Đánh giá lại thường xuyên
Cần thường xuyên đánh giá lại quá trình thực hiện công việc để nâng cao danh tiếng cá nhân. Việc kiểm tra định kỳ sẽ hỗ trợ điều chỉnh những hạn chế và thêm vào các yếu tố bị thiếu.
Cách 10: Tận dụng mạng xã hội
Bạn không thể không tham gia vào thế giới mạng trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay. Nếu muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần quan tâm đến các tài khoản trên Facebook, Zalo, Twitter, Instagram và chăm sóc chúng cẩn thận. Đừng để đối tác bị bất ngờ vì hình ảnh có biểu cảm khó hiểu của bạn.
Tốt hơn nếu bạn sở hữu trang mạng cá nhân. Việc sở hữu trang web cá nhân sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Thêm vào đó, các đối tác tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin của bạn.
Bất kể cách bạn chọn để xây dựng thương hiệu cá nhân, điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải hiểu rằng đây là một quá trình rất dài, yêu cầu nhiều cố gắng và kiên trì. Vậy, bạn đã sẵn sàng để tạo dựng thương hiệu cho bản thân chưa?