Việc tiếp cận khách hàng được xem là một vấn đề quan trọng mà nhiều doanh nghiệp đang quan tâm. Vì trong thời đại kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt, công ty nào có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn sẽ có lợi thế để tăng doanh thu. Trong bài viết sau đây, https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giới thiệu đến bạn đọc hơn 20 phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thời điểm hiện tại.
Thông qua mạng xã hội
Các kênh mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram, Linkendln và đặc biệt là Tiktok được xem là những phương tiện tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hầu hết khách hàng đều có tài khoản mạng xã hội và hoạt động tích cực trên đó. Nếu doanh nghiệp khéo léo khai thác, sẽ có thể tiếp cận và thu hút được những khách hàng này với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
Marketing qua nội dung
Viết nội dung bổ ích cho khách hàng trên các trang web, blog, video trực tuyến hoặc podcast là chiến lược được nhiều người sử dụng hiện nay. Các thông tin về một chủ đề cụ thể mà khách hàng quan tâm, chẳng hạn như thông tin cần biết, kinh nghiệm, kỹ năng hay phương pháp, được cung cấp để giải đáp nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Điều này không phải là quảng cáo.
Gần gũi với khách hàng bằng việc tạo ra những bài viết hữu ích trên blog.
Email Marketing
Các doanh nghiệp có thể chuyển tải những thông tin liên quan đến quảng cáo, giới thiệu hay các chương trình bán hàng, khuyến mãi đến danh sách khách hàng đã đăng ký hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bằng Email Marketing nhằm thúc đẩy họ mua sắm nhiều hơn.
Thông qua công cụ tìm kiếm Google (SEO)
SEO hay tối ưu công cụ tìm kiếm là phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng của các từ khóa hay website trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Đây là một kênh Marketing rất hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng mà không cần phải chi quá nhiều chi phí quảng cáo để tiếp cận khách hàng.
Tiếp cận khách hàng qua thương mại điện tử (E-commerce)
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang dần chuyển từ hướng ngoài trực tuyến do sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada hay Amazon. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các nền tảng này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp và tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo trực tuyến
Các phương tiện quảng cáo trực tuyến như Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, Quảng cáo Instagram hoặc Quảng cáo Tiktok là cách tiếp cận khách hàng mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Đây là hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ phải thanh toán một khoản chi phí cho các nền tảng như Facebook, Google hoặc Tiktok để tăng khả năng hiển thị của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.
Sử dụng tiếp thị liên kết
Trình bày sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng trở nên thuận tiện hơn nhờ số lượng mạng lưới liên kết rộng lớn hiện nay. Phương pháp tiếp thị thông qua liên kết ngày càng được ưa chuộng, giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng cường nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.
Gần gũi với khách hàng thông qua việc áp dụng marketing liên kết.
Tiếp cận khách hàng qua mobile Marketing
Từ đó tạo ra một môi trường thuận lợi để doanh nghiệp khai thác và đạt lợi nhuận khổng lồ. Với sự phát triển của công nghệ di động, số lượng người dùng trên toàn cầu ngày càng tăng. Do đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng thiết bị di động thông qua các hình thức Mobile Marketing như gửi tin nhắn SMS, thông báo đẩy, quảng cáo trên di động, sử dụng mã QR, thiết kế web đáp ứng…
Sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị
Sử dụng lợi ích của công nghệ trong cuộc sống trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong thời đại công nghệ tiến bộ. Các phần mềm như email, chatbot hay phần mềm CRM được áp dụng để giảm thiểu thời gian và chi phí trong các hoạt động tiếp thị lặp đi lặp lại nhiều lần.
Tiếp cận được khách hàng tiềm năng và sử dụng thông tin lưu trữ trên hệ thống là những ưu điểm mà các công cụ tự động mang lại cho doanh nghiệp, phục vụ cho các chiến lược kinh doanh hay tiếp thị của tổ chức.
Chương trình liên kết
Phương pháp thường được sử dụng để tiếp cận khách hàng trực tuyến (online) hiện nay là kết hợp giữa nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ (người sở hữu chương trình liên kết) với các đối tác (người tham gia chương trình liên kết) để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đó đến khách hàng tiềm năng. Cách thức này đang được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực.
Khảo sát khách hàng
Để đạt thành công trong chiến lược tiếp cận khách hàng trực tuyến tiềm năng, bạn cần tìm hiểu sâu về sở thích, nhu cầu và ngân sách mua sắm của khách hàng. Vì thế, việc thăm dò đối tượng khách hàng hiện tại là rất quan trọng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Phương pháp tiếp cận khách hàng qua việc thăm dò ý kiến.
Hợp tác với KOL
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng một phương pháp rất hiệu quả, đó là hợp tác với các nhân vật truyền thông có sức ảnh hưởng (KOL). Nhờ sự hỗ trợ của KOL, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ các bạn bè và cộng đồng người hâm mộ của họ. Bên cạnh đó, KOL còn giúp doanh nghiệp xây dựng sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng thông qua sức ảnh hưởng và khả năng thu hút phạm vi khách hàng rộng rãi của mình.
Thông qua báo chí
Để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và hiệu quả, báo chí được coi là một phương tiện hiệu quả. Để làm điều đó, bạn có thể tìm kiếm những người được tôn vinh hoặc nhận giải thưởng, cũng như tìm kiếm các chủ doanh nghiệp mới để gửi thư cá nhân với nội dung chúc mừng và bài viết hữu ích. Bên cạnh đó, hãy luôn cập nhật tin tức của ngành và kèm theo slogan hoặc thông tin về sản phẩm của mình trong mục chữ ký tại bức thư đó.
Tiếp thị trực tiếp
Sử dụng phương pháp tiếp thị trực tiếp, công ty có thể gửi thư, bưu thiếp hoặc tài liệu quảng cáo trực tiếp đến địa chỉ khách hàng cung cấp, nhằm thu hút sự quan tâm và chú ý của họ.
Nghiên cứu đối thủ
Một phương pháp hiệu quả giúp cho các doanh nghiệp có thể xác định được những chiến dịch tiếp thị phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng là nghiên cứu về các đối thủ trong cùng ngành/lĩnh vực. Giải pháp này không chỉ mang lại cho doanh nghiệp một số ý tưởng hữu ích giúp nhận ra những điểm yếu của đối thủ và cải thiện chiến dịch của mình, mà còn giúp tiết kiệm chi phí.
Quảng cáo qua tivi, báo đài
Hiệu quả trong việc thu hút sự quan tâm của các nhóm khách hàng tiềm năng vẫn là lý do chính cho việc sử dụng mạnh mẽ giải pháp quảng cáo truyền thống thông qua các phương tiện truyền thông như tivi và báo đài, mặc dù đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, phương pháp này chi phí cao và yêu cầu phải tính toán kỹ càng để đảm bảo tính hiệu quả.
Tiếp thị qua phương tiện giao thông
Tiếp thị qua các phương tiện giao thông là một phương pháp thường được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận với khách hàng. Thông thường, hình thức này được thực hiện bằng cách đặt các quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, xe điện hoặc taxi để truyền đạt thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Các bạn có thể tham khảo thêm về phương thức này.
Gần gũi với khách hàng thông qua quảng cáo trên các phương tiện di chuyển.
Tổ chức sự kiện
Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp, tương tác và từ đó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả hơn thông qua các triển lãm, sự kiện. Mời những chuyên gia trong ngành hoặc những người có tầm ảnh hưởng trong giới để tạo niềm tin, độ tin cậy với khách hàng là cách để tăng cường khả năng thành công ở các buổi tọa đàm này.
Khuyến mãi, giảm giá đặc biệt
Luôn luôn là phương pháp để thu hút khách hàng nhanh chóng, các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Do đó, để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dùng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, mọi người có thể tạo ra các chương trình ưu đãi hay giảm giá đặc biệt, hấp dẫn hoặc chương trình khách hàng thân thiết.
Tiếp cận khách hàng qua đại lý
Để tăng cường khả năng tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới đông đảo khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể thực hiện việc xây dựng một mạng lưới đại lý và kênh phân phối. Hình thức này rất hiệu quả, đặc biệt là ở các khu vực địa phương, tỉnh thành nhỏ.
Bạn đã có thể chọn những phương pháp thích hợp và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp với những thông tin hữu ích mà Bizfly cung cấp ở trên. Bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả nhất hiện nay.
Xin hãy ngừng hoạt động lãng phí ngân sách quảng cáo trực tuyến bằng cách áp dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
“Khó khăn của tôi là không xác định được phần nào của số tiền đã chi cho quảng cáo không mang lại kết quả, một trong hai phần. Đây là lời giải của John Wanamaker – cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại.”
Dịch vụ Tìm hiểu thêm được cung cấp hoàn toàn miễn phí.