TikTok Quảng cáo là gì? Ngày càng nhiều người biết đến nó. Nếu không chạy quảng cáo trên nền tảng có khoảng 1 tỷ người dùng này, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ một thị trường tiềm năng. Vậy có phương pháp nào hiệu quả để chạy quảng cáo trên TikTok?
1. TikTok Ads là gì?
Các chiến lược quảng bá trên ứng dụng TikTok (hay còn gọi là TikTok Ads) đều là các hình thức tiếp thị, nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm để kinh doanh.
Hiện tại, lượng người dùng TikTok vô cùng lớn (khoảng 1 tỷ người dùng tính đến tháng 11/2021).
TikTok đang trở thành một nền tảng tiềm năng cho các doanh nghiệp vì tính hiệu quả cao và sự cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng được thị trường này bởi vì TikTok vẫn được xem là một thuật ngữ khá mới. Ngoài ra, không phải tất cả các ngành hàng đều phù hợp để quảng cáo trên TikTok Ads.
Để bắt đầu, bạn cần tìm hiểu kênh quảng cáo phù hợp với ngành hàng của mình và xem xét việc đầu tư ngân sách cho kênh đó.
2. Các dạng tài khoản Tiktok Ads
2.1. Self – Serve (cá nhân)
Định nghĩa
Tài khoản Quảng cáo cá nhân này cho phép bạn nạp tiền, chạy quảng cáo và giải quyết các vấn đề về chính sách quảng cáo. Nếu gặp sự cố hoặc các vấn đề về kĩ thuật, bạn cần liên hệ với đội ngũ hỗ trợ để được giúp đỡ.
Ưu điểm
- Tự chọn ngân sách và phương thức quảng cáo thích hợp.
- Quản lý: Tối ưu hóa quảng cáo, quyết định dừng hoặc tiếp tục quảng cáo tùy vào tình hình.
Hạn chế
- Không có sự hỗ trợ nhanh chóng trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo.
- Chiến dịch ngân sách có quy mô lớn đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm tối đa.
Chưa hỗ trợ nhiều cho doanh nghiệp, tổng thể TikTok Self – Serve còn hạn chế. Vì vậy, nên xem xét sử dụng tài khoản Agency là dạng tài khoản thứ hai trong danh sách.


2.2. Tài khoản Agency TikTok Ads
Định nghĩa
Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok (công ty được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok).
Các doanh nghiệp được hưởng đầy đủ các chức năng, lợi ích và sự hỗ trợ trực tiếp từ Agency khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok. Bao gồm các dịch vụ như nạp tiền quảng cáo, thiết lập chiến dịch, tối ưu hoá hoạt động và cung cấp báo cáo thống kê. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi một đội ngũ chuyên nghiệp đến từ Agency.
Lợi ích
Có Agency tại Việt Nam (chuyên môn cao) hỗ trợ trong quá trình tạo, chạy và sau khi quảng cáo kết thúc.
Hạn chế
Bị giới hạn một số quyền trong việc triển khai và thực hiện quảng cáo.
Lời Khuyên:
Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, lựa chọn một Agency là ưu tiên hàng đầu. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo nhận được nhiều hỗ trợ hơn. Bên cạnh đó, chi phí cũng được tối ưu hóa.
3. Chạy quảng cáo Tiktok Ads cần chuẩn bị gì?
Để thực hiện việc chạy quảng cáo Tiktok Ads được thuận lợi, doanh nghiệp nên chuẩn bị trước những bước sau đây:.
3.1. Tạo tài khoản TikTok Ads
Quá trình đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads bao gồm hai bước chính:
- Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok qua đối tác Agency của TikTok tại Việt Nam.
- B2: TikTok sẽ xét duyệt và trả lời thông tin đăng ký của bạn.
Sau khi được xác thực, công ty sẽ được cơ quan hỗ trợ để triển khai quảng cáo trên TikTok Ads.
3.2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế
Bằng việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế, Tik Tok hiện đang sử dụng phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp cần sở hữu thẻ Visa/Mastercard hoặc thẻ JCB (cả thẻ Debit và Credit đều có thể được sử dụng) để thực hiện thanh toán.
3.3. Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads
Thông thường, chi phí này sẽ không được cập nhật vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3-5 ngày. Vì vậy, doanh nghiệp nên nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.
3.4. Landing Page TikTok Ads
Khi nhấp vào các thông cáo trên Tiktok của doanh nghiệp, đây là điểm sẽ giúp doanh nghiệp tập hợp thông tin khách hàng.
3.5. Chọn video quảng cáo phù hợp
Loại hình quảng cáo TikTok In – Feed là thích hợp nhất cho các nhà kinh doanh với ngân sách quảng cáo vừa phải.
Để bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, doanh nghiệp cần tối thiểu có một video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Quảng cáo trên TikTok cũng hỗ trợ nút kêu gọi hành động (Call To Action), giúp người dùng dễ dàng truy cập đến trang bán hàng (Landing Page) của doanh nghiệp.
Download tài liệu: Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất 2023 dành cho các ngành hàng
4. Cách chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả
Để triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả, công ty có thể thực hiện theo những bước sau đây:
4.1. Chọn mục tiêu chiến dịch TikTok Ads
Yêu cầu đăng nhập vào quản lý quảng cáo TikTok và click vào tùy chọn Chiến dịch (Campaign) đầu tiên. Tại TikTok, có tổng cộng 4 loại được chia thành bảy mục tiêu quảng cáo.
Tăng độ nhận diện
- Phạm vi: Quảng cáo được thực hiện để có thể tiếp cận nhiều người dùng nhất.
Khách hàng nhớ đến thương hiệu (Consideration)
- Số lượng truy cập: Hướng số lượng truy cập đến một đường dẫn (link) nhất định.
- Việc cài đặt ứng dụng giúp tăng khả năng tải xuống và sử dụng ứng dụng cho doanh nghiệp.
- Tăng số lượt xem video quảng cáo bằng cách tối đa hóa chúng.
Tăng Khách hàng tiềm năng (leads):
- Áp dụng các mẫu biểu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tỉ lệ chuyển đổi:
- Thúc đẩy những hoạt động cụ thể trên website của công ty, như mua sắm hoặc đăng ký dùng thử, là điều cần thiết để chuyển đổi.
- Từ danh sách sản phẩm, kinh doanh: Quảng bá (chỉ có sẵn cho khách hàng có tài khoản quảng bá ở các địa điểm được hỗ trợ).
4.2. Thiết lập tên cho chiến dịch và lên ngân sách quảng cáo TikTok Ads


Công việc cần thiết của Doanh nghiệp là đặt tên cho chiến dịch. Số lượng ký tự tối đa cho tên chiến dịch là khoảng 512. Trong trường hợp Doanh nghiệp có ngân sách đủ cho toàn bộ chiến dịch, họ có thể chọn lựa ô “No Limit – Không giới hạn” cho chiến dịch.
Chọn gói ngân sách phù hợp với nguồn lực đang có theo từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, có thể là gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”.
4.3. Đặt tên từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí
Mỗi chiến dịch có thể có từ 1-999 nhóm quảng cáo. Tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự.
Các doanh nghiệp có thể lựa chọn đối tượng, vị trí quảng cáo, lên kế hoạch chạy và thiết lập ngân sách cụ thể theo quy định của nhóm quảng cáo.
Chọn các vị trí khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo.
- Trang chính.
- News Feed.
- NewsRepublic và Babe.
- Pangle.
- Automatic.
4.4. Lựa chọn đối tượng mục tiêu


TikTok cung cấp cho doanh nghiệp khả năng tùy chọn đối tượng mục tiêu dựa trên:
- Giới tính.
- Độ tuổi.
- Nơi sống.
- Ngôn ngữ.
- Sở thích.
- Thói quen tiêu dùng.
4.5. Đặt ngân sách và lịch đăng từng nhóm quảng cáo TikTok Ads
Budget (ngân sách) có 2 tùy chọn:
- Nếu bạn chi 500.000 đồng mỗi ngày cho TikTok, họ sẽ tiêu hao 100.000 đồng trong 24 giờ.
- Trọn đời (Lifetime): Lựa chọn điền 500.000 & chọn Lifetime, TikTok sẽ phân bố 100k/ngày trong suốt thời gian quảng cáo. Nền tảng TikTok sẽ dựa vào lịch chạy để yêu cầu số tiền tối thiểu.
TikTok Ads – cách chạy – bước 5
Lịch chạy (Schedule): Chọn thời điểm bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok và thời điểm ngưng quảng cáo.
Dayparting: Cho phép doanh nghiệp chọn thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày.
- Toàn ngày: TikTok mặc định quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok suốt cả ngày.
- Nếu chọn Thời gian Cụ thể, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch trình.
Ví dụ: quảng cáo chỉ hiển thị vào 9 -10 sáng & 20 – 23h đêm vào thứ 2.
4.6. Bước 6: Đặt giá thầu Bidding & Optimization


Nếu mới bắt đầu quảng cáo trên TikTok, công ty nên chọn loại phân phối là tiêu chuẩn (Standard Delivery Type).
Bid Strategy, doanh nghiệp có thể điền số tiền mà bạn sẵn sàng chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo. (Lưu ý: Nếu đặt quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận.)
Sau khi đã tính toán lợi nhuận từng sản phẩm và đưa ra quyết định dựa trên giới hạn ngân sách, bấm nút Next để tiếp tục phần thiết lập quảng cáo.
4.7. Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok Ads
Sắp xếp nội dung phần quảng cáo cho TikTok. (Chú ý: Hiện tại Tik Tok chỉ cho phép quảng cáo video.)
Thêm video chạy quảng cáo TikTok Ads


Bấm vào Thêm Từ Máy Tính để tải lên video quảng cáo và chọn Lựa Chọn Video. Nếu muốn sử dụng video quảng cáo đã được phát trên TikTok trước đó, hãy bấm vào Thêm Từ Thư Viện. Hãy lưu ý rằng video quảng cáo trên TikTok phải đáp ứng định dạng yêu cầu.
Chọn ảnh bìa cho video TikTok Ads
Để thu hút sự chú ý của người dùng, việc quan trọng nhất là hình ảnh bìa. Các công ty có thể tải lên hình ảnh bìa theo ý muốn hoặc chọn từ những hình ảnh trong video quảng cáo. Tùy thuộc vào độ dài video, bạn có thể chọn tối đa 8 hình ảnh để làm hình ảnh bìa quảng cáo trên TikTok.
Xem trước cách quảng cáo hiển thị thực tế trên TikTok
Để tránh đảo ngược cấu trúc, cần xem xét phần trước quảng cáo và kiểm tra lại. (Chú ý: TikTok sẽ tự động điều chỉnh tùy thuộc vào tình trạng mạng và thiết bị sử dụng của người dùng.)
Nhập văn bản quảng cáo


Quảng cáo sẽ xuất hiện trên bảng quảng cáo của công ty với độ dài từ 12 đến 100 ký tự.
(Không sử dụng hình ảnh, biểu tượng cảm xúc hoặc hashtag) Khi viết, chúng ta cần lưu ý rằng các dấu câu và khoảng trắng được xem như là một ký tự duy nhất.
Thêm Call to Action
Lựa chọn một thông điệp kích thích thích hợp với chiến dịch quảng cáo của công ty và chỉ có thể chọn từ danh sách có sẵn trên ứng dụng TikTok.
Bấm Submit sau khi hoàn tất để TikTok phê duyệt quảng cáo. Như vậy, doanh nghiệp đã setup xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Tik Tok.
Dịch vụ quảng cáo TikTok Ads của CleverAds
CleverAds là một phân nhánh của Clever Group, sau hàng năm hoạt động trong lĩnh vực Tiếp thị Kỹ thuật số, với kinh nghiệm và danh tiếng của mình, tự hào là một trong những đối tác quan trọng của Tiktok tại Việt Nam.
CleverAds mang đến giải pháp Tiktok Ads với nhiều lợi ích:
- Giá cả hợp lý, tiết kiệm thời gian và được Tiktok phê duyệt nhanh chóng.
- Được thiết lập và tư vấn các chiến dịch chuyên nghiệp và đúng chuẩn.
- Nhóm hỗ trợ luôn sẵn sàng để cải thiện hiệu quả chuyển đổi.
- Được ưu tiên tiếp cận với các hình thức quảng cáo mới.
Bảo đảm từ https://pr-quangcao.edu.vn/ sẽ giúp cho chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, giúp khách hàng tiếp cận được nhiều khách hàng có tiềm năng trên Tiktok nhất.