Sunday, September 24, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Tìm hiểu 3 mô hình hành vi người tiêu dùng

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
15/06/2023
in Tin Tức
0
tim hieu 3 mo hinh hanh vi nguoi tieu dung 069688
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Mô hình hành vi người tiêu dùng ý thức (hay còn được gọi là mô hình hộp đen người tiêu dùng) xác định các yếu tố kích thích và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. “Hộp đen” là một thuật ngữ trừu tượng chỉ nơi chứa các thông tin, nội dung liên quan đến vấn đề sâu xa ảnh hưởng đến sự lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng. Nói cách khác, “hộp đen” bao gồm những suy nghĩ, nhận thức và khả năng phán đoán của người tiêu dùng.

Các hoạt động tiếp thị như triển khai các chiến lược Quảng cáo, khuyến mại, bày bán,… Và các yếu tố từ môi trường bên ngoài như kinh tế, xã hội, văn hóa, chính trị,… Xâm nhập và ảnh hưởng đến “máy phản ứng”. “Máy phản ứng” tiếp nhận những yếu tố kích thích và biến chúng thành những hành vi thực tế như lựa chọn sản phẩm, dòng sản phẩm, thương hiệu, mua hàng,… Các yếu tố này rất quan trọng trong quá trình tiếp thị và giúp các doanh nghiệp thích nghi với môi trường thị trường.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

Khám phá ba mô hình hành vi của khách hàng.
Tìm hiểu 3 mô hình hành vi người tiêu dùng

Người tiếp thị cần tìm hiểu những yếu tố có thể kích thích “hộp đen” và cách phản ứng từ “hộp đen” đối với những kích thích đó. Vấn đề quan trọng trong việc sử dụng mô hình hành vi của người tiêu dùng là tìm hiểu lý do vì sao lại có những phản hồi như vậy.

Đọc Thêm  Khái niệm thị trường hàng hóa và dịch vụ là gì?

Mô hình tháp nhu cầu Maslow

Khác với những mô hình hành vi người tiêu dùng khác, tháp nhu cầu Maslow phân loại các nhu cầu của con người thành 5 nhóm tầng.

Khám phá ba kiểu hành vi của khách hàng.
Tìm hiểu 3 mô hình hành vi người tiêu dùng
  • Những nhu cầu quan trọng nhất để duy trì sự sống của con người được tập trung ở tầng 1, gồm có ăn uống, hô hấp, giấc ngủ và các nhu cầu sinh lý khác. Tuy nhiên, đây là những nhu cầu cần thiết và ưu tiên cao đối với mỗi cá nhân.
  • Nhu cầu bảo vệ – Tầng 2: Trong thuyết nhu cầu Maslow, nhu cầu bảo vệ là nhu cầu được đảm bảo về thân thể, tài sản, nơi ở và sức khỏe. An toàn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn đến tinh thần, và có tác động đến quyết định mua sắm như mua bảo hiểm, tham gia các chế độ xã hội và đảm bảo được pháp luật bảo vệ.
  • Sự cần thiết của việc trao đổi, kết nối là thành phần quan trọng trong mô hình hành vi của khách hàng trên mạng và là bước thứ 3 trong quá trình định hình nhu cầu của khách hàng về mong muốn được kết nối với một tổ chức, bộ phận nào đó hoặc mong muốn tham gia trò chuyện, kết nối, tình yêu,….
  • Yêu cầu được trọng thưởng bởi người khác và được tự đánh giá cao dựa trên kết quả mà chính mình đạt được, tầng 4 – Yêu cầu được tôn trọng.
  • Điều muốn thể hiện – Tầng 5: Muốn thể hiện có thể hiểu như mong muốn tự thể hiện, muốn sống đúng với chính bản thân. Nhu cầu thể hiện là mong muốn chia sẻ hiểu biết, kiến thức, kỹ năng, giá trị của chính mình với một cá nhân hoặc một tập thể nào đó.
  • Đọc Thêm  Màu nhuộm 0/11 là màu gì?

    Mô hình Phillip Kotler

    Trong quá trình mua sắm, bao gồm nhiều giai đoạn nhỏ tương ứng với mô hình hành vi của người tiêu dùng được đề xuất bởi Phillip Kotler.

  • Nhận thức được nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Sử dụng nhiều nguồn khác nhau như mạng internet, báo chí, người thân hoặc bạn bè để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà ta đang cần.
  • Để đưa ra quyết định cuối cùng, chúng ta đánh giá các sự lựa chọn sản phẩm dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như sở thích cá nhân, giá cả và tính năng sản phẩm,…
  • Đưa ra quyết định mua sắm bằng cách xem xét địa điểm mua hàng, số lượng sản phẩm, loại hàng hóa và thời điểm mua.
  • Khi đã thực hiện mua sản phẩm, người tiêu dùng sẽ có hành động trải nghiệm và đưa ra nhận xét về sản phẩm để quyết định liệu họ có tiếp tục sử dụng sản phẩm trong thời gian tới hay không.
  • Khám phá 3 kiểu hành vi của người mua hàng.
    Tìm hiểu 3 mô hình hành vi người tiêu dùng

    Trong đề cập đến mô hình hành vi của người tiêu dùng, có nhiều khía cạnh khác nhau được đề cập như mô hình hộp đen nghiên cứu các yếu tố kích thích để tìm ra “tài liệu” tiếp thị phù hợp, mô hình tháp nhu cầu đánh giá cấp độ nhu cầu sử dụng sản phẩm để đưa ra chiến lược hướng đến đúng đối tượng khách hàng, đảm bảo tiếp thị đúng lúc, đúng chỗ và mô hình hành vi người tiêu dùng của Phillip Kotler tập trung vào việc phân tích các giai đoạn trong quá trình mua hàng.

    Đọc Thêm  Mã vùng đầu số 0296 là mạng gì ở đâu đổi thành gì

    Lượt xem bài đăng: 492.

    Previous Post

    Mô hình dữ liệu là gì? Các yếu tố mô hình hóa dữ liệu

    Next Post

    Mô hình [ly trà sữa composite] khổng lồ [ chiều cao ly 1m08 ]

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    mo hinh ly tra sua composite khong lo chieu cao ly 1m08 135344

    Mô hình [ly trà sữa composite] khổng lồ [ chiều cao ly 1m08 ]

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    100 phim hoat hinh chieu rap hay va noi tieng nhat moi thoi dai 881989

    100 Phim Hoạt Hình Chiếu Rạp Hay Và Nổi Tiếng Nhất Mọi Thời Đại

    15/06/2023
    3.2k

    Cách thay đổi tên ứng dụng trên điện thoại Android

    12/06/2023
    3.3k

    Don't miss it

    tai-google-play
    Công Nghệ

    Tải Google Play – Đối Tác Tin Cậy Cho Sự Trải Nghiệm Điện Thoại Tốt Hơn

    19/09/2023
    3.3k
    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    22/08/2023
    3.3k
    Kiến Thức

    Khám phá Zini.vn – Nền tảng thông tin đa dạng và thú vị cho mọi sở thích

    17/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    15/08/2023
    3.3k
    phan-mem-VPN
    Công Nghệ

    Top các phần mềm VPN miễn phí tốt nhất 2023

    13/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    07/08/2023
    3.3k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page