Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thực hiện quảng cáo trên Facebook đơn giản và hiệu quả. Trong thời kỳ công nghệ số ngày nay, quảng cáo trên mạng xã hội Facebook đã trở thành phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất cho các công ty. Tuy nhiên, có những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này không biết cách chạy quảng cáo một cách hiệu quả. Hãy cùng Fchat tham khảo nhé!
Các dạng quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo cơ bản – Facebook Ads
Trên phần cột bên phải của newsfeed sẽ hiển thị loại quảng cáo đơn giản này. Điều này bao gồm một tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn không quá 90 ký tự và một hình ảnh thu hút với kích thước 100×72 pixel.
Quảng cáo cơ bản trên Facebook thường hiển thị ở phía bên phải của màn hình máy tính hoặc nằm trong phần Thêm trên giao diện của điện thoại. Loại quảng cáo này bao gồm một khung nhỏ có tiêu đề (không quá 25 ký tự), mô tả (không quá 90 ký tự) và một ảnh bìa (kích thước 100×72 pixel).
Để thu hút khách hàng truy cập vào trang web của mình, các doanh nghiệp thường áp dụng hình thức quảng cáo cơ bản bằng cách đặt hình ảnh sản phẩm. Vì vậy, hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo thường được chọn lựa để tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Quảng cáo được tài trợ – Sponsored Stories
Có thể xuất hiện quảng cáo được tài trợ ở một góc nhỏ giống như quảng cáo cơ bản hoặc xuất hiện như một bài đăng trên Newsfeed của Facebook. Loại quảng cáo này tương tự như một bài đăng của trang fanpage nhưng được Facebook cho phép xuất hiện trên nhiều tài khoản hơn.
Để phân định, trên bài viết sẽ có từ ”Được bảo trợ”. Khi bấm vào, người sử dụng sẽ được dẫn tới trang fanpage hoặc bài đăng trên trang fanpage đó.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Gợi ý quảng cáo là loại quảng cáo được Facebook đề xuất và chỉ xuất hiện trên Bảng tin của người dùng, như tên gọi của nó. Thông thường, khi người dùng yêu thích một trang fanpage hoặc xem một video trên Facebook Watch, Facebook sẽ gợi ý cho họ các trang có nội dung tương đồng để theo dõi.
Dựa theo một nguyên tắc tương tự, hình thức quảng cáo đề xuất trên Facebook hoạt động. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở việc bạn phải thanh toán tiền cho Facebook để đưa quảng cáo của mình đến đông đảo người dùng hơn.
Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo Facebook
1. Chuẩn bị thẻ thanh toán
Để triển khai quảng cáo trên facebook, trước tiên bạn cần sẵn sàng 1 thẻ visa hoặc 1 thẻ mastercard để thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.
Để làm thẻ visa để chạy quảng cáo, tôi nên chọn ngân hàng nào?
- Vietcombank – một ngân hàng.
- ACB Bank.
- Ngân hàng Techcombank.
- Tổ chức tài chính Sacombank.
- Ngân hàng BIDV.
2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook
Hiện có hai loại tài khoản được sử dụng để quảng cáo, đó là:
- Tài khoản riêng tư.
- Tài khoản Doanh nghiệp.
Trong hai tài khoản này, tôi đề nghị bạn chọn tài khoản Business vì lí do sau đây:.
- Được cập nhật nhiều tính năng mới và tiện ích hơn.
- Tốc độ khá nhanh.
- Giao diện thân thiện và dễ sử dụng.
3. Tạo fanpage chạy quảng cáo facebook
Tạo trang Fanpage trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Sử dụng ứng dụng quản lý trang fan Fchat để che giấu nhận xét trên trang fan nếu muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo mà không bị “mất khách”.
Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
4. Nghiên cứu đối thủ
Giống như một công cụ tìm kiếm bí quyết của đối thủ, bạn có thể áp dụng Ads Library. Đây là một ứng dụng được Facebook tạo ra để cung cấp thông tin minh bạch về quảng cáo của các Trang Fanpage đang chạy quảng cáo.
Bước 1: Để xem quảng cáo của đối thủ, bạn có thể truy cập trực tiếp vào đường dẫn sau https://www.Facebook.Com/ads/library/.
Tìm ra đối thủ bằng tên trang Fanpage hoặc từ khóa tương tự, lựa chọn đúng khu vực quốc gia cần tìm kiếm là bước thứ hai.
5. Sáng tạo nội dung
Thành phần quảng cáo là yếu tố quyết định đến mức độ tương tác và thành công của mỗi chiến dịch. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi thành phần. Nếu thành phần là tuyệt vời, chính xác và hấp dẫn, khách hàng sẽ quan tâm và chú ý đến thông điệp bạn muốn truyền tải.
Chứng tỏ khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu sẽ tăng nếu tỷ lệ tương tác càng cao. Tỷ lệ chốt đơn cũng sẽ được cải thiện theo đó. Hiệu quả của việc thu hút khách hàng thông qua nội dung quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào chất lượng của bài đăng. Fchat còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh và nhiều yếu tố khác để chuyển đổi khách hàng. Facebook chỉ đóng vai trò đưa nội dung quảng cáo đến người dùng.
6. Cài đặt Chatbot
Fchat là công cụ hỗ trợ giao tiếp và trò chuyện tự động với khách hàng, hoạt động liên tục 24/7.
Áp dụng Chatbot là một công cụ có hiệu quả giúp quản lý khách hàng được thực hiện tự động liên tục. Chatbot cung cấp câu trả lời nhanh hơn và hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo bởi không cần tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng.
6 Bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cơ bản
Bước 1: Lập kế hoạch quảng cáo
Để đạt được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần trả lời câu hỏi “muốn đạt được gì từ việc chạy quảng cáo”. Với mỗi mục tiêu khác nhau như tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage hoặc bấm vào xem sản phẩm, chúng ta nên sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn cần xác định con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được, từ đó đưa ra tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp.
Bước 2: Chọn loại chiến dịch quảng cáo
Để tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook, bạn có thể sử dụng tính năng Quảng cáo bài viết hoặc Quảng cáo sự kiện đã đăng trên Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào liên kết https://www.Facebook.Com/business để khởi đầu quá trình lựa chọn quảng cáo.
Để khởi đầu việc tạo quảng cáo cho nội dung hoặc các bài viết đã có, hãy đặt quảng cáo trên menu. Tại điểm này, bạn có thể bắt đầu quản lý quảng cáo trên trang Facebook của mình và phải chọn mục tiêu cho tất cả các chiến dịch quảng cáo.
Facebook sẽ hiểu được ý đồ của bạn từ mục tiêu quảng cáo đã được xác định, vì thế có thể phân phối quảng cáo đúng đối tượng mà bạn mong muốn. Bạn có thể lựa chọn những mục tiêu phù hợp như tăng cường nhận diện thương hiệu, tăng lượt tương tác bài viết và nâng cao tỉ lệ chuyển đổi khách hàng từ mẫu quảng cáo của bạn, phù hợp với mục đích của mình.
Khởi đầu việc tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook bằng cách nhấn vào Thiết lập tài khoản quảng cáo sau khi đã lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn có thể thiết lập ngưỡng chi phí cho quảng cáo tại vị trí cuối trang.
Bước 3: Target đối tượng khách hàng
Được coi là bước quan trọng trong việc định đoạt hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn, phần target “Đối tượng” cho phép bạn đặt tên cho nhóm và cài đặt các thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch hướng đến.
Khám phá và tìm hiểu thông tin về những thông tin quan trọng về khách hàng như hành vi mua hàng, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, khu vực, địa điểm ưa thích,… Để giúp bạn xác định đúng phân khúc khách hàng phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo trong khi đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất có thể.
Qua sơ đồ phía bên phải trang phù hợp với thông tin nhân khẩu mà bạn lựa chọn, bạn cũng cần xem xét dự đoán về số lượng khách hàng tiếp cận được.
Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Để đạt kết quả tốt trong việc quảng cáo trên Facebook, cần quan tâm đến việc thiết lập ngân sách và lịch chạy. Ngoài việc phân tích đối tượng khách hàng, bạn cũng cần cân nhắc đến mức ngân sách phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình.
Facebook đang lên kế hoạch điều chỉnh ngân sách chi tiêu hàng ngày để phù hợp với giới hạn chi phí mà bạn đã đặt ra. Ngân sách cho mỗi ngày sẽ được tính toán dựa trên mức chi phí ngày và thời gian chạy chiến dịch quảng cáo bạn đã thiết lập.
Số tiền bạn đặt mỗi ngày là 150 nghìn đồng. Facebook có thể phân phối khoảng 50 nghìn đồng trong ngày hôm nay và khoảng 100 nghìn đồng vào ngày mai.
Giống như set ngân sách ngày, ngân sách trọn đời cho phép bạn thiết lập ngân sách toàn diện cho chiến dịch. Bạn có thể đưa ra quyết định về ngân sách dựa trên số tiền có sẵn và đánh giá để đặt mức ngân sách phù hợp nhất để đạt được kết quả tốt nhất.
Facebook sẽ cung cấp thời gian chạy quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào ngân sách mà bạn đã chọn. Nếu bạn lựa chọn ngân sách theo ngày, thì sẽ có hai lựa chọn để chạy quảng cáo. Bạn có thể liên tục chạy nhóm quảng cáo từ ngay hôm nay hoặc chọn ngày bắt đầu và kết thúc. Trong khi đó, nếu bạn lựa chọn ngân sách trọn đời, bạn sẽ phải chọn ngày bắt đầu và kết thúc để chạy quảng cáo.
Bước 5: Đo lường và tối ưu quảng cáo
Để đạt được hiệu quả khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần thường xuyên theo dõi và đánh giá chiến dịch hàng ngày. Hãy sử dụng bảng tổng hợp số liệu liên quan đến các chiến dịch quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý. Đây là một trong những cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm trên Facebook.
Có thể xuất hiện các giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, như là các số liệu như chi phí và hiệu quả. Bạn có thể theo dõi kết quả cho các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.
Bước 6: Remarketing – Tiếp thị lại khách hàng
Phương pháp hiệu quả để quảng bá trên Facebook là Facebook Remarketing, giúp tăng tần suất nhắc nhở về thương hiệu với người dùng. Bạn có thể bắt đầu với khách hàng chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn và cố gắng kiên trì theo đuổi khách hàng tiềm năng của mình.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
4.1. Chăm chút nội dung bài viết quảng cáo
Khi viết nội dung quảng cáo, bạn cần đáp ứng những tiêu chí cơ bản sau đây:
Facebook sẽ ưu tiên nội dung độc đáo. Họ đánh giá cao nội dung mới và sáng tạo.
Để tạo ra nội dung hấp dẫn, bạn cần hiểu khách hàng và đặt mình vào tư thế của họ. Kích thích nỗi đau và cảm xúc của người xem là một kỹ năng quan trọng trong việc tạo nội dung, đặc biệt là trên các mạng xã hội có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường theo xu hướng.
4.2. Seeding bài viết (chọn bài nhiều tương tác)
Khi xem một quảng cáo trên Facebook, người dùng thường quan tâm đến số lượt thích, bình luận và chia sẻ. Đó là lý do tại sao seeding trong quảng cáo Facebook được sử dụng để tương tác với người dùng về các chủ đề liên quan đến sản phẩm, nhằm xây dựng lòng tin với khách hàng thực sự quan tâm.
4.3. Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)
Trong khi triển khai chiến dịch quảng cáo, thường có thể xảy ra tình trạng tập trung quá nhiều vào sản phẩm/dịch vụ mà bỏ qua phần kêu gọi hành động. Điều cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng đối với quảng cáo của bạn là nội dung. Việc quyết định liệu khách hàng có quan tâm và tiếp tục đọc để mua hàng hay không phụ thuộc vào cách câu dẫn dắt trong bài viết. Sử dụng các câu kêu gọi hành động phù hợp sẽ giúp cải thiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách đáng kể.
4.4. Thử nghiệm (A/B testing)
Kiểm tra A/B testing là phương pháp chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả trong quá trình thực hiện. Đánh giá xác định được mẫu quảng cáo nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất thật thách thức. Do đó, hãy sản xuất nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để thử nghiệm.
Phương pháp A/B Testing được sử dụng để kiểm tra và đánh giá kết quả của các chiến dịch quảng cáo.
Để so sánh hiệu quả của 2 phương án thử nghiệm, bạn có thể thực hiện A/B Testing bằng cách sử dụng 2 mẫu quảng cáo giống nhau nhưng khác nhau chỉ ở một yếu tố duy nhất. Các thử nghiệm có thể bao gồm:…
- CTA – Lời kêu gọi hành động.
- Nội dung của bài viết.
- Hình ảnh.
- Vị trí địa thế.
- Target Audience.
- Mục tiêu chiến lược (Mục tiêu định hướng).
4.5. Không bật tắt campaign liên tục
Cách thức kích hoạt hoặc ngừng hiển thị quảng cáo phù hợp là phụ thuộc vào những yếu tố của khách hàng mục tiêu như sở thích, nhu cầu, vị trí và thời điểm, dựa trên những dữ liệu thu thập được từ quá trình nghiên cứu. Nếu tiến hành kích hoạt hoặc ngừng hiển thị quảng cáo liên tục, sẽ dẫn đến giảm hiệu quả của quảng cáo và khó tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng.
Việc không tuân thủ quy định và thay đổi thường xuyên sẽ có tác động tiêu cực đến doanh thu và lợi ích của công ty.
4.6. Giờ vàng chạy quảng cáo Facebook
Tuỳ thuộc vào thói quen truy cập của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi, thời gian phát sóng quảng cáo sẽ được chỉ định. Chuyên gia đánh giá rằng khoảng thời gian phát sóng quảng cáo trên Facebook hiệu quả là từ 8h30 đến 19h.
4.7. Sử dụng phần mềm để quản lý tin nhắn fanpage
Để bán sản phẩm trên mạng xã hội Facebook, bạn cần phải đẩy mạnh quảng cáo và đợi đến khi có khách hàng đặt hàng. Tuy nhiên, nếu đối thủ cạnh tranh đánh cắp khách hàng của bạn thì sẽ là một tổn thất lớn. Nhưng đừng lo lắng, hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý bình luận, tin nhắn và việc tạo đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Được giới thiệu bởi Fchat, phần mềm quản lý fanpage sẽ cung cấp cho bạn các tính năng tiện ích bao gồm quản lý nhận xét trên Facebook, quản lý tin nhắn trang fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh chóng, và ẩn bình luận thông minh. Tất cả những tính năng này giúp bạn đánh bại đối thủ của mình một cách dễ dàng.
Tổng kết
Kỹ năng chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đã được chia sẻ trên Fchat. Tư duy quảng cáo chiếm phần lớn với 70% và kỹ năng quảng cáo chỉ chiếm 30%. Vì thế, để tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, cần phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và những điểm mạnh của sản phẩm.