Tối ưu google ads chẳng hề đơn giản và luôn là nỗi băn khoăn của các nhà quảng cáo. Mỗi chiến dịch quảng cáo Google. thành công được tạo nên từ nền móng vô số thất bại và rất nhiều thử nghiệm. Thấu hiểu được, https://pr-quangcao.edu.vn/ với hơn 11 năm hoạt động Marketing Online, chia sẽ đến bạn top 11 cách tối ưu hóa adwords hiệu quả nhất.
GOOGLE ADS LÀ GÌ?
Google. ads là một dịch vụ thương mại google cho phép phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại kết quả tìm kiếm hoặc các trang web đối tác google adsense cung cấp. Muốn sử dụng dịch vụ Adwords, người dùng phải đăng ký một tài khoản google. Tài khoản quảng cáo google được quản lý trực tuyến, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo gồm cả ngân sách, văn bản quảng cáo bất cứ lúc nào.
VÌ SAO CẦN TỐI ƯU QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS?
Thực tế hiện nay, khi hầu hết các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải cắt giảm chi phí cho quảng cáo, thì việc tối ưu ads Google. là rất cần thiết.
- Bằng việc nhập các từ, cụm từ liên quan mật thiết đến các từ khóa bạn muốn tối ưu, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhu cầu.
- Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, cần thiết lập giá cả đúng chuẩn và tối ưu chi phí để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
- Tìm kiếm dễ dàng và tích cực, phạm vi tiếp cận rộng và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng là các ưu điểm của mẫu quảng cáo hiển thị đầu trang.
11 CÁCH TỐI ƯU GOOGLE ADS TIẾT KIỆM NGÂN SÁCH
Các cách tối quảng cáo Google. được đánh giá rất hiện quả hiện nay và áp dụng thành công cho hầu hết các chiến chiến dịch Google. như:
1. Tạm dừng, loại bỏ từ khóa không tốt
- Điều cần thiết hoàn toàn để đảm bảo chiến dịch của bạn đạt mức độ chuyên nghiệp là chiến lược từ khóa mạnh mẽ. Điều này bao gồm việc theo dõi kỹ lưỡng các thông số chiến dịch để tìm ra các từ khóa phù hợp.
- Đảm bảo rằng bạn luôn điều chỉnh và tối ưu hóa từ khóa liên tục để đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo trên google ads được tối ưu hóa. Đồng thời, bạn cần tạm dừng hoặc loại bỏ những từ khóa không hiệu quả và xây dựng chiến lược từ khóa nâng cao.
- • Thường xuyên sử dụng công cụ lập và quảng cáo từ khóa Google. và các công cụ nghiên cứu để tìm từ khóa đuôi dài tiềm năng.
- • Dùng báo cáo cụm từ tìm kiếm Google. cập nhập danh sách từ khóa dựa trên những gì mọi người đang kiếm khi thấy quảng cáo và nhấp vào. Cho phép loại bỏ những từ khóa hoạt động kém.
2. Thêm từ khóa phủ định
Không lãng phí ngân sách, việc sử dụng từ khóa phủ định là vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, mà còn giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Để tìm các từ khóa phủ định nhanh chóng, bạn nên sử dụng chúng ở dạng từ khóa đầu tiên. Dưới đây là ba cách giúp nhà quảng cáo mới tìm thấy từ khóa phủ định hiệu quả.
- Dùng công cụ tìm từ khóa keyword planner và SEMrush để xác định những từ liên quan đến sự phù hợp, và tìm sớm những từ phủ định trong việc viết nội dung.
- • Đề xuất Google.: Sử dụng kết quả tự động điền Google. để lựa chọn những phủ định từ khóa tìm năng.
- • Tìm kiếm thủ công: Lấy các từ khóa hàng đầu bạn đang sử dụng cho các chiến dịch Google. và tìm bằng cách thủ công. Lấy những từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn tìm.
3. Cách đặt giá thầu Adwords hiệu quả
Đặt giá thầu tự động Google. sẽ giúp các nhà quảng cáo Google. Ads mới và có kinh nghiệm tiết kiệm cả thời gian tối ưu và chi tiêu không cần thiết. Đồng thời, loại bỏ phỏng đoán việc đặt giá thầu chiến dịch với các mục tiêu kinh doanh thương mại điện tử.
- • Nếu bạn muốn giải phóng nhiều thời gian trong cải thiện ROI và thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt, nhắm mục tiêu. Một trong những cách để tối ưu Ads là tăng giá thầu để đẩy lên top quảng cáo tìm kiếm Google. Ads.
- • Quảng cáo Google. Ads có hai loại giá thầu là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Đặt giá thầu CPC thủ công, cho phép đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo, khác với chiến lược giá thầu tự động sẽ đặt số tiền giá thầu thay cho bạn.
- Thay đổi chi phí cho mỗi lượt click là cần thiết để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Nếu chi phí quá đắt sẽ tiêu tốn kinh phí, nhưng nếu quá rẻ thì không đủ để quảng bá sản phẩm.
Xem thêm.
- • Hướng dẫn sử dụng lại mục tiêu marketing trên Google.
- • Gdn có nghĩa là gì.
- • Kinh nghiệm tiếp thị trên Google Ads.
- • Google. ads không cắn tiền
- • Thiết lập theo dõi quảng cáo google adwords.
- Tự tìm hiểu về google adwords.
- • Khám phá về dịch vụ mua sắm của Google.
4. Phân bổ lại ngân sách
Đối với Google. Ads bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn có rất nhiều chiến dịch cần chạy. Phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Muốn quản lý được dòng tiền dành cho quảng cáo, bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Một thời gian chạy quảng cáo cần chia chi phí cho phù hợp, để đạt mục tiêu quảng cáo ban đầu. Bạn cần phân bổ lại chi phí:
- • Xem kế hoạch chi tiêu đề ra.
Có thể bạn tiêu hết toàn bộ ngân sách trong chiến dịch không? Mục tiêu của bạn khi thiết lập ngân sách bao gồm lựa chọn để xem chi phí đề xuất, dựa trên kết quả phân tích hiệu quả của chiến dịch trong 15 ngày.
- • Ước tính số lượt truy cập.
Để đưa ra quyết định về giá thầu và ngân sách, hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch để kiểm tra số lượt truy cập cho từng loại từ khóa.
5. Tối ưu hóa mẫu quảng cáo
Cách tối ưu hiệu quả quảng cáo google adwords là:
- Đoạn văn đề cập đến 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề có 2 phần mô tả. Tổng độ dài của mỗi phần là 90 ký tự, và tổng độ dài của tất cả các phần mô tả là 270 ký tự. Cần quan sát thực tế để điều chỉnh sao cho ngắn gọn và đủ ý.
- Cần sử dụng các từ khóa mà bạn đã đưa ra trong đấu thầu khi tìm kiếm cụm từ chính trên Google, xuất hiện hai lần: một lần trong tiêu đề và một lần trong đoạn mô tả.
- Cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích, lôi cuốn để thu hút đối tượng khách hàng. Trình bày rõ ràng và đầy đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu. Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt.
- Áp dụng các cụm từ liên quan đến vị trí để đạt hiệu quả tối đa, nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, hãy xem xét việc sử dụng số nhận dạng địa phương.
- Khách hàng có thể bấm vào quảng cáo và thực hiện mua sắm, từ đó tăng doanh số bán hàng, vì vậy cần có câu kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng.
- Để lôi kéo khách hàng tiềm năng đến trang web của doanh nghiệp, bao gồm chương trình khuyến mãi và kèm theo ưu đãi giảm giá đặc biệt.
- Phân chia riêng các kế hoạch, chọn lựa thông điệp phù hợp với từng loại thiết bị, đảm bảo hiệu quả cao nhất trên mỗi thiết bị.
Khi bạn đảm bảo được tiêu chuẩn mẫu quảng cáo Google. Ads như vậy sẽ được Google. ưu tiên xuất hiện ở những vị trí đầu, tiếp cận khách hàng tìm năng nhanh chóng nhất.
6. Tối ưu google ads landing page chất lượng
Để chạy quảng cáo hiệu quả, cần tối ưu trang đích tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đảm bảo liên kết sản phẩm mà bạn muốn quảng bá sẽ được đưa ra một cách chắc chắn.
- Nâng cao sự dày đặc của trang web và tạo sự ấm áp cho người dùng đến với quảng cáo, trang chủ cần phải được chứng nhận bằng https:// để đảm bảo an toàn cho người dùng.
- Bạn có thể sử dụng các phần mềm như Pagespeed Insight, Pingdom Tool, GTMextrix để kiểm tra tốc độ tải trang ở mức đủ nhanh nhưng không quá chậm.
- • Trang đích phải liên quan đến từ khóa đang chạy quảng cáo Google.. Tuyệt đối không nên chạy ads cho sản phẩm này nhưng link về sản phẩm khác.
7. Tối ưu cài đặt thời gian quảng cáo
Ngoài việc cài đặt các thông số mong muốn quảng cáo Google. Ads, bạn phải tối ưu theo ngày và giờ giúp hiển thị đến khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất. Bằng cách điều hướng đến chế độ xem, thời gian, ngày trong tuần.
Căn cứ vào những ngày trong tuần hoạt động nhiều nhất về số lần nhấp, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, giá nhấp và chi phí để điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo Google.. Setup hiển thị khung giờ nhất định phù hợp với khách hàng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách.
8. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý
Tinh chỉnh quảng cáo để phù hợp với người dùng trong khu vực gần doanh nghiệp của bạn khi thiết lập chiến dịch. Bạn có thể điều chỉnh mục tiêu dựa trên vị trí địa lý. Nếu khu vực đó có tỷ lệ chuyển đổi tốt, hãy tăng ngân sách khu vực đó và giảm ngân sách cho các khu vực khác. Phân loại theo địa lý.
9. Tối ưu hóa trên từng thiết bị
Để thực hiện quảng cáo hiệu quả, việc theo dõi quá trình chạy rất quan trọng. Bạn cần xem xét các báo cáo kết quả chạy từng ngày để biết khách hàng đang sử dụng những thiết bị nào nhiều nhất. Ví dụ, nếu bạn cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Shopping cho nhóm độ tuổi từ 25-30, chiến dịch quảng cáo này cần được tối ưu trên máy tính xách tay để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
10. Thêm tiện ích mở rộng
Nếu bạn thêm nhiều phần mở rộng cho chiến dịch quảng cáo google adwords, quảng cáo sẽ trở nên phong phú linh hoạt hơn như liên kết web và phần mở rộng về giá. Để tăng hiệu quả, chất lượng và tỷ lệ click vào quảng cáo, bạn nên cài đặt đầy đủ các phần mở rộng như vị trí, liên kết web, chú thích, tin nhắn, số điện thoại,… Phần mở rộng sẽ giúp nâng cao thứ hạng và giảm chi phí CPC trung bình.
11. Đo lường hiệu suất quảng cáo
Chúng tôi đề xuất bạn nên đánh giá định kỳ hiệu quả của chiến dịch tổng thể để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo trên Google Ads. Điều này đòi hỏi quan tâm đến các chỉ số như:…
- • Số lần xuất hiện.
- • Tỷ lệ bấm vào (CTR).
- • Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột (CPC).
- • Tỷ lệ đổi mới.
Từ những ngày ban đầu, bạn cần quan sát chiến dịch cho đến khi hoàn thành để hiểu rõ quá trình thực hiện. Thực hiện điều này giúp bạn tối ưu hóa hoặc điều chỉnh chiến dịch một cách hiệu quả nhất.
12. Nắm rõ các chỉ số Google. Ads
Bạn cần hiểu rõ các thước đo quan trọng trong quảng cáo Google Ads là:
Các thông số liên quan đến địa điểm quảng cáo.
Thay đổi tỷ lệ bấm vào do vị trí của bạn trên kênh kết quả tìm kiếm sẽ thay đổi. Bạn có thể sử dụng các chỉ số liên quan đến mức độ hiểu biết để thực hiện điều này.
- Tỉ lệ xuất hiện đứng đầu trên các công cụ tìm kiếm được tính bằng tổng số lần xuất hiện ở vị trí hàng đầu chia cho tổng số lần xuất hiện.
- Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên trên mạng tìm kiếm được tính bằng cách chia số lượng hiển thị ở vị trí đầu cho tổng số lượt hiển thị.
- Tỷ lệ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm được tính bằng cách chia số lần xuất hiện ở vị trí đầu tiên cho tổng số lượt xuất hiện.
Các thước đo có thể được dùng để đưa ra giá đấu thầu nhằm tăng cường vị trí quảng cáo.
- Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu bằng số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu chia cho số lượt hiển thị ở vị trí đầu tiên.
- Số liệu thể hiện vị trí hàng đầu trên Mạng Tìm kiếm được tính bằng cách chia tỷ lệ lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu cho tổng số lượt hiển thị ở vị trí hàng đầu.
- • Tỷ lệ xuất hiện đầu tiên bị giảm sút trên các công cụ tìm kiếm (về ngân sách).
- • Do ngân sách hạn chế, tỷ lệ xuất hiện đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm đã giảm.
- • Tỷ lệ xuất hiện đầu tiên trên trang tìm kiếm mạng bị mất. (Thứ hạng).
- • Tỷ lệ xuất hiện ở vị trí hàng đầu bị giảm sút trên các công cụ tìm kiếm (thứ hạng).
KẾT LUẬN.
Bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất bằng cách tối ưu quảng cáo google adwords một cách hiệu quả nhất. Hy vọng, bài viết này cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn để xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công.