Để cải thiện hiệu quả quảng cáo trên Google Ads, bạn cần phải phân tích kỹ những chuyển đổi có lợi cho doanh nghiệp của bạn và tối ưu hóa chúng để tăng hiệu quả chiến dịch. Dưới đây, SEONGON sẽ giới thiệu 8 cách để tối ưu quảng cáo trên Google Ads. Sau khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads, bước tiếp theo là đánh giá các chỉ số của quảng cáo.
1. Điều chỉnh giá thầu
Thay đổi giá cả đấu thầu quảng cáo là một trong những phương pháp hiệu quả để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google. Đưa quảng cáo lên đầu trang tìm kiếm Google Ads là một trong những biện pháp để tăng giá đấu thầu.
Hiện nay trên Google Ads có hai loại giá thầu, gồm giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công cho phép bạn lựa chọn chi phí tối đa cho mỗi lượt nhấp chuột cho quảng cáo của bạn. Khác với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ tự động đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.
Thay vì đặt giá quá cao hoặc quá thấp cho mỗi lượt nhấp chuột, bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình để tránh lãng phí. Việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn.
Nhìn hình dưới bạn thấy từ khóa bạn đặt ra thì phù hợp với quảng cáo nhưng có điều cản trở là “Từ khóa đang hoạt động không tốt vì giá thầu của từ khóa quá thấp để hiển thị quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm”. Đây là lúc bạn cần tăng giá thầu để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn.
2. Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả
Khi nhìn vào hình dưới, bạn sẽ thấy sự chênh lệch đáng kể giữa chi phí quảng cáo và giá trị mang lại. Nếu bạn phát hiện các từ khóa không chất lượng và chi phí quảng cáo cao nhưng hiệu quả chuyển đổi thấp, hãy ngay lập tức tắt các chiến dịch đó để tránh lãng phí tiền bạc vô ích.
3. Phân bổ lại ngân sách
Bạn cần triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, mỗi chiến dịch sẽ có khung thời gian và đối tượng khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Để quản lý chi phí cho quảng cáo, bạn cần phân bổ ngân sách hợp lý cho mỗi chiến dịch. Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn cần điều chỉnh lại ngân sách phù hợp để đáp ứng mục tiêu quảng cáo ban đầu.
4. Xử lý Truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định)
Để kiểm tra các từ khóa thực tế mà người dùng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hiển thị quảng cáo phù hợp hơn, hãy sử dụng báo cáo Truy vấn tìm kiếm. Hiểu rõ cách mà khách hàng tìm kiếm sẽ giúp bạn tối ưu danh sách từ khóa Google Ads, tiếp cận đối tượng khách hàng một cách chính xác và hiệu quả hơn.
5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ
Bạn nên sử dụng quảng cáo liên tục 24 giờ mỗi ngày khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo. Sau một vài ngày hoặc thậm chí là 1 tuần, bạn nên xem xét kết quả đo lường để tìm ra các khung giờ có hiệu quả chuyển đổi cao nhất và tăng cường chiến dịch quảng cáo trong thời gian đó. Trong khi đó, các khung giờ không có hiệu quả chuyển đổi thì nên tắt để tiết kiệm chi phí quảng cáo.
6. Thiết lập ưu tiên thiết bị
Việc chạy quảng cáo và theo dõi quá trình là rất quan trọng. Bằng cách xem số liệu báo cáo kết quả chạy quảng cáo hàng ngày, bạn có thể xác định thiết bị mà khách hàng đang sử dụng nhiều nhất. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là kem dưỡng da dành cho phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 23, thì nhóm khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại di động là một nhóm quan trọng. Vì vậy, bạn cần thiết lập chiến dịch quảng cáo trên thiết bị di động để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.
7. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý
Có thể điều chỉnh mục tiêu chiến dịch dựa trên vị trí địa lý của người dùng để tùy chỉnh quảng cáo phù hợp với khu vực của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu công ty bán sách nhận thấy rằng người dùng ở nội thành Hà Nội có tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cao hơn, công ty có thể tạo chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa lý cho thành phố Hà Nội với nội dung quảng cáo bao gồm ”Miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội”. Nếu khu vực nào hiệu quả, ngân sách khu vực đó có thể được tăng và ngân sách ở những khu vực khác có thể giảm.
8. Tắt/ Thay mẫu quảng cáo
Bên cạnh việc giám sát và đánh giá, bạn cần thực hiện nhiều bản thử quảng cáo. Nếu tỷ lệ nhấp chuột cao, hãy tiếp tục sử dụng, thế nhưng nếu tỷ lệ nhấp chuột thấp, bạn cần loại bỏ hoặc điều chỉnh nội dung.
Bạn cần hiểu cách phân tích các số liệu, bảng biểu và áp dụng những kinh nghiệm phù hợp để tìm ra cách cải thiện chiến dịch. Dưới đây là 8 phương pháp đơn giản mà SEONGON đề xuất để tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo, công việc này rất quan trọng và cũng không dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm các bài viết kỹ thuật để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi trên Blog của SEONGON.
Nếu bạn vẫn chưa thể bắt đầu chiến dịch của mình như ý muốn, dù đã thực hiện kỹ lưỡng tất cả các bước hướng dẫn trên.
Số điện thoại của SEONGON luôn sẵn sàng để bạn liên lạc, hãy không ngại ngần. Bạn có thể chọn một trong những dịch vụ quảng cáo của Google mà chúng tôi đang cung cấp, phù hợp với nhu cầu của bạn.
Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại: https://seongon.Com/quang-cao-google.