Ngày đăng: Thứ hai, 08 Tháng Năm, 2023 / Ngày chỉnh sửa: Thứ sáu, 12 Tháng Năm, 2023.
Để khởi đầu việc thực hiện quảng cáo trên TikTok, bạn cần sử dụng công cụ quản lý quảng cáo TikTok. Loại hình quảng cáo trên TikTok bao gồm Brand Takeover, In-Feed Ads, Hashtag Challenges và trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung. Giống như các kênh khác, trước khi thực hiện quảng cáo trên TikTok, điều quan trọng là hiểu rõ về công cụ quản lý quảng cáo của nó.
Nội dung được ẩn đi.
TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO TIKTOK LÀ GÌ?
Quản lý hiệu quả cho nhà ở ở mọi trình độ kinh nghiệm là công cụ đầy đủ cho việc đưa ra quảng cáo, quản lý thời gian phù hợp, vị trí chạy và quản lý chiến dịch sao cho đạt hiệu quả.
Bạn có thể tùy chọn các thông số trong chiến dịch quảng cáo như đối tượng và mục tiêu thông qua trình quản lý để tạo ra một chiến dịch hoàn toàn mới. Thêm vào đó, bạn cũng có thể quản lý nội dung bằng cách tải nội dung lên, viết câu từ quảng cáo và xem lại giao diện quảng cáo trên các thiết bị khác nhau.
Bạn có thể sửa đổi ngân sách, vị trí, đối tượng, nội dung và chỉnh sửa nhiều quảng cáo khác nhau bằng trình quản lý. Ngoài ra, bạn còn có thể dừng, sao chép hoặc khởi động lại chiến dịch quảng cáo.
Sau khi đã định hướng thời gian, bạn có thể xác định vấn đề cần điều chỉnh như ngân sách, đối tượng và hình ảnh để nâng cao hiệu quả chiến dịch. Với công cụ quản lý quảng cáo trên TikTok, liệu quảng cáo của bạn có đạt được mục tiêu hiệu quả hay không?
LÀM QUEN VỚI TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO TIKTOK
Phần mềm quản lý quảng cáo mới nhất của TikTok đã được chia sẻ trong bài viết này, giúp bạn triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. So với Facebook Ads, TikTok Ads không có gì khác biệt nếu bạn đã quen với cách sử dụng. Phần mềm quản lý cũng rất dễ sử dụng. Khi triển khai quảng cáo, không thể bỏ qua phần mềm quản lý quảng cáo của TikTok.
Trước tiên, bạn truy cập đường dẫn sau: https://ads.Tiktok.Com để đăng nhập vào nền tảng TikTok.
Sử dụng bảng báo cáo TikTok Ads, bạn có thể theo dõi các thông tin sau:
Xem Ngay.
1. Nạp tiền cho ứng dụng TikTok một cách nhanh chóng.
Khám phá cửa hàng TikTok.
Các cấp độ trình quản lý quảng cáo TikTok
1. Cấp độ chiến dịch quảng cáo TikTok
Trong ứng dụng, bạn có thể chọn ”Chiến Dịch” để tạo ra một chiến dịch quảng cáo mới.
Giống như việc quảng cáo trên Facebook, TikTok cũng có tổ chức theo một cấu trúc bao gồm chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Các số liệu quan trọng để theo dõi hiệu quả của chiến dịch được hiển thị trong bảng điều khiển và được phân loại chi tiết hơn ở mỗi cấp độ của chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo với các báo cáo khác nhau.
Chọn tạo chiến dịch mới
Hiện nay, TikTok đang cung cấp cho bạn 3 lựa chọn chiến dịch quảng cáo.
• Số lượt truy cập.
• Thay đổi.
• Thiết lập phần mềm.
Để quản lý quảng cáo trên TikTok dễ dàng hơn, bạn nên đặt tên cho chiến dịch theo cấu trúc Ngày – Mục – Tiêu – Mã sản phẩm để tiện tra cứu sau này. Nếu muốn bán hàng trên TikTok, hãy chọn chỉ tiêu chuyển đổi. Hai chỉ tiêu lượt truy cập và cài đặt ứng dụng hiếm khi được sử dụng.
2. Cấp độ nhóm quảng cáo
Sau khi tạo chiến dịch, bạn sẽ được chuyển đến giao diện nhóm.
Có hai loại chức danh: Chức danh tự động và chức danh được lựa chọn.
TikTok tự động sắp xếp vị trí và chỉ có 2 vị trí quảng cáo duy nhất tại Việt Nam, do đó không cần lựa chọn.
• Lựa chọn địa điểm: Bạn có thể tự chọn vị trí cho TikTok một cách đơn giản.
Lựa chọn vị trí trên nền tảng quản lý quảng cáo của TikTok.
Lựa chọn vào các vị trí như Chuỗi ứng dụng, Vigo, Helo, Pangle tại Việt Nam hiện chưa được hỗ trợ, vì vậy không thể hiển thị trên ứng dụng.
Trong phần danh sách cấm, bạn nên để mặc định là đã tắt.
Tiếp theo là phần nội dung được trình bày.
Để truy cập vào đường dẫn của trang web bán hàng hoặc trang đích, bạn cần nhập địa chỉ liên kết tại đây và lưu ý phải bao gồm http:// hoặc https://.
• Hoạt động thay đổi: ở phần này bạn lựa chọn sự kiện pixel mà bạn đã đặt tên.
Một điều đáng chú ý là tên hiển thị. Bạn cần đặt tên hiển thị giống với tên trang đích là Zafago. Tên hiển thị phải đồng nhất với tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu trong trang đích. Điều này là bắt buộc. Nếu bạn không đặt tên đồng nhất, chiến dịch quảng cáo sẽ không được chấp thuận.
Nên đăng tải hình ảnh liên quan đến sản phẩm của bạn trên hồ sơ, không cần quan tâm đến giới tính. Ví dụ, nếu bạn bán sản phẩm dành cho nam giới, hãy đăng tải hình ảnh nam và tương tự với sản phẩm dành cho nữ giới.
Có rất nhiều sự lựa chọn cho phần danh sách. Nên chọn một phần gần hoặc chính xác với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán.
Lựa chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ như #thoitrang, #phukien, #thucpham, #dulich,…
Để sử dụng TikTok, bạn có thể lựa chọn tắt hoặc bật tùy theo mục đích sử dụng. Nếu tắt, người dùng sẽ không thể thảo luận trên nền tảng này. Nếu bật, người dùng sẽ có thể thảo luận trực tiếp trên các quảng cáo.
Hãy lựa chọn phần nội dung chỉ có mục sản phẩm động duy nhất. Khi kích hoạt mục này, TikTok sẽ cho phép bạn kết hợp nhiều nội dung chữ và video để đạt hiệu quả tốt nhất. TikTok sẽ đánh giá nội dung nào đem lại kết quả tốt nhất và cung cấp cho bạn số liệu chi tiết hơn.
Phần mềm quản lý TikTok cung cấp thông tin thống kê về quảng cáo.
Đối với các file đã được tạo trước và muốn loại bỏ, phần này nhắm đến việc lựa chọn đối tượng và loại bỏ chúng. Bạn cũng không cần quá quan tâm đến phần này.
Phần dân số học bao gồm:
• Vị trí: Lựa chọn giữa Việt Nam hoặc các quốc gia khác để tiến hành quảng cáo.
• Phái: Nam hoặc nữ hoặc cả hai đều được.
• Độ tuổi: Có nhiều nhóm tuổi để bạn có thể chọn lựa.
Có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn ngôn ngữ trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Trong trường hợp quảng cáo của bạn đang được chạy ở một quốc gia có hai ngôn ngữ, nên chọn ngôn ngữ phù hợp để tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Bạn có thể chọn danh mục tương tự với sản phẩm để phù hợp với mục đích Facebook trong phần quan tâm.
Trong phần thiết bị Target TikTok, bạn nên tập trung vào hệ điều hành và mạng Internet của khách hàng mục tiêu.
Kinh phí và thời gian hoạt động.
Sẽ có đơn vị tiền tệ là đô la Mỹ trong tài khoản quảng cáo của Đại lý và loại tiền này sẽ được nhiều người xem xét và đồng ý.
• Ngân sách tối thiểu là 20 đô la mỗi ngày.
Đặt ngân sách khi quản lý quảng cáo trên TikTok.
Trong phần đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo, TikTok sẽ tập trung vào vấn đề sau đây:
• Mục đích tối ưu hóa: Chỉ sử dụng chuyển đổi mà không cần nhấp chuột.
• Tối ưu hóa thông minh: Lựa chọn mặc định.
• Đấu thầu: Giá trị đấu thầu tối thiểu là $ và 1$/đơn vị quy đổi.
• Hình thức phân phối: Lựa chọn theo tiêu chuẩn.
• Cài đặt phần mềm giám sát từ bên thứ ba: Không cần lo lắng về vấn đề này.
Sau khi đã hoàn thành thiết lập, hãy chọn ”tiếp tục”.
3. Cấp độ quảng cáo
TikTok cho phép bạn tùy chọn hình ảnh hoặc video khi quảng cáo, tuy vậy, để đạt hiệu quả cao nhất, nên lựa chọn video.
Có thể bổ sung thêm tài liệu từ máy tính, thư viện hoặc sử dụng các biểu mẫu TikTok. Biểu mẫu TikTok có nguồn tài liệu đa dạng và phong phú, có thể tận dụng tối đa cho việc sáng tạo và thiết kế.
Bạn chỉ cần để ý đến TikTok và những thông số video được TikTok chấp nhận. Còn những vị trí khác bạn không cần quan tâm đến đâu.
Khi lựa chọn sản phẩm động trong nhóm quảng cáo này, TikTok sẽ cho phép tải lên tối đa 10 hình ảnh hoặc video và 5 đoạn văn bản khác nhau. TikTok sẽ tự động kết hợp giữa các video và văn bản để tìm ra những quảng cáo và văn bản hiệu quả nhất và tập trung vào chúng. Mỗi đoạn văn bản có độ dài tối đa 80 ký tự.
Bạn có thể lựa chọn kêu gọi thực hiện các hành động như: tìm kiếm thông tin thêm, mua sản phẩm ngay, đăng ký dịch vụ, liên hệ với chúng tôi,… Tùy vào mục đích sử dụng của bạn.
Sau khi hoàn tất thiết lập quảng cáo, bạn có thể nhấn gửi để chờ duyệt và bắt đầu chạy quảng cáo.
Liên hệ với Quảng Cáo Siêu Tốc để nhận tư vấn và báo giá dịch vụ quảng cáo trên nền tảng TikTok.
KẾT LUẬN.
Phương pháp quản lý quảng cáo trên TikTok là gì và cách làm quen với nó để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất đã được trình bày chi tiết trong bài viết.
Bài viết khác.
2. Hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok hiệu quả. 1. Khám phá các phương pháp quảng cáo trên TikTok. 2. Hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok có hiệu quả tối đa.
Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo TikTok một cách hiệu quả.
Giám đốc điều hành và sáng lập viên VÕ TUẤN HẢI.
Đã hơn 15 năm tập trung vào lĩnh vực Marketing số.