Nếu bạn đang tò mò về khái niệm Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate), bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn. Chúng tôi sẽ giải thích mọi khía cạnh của nó để bạn hiểu rõ hơn.
Định nghĩa Conversion rate
Trước khi bàn về tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm chuyển đổi là gì.
Chuyển đổi là một hành động hoặc mục tiêu mà khách hàng / khách truy cập thực hiện trên một trang web.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
”Tỷ lệ chuyển đổi là tỉ lệ giữa số lần chuyển đổi và tổng số khách truy cập trên một trang web.”
Một trong các chỉ số quan trọng nhất trong lĩnh vực tiếp thị là tỷ lệ chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi giúp đánh giá hiệu quả của các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo và giảm chi phí thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tăng doanh thu cho công ty.
Dễ dàng nhận thấy trong lĩnh vực kinh doanh, chi phí mỗi lần chuyển đổi (tức chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra để thực hiện mỗi hành động chuyển đổi của khách hàng) là thước đo quan trọng để đánh giá lợi nhuận hoặc chi phí cho một chiến dịch.
Chuyển đổi trong thương mại điện tử
Một số con số rất quan trọng cho “mức độ phổ biến” của một trang mạng là tỉ lệ chuyển đổi, như đã trình bày ở trên. Tỉ lệ chuyển đổi thường được dùng như một chỉ số hàng đầu để đo lường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.
Một số quan trọng trong Lĩnh vực Thương mại điện tử là tỷ lệ đổi mới. Trung bình, tỷ lệ đổi mới thương mại điện tử cho năm 2021 là 2,1%. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến mức giảm 6,78% trong tháng 1 năm 2022. Trong 10 năm qua, Tỷ lệ đổi mới của Thương mại điện tử trung bình nằm trong khoảng từ 1% đến 4%.
Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử.
Có thể nguyên nhân của việc giảm giá trị này là do sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử dẫn đến có quá nhiều lựa chọn cho khách hàng, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
Làm thế nào để tính toán Conversion rate?
Có rất nhiều phương pháp tính toán và các thiết bị tính toán trực tuyến mà mọi người có thể sử dụng dễ dàng, hệ số quy đổi cũng rất dễ tính.
Có thể có những trường hợp đặc biệt cần phải xem xét thêm.Nếu bạn từng tò mò về cách tính tỷ lệ chuyển đổi, công thức sau đây có thể giúp bạn. Tuy nhiên, đôi khi cần phải xem xét thêm trường hợp đặc biệt.
Tỷ suất chuyển đổi được tính bằng tổng số lượt đổi chia cho tổng số lượt truy cập, rồi nhân 100.
Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách so sánh số lượt truy cập và số lần chuyển đổi trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu bạn có 1000 lượt truy cập và chỉ có 50 lần chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 5%.
Tỷ lệ 50/1000 nhân 100 bằng 5%.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi phổ biến nhất thường nằm trong khoảng từ 2% đến 5%. Tuy vậy, điều này không phù hợp cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình hiện tại là 2,23%.
Tỷ lệ đổi ngành trung bình của 25% hàng đầu là 5,31%, đáng kể hơn so với tỷ lệ đổi ngành trung bình của 75% doanh nghiệp nhỏ nhất trong mỗi ngành. Tuy nhiên, tỷ lệ đổi ngành trung bình của 75% doanh nghiệp nhỏ nhất trong mỗi ngành thì thấp hơn.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, còn được gọi là tối ưu hóa nó, có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ lên tới 75%.
Chúng tôi sẽ đưa ra 5 phương pháp hiệu quả nhất để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tuy nhiên vẫn còn nhiều cách khác.
Làm thế nào để tăng chuyển đổi?
Có rất nhiều phương pháp để nâng cao hiệu quả chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi, ví dụ như:
Nội dung và Thiết kế chất lượng sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Khi đề cập đến việc chuyển đổi và tỷ lệ chuyển đổi, chất lượng thiết kế và nội dung được coi là yếu tố quan trọng. Việc thiết kế không tốt hoặc bản sao viết kém có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng (UX), điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Có thể giữ nguyên tốc độ chuyển đổi, thậm chí cải thiện nó nếu nội dung được lên kế hoạch và có bố cục hợp lý.
Thử nghiệm A / B các dòng tiêu đề giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Một trong những vấn đề quan trọng nhất trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng là thực hiện thử nghiệm A / B cho các đoạn tiêu đề. Điều này vì nó cho thấy rõ ràng đoạn tiêu đề nào đang hoạt động hiệu quả hơn.
A/B Testing.
Có ích cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai và còn phù hợp cho mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ, thí nghiệm này. Chúng tôi có thể cải thiện các tiêu đề cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, quảng cáo trên mạng và truyền thông xã hội, và nhiều hơn thế nữa.
Đề xuất giá trị thuyết phục và rõ ràng
Thông tin về mức độ tương quan, giá trị và sự khác biệt là rất cần thiết trong một tài liệu hoặc hình ảnh rõ ràng. Điều quan trọng đầu tiên khi mọi người truy cập trang chủ của bạn là hiểu rõ các thông tin này.
Dòng tiêu đề chứa đề xuất giá trị phải là điểm bán hàng chính ”thu hút sự chú ý” của khách hàng.
Cần đặt một tiêu đề ngắn gọn. Các tiêu đề phụ hoặc đoạn văn có độ dài từ 2-3 câu cần được rõ ràng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Nếu nó được đánh dấu đầu dòng, thì nó phải có ít nhất ba tính năng hoặc lợi ích chính.
Nếu đó là một bức tranh, tranh phải truyền tải thông điệp chính một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cuối cùng, một bức tranh cũng có giá trị lớn hơn 1000 từ.
Đề xuất giá trị có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ chuyển đổi và các tính năng liên quan. Nếu thực hiện không hiệu quả, nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực và làm giảm hoặc không có Conversion rate.
Cần tăng cường tối đa hiệu quả chuyển đổi trên đề xuất giá trị để đáp ứng mục đích của bạn trong trường hợp đó.
Lời nhận xét và đánh giá
Tính chất truyền tải ảnh hưởng đến ý kiến và đánh giá. Khi khách hàng đã mua một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể, khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm đến sản phẩm đó ngay tức khắc. Ý kiến và đánh giá đóng vai trò quan trọng trong tính chất này.
Khi trang mạng của bạn có ít nhất 5 nhận xét, thì luôn tốt. Mọi người sẽ luôn đọc chúng để biết vì sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tỷ lệ chuyển đổi có thể được tăng lên khi có nhận xét, và mọi người muốn mua hàng hóa hoặc dịch vụ đã được đánh giá tốt trước đó.
Đánh giá về độ bền của đèn chiếu sáng, tính ổn định của sản phẩm và khả năng tiết kiệm năng lượng cũng là các yếu tố được khách hàng quan tâm khi mua đèn. Các đánh giá này sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua bán của khách hàng.
Chúng tôi cam kết rằng với việc sử dụng cách thức lan truyền thông qua các bài đánh giá và phản hồi, tỷ lệ chuyển đổi của quý khách sẽ được nâng cao, giúp quý khách đạt được kết quả tốt hơn.
Nhiều tùy chọn thanh toán và giao hàng
Lựa chọn phương thức thanh toán và cách giao hàng phong phú có thể được cải thiện nếu bạn chi tiêu nhiều hơn. Tất cả các doanh nghiệp đều muốn khách hàng của họ hài lòng.
Dù sao, chúng ta đều hiểu rằng cách chọn giao hàng cũng tương tự và không tất cả các cách thanh toán đều áp dụng thuế giống nhau.
Giá cả thấp hơn một ít so với FedEx là điều chúng tôi biết ví dụ như UPS. Nếu sử dụng dịch vụ của FedEx, chi phí vận chuyển sẽ cao hơn. Cũng như với khoản phí ngân hàng và phương thức thanh toán.
Thanh toán và vận chuyển là những lựa chọn mà mọi người thích tìm hiểu thêm. Họ cảm thấy rằng công ty đang chú ý đến tất cả khách hàng tiềm năng của mình và cung cấp nhiều cơ hội và lựa chọn khác nhau. Điều này được phản ánh trong tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể.
Kết luận
Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm mà chúng tôi nhận được bằng cách chia số lượng chuyển đổi, như là số lượt truy cập của khách. Điều này giúp chúng tôi tối ưu hóa chi phí mua lại của khách hàng, bằng cách giảm hoặc tăng chi phí mua lại. Có nhiều cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tất cả đều độc đáo theo cách riêng của mình.
Một trong các phương pháp quan trọng nhất để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cũng như đề xuất giá trị rõ ràng là nghiên cứu A/B. Luôn tốt nếu website của bạn có các bài đánh giá và lời nhận xét như một chứng chỉ cho hình thức lan truyền xã hội để khách hàng của bạn thấy rằng dịch vụ hoặc website của bạn đáng tin cậy.
Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trên trang web của bạn có thể dẫn đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, tuy nhiên đồng thời cũng sẽ đồng nghĩa với việc tăng chi phí của bạn vì nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển có thể được sử dụng.