Wednesday, September 27, 2023
Khoa PR & Quảng Cáo
Advertisement
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
  • Home
  • Marketing
  • Kiến Thức
  • Công Nghệ
  • Top list
  • Tài Liệu
    tom tat sach quan tri marketing cua philip kotler 322190

    TÓM TẮT SÁCH QUẢN TRỊ MARKETING CỦA Philip Kotler

    11 cach khai bao bien nao sau day la sai moi 915831

    11 cách khai báo biến nào sau đây là sai mới

    cach viet kinh nghiem lam viec trong cv cuc hay cho ung vien 847550

    Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV cực hay cho ứng viên

    van mau lop 9 ke lai mot cau chuyen dang nho cua ban than dan y 15 bai van 993590

    Kể lại một câu chuyện đáng nhớ của bản thân Dàn ý & 15 bài văn mẫu hay nhất lớp 9

    mau ho so nang luc cong ty 2023 885401

    Mẫu hồ sơ năng lực công ty 2023

    review sach digital marketing tu chien luoc den thuc thi 807589

    Review Sách Digital Marketing – Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

    gia thu am mot bai hat 677515

    GIÁ THU ÂM MỘT BÀI HÁT

  • Tin Tức
No Result
View All Result
Khoa PR & Quảng Cáo
No Result
View All Result
Home Tin Tức

Vì sao quảng cáo Điện Máy Xanh gây sốt mạng xã hội?

pr-quangcao.edu.vn by pr-quangcao.edu.vn
16/06/2023
in Tin Tức
0
vi sao quang cao dien may xanh gay sot mang xa hoi 212584
585
SHARES
3.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Bằng cách thu thập và phân tích thông tin về chủ đề này trên các mạng xã hội, hãy cùng Buzzmetrics tìm hiểu câu trả lời để giải quyết bằng cách phân tích đoạn phim quảng cáo đang được lan truyền mạnh mẽ nhất hiện nay – TVC của Điện Máy Xanh.

Có phương pháp nào giúp cho các video trực tuyến của thương hiệu được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội không? Đây là một trong những câu hỏi lớn nhất mà các nhà tiếp thị đang quan tâm. Bài viết này sẽ phân tích đoạn phim quảng cáo gây sốt trên mạng xã hội mới đây của TVC Điện Máy Xanh thông qua sự thống kê và phân tích của Buzzmetrics về chủ đề này trên mạng xã hội.

You might also like

Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

I. Các thành tích đáng nể của Quảng cáo Điện Máy Xanh

Chiến lược quảng cáo của Điện Máy Xanh trong đợt cuối năm 2016 được tổ chức khá công phu trong vòng 4 tháng cuối năm và suốt năm 2017, bao gồm tài trợ gameshow và phát quảng cáo vào khung giờ vàng để chiếm thị phần điện máy. Đoạn phim quảng cáo chủ yếu tập trung vào đội bom và được phát sóng trên các kênh truyền hình thông thường, còn trên các kênh social media và TVC chỉ được đăng trên Fanpage Facebook và kênh Youtube của Điện Máy Xanh. Việc trở thành một trào lưu trên social media thực sự là một thành công ngoài mong đợi. Xét về tình hình thảo luận trên social media, đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này. Mặc dù nhận phải không ít phản hồi tiêu cực, chỉ trích nhưng xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì chiến dịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động lan truyền với tốc độ nhanh. Ra mắt từ đầu tháng 11, quảng cáo này đã được nhiều người biết đến với hình ảnh vui nhộn và giai điệu nhạc bắt tai.

Đọc Thêm  Profile là gì và lưu ý đăng Profile cá nhân lên Facebook

Các thành tích đáng nể của Quảng cáo Điện Máy Xanh bao gồm việc thu hút được đông đảo khách hàng và trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bán lẻ điện tử với nhiều cửa hàng trải dài khắp cả nước. Điều này chứng tỏ sự đổi mới và sáng tạo trong chiến lược quảng cáo của công ty.

Thương hiệu siêu thị điện máy Điện máy xanh đã đạt thị phần cao nhất trên các mạng xã hội với hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận về đoạn phim quảng cáo được sản xuất trong thời gian ngắn, vượt qua các đối thủ lớn như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Trần Anh… Video marekting của Điện máy xanh cũng là nội dung tạo ra nhiều thảo luận và tương tác nhất trên các mạng xã hội trong 3 tháng gần đây.

Các thành tích đáng nể của Quảng cáo Điện Máy Xanh bao gồm việc thu hút được đông đảo khách hàng và trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bán lẻ điện tử với nhiều cửa hàng trải dài khắp cả nước. Điều này chứng tỏ sự đổi mới và sáng tạo trong chiến lược quảng cáo của công ty.

Các thành tích đáng nể của Quảng cáo Điện Máy Xanh bao gồm việc thu hút được đông đảo khách hàng và trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bán lẻ điện tử với nhiều cửa hàng trải dài khắp cả nước. Điều này chứng tỏ sự đổi mới và sáng tạo trong chiến lược quảng cáo của công ty.

Nhờ những yếu tố và nguồn thảo luận nào đã giúp cho quảng cáo thu hút sự chú ý và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội? Mặc dù đoạn phim quảng cáo đã được ra mắt vào đầu tháng 11, nhưng cho đến tháng 12 mới thực sự được chú ý và gây sốt trên các mạng xã hội, mặc dù không có chiến lược quảng bá đặc biệt nào được áp dụng.

II. Khám phá quá trình Điện máy Xanh TVC trở thành trào lưu mạng xã hội.

Bài viết sẽ đi sâu vào 3 giai đoạn thảo luận có nhiều thay đổi nhất về TVC Điện Máy Xanh trên mạng xã hội và phân tích những tác động quan trọng của chúng để tìm ra yếu tố và nguồn thảo luận thực sự hữu ích để quảng cáo thu hút sự chú ý và được chia sẻ tự động.

CÁC GIAI ĐOẠN THẢO LUẬN TRÊN SOCIAL MEDIA CỦA TVC ĐIỆN MÁY XANH.

Có thể phân thành ba giai đoạn trong cuộc trò chuyện về TVC Điện Máy Xanh với sự khác biệt đáng kể về số lượng cuộc trò chuyện. Đáng chú ý là việc thảo luận tăng đột biến vào giai đoạn thứ hai và đạt đỉnh điểm vào giai đoạn thứ ba, theo số liệu từ Buzzmetrics.

Đọc Thêm  Mã giới thiệu VPBank là gì? Nhập mã người giới thiệu ở đâu?

Các giai đoạn thảo luận trên mạng xã hội về TVC Điện Máy Xanh đưa ra những ý kiến đa dạng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chính sách khách hàng. Các cuộc tranh luận cũng tập trung vào sự đóng góp của TVC Điện Máy Xanh đối với môi trường và xã hội.

  • Phần đầu của giai đoạn này là từ ngày 1/11 đến 30/11, khi sự xuất hiện được ghi nhận.
  • Vào ngày 1/11/2016, Điện Máy Xanh chính thức giới thiệu đoạn TVC trên các kênh truyền hình truyền thống, đồng thời đăng tải trên các trang Facebook và Youtube của thương hiệu. Tuy nhiên, trong suốt 1 tháng, đoạn quảng cáo không nhận được sự quan tâm nhiều từ khán giả. Các trang chính thức của thương hiệu trở thành điểm thảo luận chủ yếu trên các mạng xã hội.

  • Giai đoạn thứ hai: Từ ngày 1/12 đến ngày 5/12: Sự phát triển của một trào lưu.
  • Trong các cộng đồng chơi game và người hâm mộ âm nhạc nước ngoài, quảng cáo đã trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây. Thảo luận đã bắt đầu tăng lên nhờ những chia sẻ trên các trang Fanpage giải trí. Các trang Fanpage giải trí chủ yếu là của các cộng đồng nhỏ như Tumblr Buê Đuê, The Gei World (phổ biến trong cộng đồng fan âm nhạc Mỹ-Anh, K-Pop), trang Hóng Biến Game thủ. Nội dung của những trang này tập trung chủ yếu phục vụ cho đối tượng người dùng, các bài viết phải có tính giải trí cao và liên quan đến cộng đồng người dùng đặc biệt.

    Các giai đoạn thảo luận trên mạng xã hội về TVC Điện Máy Xanh đưa ra những ý kiến đa dạng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chính sách khách hàng. Các cuộc tranh luận cũng tập trung vào sự đóng góp của TVC Điện Máy Xanh đối với môi trường và xã hội.

  • Vào giai đoạn 3 từ ngày 6/12 đến 15/12, trào lưu sẽ bùng nổ và lan rộng.
  • Đã lan rộng thành trào lưu mạng xã hội, quảng cáo truyền hình của Điện Máy Xanh đã thu hút sự quan tâm của các trang Fanpage giải trí phổ biến như Góc giải trí, Haivl, Robbey, IDict, Tuyết Bitch Collection với số lượng người hâm mộ lớn.

    Đọc Thêm  Xử phạt 137 triệu đồng vụ cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông

    Các sản phẩm được sáng tạo từ cộng đồng mạng được lấy cảm hứng từ đoạn quảng cáo đang rất thịnh hành hiện nay. Các xu hướng khác như trend Ông bà anh, nhạc remix EDM được chỉnh sửa và ghép lại thành các video chế, hình ảnh chế hoặc sản phẩm khác. Kết quả là cộng đồng mạng rất hào hứng và chia sẻ, tạo nên một trào lưu Điện Máy Xanh trên các mạng xã hội.

    Các giai đoạn thảo luận trên mạng xã hội về TVC Điện Máy Xanh đưa ra những ý kiến đa dạng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chính sách khách hàng. Các cuộc tranh luận cũng tập trung vào sự đóng góp của TVC Điện Máy Xanh đối với môi trường và xã hội.

    RÚT RA ĐƯỢC GÌ TỪ SỰ BÙNG NỔ TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA TVC ĐIỆN MÁY XANH.

  • Về mặt hình thức và nội dung.
  • 1. Gây bất ngờ, gây tranh cãi.

    Một quảng cáo của cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử X đã khiến người tiêu dùng tranh cãi vì hình ảnh các nhân vật nhảy múa và âm nhạc khác lạ so với quảng cáo thị trường. Mặc dù nhiều người cảm thấy khó chịu và bức xúc với quảng cáo đặc biệt này, nhưng nhiều ý kiến chỉ trích lại khiến nhiều người muốn xem đoạn video quảng cáo này. Đây là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý và nâng cao nhận thức về thương hiệu, nhưng cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng trong dài hạn.

    2. Có thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp đi lặp lại với tần suất cao.

    Quảng cáo Kangaroo của Điện Máy Xanh đã khiến nhiều người nhớ đến với thông điệp “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được lặp đi lặp lại trong trận chung kết C1 năm 2011, gây ngạc nhiên và khó chịu cho khán giả. Tuy nhiên, ngày hôm sau, thương hiệu Kangaroo đã trở nên phổ biến. Cả hai quảng cáo đều chú trọng vào thông điệp ngắn gọn, rõ ràng, dễ nhớ và được lặp đi lặp lại để truyền tải thông điệp hiệu quả. Theo Buzzmetrics, các thông điệp như “Bạn muốn mua tivi – đến Điện Máy Xanh”, “Bạn muốn mua tủ lạnh – đến Điện Máy Xanh” đã trở thành đề tài thảo luận phổ biến trên mạng xã hội. Từ “ấn tượng” được sử dụng nhiều nhất để miêu tả cảm nhận về quảng cáo của Điện Máy Xanh.

    Đọc Thêm  Những câu chuyện hài hước trí tuệ

    Có thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp lại với tần suất cao là một trong những kỹ thuật quảng cáo hiệu quả nhất, giúp tăng cường nhận thức thương hiệu và ghi nhớ sản phẩm trong tâm trí khách hàng.

    3. Có những khung hình mang tính giải trí cao, cung cấp chất liệu để làm ảnh chế (meme)

    Năm 2016 được xem là năm đầy sôi động của những xu hướng chế ảnh, những sản phẩm này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của mọi người, đặc biệt là đối với giới trẻ. Các trang mạng xã hội tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những bức ảnh sáng tạo, video chế được tạo ra bởi người dùng. Các xu hướng chế ảnh nổi tiếng như Vịt Bối Rối, Be like Bill, The Face, Tấm té cau, Tha Thu, Bút táo… Được xem là minh chứng cho sự phát triển đó. TVC Điện Máy Xanh đã tạo ra những bức ảnh và biểu cảm hài hước của các nhân vật người nộm màu xanh, đó cũng là nguồn cảm hứng mới cho cộng đồng mạng. Một trong những yếu tố quan trọng giúp thương hiệu quảng bá sản phẩm của mình là việc lan toả mạnh mẽ những bức ảnh chế và video chế.

    Các khung hình này mang tính giải trí cao và cung cấp chất liệu để tạo ra những ảnh chế (meme) hài hước và thú vị.

  • Về phương thức chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.
  • 1. Hình thành và lan truyền nhờ các Fanpage giải trí của các cộng đồng nhỏ.

    Các trang giải trí của các cộng đồng nhỏ như trang Tumblr Buê Đuê, The Gei World, Hóng Biến Game thủ đã đóng góp rất nhiều vào việc lan truyền đoạn quảng cáo của quảng cáo Điện Máy Xanh đến cộng đồng của mình, từ đó tạo nên sự phổ biến của trào lưu trên mạng xã hội. Điểm mạnh của những trang này là mức độ tương tác cao với thành viên và khả năng khơi tạo các trào lưu mới trong cộng đồng của mình. Trong tương lai, những trang giải trí chọn lọc nội dung liên quan đến sở thích, thị hiếu cá nhân sẽ trở nên phổ biến hơn, vì người dùng mạng xã hội ngày càng kén chọn hơn trong việc theo dõi các trang giải trí. Điều này có thể là một xu hướng đáng chú ý trong tương lai.

    Đọc Thêm  Đầu Số 0342 Là Mạng Gì? Tại Sao Lại Được Nhiều Người Tìm Mua?

    2. Phát tán và bùng nổ trào lưu nhờ các Fanpage giải trí phổ biến có lượng fan khổng lồ

    Những trang Fanpage giải trí được nhiều bạn trẻ quan tâm như Góc giải trí, Haivl, Robbey, IDict, Tuyết Bitch Collection, Cám Bitch Entertainment, Những Câu Nói Hay Nhức Nhói đã đóng góp to lớn cho việc lan truyền của các trào lưu trên mạng xã hội. Với số lượng người theo dõi đông đảo, các trang này liên tục cập nhật các nội dung giải trí, xu hướng và phù hợp với sở thích của giới trẻ. Vai trò của các Fanpage này vô cùng quan trọng trong việc phát tán và lan tỏa các trào lưu.

    Previous Post

    Tất tần tật về quảng cáo bám đuổi mà người làm marketing nên biết

    Next Post

    Ra quyết định là gì? Những điều cần biết

    pr-quangcao.edu.vn

    pr-quangcao.edu.vn

    Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, thuộc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền . Bài viết được tham vấn bởi Tiến sĩ Đinh Thị Thuý Hằng - Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo của Hội nhà báo Việt Nam, đồng thời là cố vấn cao cấp dự án đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam – Thụy Điển.

    Related Posts

    tap-chi-mobile
    Tin Tức

    Tạp Chí Mobile – Nơi Sáng Tạo và Chia Sẻ Về Công Nghệ Di Động

    by pr-quangcao.edu.vn
    22/08/2023
    3.3k
    style-tv
    Tin Tức

    Kênh Truyền Hình Style TV: Phong Cách Sống Hiện Đại tại Việt Nam

    by pr-quangcao.edu.vn
    15/08/2023
    3.3k
    hometv
    Tin Tức

    Khám phá Home TV – Ngôi Nhà Giải Trí Tuyệt Vời Cho Mọi Gia Đình

    by pr-quangcao.edu.vn
    07/08/2023
    3.3k
    777 co y nghia gi tim hieu ve so 777 trong phong thuy va tinh yeu 690745
    Tin Tức

    777 có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về số 777 trong phong thủy và tình yêu

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    huong dan cach doc bang mau nhuom toc thong so tren thuoc nhuom co y nghia gi 179774
    Tin Tức

    HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC BẢNG MÀU NHUỘM TÓC – THÔNG SỐ TRÊN THUỐC NHUỘM CÓ Ý NGHĨA GÌ?

    by pr-quangcao.edu.vn
    18/06/2023
    3.3k
    Load More
    Next Post
    ra quyet dinh la gi nhung dieu can biet 265666

    Ra quyết định là gì? Những điều cần biết

    Leave a Reply Cancel reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *

    Bình Luận Mới

    TWIN

    Recommended

    • All
    • Kiến Thức
    • Công Nghệ
    • Tài Liệu
    • Tin Tức
    • Top list
    • Marketing
    khai niem tu duy doc lap la gi va cach phat trien tu duy 182205

    Khái niệm tư duy độc lập là gì và cách phát triển tư duy

    27/09/2023
    3.2k
    seo la gi bo cau hoi phong van nhan vien seo 2023 577551

    SEO là gì? Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO 2023

    31/07/2023
    3.3k

    Don't miss it

    q la tap hop so gi ly thuyet ve tap hop so q trong toan hoc ban can biet 638128
    Kiến Thức

    Q là tập hợp số gì? Lý thuyết về tập hợp số Q trong toán học bạn cần biết

    27/09/2023
    3.2k
    hoan gia counteroffer trong kinh doanh la gi dac diem 664594
    Kiến Thức

    Hoàn giá (Counteroffer) trong kinh doanh là gì? Đặc điểm

    27/09/2023
    3.2k
    Kiến Thức

    Giao điểm là gì? Giao điểm của hai đường thẳng là gì? – mới nhất 2023

    27/09/2023
    3.2k
    tim hieu rip up la gi de hieu ro hon ve cong dung 060842
    Kiến Thức

    Tìm hiểu rip up là gì để hiểu rõ hơn về công dụng

    27/09/2023
    3.2k
    giai thich hit upon the idea la gi bang vi du va minh hoa cu the 141939
    Kiến Thức

    Giải thích hit upon the idea là gì bằng ví dụ và minh họa cụ thể

    27/09/2023
    3.2k
    hoi dap put into la gi va cach su dung 597541
    Kiến Thức

    Hỏi đáp put into là gì và cách sử dụng

    27/09/2023
    3.2k
    Khoa PR & Quảng Cáo

    Liên Kết

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    No Result
    View All Result
    • Home
    • Marketing
    • Tin Tức
    • Công Nghệ
    • Kiến Thức
    • Tài Liệu

    © Copyright 2023 pr-quangcao.edu.vn

    You cannot copy content of this page