Được quan tâm và chú ý đáng kể từ cộng đồng sử dụng TikTok, việc xây dựng kênh đang góp phần quan trọng vào hoạt động kinh doanh và phát triển của nó. Vậy làm thế nào để xây dựng kênh TikTok? Hãy cùng Dinos tìm kiếm giải pháp cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!
Xây dựng kênh TikTok là gì?
![[Bật Mí] Cách xây dựng kênh tiktok từ A-Z cho người mới 9 Xây dựng kênh TikTok là quá trình tạo và quản lý một tài khoản trên ứng dụng mạng xã hội TikTok, với mục đích chia sẻ video ngắn, giải trí và tương tác với người dùng khác trên toàn thế giới.](https://pr-quangcao.edu.vn/wp-content/uploads/2023/06/bat-mi-cach-xay-dung-kenh-tiktok-tu-a-z-cho-nguoi-moi-052001.png)
![[Bật Mí] Cách xây dựng kênh tiktok từ A-Z cho người mới 9 Xây dựng kênh TikTok là quá trình tạo và quản lý một tài khoản trên ứng dụng mạng xã hội TikTok, với mục đích chia sẻ video ngắn, giải trí và tương tác với người dùng khác trên toàn thế giới.](https://pr-quangcao.edu.vn/wp-content/uploads/2023/06/bat-mi-cach-xay-dung-kenh-tiktok-tu-a-z-cho-nguoi-moi-052001.png)
Kênh TikTok được xây dựng thông qua việc lên kế hoạch và phát triển kênh đăng tải nội dung, kèm theo việc tối ưu hóa kênh của bạn. Việc tạo ra một chủ đề cho kênh sẽ giúp thu hút những người xem có cùng nhu cầu và sở thích, từ đó tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các nội dung trên kênh của bạn.
Xây dựng kênh là một việc rất quan trọng, bởi vì hoạt động này sẽ giúp bạn định hướng cho sự phát triển của kênh chuyên về một nội dung video trên Tiktok. Điều này sẽ tạo ra cơ sở cho việc tiếp thị trên TikTok Shop, thực hiện liên kết thương mại và đảm bảo nội dung của bạn luôn tuân thủ đúng chủ đề và có chất lượng tốt.
Cách xây dựng kênh Tiktok triệu view, hấp dẫn người xem
Bạn có thể tìm kiếm các cách xây dựng kênh TikTok được nhiều người có ảnh hưởng chia sẻ và thu về triệu lượt xem dưới đây để có thể xây dựng một kênh TikTok hoạt động đạt hiệu quả cao!
Xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn hướng đến
Bước quan trọng nhất và cần làm đầu tiên trong quá trình tạo kênh Tik Tok là xác định chủ đề và nội dung mà kênh muốn truyền tải. Chủ đề kênh và nội dung hướng đến được coi như “cốt lõi” của kênh. Yếu tố này có tác động toàn diện đến hoạt động của kênh.
Nội dung trên kênh của bạn sẽ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực thời trang quần áo nếu kênh của bạn chủ đề xoay quanh sản phẩm liên quan đến lĩnh vực này. Thực hiện việc này sẽ giúp cho nội dung trên kênh của bạn trở nên liên tục và đồng bộ. Ví dụ, những sản phẩm thời trang quần áo.
Để bắt đầu, bạn cần quyết định loại nội dung mà bạn muốn thực hiện trên kênh của mình trên TikTok. Hiện tại, trên nền tảng này, người dùng có thể sản xuất hai loại nội dung khác nhau đó là Video và Livestream. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập trung vào một loại nội dung chính để phát triển kênh của mình. Tất nhiên, nếu muốn, bạn cũng có thể thực hiện cả hai loại nội dung cùng một lúc. Tuy nhiên, tập trung vào một loại sẽ giúp cho nội dung chủ yếu của kênh của bạn để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn trong tâm trí của người dùng.
Cả hai loại trên đều giúp bạn xây dựng được cộng đồng và danh sách khách hàng tiềm năng riêng của mình với nội dung và kênh quảng cáo phù hợp, thu hút được những người có nhu cầu tương ứng. Nhờ đó, bạn sẽ có danh sách người xem chất lượng giúp bạn thu hút được những người có nhu cầu và xây dựng được cộng đồng và danh sách khách hàng tiềm năng riêng của mình.
Thiết lập hồ sơ hoàn chỉnh
Một trong những cách giúp tăng độ uy tín của kênh là “Trang trí” cho hồ sơ của bạn với đầy đủ thông tin. Ngoài ra, khi kênh TikTok của bạn đạt mốc 1000 Theo dõi, bạn được phép đặt liên kết trang web cá nhân của mình trên TikTok. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người sử dụng TikTok bỏ qua điều này, gây lãng phí tiềm năng xây dựng kênh một cách đáng tiếc. Có thể bạn chưa biết.
Để tối ưu thông tin cho kênh của bạn, bạn có thể thực hiện những hoạt động sau đây:
Để cập nhật hồ sơ đầy đủ, bạn cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân như số điện thoại liên hệ, địa chỉ Email, địa chỉ nhà…
Liên kết được đặt trong phần tiểu sử sẽ giúp hướng dẫn người xem tới trang web khác của bạn.
Hãy sáng tạo và đăng tải nội dung lên kênh TikTok của bạn để tạo ấn tượng với người dùng. Bạn sẽ thu hút họ hơn nếu có nhiều video độc đáo trên kênh của mình. Vì vậy, hãy cố gắng và làm việc chăm chỉ.
Khi ghép nối tài khoản của bạn với cửa hàng TikTok, chức năng bán hàng sẽ được kích hoạt, giúp bạn giới thiệu sản phẩm của mình và thực hiện bán hàng trực tuyến.
Tạo thương hiệu cho kênh của bạn
Cách giúp người dùng tìm thấy bạn trên nền tảng TikTok là thông qua tên kênh của bạn. Việc đặt tên thương hiệu cho kênh TikTok là rất quan trọng trong quá trình xây dựng kênh, vì điều này sẽ làm tiền đề cho việc phát triển thương hiệu của bạn trong tương lai.
Bạn có thể thay đổi tên kênh TikTok của mình và chỉnh sửa phần mô tả trong hồ sơ. Để tăng cường hình thức kênh, bạn nên sửa đổi ID kênh (sau ký hiệu @).
Chọn khung giờ vàng để đăng nội dung
Có những khoảnh khắc trong ngày có số lượng người xem TikTok về một chủ đề cụ thể tăng đáng kể. Đó là “thời điểm vàng TikTok” mà bạn cần phải tìm để đăng tải video, giúp cho video của bạn thu hút nhiều lượt xem và tương tác nhất.
Gắn thẻ Hashtag
Đa số người dùng trên TikTok thường thích bấm vào một #hashtag cụ thể để xem các nội dung liên quan đến sở thích của họ, điều này làm cho hashtag trở thành một công cụ hữu ích để tăng số lượt xem cho video của chính mình. Đây là cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý cho nội dung của bạn về một chủ đề bất kỳ.
Sử dụng nhạc HOT trong nội dung video
Nếu bạn sử dụng những bản nhạc đang được thịnh hành, bạn có thể dễ dàng thu hút người xem đến kênh của mình. Những bản nhạc đó sẽ khiến người xem dễ dàng bị cuốn hút. TikTok là nơi có kho âm nhạc rộng lớn và đầy đủ những bản nhạc đang HOT được giới trẻ yêu thích.
Chọn bài hát phù hợp sẽ giúp tăng tính thú vị cho video của bạn và làm cho chúng trở nên phổ biến, từ nhạc EDM sôi động đến các bản nhạc mang tính chất hài hước và cảm xúc.
Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi
Chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok hiện nay đã được cải tiến và đơn giản hóa, giúp cho mọi người đều có thể thực hiện một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh của mình để tăng sự tương tác, chuyển đổi hoặc tiếp cận đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất.
Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung video của mình theo cách truyền thống. Chỉ cần sao chép đường dẫn và đăng tải chúng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo hoặc gửi tin nhắn cho bạn bè để thúc đẩy người xem theo dõi kênh của bạn. Hơn nữa, việc chia sẻ nội dung của bạn sẽ giúp kênh của bạn lan tỏa nhanh chóng đến toàn bộ thành viên.
Những sai lầm cần tránh khi xây dựng kênh TikTok
- Thay vì chú trọng đến số lượng, cần tập trung vào chất lượng của video. Việc sản xuất một video chất lượng, được chỉnh sửa kỹ lưỡng và thu hút hàng triệu lượt xem sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với sản xuất hàng trăm video không đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng.
- Không nên chia sẻ lại đoạn video từ kênh khác trên ứng dụng TikTok đã đăng tải (thậm chí nếu bạn xóa logo, hệ thống trí tuệ nhân tạo của TikTok vẫn có thể phát hiện và nhận diện đoạn video được chia sẻ lại, từ đó làm giảm sự tương tác).
- Đăng những bài viết vi phạm chính sách của TikTok (thường sẽ bị hạn chế tầm nhìn hoặc khóa kênh).
- TikTok sẽ tự động phát hiện những nội dung có tính chất nóng bỏng, gợi cảm, không phù hợp và rất hiếm khi xuất hiện trên trang xu hướng.
- Bằng việc xây dựng lại tài khoản đúng chuẩn như ban đầu, bạn cần phục hồi tài khoản bị hạn chế do vi phạm về nội dung. Các lý do vi phạm có thể là do không đăng bài trong một thời gian dài, đăng những bài viết chất lượng kém, hoặc liên tục thay đổi chủ đề, spam nội dung…
Kênh của bạn nên gia nhập vào Tik Tok trong khoảng 1-2 tháng, tương tác và sử dụng nhiều trên nền tảng này như một người dùng thông thường: xem nội dung, thích, bình luận, đăng tải video… Để “Xây dựng niềm tin” với tài khoản của bạn. Lưu ý: Đối với các kênh mới, thường sẽ không được phân phối nội dung tốt.
Hướng dẫn xây dựng kênh Tik Tok hiệu quả được cung cấp bởi https://pr-quangcao.edu.vn/ tại đây. Chúc bạn thành công trong việc xây dựng kênh và thu hút hàng triệu người theo dõi, từ đó tận dụng để kiếm tiền trực tuyến và cung cấp giá trị hữu ích cho cộng đồng người dùng.